Chia sẻ

Tre Làng

LẠI MỘT PHÓNG VIÊN CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN

Khởi tố phóng viên Tạp chí Pháp Lý tội cưỡng đoạt tài sản

HOÀNG ANH (TTXVN/VIETNAM+)

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thư, sinh năm 1977, trú tại huyện Kim Bảng (Hà Nam), nguyên Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Tây Bắc của Tạp chí Pháp lý (Hội Luật gia Việt Nam) và Đào Thị Liễu, sinh năm 1989, trú tại Phú Xuyên - Hà Nội, nhân viên Văn phòng này, về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, hồi 11 giờ 30 phút, ngày 4/7, Nguyễn Văn Thư và Đào Thị Liễu đã sử dụng giấy khám sức khỏe cấp sai thẩm quyền của Trạm y tế phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, đến gặp anh Mạnh là Trạm trưởng để thông báo và đe dọa viết bài phải ánh sai phạm nhằm mục đích tạo áp lực, buộc họ phải giao tiền thông qua hình thức ký hợp đồng tuyên truyền trên Tạp chí Pháp lý. 

Anh Mạnh trả lời không có nhu cầu tuyên truyền thì Thư và Liễu yêu cầu anh phải giao nộp 5 triệu đồng. Đến 16 giờ cùng ngày tại địa điểm là một quán nước trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, Thư và Liễu đã ép anh Mạnh đưa cho 5 triệu đồng và bị công an bắt quả tang.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, các đối tượng Thư và Liễu đã khai nhận hành vi phạm tội. Ngoài cơ sở y tế này, các đối tượng còn có hành vi cưỡng đoạt tài sản của 5 cơ sở y tế khác trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền gần 30 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra cho biết, ngoài thẻ nhà báo, Thư còn có thẻ Luật sư do Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Đoàn Luật sư tỉnh Hà Nam cấp. Thủ đoạn của Thư và Liễu là khi phát hiện sai phạm của các cơ sở y tế trong việc cấp giấy chứng nhận sức khỏe thì tìm gặp lãnh đạo các cơ sở y tế này, dọa viết bài đăng tải trên báo chí. 

Thư yêu cầu, nếu không muốn phanh phui sai phạm, ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị thì lãnh đạo cơ sở y tế phải ký hợp đồng tuyên truyền với giá từ 20-30 triệu đồng/một lần đăng tải, hoặc bồi dưỡng 5 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng để xử lý theo pháp luật./.

2 nhận xét:

  1. Xíu nữa lại có mấy a, mấy chị zân chủ mồm vào xuyên tạc và chém gió cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  2. Thật sự lòng tham con người là vô đấy, có điều kiện để trỗi dậy thì chúng sẽ trỗi dậy ngay được! Đấy cũng chỉ vì lợi ích nhỏ nhoi của bản thân thế mà y đã giám đe dọa cả bệnh viện, Nhưng thực sự tôi nghĩ rằng nếu như không có lửa làm sao không có khói, làm việc xấu người ta phát hiện ra! trước hết cần phải tìm hiểu ngay sự việc bệnh viện này sau đó mới xử đến anh phóng viên!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog