Chia sẻ

Tre Làng

LÔ VŨ KHÍ BỊ TẠM GIỮ Ở PHẦN LAN LÀ CỦA VIỆT NAM GỬI ĐI UKRAINE

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình, lô thiết bị hiện đang bị Phần Lan tạm giữ trên đường gửi đến Ukraine là của Việt Nam. Lô vũ khí này đang trên đường gửi đi sửa chữa.

Ông Lê Hải Bình - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo thường kỳ tháng 7/2014 của Bộ Ngoại giao Việt Nam, người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết, đây là lô hàng thiết bị quân sự của Việt Nam được gửi đến Ukraine để bảo dưỡng và sửa chữa theo chương trình hợp tác quốc phòng giữa hai nước. Hoạt động này là bình thường, theo đúng luật pháp và thông lệ quốc tế. Hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang làm việc với các bên liên quan để giải quyết các thủ tục hải quan và hoàn thành việc quá cảnh tại Phần Lan.

Trước đó, tờ Helsingin Sanomat của Phần Lan đã đưa tin, hải quan Phần Lan đã ngăn chặn và thu giữ một container chứa các thành phần vũ khí tên lửa được chuyển đi Ukraine có địa chỉ nơi gửi là từ Việt Nam. Lô hàng bị tạm giữ vào cuối tháng Sáu tại sân bay thủ đô Vantaa.

Một quan chức hải quan Phần Lan nói với tờ báo rằng, trong container này chứa phụ tùng của hệ thống điều khiển phóng tên lửa.

Lương Minh

5 nhận xét:

  1. Nặc danh21:49 24/7/14

    Buồn cười nhỉ, bão dưỡng sao không gửi thẳng cho người ta.? Nếu là bí mật sao vẫn để người ta nhìn ra người gửi. Tóm lại là giải thích kiểu Úc!

    Trả lờiXóa
  2. Phạm Ngọc Hiền22:05 24/7/14

    Thằng nặc danh hỏi ngu vãi.
    Có phải cứ đi thẳng là được đâu? phải quá cảnh mày ạ.
    Mặt khác, thuê tàu chở hàng, nó có phải chỉ chở một cái của mày đâu? Nó còn chờ đồ cho thằng khác nữa, phải giao hàng cho thnagf khác nữa

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là quá ngu nên phải để Nặc danh, không dám để tân thật hoặc bút danh của mình để đỡ bị chửi. Đó là hoạt động bình thường, đúng luật pháp nên đề đúng tên người gửi, người nhận. Còn việc vận chuyển hàng hóa phải quá cảnh sang nước thứ 3 là chuyện bình thường.

    Trả lờiXóa
  4. vậy là chuyện lô hàng vũ khí bị tạm giữ tại Phần Lan là của Việt Nam gửi đi Ukraina là quá bình thường và đã được giải đáp thắc mắc đến công chúng quan tâm khi đây là lô hàng thiết bị quân sự của Việt Nam được gửi đến Ukraine để bảo dưỡng và sửa chữa theo chương trình hợp tác quốc phòng giữa hai nước. Hoạt động này là bình thường, theo đúng luật pháp và thông lệ quốc tế. Hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang làm việc với các bên liên quan để giải quyết các thủ tục hải quan và hoàn thành việc quá cảnh tại Phần Lan. Thế nhưng trước đó những kẻ xấu luôn cố xuyên tạc, bịa đặt về lô vũ khí này của chúng ta, sự lên tiếng của Bộ Ngoại giao đã cho chúng một đòn đau về sự cầm đèn chạy trước ô tô

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh đến từ Úc :v

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog