Chia sẻ

Tre Làng

DỪNG TRIỂN KHAI DỰ ÁN TRÊN ĐÈO HẢI VÂN

Dừng triển khai dự án trên đèo Hải Vân

(NLĐO) - Chủ đầu tư chưa có yêu cầu đền bù hay hỗ trợ gì khi phải dừng dự án trên đèo Hải Vân

Ngày 26-11, Ban Quản lý Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên – Huế) và chủ đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế tại mũi Cửa Khẻm, núi Hải Vân là Công ty CP Thế Diệu đã quyết định thống nhất dừng triển khai xây dựng dự án này.

Ông Nguyễn Quê, Phó Trưởng ban phụ trách Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, cho biết dự án bắt đầu dừng triển khai kể từ ngày 26-11. Theo ông Quê, nguyên nhân dừng là do dư luận thời gian qua có quá nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến vị trí xây dựng dự án. Vì vậy, không những phía Ban Quản lý Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô mà cả chủ đầu tư là Công ty CP Thế Diệu cũng yêu cầu dừng triển khai.

Dự án ngừng triển khai do có nhiều dư luận trái chiều về vị trí xây dựng

Tuy nhiên, để đi đến thống nhất dừng triển khai dự án, ông Quê cho biết giữa Ban Quản lý Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô và chủ đầu tư đã ngồi lại đàm phán với nhau từ ngày 22-11 đến chiều tối 26-11 mới kết thúc.

“Những buổi cả hai bên ngồi bàn bạc tất nhiên có những vấn đề này khác cần thảo luận nhưng đến nay, phía Công ty CP Thế Diệu chưa có bất kỳ yêu cầu đền bù hay hỗ trợ gì khi phải dừng dự án. Họ cũng không nói nguyên nhân muốn dừng nhưng tôi nghĩ là do dư luận quá nhiều nên họ cũng không muốn triển khai tiếp” – ông Quê giải thích.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine – Huế được Ban Quản lý Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô cấp giấy phép đầu tư cho Công ty CP Thế Diệu trên diện tích gần 200 ha tại mũi Cửa Khẻm, núi Hải Vân vào tháng 10-2013. Công ty này do 4 người mang quốc tịch Trung Quốc đại diện, có trụ sở tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Theo quy định 6 bước triển khai dự án của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, khu du lịch nghỉ dưỡng World Shine – Huế đã được chấp nhận địa điểm nghiên cứu đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng chưa được lập và phê duyệt các dự án đầu tư; chưa tiến hành thu hồi, bồi thường hỗ trợ tái định cư, giao đất, cho thuê đất; chưa cấp phép xây dựng.

Chủ đầu tư đã tiến hành rà phá bom mìn, xây dựng một căn nhà tạm trên núi Hải Vân để chuẩn bị triển khai dự án. Tuy nhiên, trong thời gian qua, do dư luận lên tiếng về vị trí dự án liên quan đến yếu tố quốc phòng, an ninh nên chủ đầu tư đã tạm ngưng mọi công việc.

Tin: Q. Nhật, ảnh: H. Dũng

3 nhận xét:

  1. Một quyết định đúng của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là một quyết định sáng suốt, kịp thời, hợp với lòng dân bởi đây là nơi phòng thủ quan trọng về an ninh quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu đúng thì cứ làm sao lại hết sức bảo vệ rồi nhanh chóng dừng lại. Chán cho Húê quá

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog