Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC LẠI CHƠ TRÒ BẨN GÌ ĐÂY?

Khoai@

Đọc bài thấy sốc luôn.

Với Trung Quốc, một gã hàng xóm to béo nhưng bẩn bựa thì cảnh giác không thừa. 

​Trung Quốc đề nghị cho 1.000 xe vào VN du lịch

TT - 1.000 xe TQ sẽ vào Việt Nam rồi chia thành bảy tuyến tỏa đi du lịch gần như khắp VN, trong đó có những đoàn xuyên Việt, tới khắp các thành phố lớn. 

Bộ Công thương vừa nhận được văn bản từ Bộ Giao thông vận tải đề nghị góp ý về việc chính quyền thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) đề nghị cấp phép cho khoảng 1.000 xe (theo nguồn tin có thể bao gồm cả xe tải van - PV), 1.500 người...vào du lịch tại Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN, nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam - Trung Quốc (tổ chức luân phiên giữa thành phố Bằng Tường và Lạng Sơn).

Theo văn bản của chính quyền thành phố Bằng Tường, 1.000 xe Trung Quốc sẽ vào Việt Nam rồi chia thành bảy tuyến tỏa ra đi du lịch gần như khắp Việt Nam, trong đó có những đoàn xuyên Việt, tới khắp các thành phố lớn.

Cụ thể, có tuyến sẽ chỉ đi từ Lạng Sơn về Hà Nội rồi ra vịnh Hạ Long, có tuyến tới Ninh Bình, Vinh. Một số tuyến đi dài từ Lạng Sơn đến Đà Nẵng, có tuyến đi tới Hội An, Nha Trang, Vũng Tàu, Bình Thuận, TP.HCM... Ngoài ra, có tuyến sẽ quá cảnh Việt Nam sang Lào, Campuchia.

Bộ Giao thông vận tải trong văn bản gửi hàng loạt bộ ngành như Công an, Công thương, Văn hóa - thể thao và du lịch, Ngoại giao... cho biết hoàn toàn ủng hộ việc tăng cường phát triển du lịch nhưng việc đề xuất số lượng xe lớn, tới 1.000 xe, theo bộ này là cần cân nhắc để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh xã hội.

23 nhận xét:

  1. Giao thông của chúng ta vốn dĩ đã luôn bị tắc nghẽn rồi, giờ 1.000 xe đổ vào nữa thì khong biết sẽ thế nào đây? Dù nó phân đi từng vùng miền nhưng thật không ổn một chút nào.

    Trả lờiXóa
  2. Việc khách du lịch đến thăm quan nước ta càng nhiều càng tốt, nhưng một lúc nhiều xe đến như vậy thì chắc chúng ta luôn bị tắc nghẽn giao thông mất.

    Trả lờiXóa
  3. Một câu hỏi đặt ra là tại sao tự nhiên khách Trung Quốc lại đổ về Việt nam nhiều như vậy? Chúng ta cũng nên cân nhắc và cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  4. VN là một quốc gia độc lập có chủ quyền .Một vài ngàn người TQ ,họ đi du lịch thì cho họ sang chứ có gì phải ngại.

    Nếu có ngại và cảnh giác thì nên ngại và cảnh giác với cả vạn người mặc áo ,ăn cơm gạo,ở lẫn trong nhà ,trong cơ quan tổ chức và là công dân Việt nam nhưng lại luôn mưu hại cho Việt nam, làm lợi cho ngoại bang ,trong đó có TQ như tiếp tay buôn bán hàng cấm,hàng nhái ,hàng kém chất lượng,độc hại ,phê duyệt các dự án có hại về an ninh,kinh tế ở những vị trí nhạy cảm ...Hãy đang hoàng ,đừng quá tự ti hạ mình mà lo ngại viển vông như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Tết dương lịch sắp đến gần, vấn đề giao thông là rất phức tạp, xe cộ lưu thông đi lại nhiều, tai nạn cũng hay xẩy ra. Giờ nếu đồng ý cho 1.000 xe khách du lịch vào Việt Nam nữa thì lưu thông kiểu gì. Đề nghị chúng ta xem xét và cân nhắc.

    Trả lờiXóa
  6. Riêng Việt Nam chúng ta xe máy nhỏ, dễ đi như thế mà còn ách tắc suốt, giờ mà từng ấy xe khách vào nữa thì chắc trên đường 24/24 tiếng còi xe inh ỏi gọi nhau đòi nhường đường.

    Trả lờiXóa
  7. Bonj này kinh thật , toàn sử dụng những chiêu thức quái dị luôn. Đi du lịch kéo cả nghin xe sang nước người khác như là đưa quan sang ah. Thế thì kiêm rsoats làm sao cho hết đấy. không những thế còn biết bao điều đáng lo kéo theo

    Trả lờiXóa
  8. Cũng không biết Trung Quốc đang có ý gì chăng? Đáng lo ngại phết đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  9. @ văn lâm: bạn nói như thế là không được, chúng ta đâu có tự ti, đâu có hạ mình, chúng ta luôn luôn hoan nghênh khách du lịch đến thăm đất nước chúng ta. Tuy nhiên, không phải cứ khách vào ồ ạt là chúng ta vui mà chúng ta đang cảnh giác, biết đâu có một vài phần tử cài vào có ý đồ âm mưu xấu thì sao? không thể chủ quan được. Cẩn tắc vô áy náy.

    Trả lờiXóa
  10. Từ trước đến giờ Trung Quốc làm gì có khách tham quan Việt Nam nhiều như vậy, số lượng người nhiều, số lượng xe cộ cũng nhiều. Là một công dân Việt Nam, tôi không đồng ý điều này.

    Trả lờiXóa
  11. Tại sao Trung Quốc không chia nhỏ số lượng người và xe ra nhiều lần, giãn thời gian ra một chút mà phải một lúc như vậy cơ chứ, khó hiểu lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Dân đông quá nên có tâm lý bầy đàn chăng, du lịch kiểu này thì làm loạn à? Chắc có lẽ nên xem lại ý đồ thực sự của những người này. Đâu nhất thiết phải đi cùng lúc như vậy?

    Trả lờiXóa
  13. Chẳng có nhẽ Việt Nam mới có loài hoa gì lạ chỉ nở vào 1 thời gian nhất định mà người VN chưa biết, người TQ đã biết nên phải sang xem sợ hoa tàn. :))... Chả hiểu có trò lố gì sắp xảy ra ko. Nên theo tôi cần xem lại, ko thể đồng ý cho họ đổ bộ sang VN cùng lúc nhìu như vậy

    Trả lờiXóa
  14. tại sao cấp phép cho khoảng 1.000 xe mà lại chỉ có 1.500 người...vào du lịch tại Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN là sao nhỉ, thế là trung bình mỗi xem hơn 2 người thôi à, dị thế không biết, hay là số liệu bị sai nhỉ, thông thường thì số lượng xe chất lượng cao to như thế thì số người cũng phải lên đến chục nghìn người là bình thường, thế mới đúng thực chất sự việc

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh17:23 15/12/14

    Thế Giới, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng vụ Vận tải (Bộ GTVT) cho hay: Sau khi nhận được đề nghị Trung Quốc xin cho 1.000 xe vào Việt Nam, Vụ đã gửi công văn xin ý kiến các bộ ngành liên quan gồm Quốc phòng, Công an, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Công Thương, Ngoại giao và tỉnh Lạng Sơn do việc này liên quan tới một số vấn đề.
    Lúc này Vụ đang đợi ý kiến trả lời của các đơn vị nêu trên để tập hợp ý kiến sau đó mới có văn bản trả lời chính thức. Cho tới thời điểm hiện tại, mới chỉ có Bộ Quốc phòng có văn bản trả lời. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng bày tỏ quan điểm không đồng ý việc xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam với số lượng lớn.

    Trước đó, Bộ Công thương nhận được văn bản từ Bộ Giao thông vận tải đề nghị góp ý về việc chính quyền thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) đề nghị cấp phép cho khoảng 1.000 xe tải, 1.500 người vào du lịch tại Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN, nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam - Trung Quốc (tổ chức luân phiên giữa thành phố Bằng Tường và Lạng Sơn).

    Theo văn bản của chính quyền thành phố Bằng Tường, 1.000 chiếc xe này sẽ vào Việt Nam rồi chia thành 7 tuyến tỏa ra đi du lịch gần như khắp Việt Nam, trong đó có những đoàn xuyên Việt, tới khắp các thành phố lớn.
    Cụ thể, có tuyến sẽ chỉ đi từ Lạng Sơn về Hà Nội rồi ra vịnh Hạ Long, có tuyến tới Ninh Bình, Vinh. Một số tuyến đi dài từ Lạng Sơn đến Đà Nẵng, có tuyến đi tới Hội An, Nha Trang, Vũng Tàu, Bình Thuận, TP.HCM... Ngoài ra, có tuyến sẽ quá cảnh Việt Nam sang Lào, Campuchia.
    Bộ Giao thông vận tải trong văn bản gửi hàng loạt bộ ngành như Công an, Công thương, Văn hóa - thể thao và du lịch, Ngoại giao... cho biết hoàn toàn ủng hộ việc tăng cường phát triển du lịch nhưng việc đề xuất số lượng xe lớn, tới 1.000 xe, theo bộ này là cần cân nhắc để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh xã hội.
    Nam Phong

    Trả lờiXóa
  16. Vụ việc rõ ràng không đơn thuần mang tính du lịch hay giao thông. Với số lượng lớn xe và một kế hoạch đã được định sẵn như trên thì cơ quan chức năng, đặc biệt là các cơ quan Công an, bộ Giao thông vận tải, bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch... cần phải thận trọng trong quá trình cấp phép, kiểm duyệt... đảm bảo an ninh, vừa đảm bảo cho hành khách du lịch...

    Trả lờiXóa
  17. OK, 1000 chiếc cứ vào đậu ở Lạng Sơn, còn từ Lạng Sơn trở đi thì dùng xe của các công ty vận tải trong nước thông qua các Hợp đồng vận chuyển

    Trả lờiXóa
  18. Hẳn là bọn khựa này lại có mưu đồ gì đằng sau rồi. Đề phòng chúng ko thừa đâu. Chứ tự nhiên gì kéo 1 đàn sang, lại còn 1000 xe mà 1500 người, có 1 sự mâu thuẫn ko hề nhẹ, đếu gì mà đi du lịch gì mà chưa đến 2 người đi 1 xe?

    Trả lờiXóa
  19. Đúng đấy, làm trò à mà 1000 xe có 1500 người? Du lịch hay du gì ko biết nữa. Việt Nam mình cần kiểm tra thông tin và dù gì đề phòng vẫn hơn.

    Trả lờiXóa
  20. Noí chung không thể tin được tự nhiên có chuyện lạ như thế, từ phía TQ nên lại càng ko thể tin, các cơ quan nhà nước cần cẩn trọng vấn đề này

    Trả lờiXóa
  21. Nếu số liệu là chính xác,một nghìn xe thì đương nhiên đã có 1000 lái xe vào theo rồi,như thế có thể thấy xe họ sang hội chợ là chính,số lượng du khách chỉ vài ba trăm mà thôi.Có gì mà phải bộ nọ nghành kia ầm ào.

    Khi giàn khoan nó vào biển Đông thì chả thấy Bộ nghành ,Đại biểu Quôc hội nào lên tiếng...Lúc cần to tiếng thì im như thóc,rõ chán!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi nghĩ trong chuyện này Trung Quốc sẽ có âm mưu xấu đối với nước ta bọn này không có gì tốt đẹp cả chắc chắn Trung Quốc lợi dụng việc đưa người vào nước ta để thực hiện âm mưu của mình có thể âm mưu của Trung Quốc là thu thập thông tin về nước ta hoặc cài cám người lại nước ta để thực hiện hành vi xấu ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh15:43 16/12/14

    ĐẢN BẢO AN NINH CHO BỌN NẦY CỦNG MỆT , LỞ CÓ CHUYÊN GÌ TÀU KIẾM CHUYỆN LIỀN, CHO BỌN NẦY VÔ NHƯ CHO CÁI HỌA VÔ NHÀ ,LỢI CHẲNG ĐƯỢC BAO NHIÊU, PHIỀN PHỨC! CHO MỘT NGÀN XE DÂN MỶ VÔ HẢ,..OK.OK .OK

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog