Chia sẻ

Tre Làng

LẠI MÓM MẤT RỒI RẬN ƠI

Khoai@

Tiếp theo tin do Đại sứ Hoa Kỳ loan báo, năm 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ đi thăm Hoa Kỳ theo lời mời của Chính phủ Hoa Kỳ, tiếp sau hàng loạt sự kiện thúc đẩy quan hệ hai nước, bất chấp khác biệt, kể cả tiêu chí “thúc đẩy dân chủ, nhân quyền là điều kiện xúc tiến quan hệ Mỹ-Việt”. Tại Hà Nội, hôm 6/3/2015, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius có bài phát biểu quan trọng, tuyên bố “không có điều gì là không thể” trong quan hệ giữa hai nước. Và rằng: "tôi không nghĩ rằng có ai lại dự đoán được rằng chúng ta có thể tiến xa như hiện nay".

Với ông, quan hệ 2 nước đang "trên cả tuyệt vời".

Đó là tin vui với người Việt Nam chân chính, nhưng nó sẽ là nỗi buồn của đám rận chuyên phá hoại đất nước.

Ông Ted Osius nhắc lại lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi thăm Việt Nam năm 2013, rằng không có hai nước nào khác “nỗ lực hơn, làm được nhiều hơn, và làm được tốt hơn để cố gắng đến với nhau, thay đổi lịch sử và thay đổi tương lai”.

Kể từ khi Việt Nam và Hoa Kỳ thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện trong chuyến thăm Nhà Trắng năm 2013 của Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang, nhiều chuyến thăm cấp cao giữa hai bên đã diễn ra.

Trong bài phát biểu, ông cũng nói, Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ sẵn sàng tiếp thêm sức mạnh cho Việt Nam bay cao và bay xa hơn nữa.

Ông nói: “Những chuyến thăm như vậy cũng là một phương thức để duy trì đối thoại cởi mở và thẳng thắn về những vấn đề mà chúng ta phải đối mặt.”

Ông cũng tiết lộ Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang sẽ “sớm thăm” Mỹ để bàn nhiều vấn đề, trong đó có nhân quyền. Trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng, quân đội hai nước sẽ cùng tiến hành các hoạt động cứu trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa trong khuôn khổ chương trình Thiên thần Thái Bình Dương và đến tháng Tám, hải quân hai nước sẽ cộng tác trong chương trình Đối tác Thái Bình Dương.

Nhìn về tương lai, Đại sứ Ted Osius, trong diễn văn, nhiều lần dùng câu ‘Không có điều gì là không thể’, có vẻ gợi nhắc khẩu hiệu “Yes, we can” của Barack Obama khi ông ra tranh cử nhiệm kỳ đầu chức vụ tổng thống Mỹ năm 2008.

Kết thúc bài phát biểu của mình, ông Ted Osius cam kết: "Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ sẵn sàng tiếp thêm sức mạnh cho Việt Nam bay cao và bay xa hơn nữa.".

Tin này sẽ làm cho bọn rận tức hộc máu ra mà ....

Năm nay, có lẽ sẽ là khởi đầu cho một năm, bọn chấy rận móm...

8 nhận xét:

  1. Trong thời gian vừa qua, tuy vẫn còn những điểm bất đồng song quan hệ giữa nước ta và Mỹ đã được cải thiện và nâng lên rõ rệt, mong rằng trong thời gian tới thì mối quan hệ này sẽ tiếp tục được củng cố vì sự phát triển chung của cả hai quốc gia.

    Trả lờiXóa
  2. Đảng Nhà nước ta luôn có chủ trương sẵn sàng làm bạn và tăng cường ngoại giao với các nước bạn trên thế giới đặc biệt là quan hệ với Mỹ , những người dân chúng tôi cũng rất muốn nước ta có mối quan hệ mật thiết với Mỹ để hai nước hiểu nhau tăng cường hợp tác cùng nhau phát triển cũng là để các con rận chủ không xuyên tạc chống lại Đảng Nhà Nước ta nữa.

    Trả lờiXóa
  3. thật khổ cho mấy ông già Hoa Kỳ suy tính kế hoạch kiểu gì mà mẫu thuẫn thế, trước mặt thì hợp tác tuyệt với, sau lưng thì đầu tư phá hoạt ghê gớm, thế chẳng phải là tự ném đá vào chân, chặt đứt lợi ích sao, việt nam mà khủng hoảng thì cũng kéo theo các hợp tác của mỹ xuống sông cả thôi

    Trả lờiXóa
  4. tôi thấy đây là một tin đáng mừng cho đất nước đấy chứ, Mỹ đang dần chuyển từ đối mặt ngầm sang hợp tác chân thành rồi đó, ngày xưa thì chống ngầm nhiều hơn là hợp tác, nhưng giờ có xu hướng đổi lại rồi, vì chống bao năm không được, lại hợp tác thuận lợi như thế thì ai mà chẳng muốn đổi hướng

    Trả lờiXóa
  5. mấy cái ông đại sứ quán hay đối ngoại nào của Mỹ lúc nào mà chẳng tỏ ra lịch thiệp, không tiếc lời ca ngợi mọi thứ, kể cả là chướng mắt đi nữa thì cũng vẫn cứ khen được, hay ít ra thì nói rất vừa lòng mọi người, chẳng thấy các ông ấy chê cái gì nước mình cả, thế thì ngoại giao bảo sao không tâng bốc mình như thế

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14:33 10/3/15

    Mỹ thua VN xiểng liểng mà bày đặt "tiếp thêm sức mạnh cho VN bay cao và xa hơn". TBT ta sẽ đi Mỹ và sẽ có bài phát biểu tiếp tục dạy cho MỸ bài học dân chủ nhân quyền. Có phải vậy không các DLV Tre Làng?

    Trả lờiXóa
  7. Bọn rận nghe tin này chắc sốc lắm đây.

    Trả lờiXóa
  8. Bọn Mỹ này cũng 2 mặt gớm, nói thì một đằng, làm lại chẳng giống nói.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog