Chia sẻ

Tre Làng

GẤU NGA VÀ ĐÒN TRỪNG PHẠT CỦA PHƯƠNG TÂY

Như vậy là HN thượng đỉnh các quốc gia G7 lần này sẽ lần thứ 2 vắng mặt Nga, kể từ sau ngày chú gấu này sát nhập Crimea. Trước đó, cũng tại The Hague, nhóm G7 đã nhất trí bỏ duy trì nhóm G8, tức loại bỏ nước Nga ra khỏi nhóm các quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới.

Trong khi đó thì vừa mới 3 ngày trước đây, ngoại trưởng Đức Frank Walte lại cho rằng khối G7 nên mời Nga trở lại với tư cách là một nước thành viên lâu dài. Vì hành động của Nga ở Ukraina tuy nghiêm trọng nhưng ko phải là mục tiêu của nhóm. Điều đó chứng tỏ lập trường cứng rắn của Thủ tướng Đức Angela Merkel trước đó đã thay đổi khi nhiều nước châu Âu tỏ ý lo ngại về tác dụng ngược từ các đòn trừng phạt kinh tế Nga trong khi những thiệt hại của Nga không thể sánh với sự suy sụp của Ukraine buộc châu Âu lại phải ra tay giải cứu.

Và đương nhiên, lời kêu gọi bài trừ Nga ra khỏi G8 là một q/đ chẳng mấy sáng suốt của TT Mỹ Obama.

Mỹ và đồng minh rõ ràng cũng chưa nhìn thấy hiệu quả đáng kể nào trong chiến dịch cầm chân sự lớn mạnh của nhà nước man rợ IS, ngoài các cuộc không kích và hỗ trợ từ xa mà ko dám cho quân đổ bộ vào Syria và Iraq...Điều đó cho thấy ngoài vấn đề Iran, Afghanistan, thì Syria và Iraq càng không thể được giải quyết mà không có Nga, đặc biệt là cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang rất cần sự góp sức của tình báo Matxcơva và cái đầu lạnh của Putin.

Theo giới phân tích thì, Putin "đang chơi một cuộc chơi lâu dài. Trong khi đó, sự đoàn kết để trừng phạt Nga của phương Tây bắt đầu yếu dần, thể hiện qua phản ứng mới nhất về danh sách trừng phạt 89 chính trị gia châu Âu của Matxcơv, phản ứng mạnh của phương Tây"

Và như vậy, bản lĩnh và ý chí rất đậm chất Putin đã thêm một lần nữa khiến uy tín của ông này ngày càng gia tăng trong nội bộ nước Nga, một cường quốc từng là đối tác hàng đầu của Mỹ trong chiến lược chinh phục vũ trụ và cũng từng là đội quân hùng hậu góp phần quyết định diệt trừ chủ nghĩa phát xít Hitlle hồi đầu thế kỷ 20.

Nguồn: https://www.facebook.com/phi.nguyenhong

3 nhận xét:

  1. Tổng thống Nga Putin đã từng vực dậy đất nước từ suy thoái trầm trọng đến phát triển dương và tiếp tục phát triển cao như bây giờ, và không có lý do gì để phủ nhận việc ông Putin tiếp tục dẫn dắt gấu Nga vượt qua các cơn sóng gió từ Phương Tây cả.

    Trả lờiXóa
  2. Cần học được bài học tự cường từ Nga. Khi mở rộng ra thế giới thì nước ta cũng đan vào những mối quan hệ chằng chịt. Nếu ko tự lực được sẽ rất dễ dàng bị khống chế và điều khiển.

    Trả lờiXóa
  3. Từ một đất nước đang suy thoái mà qua tay tổng thống Putin đất nước Nga đã hồi phục mạnh mẽ. Các chiêu bài trừng phạt mà các nước tây âu nhắm vào Nga cũng chả ăn thua gì, mà có khi lại thành gậy ông đập lưng ông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog