Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC NỔ SÚNG GẦN ĐÁ GẠC MA CỦA VIỆT NAM

Khoai@

Một động thái đáng lo ngại từ phía Trung Quốc trên biển Đông, tại khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã xảy ra. Đó là việc TQ cố tình nổ súng cảnh cáo tàu cá của Philippines ở gần đá Gạc Ma của Việt Nam.

Thông tin này được Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin thông báo với báo giới vào chiều 5/6/15.

Trang tin GMA News  của Philippines loan tin chủ tàu tên Pasi Abdulfatah tại tỉnh Palawan cho biết hôm 30/5/15, tàu cá của ông đang đánh bắt gần đá Gạc Ma thì một tàu Trung Quốc đã bắn một phát súng cảnh cáo và xua đuổi các ngư dân. Ông nói do thường xuyên bị tàu Trung Quốc đe dọa và quấy rối nên ngư dân đã quen, do đó ít khi báo cáo với cơ quan chức năng. Báo Sun Star  cũng của Philippines lại cho biết sự việc nêu trên xảy ra hôm 4/6/15.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung đang leo thang khi Mỹ và các nước khác phản đối việc TQ xây dựng, mở rộng trái phép các bãi đá ngầm tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đáp lại những cáo buộc trên, phía Trung Quốc vẫn ngang ngược tuyên bố, họ có quyền làm những việc như vậy, đồng thời có những động thái thách thức, thậm chí còn công bố sách trăng đe dọa Việt Nam, philippines và các nước láng giềng khác.

Động thái nổ súng bắn cảnh cáo tàu cá ngư dân vốn được biết đến như "món võ cổ truyền của TQ" nhằm đe dọa ngư dân, song nó diễn ra vào thời điểm này làm cho giới quan sát hiểu rằng, đó không chỉ nhằm vào ngư dân Philipines mà xa hơn là tiếng súng đe dọa các nước lãng giềng khác, đồng thời chuyển một thông điệp cứng rắn hơn về phía Mỹ và đồng minh.

Phát súng của Trung Quốc nhằm vào ngư dân là những dấu hiệu cho thấy tình hình ngày càng xấu đi và rằng, Trung Quốc vẫn không muốn từ bỏ dã tâm xâm lược nước khác, bất chấp luật pháp quốc tế và những quy tắc đạo đức xã hội để mở rộng lãnh thổ, cho dù có phải thực hiện những hành động vô nhân đạo đến mấy.

8 nhận xét:

  1. Việt Nam Dân chủ Tiến bộ09:38 6/6/15

    Hồ Chí Minh dạy nhà phật các ngươi: :"nầy thích thanh quyết, có đức mà không có tài làm việc gì cũng dở hơi lắm đấy nhá". Nhà phật cố mà thấm với nhuần.

    Út nghĩa là Dân Trí của Út thấp lắm, cho Út xin nói một câu cho nó dứt khoát:

    "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" thế thôi. Còn nếu bạn Trung Quốc khăng khăng "phản đối VN đưa du khách ra Trường Sa", "Hành động của Tphcm ra Trường Sa là xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc.”

    “Chúng tôi yêu cầu Việt Nam tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc, không có hành động xuẩn ngốc làm phức tạp tình hình".

    "Thành ủy tphcm còn nhớ câu chiện, Trung Quốc sẽ tấn công tphcm từ đảo chữ thập chỉ mất 1 giờ đồng hồ hay không"...CHXHCNvn hết nhục, thì Ta:

    Hãy treo cổ cái thằng công nhận 12 hải lý cho Trung Quốc, bêu đầu con nào
    nói: “giao HS.TS cho mấy ổng giữ dùm”. bởi vì Trần Công Trục đã nói: "việc bành trướng ở Biển Đông cũng không đáng sợ, chỉ sợ chúng ta không đủ niềm tin vào lẽ phải, vào chính mình mà thôi."
    https://a.disquscdn.com/uploads/mediaupload/tmp/f53d84da4978a5c3c987bcfaf11d426f6c368fed6378439bc64d14aa/original.jpg

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “Dân Trí cáo quá” nên phải kêu gọi khan cổ họng
    rằng:
    https://a.disquscdn.com/uploads/mediaupload/tmp/ba9346ef0e01576b99dacc51cafa12df6bd65f5af46bede6cd02d4ee/original.jpg

    “Thế giới phải có tiếng nói mạnh mẻ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hoạt
    động phi pháp ở Biển Đông ngay".

    Thế giới bực bội hỏi lại: “bộ mầy cha tao à?”. hay “chắc mầy cha tao quá”.
    hahah...
    https://a.disquscdn.com/uploads/mediaupload/tmp/37b5195ceef0899d699b99bf886b529a85d5da594a0cec50de1ee4a5/original.jpg

    Còn mấy tay như Hà Minh Huệ: “chửi dân trí thấp giữa Quốc Hội”,

    hay như Thích Thanh Quyết: “đại náo Quốc Hội”.

    Chúng nó là đội ngũ truyền bá “nền tảng văn hóa Cộng Sản Xã Hội” là lạc hậu-khắc tinh với “nền tảng Tiến bộ Xã hội” rõ ràng là như thế.

    Ví dụ: Ngày 6.10.2014 – Tổng bí thư nói: “không dung thứ Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân” thì ngày 31.10.214, tên Thích Thanh Quyết lại nói: “Phải xây dựng quân đội mạnh như Triều Tiên”, tên Quyết này muốn “VN có vũ khí hạt nhân” chứ gì? Vậy thì,

    Nhân dân ta hè nhau "diệt Lê cứu Lấy đất nước Hồ Chí Minh" còn chờ gì nữa..
    https://a.disquscdn.com/uploads/mediaupload/tmp/7a2915ac989275717139711a0f7c9e52e2274f102134f4e62c4c8e88/original.jpg

    Trả lờiXóa
  2. Tình hình biển đông giờ ngày càng phức tạp hơn khi Trung Quốc đã quá manh động nổ súng để xua đuổi tàu cá ngư dân Philippin.

    Trả lờiXóa
  3. Biển đông lại càng ngày càng căng thẳng rồi. Khi Trung Quốc đã nổ súng cảnh cáo xua đuổi tàu ngư dân rồi sẽ đến lúc bọn chúng sẽ bắn thật chứ không cảnh cáo nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc đã nổ súng trên biển đông để xua đuổi các ngư dân Philipin thì ngư dân Việt Nam cũng cần cẩn thận khi đánh bắt cá ngoài biển đông. Bọn Tàu khựa này thì không gì mà bọn chúng không thể làm.

    Trả lờiXóa
  5. "Phát súng của Trung Quốc nhằm vào ngư dân là những dấu hiệu cho thấy tình hình ngày càng xấu đi và rằng, Trung Quốc vẫn không muốn từ bỏ dã tâm xâm lược nước khác, bất chấp luật pháp quốc tế và những quy tắc đạo đức xã hội để mở rộng lãnh thổ, cho dù có phải thực hiện những hành động vô nhân đạo đến mấy" Việt Nam cũng cần chuẩn bị hết các phương án sẽ xảy ra với bọn tung của ngạo ngược bánh trướng này.

    Trả lờiXóa
  6. Sự việc nếu có thật thì truyền thông Philipin cần loan tin rộng khắp trên thế giới để vạch trần bộ mặt nguy hiểm và bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc. Là một nước đồng minh của Mỹ Philipin cần thể hiện rõ tiếng nói của mình đối với Mỹ và yêu cầu Mỹ cần có hành động cứng rắn hơn, mạnh mẽ và liên tục hơn đối với Trung Quốc,... tất cả những việc làm của bất kỳ quốc gia nào cũng điều phải tuân thủ theo đúng luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  7. Tình hình này cho thấy rằng mọi chuyện trên Biển Đông đã và đang ngày càng nghiêm trọng, ngày càng xấu đi rồi,Trung Quốc có hành động như vậy là vẫn không muốn từ bỏ dã tâm bành chướng của mình, không muốn từ bỏ chuyện xâm lược biển Đông. Chúng ta cần hết sức cảnh giác, phải chuẩn bị các phương án để đối phó với chúng.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta vẫn phải nhẫn nại đợi chờ cơ hội,đâý chính là điều kiện tiên quyết nhất,khi đã hội đủ nhiều thuận lợi chúng ta sẽ nói chuyện ngang thưng vs cần là đánh luôn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog