Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG TIN PHÊ LÒI

Cuteo@

Bản tin công nghệ


Xin chào quý vị thính giả, 

Nếu là người Việt Nam, hẳn các bạn sẽ vô cùng tự hào rằng, trong vòng 10 năm tới, Việt Nam sẽ là cường quốc của tàu ngầm, bởi chúng không chỉ được sản xuất bởi Tập đoàn công nghiệp Quốc phòng, mà còn được sản xuất bởi các doanh nhân tài ba lỗi lạc. 


Chiếc tàu ngầm nổi đình nổi đám mang tên Trường Sa 1 được doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa ở Thái Bình chế tạo vẫn giữ kỉ lục về thời gian trên Guiness bởi thời gian lặn suốt hơn một năm qua. 

Các chuyên gia công nghệ, các phóng viên báo chí đã rất ngạc nhiên khi chiếc tàu này lặn từ tháng 2 năm 2014 cho tới giờ vẫn chưa thấy đâu.


Một tin vui khác làm nức lòng người hâm mộ đó là tàu ngầm của doanh nhân Phan Bội Trân, một hậu duệ danh giá của chí sĩ Phan Bội Châu đã xuất khẩu hàng loạt tàu ngầm lớp Yết Kiêu sang Malaysia và Thái Lan trước sự ghen tị và thèm muốn của các nước nước láng giềng. Ngoài ưu điểm về công nghệ, tàu Yết Kiêu có ưu điểm nổi trội ở tốc độ 50 hải lý /giờ, vượt xa cả các tàu khu trục hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Theo một nguồn tin xác tín, phiên bản tàu ngầm phục vụ chiến đấu ngoài việc được trang bị thêm đèn 3 pin để chiếu sáng đáy biển, còn có thể mang đầu đạn hạt nhân và có thể tác chiến với chiến thuật "ruồi bâu" cực hiệu quả.



Một tin khác không kém vui liên quan đến mong mỏi của người dân Việt Nam trong bối cảnh mưa lũ ngập lụt quanh năm. 

Người dân phố cổ Hà Nội, và Hạ Long vừa tuyên bố sẽ sản xuất hàng loạt và xuất khẩu mạnh mẽ một loại tàu nổi có thể chạy trên biển, trên sông, trên ao hồ và thậm chí nó có thể chạy hàng ngày trên các đường phố chật hẹp, ngay giữa lòng thủ đô, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân. Điều đặc biệt là những chiếc tàu này được chế tạo bởi công nghệ có 102 với 2 loại nguyên liệu chính là gỗ và thùng nhựa. Tàu chạy bằng sức cơm.


Thật tuyệt vời và không thể tin nổi!


Bản tin thể thao

Đái bậy ngoài đường trở thành mốt mới của giới trẻ toàn thế giới. Graffiti trở nên lỗi thời, giới nghệ sĩ chuyển sang chơi trò vẽ chữ lên tường phố bằng nước tiểu, còn gọi là "peeffiti". Ngoài ra đái bậy còn là một môn ưu chuộng của giới thể thao toàn cầu. 

Olympic Games có thêm các môn: Đái xa, Đái cao, Đái ba bước...


Mới đây không lâu, vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên đã chính thức xác lập một kỷ lục mới về giá cả cho một cú đái với giá 8 triệu đồng, tương đương với 400 Obama và trở thành cha đẻ của một môn thể thao mới chưa từng xuất hiện trên toàn cầu: Đái túi nôn trên máy bay. 

Nếu được đưa vào thi đấu, có lẽ "Đái túi nôn" sẽ là môn thể thao có phí tham dự cao nhất thế giới.


Điều còn tranh cãi là liệu người lớn tuổi, phụ nữ có thể được tham gia hay không và khi thi đấu, liệu có cần một trợ lý cầm dụng cụ thi đấu để định hướng chính xác hay không.

Liên quan đến thể thao, theo tin chưa được kiểm chứng, rất có thể từ năm tới, Hà Nội sẽ chính thức đăng cai Olympic mùa hè với một môn thi mới: Bơi trên phố cổ. Dù chưa có được kết luận chính thức, nhưng dư luận đã tỏ ra vui mừng


vì đây là một lợi thế nổi bật của Hà Nội. Còn nhớ, mức lụt sâu trên phố Quang Trung, Bùi Thị Xuân, và Đại La mùa hè năm ngoái đã làm cho sông Sen của Pháp phải ghen tị và vì thế, người dân muốn Olympic diễn ra ngay trên con phố thân yêu của họ.

Bản tin kinh tế


Cạnh tranh trong kinh tế là một quy luật phổ biến. Một tin khá buồn cho những đệ tử của hãng Coca Cola và Pepsi là cuộc cạnh tranh kéo dài cả thế kỉ giữa Coca Cola và Pepsi đã đến hồi kết, khi cả hai lần lượt bị mua đứt bởi Công ty Tân Hiệp Phát với thương hiệu con ruồi.

Vâng, thật không thể tin nổi. Một con ruồi đã làm nên cú bứt phá ngoạn mục mang tính quyết định đến sự sống còn của một doanh nghiệp.

Một tin khác cũng liên quan đến cạnh tranh. Cả thế giới bị sốc bởi mới hôm qua, hãng Nike, và hãng Adidas đã phải ra tuyên bố phá sản vì không thể cạnh tranh nổi và đã bị mua lại bởi hãng Giầy Thượng Đình có trụ sở tại Thanh Xuân, Hà Nội. 

Thượng Đình là Thương hiệu giày không mấy nổi tiếng của Việt Nam chuyên sản xuất các loại giày thể thao và giày bata phục vụ người lao động.  


Được biết, kể từ khi thành lập đến nay, hãng này đã bán được 99 đôi và khách hàng của hãng chủ yếu là các đại gia và giới showbit thượng thặng.


Đã cuối tuần, chúc các bạn có những ngày nghỉ vui vẻ!

7 nhận xét:

  1. Có gì đáng để châm chọc đâu chứ. Ad cũng như nhiều người vậy. Không bỏ được cái thói quen thấy người khác không làm được là dở trò đá đểu sao? Có thể doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa hay Phan Bội Trân chưa chế tạo được chiếc tàu ngầm có thể sử dụng. Nhưng mục đích của họ không thể phủ nhận

    Trả lờiXóa
  2. Đồng ý với bạn Xuân Về không phủ nhận mục đích của họ và nó khêu gợi sự sáng tạo cho những người khác. Ở đây, Cuteo@ chế diễu chiện ruồi bâu của họ nhà vịt,
    Nghe truyền thông đưa tin ông A, B, C chế tạo được "tàu ngầm", "máy bay" người Việt rất chi là sướng và tự hào. Đơn cử ở đây là chiếc "tàu ngầm" của ông Phan Bội Trân, xem kỹ thì thật ra nó được chế tạo và vận hành rất đơn giản nhưng lại rất nguy hiểm cho người sử dụng. - xem thêm, liệu có đáng tự hào?:
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/07/benh-tu-suong-va-dua-cua-nguoi-viet-qua.html

    Trả lờiXóa
  3. Mình nghĩ tác giả bài viết muốn cho người đọc thấy cái thực tế và cái được đưa lên truyền thông nó khác xa nhau vời vợi, chỉ là tính khôi hài của tác giả làm bài viết hấp dẫn hơn nhưng lại làm 1 số người hiểu lầm thôi

    Trả lờiXóa
  4. Thế mới thấy thực tế nó nhiều cái sự phũ như thế nào. Cứ tưởng là thế mà không phải là thế...bla...bla

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh16:19 31/7/15

    Nói cho đúng là những sáng tạo và lao động của các doanh nhân là HÊT SỨC ĐÁNG KHEN. Mình cũng tự hào.
    Đây là entry vui vẻ để mọi người thấy thực trạng của vấn đề, từ đó mọi người cùng nhau định vị lại xem chúng ta đang ở đâu. Hoàn toàn không có ý diễu cợt.
    Đặc biệt, Cuteo muốn nói với các bạn bóa chí đã từng lợi dụng chuyện này để bỉ bôi các nhà khoa học trong nước về cái gọi là phát minh này.
    Đơn giản là vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh16:19 31/7/15

    @Xuân Về,
    Nói cho đúng là những sáng tạo và lao động của các doanh nhân là HÊT SỨC ĐÁNG KHEN. Mình cũng tự hào.
    Đây là entry vui vẻ để mọi người thấy thực trạng của vấn đề, từ đó mọi người cùng nhau định vị lại xem chúng ta đang ở đâu. Hoàn toàn không có ý diễu cợt.
    Đặc biệt, Cuteo muốn nói với các bạn bóa chí đã từng lợi dụng chuyện này để bỉ bôi các nhà khoa học trong nước về cái gọi là phát minh này.
    Đơn giản là vậy thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog