Chia sẻ

Tre Làng

HỌC THUYẾT "NÒI GIỐNG THƯỢNG ĐẲNG" CỦA HITLER CÓ XUẤT XỨ TỪ MỸ

Ít ai biết rằng học thuyết “nòi giống thượng đẳng” của Hitler hoàn toàn học từ lý thuyết đến kỹ thuật của 1 dự án thí nghiệm Mỹ.

Sau WW-I, Rockefeller và nghiệp đoàn dầu mỏ của ông ta đã trở thành khổng lồ.Một mặt ông ta che giấu tài sản trong các quĩ nghiên cứu, mặt khác bỏ tiền vào cácdự án, thí nghiệm điên rồ. “Nòi giống thượng đẳng” là 1 trong các dự án của ôngta. Cùng với Rockefeller là Harriman, JP Morgan Jr., Cleveland Dodge, JohnHarvey Kellogg, Viện Carnegie, Clarence Gamble của "Procter & Gamble”, Hộiưu sinh Mỹ tài trợ các thí nghiệm về chủng tộc và “dân tộc thấp hèn” nhằm cácmục đích kiểm soát nòi giống và chủng tộc. Họ có đối tác là Hội ưu sinh AnhQuốc mà lúc đó hội viên có những cái tên: Winston Churchill – lúc đó là bộ trưởngtài chính, nhà kinh tế John Maynard Keynes, Arthur Balfour, và quí ông JulianHuxley – người sau này làm lãnh đạo UNESCO.

Sau này, Rockefeller còn có các dự án điên rồi khác như dự án hạn chế dân số để đề phòng thiếu hụt lương thực mà Vaccine hạn chế sinh đẻ của Bill Gates cũng nằm trong đó.

Một số các dự án tham vọng mà Quỹ Rockefeller bỏ tiền trong thập kỷ 1920 là dựán của Cơ quan thống kê và Hội ưu sinh Mỹ, dự án khác là “Kế hoạch cha mẹ” củaMargaret Sanger – được biết đến nguyên bản là kiểm soát sinh đẻ, một sự kết hợp của chủng tộc và kiểm soát dân số các dân tộc "thấp kém" như dân da đen. Sanger được người ta biết đến như 1 phụ nữ ích kỷ, trắc ẩn và giỏi về ưu sinh. Bà ta công khai ủng hộ học thuyết “nòi giống thượng đẳng”, thường trăn trở làm sao để “hạn chế và loại bỏ” những kẻ thấp kém, tật nguyền trong xã hội. Năm 1933, lãnh đạo Hiệp hội bác sĩ Đức, Dr. Gerhard Wagner tuyên dương công trạng của Sanger và đề nghị tiếp tục nghiên cứu công trình của bà này.

Trái với niềm tin phổ biến rằng ý tưởng “chủng tộc thượng đẳng” có nguồn gốc Đức - Aryan, nó có nguồn gốc từ Mỹ. Vị chủ tịch ĐH thanh thế Stanford bangCalifornia, David Starr Jordan viết cuốn sách của ông ta năm 1902 "The blood ofthe nation" (dòng máu dân tộc) đã đặt ra ý tưởng về dòng máu và chủng tộc. Ôngta khẳng định hèn kém, nghèo đói là đặc trưng di truyền, cũng như tài năng, do đógiáo dục không đóng bất cứ vai trò gì và dân chúng có giáo dục cũng như không.

Dự án thanh lọc chủng tộc đã triển khai ở 27 bang của Mỹ, nhưng California trở thành bang “mô hình nòi giống”. Theo luật “nhân giống ưu sinh” mà bang này phê chuẩn năm 1909: triệt sản mọi kẻ khờ khạo hay mắc bệnh tâm thần, bất cứ ai phạm tội 3 lần sẽ bị triệt sản bởi bác sĩ phẫu thuật. California đã triệt sản 9.782 người, hầu hết là phụ nữ, những người bị phân loại là "gái hư", nhiều người trong số họ bị buộc làm gái mại dâm. Tổng cộng, khoảng 60.000 người Mỹ đã bị triệt sản cưỡng bức, hàng nghìn khác bị ngăn cấm hôn nhân.

Ảnh: Giấy chứng nhận ưu sinh và hạn ngạch sinh đẻ chủng tộc!


Ảnh: Những người "chủng tộc trong sạch" đứng trước tòa nhà ưu sinh ở Kansas - M.


Cũng chính qua Quỹ Rockefeller, giai đoạn 1922-1926, Mỹ đã cung cấp khoản tiền đầy ấn tượng thời đó, $410.000 cho các bệnh viện, viện nghiên cứu Đức và hàng trăm bác sĩ ở Berlin trong các lĩnh vực ưu sinh và tâm thần. Năm 1926, quỹ này lập Viện tâm thần học Kaiser Wilhelm ở Berlin với số vốn: $250.000, bất chấp Đức siêu lạm phát và kinh tế sụp đổ, và kỳ lạ: hầu hết hành nghề bác sĩ tâm thần là người Do Thái. Một trong các “chuyên gia” tâm thần ở Kaiser Wilhelm là Ernst Rudin sau này trở thành kiến trúc sư của hệ thống đàn áp, thanh lọc chủng tộc của Hitler.

Một số dự án Đức khác được Rockefeller cấp tiền là Viện di truyền người và ưu sinh, Viện nhân chủng học, hay Viện nghiên cứu não - năm 1929 được nhận $317.000 tài trợ và đóng vai trò trung tâm trong việc nghiên cứu sinh học chủng tộc Đức. Nhiều năm sau nữa viện này tiếp tục được Rockefeller cấp tiền và lãnh đạo viện không ai khác là tay chân thân tín Ernst Rudin của Hitler. Tài trợ của Rockefeller chỉ dừng lại vào năm 1939, khi chiến tranh thế giới bắt đầu nổ ra.

Bản thân Hitler rất say mê thí nghiệm chủng tộc của Mỹ, ông ta tuyên dương nỗlực nghiên cứu ưu sinh Mỹ và từng viết trong "Mein Kampf" năm 1924: "Ngàynay, chỉ có 1 quốc gia, mà trong đó rõ ràng, ít nhất, đấu tranh yếu ớt với khái niệm tốt hơn về kiều dân. Dĩ nhiên, đó không phải là CH Đức kiểu mẫu của chúng ta, đó là Mỹ.”

Ít năm sau, Hitler viết thư cho nhà ưu sinh Mỹ Madison Grant, ông ta ca ngợi cuốnsách "The Passing of the Great Race" (Hình thành nòi giống vĩ đại) của ông này.Trong sách, Grant viết rằng nước Mỹ "bị đầu độc bởi 1 lượng lớn những kẻ yếuđuối, nghèo túng và lạc hậu, bị thiểu năng trí não của tất cả các chủng tộc". Grantlập luận rằng chất lượng của phương pháp ưu sinh sẽ là "một hệ thống chọn lọcmạnh, qua việc loại bỏ những kẻ yếu đuối hay không phù hợp, nói cách khác, lỗilầm của xã hội". Hitler rõ ràng công nhận tinh thần thông thái của nhà đồng sánglập Hội ưu sinh Mỹ Madison Grant.

Một bức ảnh Đức khôi hài: kiểm tra khuân mặt để xác định chủng tộc!

Năm 1933, Hitler đã áp dụng “luật triệt sản” theo mô hình Mỹ, theo đó đội quân bác sĩ tâm thần của ông ta đã thiến khoảng 350 nghìn đàn ông "hạ đẳng". Cho đến 1940, hàng chục nghìn người già cả, ốm yếu bệnh tật bị xua đuổi ra khỏi nhà, bị tống vào các viện tâm thần. Trong số họ, ước tính ít nhất 50.000 đã bị giết chết.

Leon Whitney, thư ký Hội ưu sinh Mỹ lúc đó còn ca ngợi Đức là chủng tộc cứng rắn còn Mỹ thì yếu đuối nhu nhược. Ngược lại, Hội ưu sinh Mỹ được Hitler trao kỷ niệm chương của ĐH Heidelberg vì công trạng nghiên cứu “Khoa học thanh lọc chủng tộc!”.

Từ nguồn tài trợ của Rockefeller và Viện Carnegie, tên Dr. Josef Mengele còn thí nghiệm “nhân chủng học” trực tiếp trên các tù nhân của trại tập trung Auschwitz. Đáng chú ý, nhà ưu sinh học Đức nổi tiếng vô đạo đức này, bác sĩ tâm thần Mengele, hay tên đồ tể - như người Do Thái gọi, đã không bị xét xử ở Nuremberg. Hắn ta được cẩn thận đem sang Mỹ, nơi hắn có được các giấy tờ cần thiết để chuyển đến Nam Mỹ. Mặc dù bị truy nã gắt gao, xong hắn chỉ bị chết vì tai nạn đột quị trong 1 bể bơi vào năm 1979.

Sau WW-II, vấn đề ưu sinh học, thí nghiệm chủng tộc, thanh lọc sắc tộc và loạn bác sĩ tâm thần, mối liên hệ của chúng với Mỹ đã bị tòa án Nuremberg và các tòa khác hoàn toàn bỏ qua. Cho đến năm 1956, vấn đề này mới được nêu ra: “… chính từ ngữ ưu sinh học đã diễn thành từ ngữ khác trong một số quốc gia”. Ngay cả cái nêu ra, cũng không dám lên án thanh lọc chủng tộc nguồn gốc Mỹ!

Sau này, ưu sinh học bị vạch mặt là ngụy khoa học, bức bình phong để che đậy những ý tưởng điên rồ về phân biệt chủng tộc, bất bình đẳng và kỳ thị này khác. Nhưng ưu sinh học ngày này vẫn được quảng bá rộng rãi với vỏ bọc khác, thay vì là thanh lọc chủng tộc “yếu đuối” qua triệt sản hay kiểm soát sinh đẻ, giờ là “tự do lựa chọn” gia đình và chất lượng. Ưu sinh giờ biến thành "di truyền học và gene". Quỹ Rockefeller vẫn tài trợ cho “memorandum 200 Kissinger” để kiểm soát sinh đẻ các dân tộc “hạ đẳng” dưới khẩu hiệu tự do.

Tờ "San Francisco Chronicle” viết năm 2003:

"Tư tưởng chủng tộc da trắng, tóc màu sáng và mắt xanh xuất hiện cùng vớiHitler. Khái niệm được tạo ra ở Mỹ, và gieo trồng ở California hàng chục nămtrước khi Hitler đến quyền lực. Các nhà ưu sinh California đóng vai trò quantrọng, mặc dù ít được biết đến, trong phong trào ưu sinh Mỹ để thanh lọc chủngtộc."



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog