Chia sẻ

Tre Làng

MẠN ĐÀM VỀ ĐỘNG CƠ CỦA 2 VỊ LUẬT SƯ TRẦN THU NAM VÀ LÊ VĂN LUÂN

Mạn đàm về động cơ của 2 vị luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân

Luận



Sự việc bắt nguồn từ chiều 3-11, hai LS Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (Đoàn LS TP Hà Nội) tố cáo đã bị một nhóm côn đồ do công an viên tên Nguyễn Cửu chỉ đạo hành hung, gây thương tích sau khi về nhà bà Nguyễn Thị Mai (mẹ nạn nhân Đỗ Đăng Dư) để trao đổi về vấn đề bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà. Trả lời phóng viên báo Lao Động ngay sau sự việc, hai luật sư này khẳng định sự việc trên và cho rằng mình có chứng cứ là ghi hình của tiệm phế liệu gần đó, cũng như ghi âm về nhóm côn đồ liên hoan sau khi hành hung hai ông luật sư. Tuy nhiên sau buổi họp báo của công an Hà Nội, hai luật sư này không nhắc gì tới các “chứng cứ quan trọng” mà mình đã thông báo với báo chí kể trên mà chỉ khăng khăng những gì mình đã đưa tin trước đây là đúng (?)

Đến nước này thì vấn đề cần đặt ra là công an Hà Nội cần điều tra nguyên nhân, động cơ dẫn đến những vu cáo của hai luật sư trên và xem xét đã đến mức xử lý hai luật sư trên theo những điều luật như tội lợi dụng quyền tự do cá nhân xâm phạm quyền lợi hợp pháp của cơ quan, tổ chức và cá nhân khác hay tội vu khống được chưa?

Thứ nhất, hai luật sư trên vu cáo chính quyền công an ngăn cản họ bảo vệ quyền lợi cho gia đình Đỗ Đăng Dư. Đến nay bản chất sự việc đã được làm rõ, ngày 20/10, theo đề nghị của mẹ Dư, nhà chức trách đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư Nguyễn Hồng Thái. Trong quá trình điều tra vụ án trên, cảnh sát nhận được nhiều đơn đứng tên bà Mai kèm theo văn bản của các văn phòng luật sư đề nghị cấp giấy chứng nhận người bảo vệ quyền lợi của đương sự trong vụ án Đỗ Đăng Dư. Cơ quan điều tra nhiều lần mời bà đến làm việc về vấn đề này nhưng chưa nhận được hồi âm cụ thể. Như vậy, không có việc cơ quan cảnh sát điều tra gây khó khăn cho gia đình Đỗ Đăng Dư trong việc mời luật sư bào chữa như họ tố cáo mà có dấu hiệu hai luật sư này muốn “can thiệp” vào vụ việc hoặc lợi dụng gia đình nạn nhân tạo cớ vu cáo công an ngăn cản luật sư hành nghề.

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/cong-an-ha-noi-luat-su-bi-danh-la-do-phong-oto-lam-ban-nuoc-ban-3310042.html

Thứ hai, hai luật sư này có dấu hiệu đưa thông tin giả (như dựng tình tiết cho rằng vụ việc xảy ra bên cạnh 1 cửa hàng vật liệu xây dựng Thái Thùy Linh có gắn camera theo dõi 24/24 và hoàn toàn có thể sử dụng đoạn ghi hình này để làm bằng chứng), vu cáo cán bộ công an xã đánh mình làm sai lệch bản chất vụ việc, lôi kéo báo chí và dư luận vu cáo công an, chính quyền gây phức tạp tình hình, bôi nhọ ngành công an.

http://laodong.com.vn/phap-luat/camera-da-ghi-lai-canh-con-do-tan-cong-2-luat-su-tai-chuong-my-ha-noi-393630.bld
http://vov.vn/tin-nong/vu-2-luat-su-bi-hanh-hung-o-ha-noi-chung-toi-nhan-ra-ke-danh-minh-447571.vov

Hành vi này của hai luật sư gây hậu quả nghiêm trọng là khiến báo chí đưa tin không khách quan, gây bức xúc, phẫn nộ dư luận, lôi kéo các đồng nghiệp báo chí tụ tập, tạo áp lực trước trụ sở công an TP Hà Nội, khiến dư luận trên mạng xuyên tạc bôi nhọ công an Hà Nội, mất niềm tin vào chính quyền.

Thứ ba, cần xem xét động cơ “xâm phạm lơi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân” của hai luật sư trên có mục đích chống Nhà nước hay không? Nếu có cần xem xét xử lý theo Điều 88 BLHS chứ không phải là tội phạm thông thường.


Sau khi có kết luận rõ ràng của công an TP Hà Nội, xác định rõ các đối tượng hành hung hai luật sư này cũng như nguyên nhân sự việc, họ vẫn không nhận ra sai lầm, vẫn trả lời phỏng vấn báo chí khẳng định những thông tin vu cáo của mình trước đó là đúng.

http://phapluattp.vn/phap-luat/luat-su-bi-hanh-hung-noi-gi-sau-ket-luan-cua-cong-an-590343.html

Tìm hiểu trên facebook của LS Trần Thu Nam, ông này cho biết, mục đích đến nhà Đỗ Đăng Dư là vì “Văn phòng Cao uỷ LHQ nhờ tôi xác minh liệu có việc đe doạ gia đình Đỗ Đăng Dư rút đơn. Tôi đã công khai việc này và hôm nay tôi bị đánh vì đi xác minh, có vẻ trùng hợp”. Trở lại vụ án khi mới xảy ra, Trần Thu Nam luôn theo sát vụ việc, từng có thông tin gia đình Đỗ Đăng Dư gửi đơn cho Cao ủy LHQ hỗ trợ, gây áp lực, lên án chính quyền, công an Việt Nam đã “đánh chết Đỗ Đăng Dư”. Nguyễn Lân Thắng từng tiết lộ chuyển khoản tiền lớn từ hải ngoại về “hỗ trợ” gia đình Đỗ Đăng Dư làm to vụ việc. Bản thân Trần Thu Nam là thành viên “Hội An hem dân chủ”, một tổ chức trái pháp luật từng bị tố cáo dưới sự điều hành của ỦY viên Trung ương Việt Tân Hà ĐÔng Xuyến. Liệu có hau không hai luật sư này kích động thân nhân Đỗ Đăng Dư nhằm gây rối ANTT theo chỉ đạo của phản động nước ngoài?

Tìm hiểu trên facebook của LS Lê Văn Luân cho thấy sự kích động nổi loạn, chống đối chính quyền như ở các nước khác trên thế giới.

Những kẻ hành hung hai luật sư trên, dù bất cứ lý do gì cũng phải bị xử lý thích đáng để bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật, tuy nhiên, hai luật sư trên hiểu rõ pháp luật, động cơ, mục đích không trong sang, khuất tất, gây hậu quả nghiêm trọng với an ninh trật tự thì công an Hà Nội cần điều tra làm rõ, xử lý thích đáng, không để những kẻ lợi dụng danh nghĩa luật sư gây rối loạn xã hội, làm mất uy tín của giới luật sư Việt Nam.

Nguồn: Loa Phường

21 nhận xét:

  1. Nặc danh19:47 12/11/15

    ĐBQH đề nghị khởi tố vụ án hành hung hai luật sư
    (PL)- Ông Trương Trọng Nghĩa, đại biểu Quốc hội đến từ Đoàn Luật sư (LS) TP.HCM, ngày 11-11 cho biết ông đã đề nghị Công an TP Hà Nội khởi tố điều tra vụ án cố ý gây thương tích mà nạn nhân là hai LS Trần Thu Nam và Lê Văn Luân, sinh hoạt tại Đoàn LS TP Hà Nội.
    Liên quan đến vụ việc này, Chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ quyền lợi LS thuộc Liên đoàn LS Việt Nam, ông Phan Trung Hoài, cho biết ngay sau khi Công an TP Hà Nội họp báo công bố kết quả xác minh ban đầu, tổ chức này đã họp tiếp nhận ý kiến của hai LS Nam và Luân. Với các thông tin từ hai phía, ông Hoài cho rằng Công an TP Hà Nội cần khởi tố điều tra hình sự ngay, không cần đợi giám định thương tích.

    Cùng ngày, hai LS Trần Thu Nam và Lê Văn Luân đã gửi thư cảm ơn Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, về việc nhanh chóng chỉ đạo điều tra vụ hai LS bị hành hung ngày 3-11. Hai LS cũng cho rằng những thông tin được cung cấp tại buổi họp báo ngày 10-11 về kết quả điều tra ban đầu vụ việc trên là thiếu cẩn trọng, thiếu chính xác do căn cứ vào lời khai từ một phía. “Các thông tin này đều trái ngược với lời khai của chúng tôi đã cung cấp cho cơ quan CSĐT” - nội dung thư nêu rõ. Từ những nhận định trên, hai LS mong muốn được gặp Thiếu tướng Chung để làm rõ vụ việc.

    Cũng chiều cùng ngày, hai LS gửi đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can tới VKSND TP Hà Nội và Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đối với tám đối tượng hành hung hai LS về tội cố ý gây thương tích và cướp tài sản.

    NGHĨA NHÂN - TUYẾN PHAN

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:09 12/11/15

    Vụ luật sư bị đánh: Ai làm ra bụi bẩn để luật sư 'ăn đòn'?
    http://www.nguoiduatin.vn/vu-luat-su-bi-danh-ai-lam-ra-khoi-bui-de-luat-su-an-don-a214706.html

    Trả lờiXóa
  3. Dạo này đọc báo thấy rùng beng vụ này nhỉ, thấy tội cho hai ông luật sư bị đánh chảy cả máu. Nhưng mà để càng lâu càng thấy hai ông này có vấn đề, chỉ vì bị đánh thôi mà sao làm loạn hết cả lên thế, lên trình diện tố cáo với cơ quan chức năng là được mà, người ta bắt buộc sẽ điều tra làm rõ thôi, trách nhiệm của họ là sử dụng pháp luật duy trì trật tự xã hội mà. Từ người bị hại rõ thấy là họ đang tự chuyển mình sang người chống đối luật pháp thì phải. Mà mình thấy có vẻ như nhiều hàng xóm của cái cậu Đỗ Đăng Dư không ưa gì cậu ta thì phải, chắc ăn ở cũng chẳng ra gì, nghe tin câu ấy bị chết trong tù vì bị bạn tù hành hung nhiều hàng xóm còn tỏ ra hồ hởi các kiểu. Thử hỏi một người sống như nào mà để bà con hàng xóm người ta ghét thế! Hai ông luật sư này chắc cũng chẳng tốt đẹp gì nên mới nhảy vào vụ này. Ai đánh thì công an người ta cũng điều tra rồi, lên đối chất với họ hơn là ra đường làm loạn, ách tắc giao thông người dân còn ghét lây đấy chứ chẳng thương gì đâu, hai ông luật sự ạ!!!

    Trả lờiXóa
  4. Việc điều tra động cơ dẫn đến những vu cáo của hai luật sư để đưa ra hướng giải quyết dứt điểm vụ việc. Có thể thấy như các luật sư lợi dụng quyền tự do cá nhân để vu khống xâm phạm quyền lợi hợp pháp của cơ quan, tổ chức. Chỉ là mâu thuẫn cá nhân bên ngoài khi tham gia giao thông nhưng đã diễn trò để công kích chính quyền và kích động người khác.

    Trả lờiXóa
  5. Ra đường hổ báo bị hổ báo to hơn đánh cho bầm dập, không làm gì được về nhà anh hùng bàn phím chửi loạn lên, còn đổi cho Công An ngụy trang ra đánh dân.Nực cười. Ban đầu thấy máu me be bét cũng nhiều người đồng cảm đấy nhưng rồi sự việc được phanh phui ra mới rõ bộ mặt thật của 2 ông này-những nhà "dâm chủ" cào mặt ăn vạ.haiz.đến đây thì chẳng còn biết nói gì nữa, toàn diễn viên xuất chúng cả rồi mà, catxe lại cao nữa. không diễn tốt một tí thiên hạ người ta nói chết

    Trả lờiXóa
  6. Hành vi của hai luật sư biến chất này gây hậu quả nghiêm trọng, khiến báo chí đưa tin không khách quan, gây bức xúc, phẫn nộ dư luận, lôi kéo các đồng nghiệp báo chí tụ tập, tạo áp lực trước trụ sở công an TP Hà Nội, khiến dư luận trên mạng xuyên tạc bôi nhọ công an Hà Nội, mất niềm tin vào chính quyền. Với những hậu quả kể trên của hành vi sai trái của hai luật sư xét thấy cần phải có những xử lí hai vị luật sư này.

    Trả lờiXóa
  7. Không thể để hai thằng luật sư dởm đời này muốn nói gì thì nói được. Đặt điều vu khống, bịa đặt sự việc khiến cho báo chí đưa tin không khách quan, khiến dư luận trên mạng bôi nhọ công an mất niềm tin vào chính quyền. Không những thế sau khi có kết luận rõ ràng của công an TP Hà Nội, xác định rõ các đối tượng hành hung hai luật sư này cũng như nguyên nhân sự việc, họ vẫn không nhận ra sai lầm, vẫn trả lời phỏng vấn báo chí khẳng định những thông tin vu cáo của mình trước đó là đúng. Xét thấy cần phải xử lí những kẻ côn đồ đã hành hung, và cả hai vị luật sư này vì hành động sai trái của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  8. Chiều nay 10/11/15, công an Hà Nội đã họp báo cồn bố kết quả điều tra vụ 2 luật sư bị đánh hộc máu. Kết quả như sau:
    1. Nguyên nhân khiến hai luật sư bị đánh tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội vào ngày 3/11 vừa qua là do phóng ô tô gây bụi.
    2. Công an cũng đã làm rõ 8 đối tượng đã đánh 2 Luật sư. Họ đều là người địa phương
    3. Không có anh công an xã nào tham gia đánh 2 luật sư.
    4. Việc các nạn nhân bị cướp điện thoại di động là không đúng.
    5. Cáo buộc của LS Trần Thu Nam, rằng cơ quan CSĐT gây khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận người bảo vệ quyền lợi của đương sự trong vụ án bị can Đỗ Đăng Dư bị can phạm cùng buồng giam đánh tử vong là không đúng nốt, vì CQĐT đã cấp giấy chứng nhận người bảo vệ quyền lợi của đương sự trong vụ án này cho Luật sư Nguyễn Hồng Thái.

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020000:03 13/11/15

    Luật sư gì mà giở trò vu khống công an đánh người, tạo dư luận xấu trong xã hội, cần phải xem xét xử lý nghiêm việc này

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340000:06 13/11/15

    Nhân sự việc hai anh bị đám trai làng đánh mà 2 anh đã lu loa vu khống côngan đánh người, một chiêu trò chống phá rất bài bản của lũ rận chủ

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh023400:09 13/11/15

    Việc hai luật sư bị đánh đã có cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ, kẻ đánh người sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, vậy hành vi sai phạm, vu khống công an của hai anh cũng cần bị xử lý trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23400:11 13/11/15

    Đây là hành vi vu khống công an, hạ thấp uy tín của ngành công an, tạo dư luận xấu trong xã hội, cần phải xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  13. Hungyen363600:14 13/11/15

    Giờ thì sự thật cũng được làm sáng tỏ, hai anh cố ý vu khống công an đánh người một cách rất bài bản và cố ý

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là kẻ nào đã gây ra thương tích cho hai vị luật sư trên thì cần phải chịu những hình thức xử lý của pháp luật. Tuy nhiên, cơ quan cũng phải vào cuộc điều tra mục đích và những hoạt động của hai luật sư trên vì bản thân tôi thấy sự việc không phải là bảo vệ quyền lợi cho gia đình em Đỗ Đăng Dư. Rất đáng buồn khi đã để xảy ra sự việc em Đỗ Đăng Dư nhưng kết luận về cái chết của em đã được công bố, hơn nữa sau khi hai vị luật sư kia bị hành hung cơ quan công an đã triệu tập để lấy lời khai người bị hại nhưng hai luật sư đã từ chối hợp tác. Sau đó, về họ lại đưa những thông tin sai lệch, nói là công an xã đánh người, nhằm kích động những người khác trong giời luật sư. Họ còn định tiến hành tuần hành để phản đối. Liệu rằng, là những người có ăn có học, nắm vững pháp luật mà họ hành xử như thế thì có đáng không?

    Trả lờiXóa
  15. là do hai con người này bất tuân theo pháp luật và cũng tự từ bỏ đi cái quyền tự bảo vệ cho mình và được cơ quan chức năng bảo vệ. Việc không làm việc với cơ quan công an khi có yêu cầu để họ điều tra vụ việc đã là một mâu thuẫn. Thêm nữa, có rất nhiều tình tiết mang tính quy chụp, vu cáo người khác của 2 vị luật sư này. Có lẽ những con người này một phần là đã biến chất hoàn toàn, phần nữa là họ tự coi là luật sư thì làm gì cung được, không cần sợ bất cứ ai hết, bởi pháp luật mà cong bị chúng tìm cách bẽ cong cơ mà. Nhưng lần này có lẽ mọi thứ không được suôn sẻ đối với những tay luật sư này. Chỉ có đứa nào dại dột mới nghe theo Trần Vũ Hải và 2 thằng này để mà tuần hành phản đối. Cẩn thận kẻo mất cái cần câu cơm đấy mấy chế ạ

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh18:44 13/11/15

    TTO - Liên quan vụ hai luật sư bị đánh, ngày 12-11, cơ quan cảnh sát điều tra, công an Hà Nội đã khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác”.


    Hai luật sư bị đánh Lê Văn Luân (trái) và Trần Thu Nam - Ảnh: Facebook
    Hai luật sư bị đánh Lê Văn Luân (trái) và Trần Thu Nam - Ảnh: Facebook

    Theo đó, căn cứ đơn trình báo và đề nghị của hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội, sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

    Trước đó, chiều 3-11, Đoàn luật sư TP. Hà Nội nhận được tin báo khẩn cấp của các luật sư về việc hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân - đại diện các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại là cháu Đỗ Đăng Dư (bị bạn cùng phòng giam đánh chết), đi thực hiện một số hoạt động nghề nghiệp tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.

    Sau khi làm việc với bà Đỗ Thị Mai, mẹ cháu Dư, hai luật sư đang trên đường về đến đầu chợ xã Đông Phương Yên thì bị một nhóm người bịt mặt chặn xe, hành hung gây thương tích và chiếm đoạt điện thoại di động của luật sư Luân.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, đại diện Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội và các luật sư đã có mặt và đưa hai luật sư đến Bệnh viện 198 - Bộ Công an cấp cứu.

    Kết quả khám và chụp X quang cho thấy luật sư Trần Thu Nam bị gãy sống mũi, tổn thương xoang, mắt, đa thương vùng đầu mặt và phải theo dõi chấn động não tại bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội.

    Lãnh đạo Liên đoàn Luật sư VN và Đoàn luật sư TP. Hà Nội đều nhận định vụ việc hành hung, cố ý gây thương tích và cướp tài sản cá nhân của hai luật sư nói trên diễn ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm đến uy tín, tính mạng, sức khỏe và quyền hành nghề hợp pháp của luật sư.

    Trên cơ sở đó, Liên đoàn Luật sư VN và Đoàn luật sư TP. Hà Nội đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an TP. Hà Nội xem xét, kiểm tra diễn biến vụ việc, có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, làm rõ các đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của hai luật sư nói trên để khởi tố bị can, tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

    Đồng thời. Liên đoàn Luật sư VN đề nghị Giám đốc Công an TP. Hà Nội xem xét, giải quyết yêu cầu cấp giấy chứng nhận cho các 4 luật sư Nguyễn Hà Luân, Ngô Ngọc Trai, Lê Văn Luân và Trần Thu Nam là người bảo vệ quyền lợi cho gia đình người bị hại là cháu Đỗ Đăng Dư theo văn bản mà trước đó Liên đoàn Luật sư VN đã gửi.








    M.QUANG

    Trả lờiXóa
  17. "Tôi và luật sư Luân bị hành hung sau khi ra khỏi nhà bị can Đỗ Đăng Dư, luật sư Luân bị cướp mất điện thoại" - trong khi đó, khai báo với công an thì mấy ông bảo là trong lúc hỗn loạn nên rơi mất, giờ đăng lên facebook lại kêu bị "cướp" mất, hình như trong mỗi lời nói, mấy ông vẫn đang cố tình tạo thêm mức độ "thương cảm" cho bản thân mình ấy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  18. Sao cái đoạn này nghe có vẻ thấm đẫm mùi ăn vạ của mấy nhà dâm chủ thế "hai luật sư này khẳng định sự việc trên và cho rằng mình có chứng cứ là ghi hình của tiệm phế liệu gần đó, cũng như ghi âm về nhóm côn đồ liên hoan sau khi hành hung hai ông luật sư. Tuy nhiên sau buổi họp báo của công an Hà Nội, hai luật sư này không nhắc gì tới các “chứng cứ quan trọng” mà mình đã thông báo với báo chí kể trên mà chỉ khăng khăng những gì mình đã đưa tin trước đây là đúng"

    Trả lờiXóa
  19. Trong vụ Luật sư Trần Thu Nam, đúng là kẻ nào đã gây ra thương tích cho hai vị luật sư trên thì cần phải chịu những hình thức xử lý của pháp luật. Nhưng họ lại đưa những thông tin sai lệch, nói là công an xã đánh người, nhằm kích động những người khác trong giới luật sư. Họ còn định tiến hành tuần hành để phản đối. Liệu rằng, là những người có ăn có học, nắm vững pháp luật mà họ hành xử như thế thì có đáng không?

    Trả lờiXóa
  20. Hai luật sư trên hiểu rõ pháp luật, động cơ, mục đích không trong sang, khuất tất, gây hậu quả nghiêm trọng với an ninh trật tự thì công an Hà Nội cần điều tra làm rõ, xử lý thích đáng, không để những kẻ lợi dụng danh nghĩa luật sư gây rối loạn xã hội, làm mất uy tín của giới luật sư Việt Nam. Chính hai thằng này mới là cần xử lí gấp.

    Trả lờiXóa
  21. Tham khảo cách làm tăng các bắp cơ với ghế đẩy tạ TẠI ĐÂY

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog