Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: LẠI XẢ SÚNG Ở CALIFORNIA, ÍT NHẤT 14 NGƯỜI CHẾT

Xả súng ở California, ít nhất 14 người chết

Nhiều tay súng mang quân phục xả đạn khiến ít nhất 14 người thiệt mạng tại một cơ sở dịch vụ xã hội ở thành phố San Bernardino, bang California, Mỹ hôm 2/12.

Nhân viên y tế và cảnh sát sơ cứu người bị thương tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh:Reuters

Theo giới chức, vụ tấn công xảy ra lúc 11h20 (giờ địa phương). Ba tay súng mang vũ khí và có thể mặc áo chống đạn, đã trốn thoát sau khi tấn công Trung tâm Vùng nội địa, một tổ chức y tế phi lợi nhuận ở thành phố San Bernardino, bang California. Ít nhất 14 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương sau vụ việc, theo các nhà chức trách thành phố.

Một nhân viên làm việc bên trong các tòa nhà đã gửi tin nhắn cho cha trong bối cảnh hỗn loạn. Anh cho biết, hệ thống cảnh báo cháy vang khắp tòa nhà làm gián đoạn công việc thường ngày.

"Con trai tôi nói có nhiều tay súng trong tòa nhà. Mọi người nghi rằng bom được đặt ở đây", ông Paul Leroux, cha của một nhân chứng, nói.

Marcos Aguilera, chồng của một nhân viên tại Trung tâm Vùng nội địa, cho biết, ông nhận được tin nhắn của vợ khi vụ việc xảy ra. "Cô ấy nghe thấy tiếng súng và khóc. Tình hình hỗn loạn khi báo động cháy vang lên. Mọi người lầm tưởng đây là vụ cháy. Đội đặc nhiệm SWAT giải cứu cô ấy cùng hai đồng nghiệp khác. Vợ tôi nói cô ấy đã thấy nhiều thi thể trên nền đất khi ra khỏi tòa nhà”, ông Aguilera kể với CNN.

150 cảnh sát cùng lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế được điều động tới hiện trường. Một nhóm đặc nhiệm SWAT cũng có mặt tại đây.

Cảnh sát đã phong tỏa hoàn toàn thành phố Bernardino để truy đuổi các nghi phạm.

Hai tay súng bị tiêu diệt

AP dẫn lời các nhân cho biết, họ nhìn thấy 3 nghi phạm mang súng trường lên một xe SUV màu đen và rời khỏi bãi đậu xe. Lực lượng an ninh ngay lập tức đuổi theo chiếc xe. Tiếng súng vang lên trong quá trình truy đuổi.

Theo MSNBC, hai kẻ tình nghi trong vụ xả súng đã bị tiêu diệt, gồm một nam và một nữ. Những kẻ này đều có súng trường. "Cảnh sát và các nghi phạm đã đấu súng trong quá trình truy đuổi", New York Times dẫn lời Vicki Cervantes, phát ngôn viên cảnh sát cho hay.

Phát ngôn viên Cervantes cho biết hiện vẫn chưa rõ có cảnh sát nào bị thương trong cuộc đấu súng hay không.

Ngay khi nhận thông tin về vụ việc, Tổng thống Barack Obama nói với CBS Newsrằng, nước Mỹ đang đối mặt với nạn bạo lực súng đạn. Ông kêu gọi Quốc hội nước này thay đổi luật sử dụng súng và mạnh tay trong việc kiểm tra nguồn gốc súng đạn.

Đây là lần thứ 7 trong 5 tháng, ông Obama phải lên tiếng trước các vụ xả súng. Hàng chục vụ việc liên quan tới súng đạn xảy ra ở Mỹ kể từ khi Obama nhậm chức, khiến ông phải đưa ra những tuyên bố cứng rắn để ủng hộ luật kiểm soát súng chặt chẽ hơn.

Hải Anh/Zing

24 nhận xét:

  1. Ác quá... Sau hôm đó là ngày Quốc Tế của "Người Khuyết Tật", những con người này đã chịu đau thương từ lúc sinh ra, ấy vậy mà còn bị bắn chết tức tưởi thế này. Thật kinh khủng. Cầu mong các bạn siêu thoát và mong chính quyền đặc vụ mỹ sớm tìm ra kẻ thủ ác, chúng cần được trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước càng phát triển, xã hội càng nâng cao thì lại càng có nhiều góc tối, cứ nói mỹ là thiên đường chứ tôi thấy việt nam mới là thiên đường. Đất nước tôi, đất nước Việt Nam hoà bình, tươi đẹp, tuy còn nghèo mà con người yêu thương nhau, quan tâm tới nhau hơn... Mỗi sớm mai thức dậy đều có thể có niềm vui và hy vọng vào 1 ngày mới để sống trong tình yêu thương. Chứ không phải bước chân ra đường với đầy tiện nghi mà cứ lo nơm nớp mình bị bắn, khủng bố.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ xả súng này xuất phát từ những mâu thuẫn tại nơi làm việc, đến nay đã có 2 nghi phạm tham gia vào vụ xả súng này đã bị bắn chết và còn một tên đang chạy trốn. Không biết vì lý do thế nào mà lại có thể làm con người ta bức xúc tới vậy, những con người bị bắn chết kia, họ đã ở dưới cùng của xã hội, sinh ra đã thiệt thòi, ấy vậy mà khi chết vẫn còn oan ức. Cứ nói mỹ hiện đại, văn minh, nhưng nó dân chủ thái quá, súng ống sử dụng tràn lan, ấy vậy mới gây ra lắm vụ thế này.

    Trả lờiXóa
  4. Xã hội ngày càng phức tạp, hết khủng bố lại tới xả súng, tất cả cũng chỉ vì lòng tham và tính ích kỷ của con người mà ra cả, mâu thuẫn với ai thì đi tìm người đấy mà giết, sao phải giết những người vô tội lại còn phải chịu bao nhiêu thiệt thòi khổ sở từ khi sinh ra cho tới giờ chứ? Mong cho sớm tìm ra tên thủ ác còn lại, chúng phải trả giá cho những hành động mà chúng gây ra, mong sao người thân những người đã khuất sớm vượt qua sự mất mát này.

    Trả lờiXóa
  5. Có một câu hỏi sẽ được không ít người đặt ra ở đây đó là không biết sau vụ xả súng ở California thì không biết sẽ có thêm vụ xả súng nào nữa trên đất nước Mỹ nữa không? Quả thực đó đang là một quan ngại khi mới gần đây mọi người vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ thảm sát ở Pari thì giờ đây, Mỹ lại hứng chịu vụ xả súng! Có hay không sự liên quan hai vụ việc này?

    Trả lờiXóa
  6. ông Obama cứ kêu gọi còn dân Mỹ vẫn cứ tự do cầm súng xả vào nhau nếu muốn. Xã hội Mỹ tự do đến phát sợ.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là lần thứ 7 trong 5 tháng, ông Obama phải lên tiếng trước các vụ xả súng. Một xã hội tự do đến bất ổn.

    Trả lờiXóa
  8. Tổng thống Barack Obama cho rằng đã có một “mô thức” xả súng hàng loạt đang xảy ra tại Mỹ mà không hề có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới và nhắc lại nhu cầu bức thiết của việc kiểm soát súng. Vậy mà Cứ vài ngày ở Mỹ lại xả súng làm chết người như vậy. Lực lượng An ninh mật vụ Mỹ giỏi nhất thế giới, hùng hậu nhất thế giới mà tội phạm cứ xảy ra hằng ngày. Các vụ xả súng liên tiếp xảy ra khiến cả thế giới và người dân mỹ thấy bất an.

    Trả lờiXóa
  9. Thế mới thấy Mỹ cũng chưa chắc đã phải là thiên đường, đã là chốn bình yên mà con người ta hướng đến thật sự. Khủng bố, xả súng triền miên, tội phạm thì thường trực, và con người ta sống trong nỗi thấp thỏm không biết bao giờ tới lượt minh về với trời.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Obama mới lên cầm quyền được có mấy năm mà tóc trên đầu đã bạc hết cả, khác hẳn lúc vừa lên nhậm chức. Sau kỳ này cam chắc ông này xin tự rút lui khỏi đấu trường chính trị cho êm, ăn rồi đi xử lý mấy vụ xả súng thế này, dân nó chẳng chửi cho, ném mấy thằng dận xĩ vào đây này

    Trả lờiXóa
  11. Tự do súng đạn cho lắm vào, cứ vài tuần lại làm 1 vụ, như cách đó có mấy ngày cũng có một vụ tại quận Douglas, phía Tây Atlanta, Georgia, Mỹ đã khiến 5 người chết, giờ lại thêm vụ này với thương vong lên tới 14 người, tình hình chính trị bất ổn thế này mà vẫn đi can thiệp nước khác được. Lo cho an ninh nội bộ chưa xong mà cứ thích thể hiện.

    Trả lờiXóa
  12. Tình trạng nước mỹ đang ngày càng cảnh báo về an ninh trầm trọng, trong năm đã có rất nhiều vụ nổ súng xảy ra và những người vô tội đang phải gánh chịu. Có lẽ nước mỹ cần nghiên cứu kĩ vấn đề về sở hữu vũ khí của công dân mình thì mới có thế mới làm giảm, hạn chế những sự việc đau lòng như thế này. Với đó là nhìn sang cái bọn rận nước ta, nước ta mà cứ đòi như mỹ thì có mà chết chắc.

    Trả lờiXóa
  13. Chính sự tự do sử dụng súng đạn khiến cho nước Mỹ đang đối mặt với nạn bạo lực súng đạn. Những ai muốn tự do như Mỹ thì hãy chuẩn bị cho mình một chiếc áo chống đạn để hàng ngày hạn chế được nguy cơ mất mạng bất cứ lúc nào bởi súng đạn không có mắt. Thế mới thấy ở Việt Nam yên bình biết bao.

    Trả lờiXóa
  14. Một nam giới bắn chết 23 người tại một nhà hàng rồi tự sát...Hai thiếu niên bắn chết 12 bạn cùng lớp và một giáo viên ở trường trung học Columbine trước khi tự sát...Một người buôn chứng khoán xả súng trong một ngày, giết chết 12 người, bao gồm vợ và hai đứa con trước khi tự kết liễu đời mình... Đó là những sự việc khiến ta phải kinh hoàng về đất nước luôn vỗ ngực tự xưng là cái nôi tự do nhân quyền của thế giới. Cần phải xem lại việc tự do sử dụng súng đạn ở quốc gia này ngay lập tức trước khi súng đạn trở thành tiếng nói của con người nơi đây.

    Trả lờiXóa
  15. Ở mỹ thì người dân dc sử dụng súng và chỉ cần đăng ký qua loa, vũ khí thì được bán ở khắp nơi và để sử dụng một loại vũ khí cho riêng mình tbì thật đơn giản. Như vậy thì lực lượng chức năng thật khó quản lý và an ninh xã hội cũng vì thế mà bất ổn. Chỉ cần tâm trạng mất kiểm soát là người ta có thể đem súng ra xả vào người dân vô tôi , thật là nguy hiểm. Xã hội tiềm tàng đầy rẫy nguy hiểm và nhiều lỗi lo. Như ở việt nam, chúng ta có cuộc sống yên bình , an toàn và được cách lực lượng chức năng bảo vệ, ta không phải lo lắng về chuyện súng ống kinh hoàng. Róm lại thì việt nam vẫn yên bình và thật đáng sống, không sợ phải đón nhận những cái chết từ súng đạn

    Trả lờiXóa
  16. Ở mỹ thì người dân dc sử dụng súng và chỉ cần đăng ký qua loa, vũ khí thì được bán ở khắp nơi và để sử dụng một loại vũ khí cho riêng mình tbì thật đơn giản. Như vậy thì lực lượng chức năng thật khó quản lý và an ninh xã hội cũng vì thế mà bất ổn. Chỉ cần tâm trạng mất kiểm soát là người ta có thể đem súng ra xả vào người dân vô tôi , thật là nguy hiểm. Xã hội tiềm tàng đầy rẫy nguy hiểm và nhiều lỗi lo. Như ở việt nam, chúng ta có cuộc sống yên bình , an toàn và được cách lực lượng chức năng bảo vệ, ta không phải lo lắng về chuyện súng ống kinh hoàng. Róm lại thì việt nam vẫn yên bình và thật đáng sống, không sợ phải đón nhận những cái chết từ súng đạn

    Trả lờiXóa
  17. Việc tự do sử dụng súng ở Mỹ đã có từ lâu và những vụ việc như thế này không phải là lần đầu tiên xảy ra tại quốc gia này. Tuy nhiên sự kiện xảy ra trong hoàn cảnh chủ nghĩa khủng bố leo thang và nước Mỹ đang trong quá trình chuẩn bị cho bầu cử, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người dân, niềm tin vào chính phủ và trên hết là sự an toàn của họ. Nếu như ở Việt Nam thì có lẽ đã không để xảy ra sự việc đáng tiếc như thế này.

    Trả lờiXóa
  18. Nói đi nói lại thì đây cũng là sự phức tạp của một chế độ Đa Đảng. Việc người dân sử dụng súng ở Mỹ như là một nét văn hóa... Vì thế việc đảng cộng hòa hạn chế người dân sử dụng súng là một trong những lý do mà đảng này thế hơn đảng dân chủ trong những năm gần đây. Thực sự mình thấy buồn khi thấy trong thế kỉ con người có quyền sống, quyền tự do, hạnh phúc hơn bao giờ hết mà vẫn có những người chết, bị thương vì bom đạn.

    Trả lờiXóa
  19. Nói đi nói lại thì đây cũng là sự phức tạp của một chế độ Đa Đảng. Việc người dân sử dụng súng ở Mỹ như là một nét văn hóa từ lâu... Vì thế việc đảng cộng hòa hạn chế người dân sử dụng súng là một trong những lý do mà đảng này yếu thế hơn đảng dân chủ trong những năm gần đây. Thực sự mình thấy buồn khi thấy trong thế kỉ con người có quyền sống, quyền tự do, hạnh phúc hơn bao giờ hết mà vẫn có những người chết, bị thương vì bom đạn!!!

    Trả lờiXóa
  20. Việc không kiểm soát được súng đạn là nguyên nhân chủ yếu để xảy ra các vụ nổ súng thảm sát như thế này ở Mỹ.

    Trả lờiXóa
  21. Nếu như Tổng thống Obama mà không mạnh tay trong việc kiểm soát súng đạn ở Mỹ thì có thể trong tương lai gần sẽ còn có những vụ nổ súng như thế này.

    Trả lờiXóa
  22. Xã hội tự do dân chủ kiểu Mỹ là đây đầy bất ổn và phức tạp, tính mạng bị đe doạ bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa
  23. Một đất nước tự do súng đạn như Mỹ thì các vụ xả súng bừa bãi giết người là quá thường xuyên luôn. Mặc dù chính phủ đang tìm cách quản lí về sử dụng súng.

    Trả lờiXóa
  24. Đất nước tự do súng đạn như Mỹ thì việc sử dụng súng bừa bãi rất nguy hiểm. Người dân tự lo mà bảo vệ mạng sống của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog