Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN HÀ NỘI THÔNG BÁO KẾT QUẢ ĐIỀU TRA VỤ GIẾT 2 NGƯỜI Ở THẠCH THẤT

Công an Hà Nội thông báo kết quả điều tra vụ giết 2 người tại Thạch Thất

(Thethaovanhoa.vn) - Chiều 8/12, Công an Hà Nội họp báo thông báo kết quả điều tra vụ giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 07/12/2015 tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Hung thủ trong vụ trong án này được xác định là Nguyễn Văn Kỳ, sinh năm 1970, ở thôn 3, xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội. Kỳ có 4 tiền án về tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; trộm cắp tài sản. Cơ quan công an thu giữ 2 chiếc điện thoại di động do Kỳ chiếm đoạt của gia đình nạn nhân trong quá trình gây án và 1 chiếc áo của đối tượng mặc khi gây án có dính máu.

Đại tá Dương Văn Giáp trả lời câu hỏi của các phóng viên tại họp báo. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Hai nạn nhân tử vong trong vụ trọng án này là Nguyễn Lương Chuân (sinh năm 1958), Nguyễn Lương Chỉnh (sinh năm 1988) là con trai ông Chuân. Bà Nguyễn Thị Năm (sinh năm 1962), vợ ông Chuân, bị đâm trọng thương ở đùi; Nguyễn Lương Tuân (sinh năm 1982), con trai ông Chuân, bị đâm vào vai. Các nạn nhân này ở thôn 9 xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu (PX11) Công an thành phố Hà Nội cho biết: Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Nguyễn Văn Kỳ khai: Tháng 5/2015, Nguyễn Văn Kỳ ra tù về địa phương nhưng không có nhà ở, không có việc làm, nên sinh sống tại một lán nhỏ ở thôn 3, xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội. Khoảng 23 giờ ngày 6/12/2015, Kỳ mang một dao nhọn để ở túi quần phải đi lang thang trong khu vực xã Hương Ngải, Canh Nậu với mục đích xem có nhà nào sơ hở để trộm cắp tài sản bán lấy tiền mua heroin sử dụng.

Đối tượng Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan công an. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Khoảng 1 giờ ngày 7/12, Kỳ đi đến khu vực nhà ông Chuân ở thôn 9, xã Canh Nậu, thấy nhà đóng cổng ngõ nhưng không đóng cửa nên đối tượng trèo qua tường bao vào sân đi qua cửa lên cầu thang vào phòng anh Chỉnh đang ngủ tầng 2 lấy trộm 2 điện thoại của anh Chỉnh để tại bàn máy tính và đầu giường cất vào túi áo khoác đang mặc rồi tiếp tục đi xuống. Khi đến cầu thang thì bị anh Chỉnh phát hiện hô và bị gia đình ông Chuân bắt giữ. Kỳ đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người ông Chuân, anh Chỉnh và đâm bị thương bà Năm, anh Tuân sau đó chạy thoát. Trên đường bỏ chạy, Kỳ vứt con dao nhọn gây án xuống ruộng rồi lẩn trốn tại khu vực xã Trung Châu, Đan Phượng, Hà Nội, đến khi bị cơ quan Công an bắt giữ vào 15 giờ ngày 7/12.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố Hà Nội cho biết: Liên quan đến thông tin đối tượng Cấn Văn Nam (sinh năm 1987, trú tại xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) có liên quan đến vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra đã xác minh, làm rõ Cấn Văn Nam không liên quan đến vụ án này.

Đến thời điểm này, qua điều tra xác minh và từ lời khai của các nạn nhân, cơ quan công an xác định chỉ có duy nhất một đối tượng gây án là Nguyễn Văn Kỳ. Dựa trên các chứng cứ, lời khai, nhân chứng và từ xác minh thu thập thông tin, làm rõ, có cơ sở xác định Nguyễn Văn Kỳ phạm tội giết người theo điều 94 Bộ Luật hình sự, Đại tá Giáp nói rõ.

Hiện Công an thành phố Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp điều tra, xác minh, thu giữ tài liệu, chứng cứ làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Kỳ để xử lý nghiêm trước pháp luật.

TTXVN/Hạnh Quỳnh

9 nhận xét:

  1. Cộng đồng đã hứng chịu bao cảnh đau thương vì con nghiện, nên chăng việc tạo ra một thế giới riêng để người nghiện sống với nhau. Hãy suy nghĩ nghiêm túc việc thực hiện một cộng đồng riêng cho họ để không còn xảy ra những bi kịch cho những người vô tội phải chết dưới tay người nghiện. Lập 1 hòn đảo và cho họ ra đó sống, ai nghiện thì ra đảo sống.

    Trả lờiXóa
  2. Hành động giết người của ông này dã man quá. Họ là những công dân lương thiện mà ông cả gan giết chết người ta chỉ vì lòng tham tiền bạc, của cải hay sao

    Trả lờiXóa
  3. xin chia buồn với người thân của những người đã mất, mong rằng gia đình sẽ sớm vượt qua được nỗi đau đớn vô cùng này. Qua đây chúng ta cũng phải gửi lời cảm ơn đến những người chiến sĩ Công an nhân dân của thành phố Hà Nội, các anh đã cố gắng nhanh nhất đưa được hung thủ ra trước ánh sáng, làm an ủi phần nào nỗi đau của những người thân trong gia đình các nạn nhân. Hi vọng rằng hung thủ sẽ phải chịu một bản án nghiêm khắc của pháp luật của công lí của lương tâm cho những tội ác mà hắn đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ vì tiền mà coi mạng người như cỏ rác. Cái loại như thế này thì tử hình chục lần cũng chưa đủ. Đám nghiện rượu, nghiện đá, nghiện ma túy, nghiện gái tốt nhất nhốt chung 1 chuồng, cách ly khỏi xã hội để người vô tội ko bị liên lụy

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội đã nhanh chóng tìm ra kẻ thủ ác, trấn an được dư luận và yên lòng người đã khuất. Thiết nghĩ với những đối tượng dạng như thế này, phải chế tài, quản lý từ sớm, để chúng hạn chế gây hậu quả cho xã hội

    Trả lờiXóa
  6. Lúc mới đọc tin về vụ này, cứ nghĩ là có j thù oán kinh lắm nên thủ phạm mới nỡ xuống tay tàn độc như vậy, ai dè chỉ vì chút tài sản nhỏ mà hắn dám đoạt 2 mạng người một cách man rợ như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Mạng người như cỏ rác. Vì những đam mê quái đản rượu chè, ma túy... mà biết bao con người đã trở thành con vật, coi rẻ tình cảm gia đình, giá trị đạo đức

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô tinh thần đấu tranh chống tội phạm của các chiến sỹ Công an Hà nội! Chỉ trong một thời gian ngắn mà đã bắt được hung thủ. Hy vọng một ngày không xa các hung thủ phải trả giá cho những tội mà chúng gây ra.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là nghiện lên thì chúng có thể bất chấp tất cả, đi ăn trộm mang theo dao, lúc bị động thì giết người. Quá tàn ác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog