Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT SƯ DÙNG "DƯ LUẬN" - NẢN!

Truyền thông bát nháo vốn dĩ đã thành công cụ đánh đấm cho mọi hình thức, đương nhiên núp bóng hai chữ "dư luận".

Dư luận của chúng ta là một thứ dư luận a dua và khát máu, đầy rẫy sự ghen tị và tàn độc. Một số chính khách đã phải chấp nhận thí tốt để giữ dư luận trong quá trình xử lý các sự cố khủng hoảng truyền thông dù họ biết rằng cấp dưới của mình không đáng phải chịu như vậy. Dư luận Việt vốn dĩ thế, đó là thứ dư luận xe đạp luôn đúng và ô tô luôn sai, bần nông luôn đúng và quan lại luôn sai, người nghèo luôn đúng và người giàu mặc nhiên luôn đểu cáng.

Nhưng suy cho cùng, thế mới là dân. Và dân như thế, nên đất nước ta mới được to đẹp giàu mạnh như ngày hôm nay hehee.

Nhưng luật sư - những cái đầu của lý trí, những cái đầu tư duy độc lập, những cái đầu của lập luận và chứng cớ, lại vẫn chọn phương án dùng thứ dư luận man rợ đó để tác nghiệp thay cho nghiệp vụ của mình, thì hết nói.

Luật sư của phiên tòa xử vụ con ruồi du lịch lạc vào chai nước là như thế. Hàng xách tay không phải là đầy rẫy tài liệu hay chứng cứ, hay là những cố vấn pháp lý sừng sỏ.. mà là một lô lốc những phóng viên báo chí!

Phản xạ đầu tiên của một luật sư là sẽ "dùng dư luận" thay vì dùng nghiệp vụ, chẳng biết nên vui hay buồn.

Dân đen còn có thể thông cảm, chứ thế giới áo cổ cồn cũng hành xử theo lối côn đồ mồm miệng như vậy ngay tại tòa. Thật trái khoáy.

Luật sư còn thế, mà mở mồm ra là cứ đòi văn minh và dân chủ, tổ sư!

P/s: Ảnh: Luật sư củ lồn.

2 nhận xét:

  1. Bởi vì một lẽ đơn giản là mấy ông luật sư đó không thể dùng luật, không thể dùng lý lẽ được bởi các ông ý chẳng có gì để nói cả, chẳng có lý nên phải lôi người dân, những người mà như tác giả nói là dư luận a dua, khát máu và đầy rẫy sự ghen tị, tàn độc để vào hùa với mình những mong có thể lấy số đông áp đảo sự thật.

    Trả lờiXóa
  2. buồn cho những vị luật sư này rồi. luật sư thì phải dùng luật, áp dụng luật để hành xử, biện luận chứ ai đâu luật sư đem dư luận ra để lấy phần hơn thế này, mà đây đã chắc chắn gì của dân mình thực sự đâu, hay là đám côn đồ trà trộn vào làm loạn lên trong phiên tòa. luật sư mà dùng cái thứ dư luận côn đồ thay vì dùng luật, áp dụng luật thì vứt đi nhá.
    thân!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog