Chia sẻ

Tre Làng

Việt Nam cần học Singapore

Gần đây chính quyền xử vụ Nguyễn Viết Dũng rồi bắt Nguyễn Văn Đài. Các CC lại có dịp lên án 'độc tài cộng sản'.

Tôi đề nghị chính quyền hãy áp dụng luật 'dân chủ' của Singapore, một đất nước mà CC thần tượng để xử các thành phần CC cho họ khỏi thắc mắc nữa. Sing có hẳn một bộ luật 'An ninh Nội bộ' (Internal Security Act). Luật này cho phép chính quyền bắt bỏ tù không cần buộc tội hoặc xét xử vô thời hạn đối với bất cứ ai mà chính quyền cảm thấy có thể gây bất ổn cho an ninh nội địa.

Đơn cử trường hợp ông Chia Thye Poh năm nay 74 tuổi bị bỏ tù 23 năm, quản thúc 9 năm trên đảo Sentosa. Người này không bị buộc bất cứ tội gì và cũng không được đem ra xét xử trước một tòa án.

Sau khi được đổi sang hình thức giam lỏng trên đảo trong một chốt gác một phòng vào năm 1989, ông bị buộc phải trả tiền thuê phòng hàng tháng cho cái chốt gác giam ông đó với lý do ông đã là người tự do!

Ông được trả tự do hoàn toàn năm 1998, Hội Ân xá Quốc tế tuyên bố các hình thức giới hạn trên 'tù nhân lương tâm thâm niên nhất của Singapore' này đã được dỡ bỏ. Tuyên bố này đã chậm mất 30 năm theo hội này.

Ông Chia Thye Poh được đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm 2015.

Luật An ninh Nội bộ của Sing cũng cấm biểu tượng sao đỏ năm cánh và búa liềm nếu được dùng theo một một kiểu nào đó gây phương hại lên lợi ích của Singapore (dĩ nhiên là theo cách diễn giải của chính quyền).

Nên nhớ cộng sản Sing chưa bao giờ rước cộng sản nước ngoài vào tàn sát người Sing như ngụy Sài gòn làm tay sai cho hết Pháp rồi Mỹ vào tàn sát người Việt nhưng Sing vẫn có luật cấm biểu tượng cộng sản trong khi Việt Nam hiện nay không có luật cấm biểu tượng ngụy quyền. Như vậy đủ chứng tỏ 'dân chủ' nó độc tài hơn 'độc tài' như thế nào. Đó là chuyện khôi hài có thật!

http://www.freemalaysiatoday.com/category/nation/2015/10/03/singapore-dissident-chia-thye-poh-among-nobel-nominees/
https://en.wikipedia.org/wiki/Internal_Security_Act_(Singapore)

Và nếu so sánh với ngay chính chế độ ngụy Sài gòn thì chính quyền bây giờ còn quá nhân từ với CC. Đó là một sự thật không thể chối cãi!

Posted by Meo Meo

14 nhận xét:

  1. Cứ làm thẳng băng như Singgapo lại hay đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Hô hô thần tượng mà như này thì các anh CC oải cmnr!!!

    Trả lờiXóa
  3. mình k đưa lệnh cấm cụ thể nhưng mình đưa ra các điều luật tương đương như chế độ 1 Đảng cầm quyền hay còn nhiều điều khác nữa. Làm như sin là vì nước đó chưa trải qua thời kì nào như chúng ta, ở nước ta đã trải qua cả cái chế độ tàn độc ngụy quân, ngụy quyền nên chúng ta hiểu nó và bài trừ nó, ai tham gia ủng hộ lực lượng đó là phản cách ạng. là bán nước và xử lí theo pháp luật quy định

    Trả lờiXóa
  4. Gọi là đấu tranh dân chủ hay là sùng sục đòi này nọ kia nhưng nhiều người chả hiểu mẹ gì về luật pháp, thấy thằng bên cạnh hét thì hét theo, vậy thôi

    Trả lờiXóa
  5. Cho bọn CC này sang cho chúng nó quan ngại ở những nhà tù bí mật của Mỹ cho đã.

    Trả lờiXóa
  6. Không cần làm theo ai, nước mình mình làm chủ

    Trả lờiXóa
  7. chà, like luật "an ninh nội bộ" của Sing phát. Nếu VN có luật này không hiểu đám cc sẽ ngo ngoe kiểu gì. Chúng ta đang quá nhân từ với chúng.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng thế, mỗi quốc gia có hoàn cảnh lịch sử và các điều kiện tự nhiên xã hội riêng nên không phải cái gì người ta làm mình cũng áp dụng. Quan trọng là mỗi nước có luật pháp riêng, không ai có quyền can thiệp tác động.

    Trả lờiXóa
  9. Cái gì hay thì học nhưng không nhất thiết học tập một cách cứng nhắc. Tôi tin rằng tác giả bài này muốn chỉ rõ cho hội CC biết cái thối của họ

    Trả lờiXóa
  10. Học luôn các anh Mẽo kìa, ai không thích thì úp sọt về Guantanamo, xong.

    Trả lờiXóa
  11. Cứ làm mẹ nó thế cho xong, đối cử tử tế lại còn quàng quạc

    Trả lờiXóa
  12. VN ta chưa thể có được nền kinh tế như Sing nên chúng có một cái cớ to đùng để phá đám, lợi dụng xuyên tạc. Bọn này mà hoạt động ở Sing thì chỉ có ăn cám heo.

    Trả lờiXóa
  13. Thích thì chiều lun.

    Trả lờiXóa
  14. Mấy luật của Sing quả là rắn thật mặc dù Sing chưa phải trải qua những khổ đau như dân tộc VN. Có lẽ VN cũng nên rắn như vậy với bọn phản loạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog