Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG NGUYỄN VĂN THÀNH ĐƯỢC BỔ NHIỆM LÀM THỨ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN

Cuteo@

Hôm 23/11/2015, TT Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức bổ nhiệm ông Phạm Dũng làm Thứ trưởng Bộ Công an, và hôm nay, ngày 7/12/2015 TT Nguyễn Tấn Dũng lại tiếp tục bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an.

Được biết, ông Nguyễn Văn Thành sinh 5/3/1957, tại Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình. Xuất thân trong gia đình nông dân, ông theo học và tốt nghiệp chương trình phổ thông 10/10. Sau đó, ông tiếp tục học bậc Đại học và tốt nghiệp Cử nhân ngành Luật.

Tuy sinh ra ở Hoa Lư, Ninh Bình; nhưng ông theo gia đình lên huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình sống từ thuở nhỏ. Ông cũng học phổ thông cấp 2 và cấp 3 tại Thị Trấn Chi Nê, Lạc Thủy, Hòa Bình.

Sau khi tốt nghiệp, từ tháng 8/1979 đến tháng 10/1988, ông được phân công về công tác tại Công an TP.Hải Phòng. Từ một chiến sĩ, ông thăng tiến dần lên Đội phó, Đội trưởng, Phó trưởng phòng nghiệp vụ Công an TP.Hải Phòng. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam 27/5/1982.

Từ tháng 10/1988 đến tháng 6/1996, ông Nguyễn Văn Thành lần lượt giữ các chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trung tá, Trưởng Công an quận Hồng Bàng, sau đó, chuyển sang công tác hành chính, lần lượt giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng.

Tháng 7/1996, ông được bầu làm Ủy viên BCH Đảng bộ TP.Hải Phòng khóa 11, Bí thư Quận ủy, kiêm Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng. Tháng 4/2001, ông được bầu làm Ủy viên BCH Đảng bộ TP.Hải Phòng khóa 12, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chánh Văn phòng Thành ủy.

Từ tháng 6/2004, ông là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lần lượt là Phó Chủ tịch UBND thành phố, rồi Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố. Tháng 12/2009, ông được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.

Ngày 1/2/2010, Nguyễn Văn Thành được bầu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng.

Ngày 1/12/2014, Ông Thành thôi giữ chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2011-2016 để chuyển về làm Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng. 

Ngày 7/12/2015, TT Chính phủ ký Quyết định số 2188/QĐ-TTg bổ nhiệm ông giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an.

Được biết ông có học vị Tiến sĩ Kinh tế, Cử nhân Luật, Cử nhân Anh văn.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng qua, Bộ Công an đã có thêm 2 Thứ trưởng mới. Đặc biệt, các Thứ trưởng mới đều kinh qua các vị trí khác nhau ở cả trong và ngoài ngành công an. Điều này là những lợi thế rất lớn khi họ đảm nhiệm trọng trách mới trong ngành Công an.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Thành người mặc áo vét đen.

16 nhận xét:

  1. Chúc mừng bộ Công An có thêm 2 thứ trưởng có tiểu sử kinh qua nhiều vị trí với nhiều kinh nghiệm dày dặn trong và ngoài ngành Công An, chúc các bác các chú mạnh khỏe để lãnh đạo lực lượng CAND phục vụ nhân dân hết mình, hoàn thành mọi nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc mà Đảng và Nhân dân giao phó... Cũng rất mong các bác các chú có những biện pháp " Tiêu diệt" những kẻ đang là con sâu của ngành CA, làm trong sạch lực lượng này... Thân!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:24 8/12/15

    Xin hỏi là khi làm Thứ trưởng ông Thành sẽ mang Quân hàm gì? Lúc làm Công an Quân hàm cao nhất của ông Thành là Trung tá?

    Trả lờiXóa
  3. Xin chúc mừng ông Nguyễn Văn Thành, hi vọng với truyền thống quê hương vua Đinh - Lê, với kiến thức và tâm huyết phục vụ nhân dân, phục vụ ngành công an ông Thành sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ an ninh tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng ông,trên cương vị mới, với sự hiểu biết, kinh nghiệm làm việc của mình, mong ông phát huy tốt trọng trách được giao hơn cả những người tiền nhiệm đi trước, đóng góp cho việc giữ gìn an ninh trật tự của thành phố hà nội nói riêng và đất nước ta nói chung.

    Trả lờiXóa
  5. Mong rằng tới đây, với kinh nghiệm, và với Học hàm, học vị là Tiến sĩ Kinh tế, Cử nhân Luật, Cử nhân Anh văn, ông Nguyễn Văn Thành sẽ đảm đương tốt trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc 'Thượng tôn pháp luật' tại đất nước ta lên một tầm cao mới, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, xử phạt nghiêm minh chính xác những vụ án lớn, không để tình trạng án oan như của ông huỳnh văn nén...điều tra làm rõ những hành vi kích động của bọn rận chủ, không thể để chúng càng ngày càng ngang ngược như vậy được.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng tân thứ trưởng Bộ Công an, hy vọng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, đồng chí Thứ Trưởng sẽ làm tốt những nhiệm vụ của mình, góp phần giữ gìn và bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân vào Đảng và Nhà nước

    Trả lờiXóa
  7. chúc mừng thứ trường Bộ Công an. hi vọng với chức vụ mới, với những tài năng và kinh nghiệm của mình, ông sẽ đảm đương tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giảm các tệ nạn xã hội,đưa đất nước mình phát triển

    Trả lờiXóa
  8. Ông Nguyễn Văn Thành xuất thân từ gia đình nông dân nên có lẽ ông sẽ có sự gần gũi, thấu hiểu tâm lý người dân, từ đó góp phần đưa ra những chính sách, kế hoạch làm cho lực lượng Công an trở nên gần gũi với dân hơn cũng không biết chừng! Chức vụ mới, thời cơ và cũng là thách thức mới, hi vọng ông Nguyễn Văn Thành với những cố gắng, nỗ lực và thành tích của mình sẽ có nhiều đóng góp góp phần xây dựng quê hương, đất nước này!

    Trả lờiXóa
  9. ông xuất thân từ nông dân.bằng tài ăng và năng lực của mình,ông đã trải quả con đường quan lộ phát triển.điều đó,chứng tỏ rằng,bằng năng lực của mình,hoàn toàn có thể phát triển,thậm chí là làm chức vụ chủ chốt.mấy vị rận chủ vào đây,cho tôi hỏi,bố mẹ ông thành cơ cấu mấy tạ thóc để có chức thứ trưởng như các bác vẫn hay nói chính quyền này vậy

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh20:32 8/12/15

    @Nặc danh.
    Chị hong biết, nhưng có khi ông mang hàm Thừa tướng cũng nên

    Trả lờiXóa
  11. Chúc mừng ông, mong ông trên cương vị mới của mình sẽ ngày càng dốc sức mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ quan trọng, giữ gìn trật tự an ninh, giảm tệ nạn xã hội, tăng cường quốc phòng toàn dân, củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào lực lượng công an nhân dân, cũng như vào đảng và nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  12. Xuất thân từ gia đình nghèo khó, ông đã tự vươn lên trong học tập và công tác, với những vị trí mà mình đã từng làm, những kinh nghiệm sống và làm việc đã được tích lũy trong suốt thời gian qua, tôi tin tưởng rằng ông thanh có thể đảm đương được chức vụ thứ trưởng bộ công an, lực lượng công an việt nam ta đang dần lớn mạnh từng ngày và góp phần bảo vệ tình hình an ninh trật tự xã hội đất nước ta, điều này là rất đáng hoan nghênh, đơn cử là những vụ trọng án xảy ra gần đây đều được xử lý nhanh gọn, người dân cũng bớt phần hoang mang.

    Trả lờiXóa
  13. Việc nâng số thứ trưởng bộ công an nên con số 8 là điều vô cùng cần thiết, khi kinh tế nước ta phát triển thì mặt trái của xã hội cũng phát triển theo, hàng loạt các vụ thảm sát, buôn lậu, mại dâm diễn ra và bị triệt phá, đó không phải là nhờ công của lực lượng công an nhân dân sao? Việc ông trung lên làm thứ trưởng, chắc chắn phải có đủ điều kiện xét duyệt mới được đề bạt, chúng ta không thể vội vàng mà đánh giá, hãy chờ đợi những điểm mới, hành động cụ thể của lực lượng công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự xã hội thì mới có thể đánh giá được.

    Trả lờiXóa
  14. Việc triển khai mở rộng quy mô của lực lượng công an nhân dân nước ta đang và việc vô cùng cấp bách so với sự phát triển của kinh tế, hạ tầng đất nước, gần đây, hàng loạt các vụ thảm sát diễn ra, tình hình trộm cắp, lừa đảo đặc biệt trong khu vực thành phố hồ chí minh đã là cho người dân vô cùng hoang mang, trong khi đó lực lượng công an của ta quá mỏng. Chúc mừng ông trung đã được thăng chức, ở cương vị mới, chắc chắn ông sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ đề ra, góp phần vào việc tổ chức hoạt động của lực lượng công an hiệu quả cũng như giữ gìn an ninh trật tự đất nước.

    Trả lờiXóa
  15. mong rằng bác sẽ có những đóng góp tích cực, góp phần phòng chống tội phạm có hiệu quả, đảm bảo vững chắc An ninh quốc gia, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân. việc bổ nhiệm thêm bác làm thứ trưởng bộ công an là vô cùng cần thiết trong tình hình hiện nay, bởi hiện nay có rất nhiều nguy cơ đe dọa đến cuộc sống bình yên của người dân, cháu rất bức xúc khi mà cứ mỗi cuối tuần ra Hồ Gươm chơi thì lại gặp một nhóm những tên đeo băng rôn khẩu hiểu với nội dung tuyên truyền nói xấu, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến người khác.

    Trả lờiXóa
  16. Chúc mừng ông Thành và mong ông sẽ cống hiến cho phong trào an ninh trật tự và làm cho những vụ việc an ninh trật tự sẽ làm cho chúng ta rút ra những bài học kinh nghiệm nhiều hơn để cùng chung tay bảo vệ an ninh tổ quốc kết hợp với vai trò lòng cốt của công an.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog