Chia sẻ

Tre Làng

VỀ BÀI BÁO "TRIẾT HỌC BỊ "CƯỠNG DUYÊN" CỦA THẠC SĨ TRƯƠNG KHẮC TRÀ

GỬI THẠC SĨ TRƯƠNG KHẮC TRÀ VÀ QUÝ BÁO VIETNAMNET


Cần phải nói thẳng với ông Thạc sĩ và quý tòa báo Vietnamnet rằng: Triết học là môn chính trị, đồng thời nó cũng là môn khoa học. Mỗi quốc gia đều có một hệ tư tưởng và triết học đại diện, nước Mỹ, Anh, Pháp...đều có hệ tư tưởng của họ, việc ngài "thạc sĩ" và quý báo có nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề lý luận chính là nhằm tìm ra một hệ tư tưởng tốt nhất cho xã hội, thực tế đã chứng minh chủ nghĩa Mác - Lê Nin (chủ nghĩa duy vật biện chứng, chủ nghĩa duy vật lịch sử) hoàn toàn khách quan, toàn diện, đúng đắn và ưu việt cho dù xã hội hiện nay đã có nhiều biến đổi so với thời điểm thế kỷ 18 - 19 nhưng những nguyên tắc, quy luật hoàn toàn không có mâu thuẫn. 

Hiện nay việc giáo dục bộ môn triết học chính là khâu giáo dục chính trị, là yếu tố căn bản để học sinh, sinh viên của nước ta học được "phương pháp luận", "thế giới quan" những cái gì, ý nghĩa, học cái đó để làm gì, các vấn đề xảy ra do đâu...có thể rất trìu tượng, không đem lại kinh tế nhưng hoàn toàn là bệ đỡ cho sinh viên học tập các môn khoa học khác. 

Cách bài báo viết lập lờ, đánh lận đỏ đen về việc "cưỡng duyên" nhưng thực chất hòng hướng dư luận nghĩ rằng cái môn trìu tượng đang học kia học nó để làm gì nhỉ? Để rồi người ta sẽ đòi tự do "tư tưởng"? Khi điều ấy xảy ra hãy nhìn mớ hỗn độn xã hội do các thứ "triết học" khác gây ra thật là thảm họa.

Người ta chỉ mượn cái cớ "góp ý" về cách dạy môn Sử, môn Triết... Nhưng đằng sau cái sự góp ý ấy lại là cả một chủ nghĩa xét lại của bọn trốt kít, và hàng loạt âm mưu làm suy yếu nước Việt mà thôi. Nếu không tỉnh táo rất dễ rơi vào cái bẫy bọn chúng đặt ra, vừa rồi rất hoan nghênh Quốc hội đã tỉnh táo mà không nghe theo mấy tay vạch chính sách nằm trong Bộ GD - ĐT, từ giờ đến Đại hội Đảng còn nhiều chiêu trò chống phá kiểu này.

Hãy luôn tỉnh táo! 
---------
"Tuy nhiên, dường như triết học đã bị chính trị hóa, bị biến thành công cụ tuyên truyền, khiến nó không còn là một môn khoa học đúng nghĩa. Cách làm như vậy liệu có hợp lý và khoa học khi bản chất triết học vốn chẳng chiều lụy hay phục vụ cho riêng ai, nó vốn đỏng đảnh và long lanh như ngôi sao sáng trên bầu trời.

Vì bị chính trị hóa cho nên việc dạy môn triết thiếu đi một điều kiện cần là “tư duy tự do”. Không có và không ai cho “tư duy tự do” trong triết học thì coi như đã bịt mắt trước khi tìm đường. Nói cách khác, học triết không thể thiếu sự phản biện và tranh luận. Nhưng, muốn tranh luận và phản biện buộc phải có “tư duy tự do”!"

5 nhận xét:

  1. đệt mợ, đọc xong muốn táng thằng cha Thạc sĩ này quá. Góp ý cả chả ma nhà ông ấy hả. trước khí góp ý cái gì thì cũng phải nghĩ xem mình góp ý có đúng không và những điều mình lập luận đã chính xác và khách quan chưa. Có lẽ ông nên đọc lại những gì liên quan đến triết học đi nhé. Chính trị hóa cái óc chó nhà ông à. Một môn khoa học hay và ý nghĩa như thế mà lại bảo nó vốn "đỏng đảnh",nó bị "chính trị hóa", tôi đến chổng mông vào mặt ông mất. Cái sự đúng đắn của những quy luật đã và đang được chứng minh một cách rõ nét, mở to cái mắt ra mà nhìn nhé ông Thậc sẫy

    Trả lờiXóa
  2. thực sự mà nói thì học triết thì đúng là nhiều lúc muốn đâm đầu xuống bàn, nhưng rồi bẵng đi một thời gian, tự nhiên gặp lại cái gì đó, ngẫm lại mấy cái ngày xưa mình học( mà còn nhớ được) cũng cảm thấy một cái gì đó ... triết lí. bản thân môn triết học không chán, chẳng qua do tư tưởng học và cách dạy học chưa phù hợp, giống như không ai phủ nhận tầm quan trọng của sử, địa, nhưng nhiều khi học những môn này cũng rất chán. còn về ông thạc sĩ này thì thấy việc "góp ý" này mới là "ép duyên" cho mọi người nhầm tưởng rằng học môn triết là áp đặt tư duy, tư tưởng không được giải phóng

    Trả lờiXóa
  3. thực sự mà nói thì học triết thì đúng là nhiều lúc muốn đâm đầu xuống bàn, nhưng rồi bẵng đi một thời gian, tự nhiên gặp lại cái gì đó, ngẫm lại mấy cái ngày xưa mình học( mà còn nhớ được) cũng cảm thấy một cái gì đó ... triết lí. bản thân môn triết học không chán, chẳng qua do tư tưởng học và cách dạy học chưa phù hợp, giống như không ai phủ nhận tầm quan trọng của sử, địa, nhưng nhiều khi học những môn này cũng rất chán. còn về ông thạc sĩ này thì thấy việc "góp ý" này mới là "ép duyên" cho mọi người nhầm tưởng rằng học môn triết là áp đặt tư duy, tư tưởng không được giải phóng

    Trả lờiXóa
  4. Túm lại là vị thạc sĩ này muốn tìm đường đi đâu? Sao không xách va li sang Mỹ mà sống để hưởng cái "tự do tư tưởng!"

    Ngu dốt! Nước nào có tự do tư tưởng đây? Phương Tây nhào nặn thuyết Đác uyn rằng, loài người là động vật, cần phải cạnh tranh tự nhiên để phát triển. Tin lành nhồi sọ rằng giàu nghèo có số có má, ai nghèo phải chấp nhận số phận. Đó không phải là chính trị sao?

    Đành rằng nên thay đổi cách dạy triết học, nhưng là thay đổi cách dạy, thay đổi phương pháp chứ không thay thế hay loại bỏ nó. Nó là 1 môn mang đầy đủ khoa học tính cũng như chính trị là 1 môn khoa học.

    Không lạ gì Vietnam net đang sủa thuê cho 1 nghị sự nào đó. Tờ báo này thậm chí công khai 1 danh sách dài dằng dặc "cộng tác viên" toàn các vị học Mỹ về và Việt Kiều ngu dốt ấu trĩ.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh01:15 11/12/15

    Tổng thống Nga Putin nói phục hồi lại liên bang xô viết là những kẻ không có đầu .nơi sản sinh ra môn triết mác lê người ta đã kết luận như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog