Chia sẻ

Tre Làng

PHÁN QUYẾT CỦA PCA - KHÔNG HIỂU THÌ CÂM HỌNG LẠI CHO DÂN ĐƯỢC NHỜ

Ong Bắp Cày

Nhất trí hoàn toàn quan điểm của Khoai@ rằng, Tòa Trọng tài Quốc tế PCA có phán gì thì phán, nhưng quan điểm của Tre Làng là Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, kể cả một số đảo mà Trung Quốc, Philippines, Đài Loan hay Mã Lai đang chiếm giữ trái phép.

Vùng màu xanh dương là vùng mà anh Phi đề cập trong hồ sơ kiện TQ những châm đỏ là vùng Việt Nam đang quản lý và có quân đồn trú - Nguồn ảnh từ PCA

Chị lấy làm phiền lòng bởi lũ trí thức vàng vẩu mừng rú lên khi PCA đưa ra phán quyết có lợi cho Philippines. Lũ có học nhưng ngu muội bởi lòng hận thù chiếm cứ não bộ không biết rằng những nội dung của phán quyết đã vô tình phủ nhận chủ quyền của Việt Nam đối với một số đảo mà Philippines đang chiếm giữ do có được từ việc hèn nhát của chính quyền ngụy Sài Gòn (VNCH).

Hãy lắc não khi thấy Ngoại giao Việt Nam mới chỉ dừng ở việc hoan nghênh "việc đưa ra phán quyết" chứ không phải "hoan nghênh nội dung phán quyết". Ở đây sự thận trọng là vô cùng cần thiết bởi nó không chỉ liên quan tới cái Lưỡi bò phi pháp của anh Tập, mà nói liên hệ trực tiếp tới chủ quyền quốc gì, lợi ích dân tộc.

Chị phát ói khi thằng Tiến sĩ Nguyễn Quang A có vẻ khoái trá kiểu rừng rú khi nói, Philippines "uy dũng thắng kiện...Trung Quốc" và nhân đó bỉ bôi Chính phủ Việt Nam. Đúng là Tiến sĩ đầu bò*.

Xin nói thẳng, phát ngôn đó không chỉ tởm lợm mà còn biểu hiện não trạng xuẩn ngốc nhất thời đại. Thật luôn, có cái đéo gì mà hoan hỉ? Phát ngôn ấy vô tình xúc phạm đến danh xưng Tiến sĩ ở xứ ta và nói như ngôn ngữ thời @: ngu vãi cứt.

Chuyện nào ra chuyện ấy, chị cực ghét việc lấy chuyện PCA tuyên Philippines thắng kiện để bỉ báng lãnh đạo và chính quyền. 

Nguyễn Quang A viết stt trên FB của mình: "No-U ĐÃ THẮNG! Tòa trọng tài quốc tế đã phán: Trung Quốc thua:... không có cơ sở pháp lý nào cho Trung Quốc để đòi các quyền lịch sử đối với các tài nguyên bên trong các khu vực Biển Đông ở bên trong đường 9-đoạn [ đường chữ U, đường lưỡi bò]. Ông Chung, ông Khương khẩn trương tìm ra bọn đã hành hung Lã Việt Dũng [dẫu chúng có quân hàm cao đến đâu] và trừng trị chúng (ngược lại thì các ông cũng vừa bị Tòa xử thua!), các ông và các sếp của các ông hãy chọn về với dân kẻo quá muộn.

Ơ hay, Tòa phán thì liên quan đéo gì đến thằng thợ săn gái Lã Việt Dũng

Rõ ràng, Nguyễn Quang A đã mượn gió bẻ măng, mượn sự kiện chính trị Quốc tế để làm nhục chính quyền và lãnh đạo TP Hà Nội.

Trở lại vụ kiện, Tòa PCA phán: "những vùng biển cụ thể đó nằm trong vùng EEZ của Philippines, bởi chúng không hề chồng lấn lên bất kỳ khu vực nào có thể thuộc về Trung Quốc". Trong vùng Philippines nhận có cả những đảo của Việt Nam, bao gồm: Bãi cạn Scarborough, Đá Vành Khăn, Bãi Cỏ Mây, Đá Xu Bi, Đá Ga Ven và cụm đá Ken Nan-đá Tư Nghĩa; Đảo Nam Yết, Đảo Sinh Tồn; Đá Gạc Ma, Đá Châu Viên và Đá Chữ Thập.

Khi đã minh định như thế, cớ sao lũ trí thức thối mồm kia lại rống lên rằng Tòa phán chuẩn? 

Địt mẹ lũ ngu xuẩn, việc Trung Quốc không đúng (sai) cũng không đồng nghĩa với việc Philippines đúng. Vì thế, chúng mày phán Tòa đúng thì mặc nhiên thừa nhận Philippines đúng và như thế có nghĩa chúng mày cũng mặc nhiên thừa nhận các đảo, đá và các bãi đã liệt kê ở trên thuộc về Philippines.

Nên nhớ, nếu sau này kiện tụng giữa Việt Nam và Philippines thì Tòa cũng sẽ dựa vào những phát ngôn, đặc biệt là phát ngôn của trí thức để đưa ra những phán quyết. Bởi vậy, hãy cẩn thận cái mõm vẩu của chúng mày, lời nói hôm nay của chúng mày sẽ là bằng chứng chống lại đất nước, dân tộc trong tương lai.

Chị khuyên lũ trí thức bại não như Nguyễn Quang A, nếu chưa hiểu kĩ vấn đề thì câm mõm lại cho dân được nhờ, đừng thể hiện ta đây qua tiếng sủa ông ổng trên mạng, nó tởm lợm lắm.

14 nhận xét:

  1. Nặc danh18:46 13/7/16

    Đây là VOV: EU kêu gọi tuân thủ phán quyết của Tòa PCA
    Tờ Sputnik ngày 13/7 dẫn lời Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết, Liên minh châu Âu hoàn toàn tin tưởng vào phán quyết của Tòa trọng tài thành lập theo Phụ lục VII Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982 trong vụ kiện trọng tài giữa Philippines và Trung Quốc.
    Hôm qua (12/7) Tòa trọng tài thành lập theo Phụ lục VII Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982 đã ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện nêu trên, trong đó khẳng định, Trung Quốc không có quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong cái gọi là "đường lưỡi bò" do nước này đơn phương vẽ ra ở Biển Đông.

    Phát biểu bên lề Hội nghị Thượng đỉnh EU-Trung Quốc diễn ra tại Bắc Kinh ngày 13/7, ông Tusk khẳng định, EU luôn đứng về phía luật pháp quốc tế.
    Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk nói: “EU sẽ tiếp tục lên tiếng ủng hộ việc tuân thủ luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển”.

    “Chúng tôi ghi nhận phán quyết được Tòa Trọng tài Thường trực công bố ngày hôm qua. Tôi hy vọng phán quyết này sẽ được sử dụng để tạo ra xung lực tích cực giúp tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho tranh chấp ở Biển Đông”, ông Tusk nói thêm.
    Trước đó, Chính phủ các nước trong khu vực như Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Australia, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan… cũng ra tuyên bố kêu gọi các bên tôn trọng phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế ở La Hay và kiềm chế, không để căng thẳng leo thang trong khu vực./.

    Hùng Cường/VOV.VN

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:06 13/7/16

    Trung Quốc dọa lập ADIZ ở Biển Đông sau phán quyết từ PCA
    AP dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra 1 ngày sau khi PCA công bố phán quyết về vụ Philippines kiện Trung Quốc ở Biển Đông tuyên bố: “Trung Quốc có quyền làm như vậy. Chúng tôi đã thiết lập Vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của mình ở biển Hoa Đông”.
    Thứ trưởng Lưu lên tiếng bao biện cho hành vi sai trái này của Trung Quốc rằng, việc thiết lập ADIZ ở Biển Đông là nhằm chống lại những mối đe dọa ngày càng gia tăng nhằm vào Trung Quốc.

    “Nếu an ninh của chúng tôi bị đe dọa, dĩ nhiên là chúng tôi có quyền thiết lập một khu vực như vậy. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc cân nhắc tình hình chung của chúng tôi”, ông Lưu nói.

    Sau đó, ông Lưu lên giọng răn đe rằng các nước khác không nên “nhân cơ hội này để đe dọa Trung Quốc” và “chúng tôi hy vọng họ sẽ hợp tác với Trung Quốc để duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông cũng như không để Biển Đông trở thành khởi nguồn cho một cuộc chiến”.

    Tuyên bố đầy thách thức của ông Lưu được đưa ra trong bối cảnh vài giờ trước chính ông đã công bố cái gọi là “Sách Trắng Trung Quốc kiên trì thông qua đàm phán giải quyết tranh chấp ở Biển Đông với Philippines”.

    Trong Sách Trắng này, Trung Quốc tiếp tục cho rằng các thực thể ở Biển Đông đều thuộc lãnh thổ Trung Quốc và đổ lỗi cho Philippines cố tình gây rối khi phá vỡ thỏa thuận với Trung Quốc về việc giải quyết tranh chấp thông qua đối thoại và tố cáo Manila “bóp méo sự thật và dối trá” để đẩy nhanh tiến trình xét xử của PCA [dù trên thực tế Philippines đã phải trải qua 17 năm đằng đẵng đàm phán với Trung Quốc mà không đạt được kết quả cụ thể nào-ND].

    Sau đó, ông Lưu lên tiếng xoa dịu rằng Trung Quốc vẫn muốn đối thoại với Philippines: “Chúng tôi sẵn sàng đàm phán với Chính phủ mới của Philippines” và khẳng định “việc sớm loại bỏ những trở ngại từ phán quyết của PCA sẽ giúp cải thiện quan hệ giữa hai bên”.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:08 13/7/16


    17:17 | 13/07/2016
    a+a-Bản in Email
    Trung Quốc đe dọa nguy cơ xung đột tại Biển Đông
    Phán quyết của Tòa trọng tài đã làm cho Trung Quốc rất tức tối. Hôm nay (13/7), Bắc Kinh đã lên tiếng đe dọa nguy cơ xung đột xảy ra tại Biển Đông và tuyên bố có quyền thiết lập vùng nhận dạng phòng không tại vùng biển này.
    Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cũng khẳng định “quyền” của Bắc Kinh thiết lập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) ở Biển Đông, nhưng cho biết, việc thiết lập vùng phòng không ở đây chỉ còn tùy thuộc vào mức độ đe dọa nhắm với Trung Quốc.

    “Nếu an ninh của chúng tôi đang bị đe dọa, tất nhiên chúng tôi có quyền để phân ranh giới một vùng. Điều này sẽ phụ thuộc vào đánh giá tổng thể của chúng tôi… Chúng tôi hi vọng rằng các nước khác sẽ không nhân cơ hội này để đe dọa Trung Quốc, mà sẽ làm việc với Trung Quốc để bảo vệ hòa bình, ổn định ở Biển Đông và không khiến nó trở thành nguồn gốc của một cuộc chiến tranh” – hãng tin AP trích lời ông Lưu Chấn Dân.

    Trả lờiXóa
  4. Chủ tịch Đặng Tiểu Bình chỉ thị: "Dạy cho Việt Nam một bài học". Next
    https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=291345847879106&id=100010110793665

    Lê Duẫn ăn cám sú phán rằng: "Chúng ta không được phép sợ Trung Quốc". Thấy gớm hông. Câu nói này trí tuệ ở chổ nào hè? Tổng bí thư của một đảng csvn mà phát ngôn còn thua một đứa con nít. Nếu Trung Quốc là một cô 'sư tử hà đông' thì ta có nên sợ Trung Quốc hay không?
    https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1421412394552170&substory_index=0&id=114731331886956

    Bác Mao nói rồi: "Trí thức vn thua cục phân".

    Đặng Tiểu Bình bắt mạch bọn csvn ngủ gục rất hay: "Không cần biết mèo trắng hay mèo đen, chỉ cần bắt được chuột đều là mèo tốt". Vậy Trung Quốc có phải là cọp (hùm dữ không ăn thịt con)? Người ta có nói, "Trách voi chẳng xấu mặt nào". Lê Duẫn chỉ là thằng yếu mà hay ra gió "đánh Mỹ là đánh cho Liên xô" thì Dân tộc vn này vinh hạnh ở chổ nào? next
    https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1420599024633507&id=114731331886956

    Nay, chúng nó còn toan tính, muốn Đánh lại cả Trung Quốc cho Hoa Kỳ nữa mới thấy ghê chứ! Má nó ngu bà cố mà hể mở cái họng ra thì nào là trí tệ, nào là Quang Vinh. mk cái thằng ĐM thiếng dái heo sao nó sống dai như đỉa. "Không được phép sợ Trung Quốc" thì có cắn được cái hòn dái của mấy ông ba tàu không? thì cái đó nó mới chấn động địa cầu nổi tiếng khắp năm châu. Chuột nào mà không sợ mèo? nhục là nhục cho cái con chuột kia kìa, Bác Hồ có dạy rồi: "đánh con chuột thì đừng để vỡ cái Bình". Cái Bình đó 9 là tình hữu nghị đời đời bền vững giữa nhân dân 2 nước Việt Trung.

    Trả lờiXóa
  5. Như vậy với phán quyết cuối cùng của PCA, lại một lần nữa chúng ta khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chủ quyền đối với nội thủy và lãnh hải, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam được xác định phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, cũng như tất cả các quyền và lợi ích pháp lý của Việt Nam liên quan đến các cấu trúc địa lý thuộc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020023:16 13/7/16

    Tên Nguyễn Quang A này không xứng đáng để được gọi là tiến sỹ, hắn có biết suy nghĩ hay không mà lại đi hô hào hoan nghênh phán quyết của PCA, việc thừa nhận Philippin đúng tức là phủ nhận chủ quyền của Việt Nam đối với một số đảo, vậy mà bọn chúng vì hận thù dân tộc lại đi cổ vũ cho nội dung phán quyết, đã không biết thì đừng có phát biểu lung tung, bừa bãi

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340023:24 13/7/16

    Đúng là lũ rận chủ đã bị lòng hận thù dân tộc làm cho đầu óc lú lẫn rồi, chúng cho rằng phán quyết của Tòa đúng thì nghĩa là chúng mặc nhiên thừa nhận Philippines đúng, như vậy là mặc nhiên thừa nhận các đảo, đá và các bãi đã liệt kê của Việt Nam thuộc về Philippines hay sao, lũ rận này càng nói càng thể hiện sự ngu dốt và hạn chế về nhận thức

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23423:32 13/7/16

    Tiến sĩ gì mà đầu óc ngu si và hạn chế đến vậy, chúng ta hoan nghênh việc đưa ra phán quyết chứ không thừa nhận phán quyết đó là chính xác, bởi nếu toàn phán đúng thì khác gì ta phủ nhận chủ quyền của Việt Nam đối với một số đảo và bãi đá. Tên tiến sĩ rởm này lại còn tranh thủ việc tòa ra phán quyết để hô hào tìm ra kẻ hành hung Lã Việt Dũng nữa, rõ ràng đây là hai sự việc chả có tí liên quan nào, Nguyễn Quang A càng nói càng thể hiện sự ngu dốt của bản thân mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83623:38 13/7/16

    Lũ rận chủ này không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào để xuyên tạc tình hình cũng như hạ uy tín của chính quyền, một sự kiện quốc tế cũng bị chúng lôi ra để kiếm cớ bịa đặt. Không hiểu tên Nguyễn Quang A này có não hay không mà lại đi hưởng ứng phán quyết của tòa quốc tế, nếu thừa nhận phán quyết đúng thì có khác gì ta chối bỏ chủ quyền với một số đảo của Việt Nam, tiến sĩ gì mà ngu dốt và kém hiểu biết đến vậy

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19023:43 13/7/16

    Tên rận chủ Nguyễn Quang A này không lên tiếng thì sợ mấy anh ngoại quốc quên mất sự hiện diện của y, quên rót tiền tài trợ cho y hay sao. Tiến sĩ gì mà đầu óc ngu dốt, phát ngôn bừa bãi, việc thừa nhận phán quyết của tòa án khác gì chối bỏ chủ quyền của Việt Nam đối với một số đảo, bãi đá, vậy mà hắn lại đi hoan nghênh phán quyết đó, đúng là loại tiến sĩ rởm

    Trả lờiXóa
  11. Bài viết rất hay! Bài viết đã chỉ rõ cho chúng ta thấy nội dung mà phán quyết của PCA có lợi và hại gì cho chúng ta. Đúng là như ông bà ta từ xưa đã nói, biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe. Tôi đây cũng chỉ nghe thông tin về việc philipin thắng kiện chứ không biết sự tỷ nó như thế nào? vùng đất mà philippin đòi như thế nào, có chồng lấn của Việt Nam hay không?...MỘt lần nữa xin cảm ơn bài viết của bác Ong bắp cày, bài viết đã làm sáng tỏ đầu óc của nhiều người

    Trả lờiXóa
  12. Trong khi người dân Trung Quốc từ nghệ sỹ đến dân thường đều lên tiếng ủng hộ Chính phủ của họ dù cái "lưỡi bò" phi lý đã bị PCA bác bỏ thì một bộ phận không nhỏ ở Việt Nam chỉ trích Chính phủ vì cho rằng sao không học tập theo mô hình của Philipines, dù không hiểu rõ nước ta được gì sau phán quyết của PCA và sắp phải đối phó với những gì Trung Quốc tiếp tục gây ra.nói chung chúng ta cần tin tưởng đất nước mình và cần kiên quyết xử lý những ke phản động chống phá đất nước chúng ta

    Trả lờiXóa
  13. Thưa mọi người : Nước Việt Nam mới chỉ hoan nghênh PCA về "việc đưa ra phán quyết", chứ Việt nam chưa "hoan nghênh toàn bộ nội dung phán quyết". VỀ PHÁN QUYẾT CỦA PCA - BỐ NÀO KHÔNG HIỂU THÌ CÂM HỌNG LẠI CHO DÂN ĐƯỢC NHỜ. Còn lũ ngu nào súi dân VN đánh nhau với Trung Quốc hộ nước Mỹ hay hộ nước nào cũng nên khâu mồm lại nhé, 90 triệu dân VN không phải là lính đánh thuê như chúng bay đâu. Thằng nào đang hoan hô quá đà cũng nên dừng lại và chờ nhé.
    Cái lưỡi bò xóa đi là đúng. Hoàng sa và Trường sa là của Việt nam chứ không phải của nước khác, nhớ nhé, VN sẽ nói chuyện này với ông nào còn đang chiếm giữ trái phép các đảo và vùng biển của VN bằng biện pháp hòa bình. VN cũng sẽ đàm phán về vùng biển chồng lấn nữa. Việc rõ ràng đơn giản chỉ là thế. Nhưng còn phải làm nhiều lắm. Xong việc của VN hãy hoan hô nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Phán quyết của toàn án quốc tế là hoàn toàn dựa trên cơ sở pháp lý và rất chính xác Việt Nam ủng hộ phán quyết này của tòa án, sau khi tòa án đã phán quyết thì yêu cầu các bên liên quan chấp hành và thực hiện theo đúng phán quyết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog