Chia sẻ

Tre Làng

HOTBOY ĐOÀN NGỌC HẢI

Ông Đoàn Ngọc Hải gây ấn tượng mạnh với người dân

Thành Công

Báo giới trong nước nhìn nhận, hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải quyết liệt giành lại vỉa hè cho người đi bộ đã gây ấn tượng mạnh với người dân cả nước.

"Muốn biến khu trung tâm Sài Gòn thành Singapore thu nhỏ nhất quyết phải làm nghiêm, không theo kiểu "bắt cóc bỏ đĩa" để nổi tiếng", ông Hải quả quyết như vậy.

Phó Chủ tịch quận 1 không "nói rồi để đấy" mà ông đã hành động quyết liệt, mạnh tay.

Theo thuật lại trên tờ Vietnamnet, thấy trụ sở khu phố 6 (phường Bến Thành) khóa chặt, có dấu hiệu xây dựng vi phạm, ông Đoàn Ngọc Hải lập tức gọi cho chủ tịch phường Bến Thành nhưng không được. Quanh đó còn 2 bài giữ xe lấn chiếm vỉa hè khiến ông rất bức xúc.

"Đường phố trung tâm mà xây dựng chỉnh ình trên vỉa hè, coi vậy được không. Gọi công ích đến đập ngay...", nguồn trên dẫn lời ông Hải.

Ngay sau đó, trụ sở khu phố bị tháo dỡ, 2 điểm giữ xe vi phạm bị xử lý.

Khi thấy bức tường cao hơn 6m choán hết lối đi của người đi bộ ở đường Nguyễn Trãi, Phó Chủ tịch quận 1 đã chỉ đạo đập bỏ sau ít phút.

Bức tường cao 3 mét lần chiếm vỉa hè trước tòa nhà cơ quan đại diện Bộ Công thương tại TPHCM cũng đã bị dỡ nhanh chóng trong 30 giây sau khi có chỉ đạo của ông Hải.

Ngay cả xe biển xanh chở lãnh đạo quận 9 đi họp đậu sai chỗ cùng bị ông Hải mạnh tay xử lý. Xe biển số 80 của đài truyền hình đậu trái phép trên vỉa hè đường Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng bị cẩu đi.

Ông còn trực tiếp chỉ đạo đập từng bồn hoa lấn vỉa hè, thu giữ số bàn ghế quán nhậu lấn chiếm...

Chỉ tính riêng trong tuần, ông Đoàn Ngọc Hải đã trực tiếp xuống đường 4 lần để "đòi" lại vỉa hè cho người dân.

Có thời điểm, 13 ô tô đậu trên các tuyến đường quanh trụ sở của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đều bị xử lý.

Đội cảnh sát giao thông Quận 1 thông tin, trong tuần đã xử lý 63 xế hộp đỗ sai quy định, trong đó 4 xe biển xanh đã nộp phạt mức từ 700.000 - 750.000 đồng.

Phó Chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải khẳng định xe biển xanh hay biển trắng vi phạm đều bị xử lý như nhau.

"Tôi mà ngồi trong văn phòng thì họ (lãnh đạo phường – PV) không có làm", ông nói như vậy trên tờ Infonet.

Báo giới trong nước nhìn nhận, hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải quyết liệt giành lại vỉa hè cho người đi bộ đã gây ấn tượng mạnh với người dân cả nước.

Còn với những người dân trực tiếp sống tại quận 1 thì rất nhiều người hiếu kỳ đã tập trung để xem lực lượng chức năng rầm rập ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, theo mô tả của tờ Infonet.

Sau hàng loạt động thái mạnh mẽ của Phó Chủ tịch quận 1, tác giả Viễn Sự trên tờ Tuổi trẻ đã đặt vấn đề về "thanh kiếm lệnh" của ông Đoàn Ngọc Hải. Trong đó nhấn mạnh ý, "thanh kiếm lệnh" ấy không dành riêng cho ông Hải mà điều cốt yếu là tất cả những người được "trao kiếm lệnh" phải cương quyết sử dụng.

(Tổng hợp)

33 nhận xét:

  1. Đấy cứ phải mạnh tay như thế mới được, dù biết thừa là cũng nhiều người chẳng ưa mặt đâu vì đánh thẳng vào nếp thường ngày của họ mà, nhưng mà vì lợi ích chung, lợi ích lâu dài thì cứ vẫn phải quyết liệt.

    Trả lờiXóa
  2. Trong giai đoạn hiện nay thì lãnh đạo tỉnh ,TP,quận huyện phải hoạt động như ông Hải mới hiệu quả.Sợ bị chửi hoặc bị xoi mói thì không làm được đâu.Hoan hô ông HẢI.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Khi mà nhẹ nhàng ko giải quyết đk thì phải dùng biện pháp mạnh thôi, đập đập hết, thu hết cẩu hết, ko có nhân nhượng gì nữa. Với các kiểu quy hoạch mạng nhện này thì chắc cứ phải mạnh mới làm đẹp thành phố đk. Để trở thành một Singapore thứ hai thì vẫn còn quãng đường dài nhưng t thấy tương lai ấy cũng đáng mong chờ đấy chứ nhât là khi người đứng đầu có suy nghĩ quyết liệt và tâm huyết như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. vỉa hè ở Quận 1 chắc chắn sẽ trở nên thông thoáng sau 1 tuần làm việc không biết mệt mỏi, không kiêng nể ai cả khi họ sai phạm, đó là tinh thần làm việc đúng đắn mà chúng ta mong mỏi từ lâu. hy vọng hình ảnh của ông Đoàn Ngọc Hải sẽ được lan tỏa sang các quận khác cũng như những vị lãnh đạo khác. cần lắm những cán bộ hết sức vì công việc như vậy, càng nhiều người có tâm, có tầm như ông Hải sẽ càng khiến nước ta đẹp hơn, sạch hơn, mạnh mẽ hơn

    Trả lờiXóa
  6. Quyết sách của ông Đoàn Ngọc Hải chính là lá cờ tiên phong trong công cuộc văn minh hóa cảnh quan đường phố, đưa mọi bộ phận về đúng chức năng của nó. Khi mà người đứng đầu thành phố đã đích thân ra tay thì chả có lí do gì mà các cơ quan chức năng phải e ngại trong việc xử lý các hành vi vi phạm cả

    Trả lờiXóa
  7. Hẳn người dân TP Hồ Chí Minh sẽ rất vui mừng và phấn khởi trước hành động của ông Đoàn Ngọc Hải. Đây là một minh chứng cho chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nói là làm, đường lối phải đi liền với hành động. Hi vọng với tinh thần cương quyết của ông các cơ quan chính quyền sẽ mạnh tay hơn nữa, giải quyết triệt để vấn đề lấn chiếm vỉa hè đang tồn tại bao lâu nay

    Trả lờiXóa
  8. Nhắc nhở sửa chữa thì vẫn đâu vào đấy, giờ chỉ có cách mạnh tay mà phá thôi. Lúc đầu thấy động thái này cũng hơi quyết liệt quá nhưng ngẫm lại thì cũng chả còn cách nào tốt hơn cái cách làm thẳng này để lấy lại vỉa hè vốn có.

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh03020021:36 27/2/17

    Thời gian qua vấn đề lập lề trật tự đô thị tại TP Hồ Chí Minh đang trở thành tâm điểm của dư luận và nhận được sự quan tâm của quần chúng nhân dân. Quận 1 là nơi tiên phong với hình ảnh lãnh đạo xuống đường “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ, mong rằng với những nỗ lực của chính quyền thì sẽ sớm thiết lập lại trật tự đô thị, sắp xếp lại vỉa hè đảm bảo không gian đi bộ cho người dân

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340021:39 27/2/17

    Kế hoạch lập lại trật tự đô thị là kỳ vọng của lãnh đạo quận 1, khi muốn biến khu trung tâm Sài Gòn "thành Singapore thu nhỏ". Theo đó, với những vỉa hè nhỏ, quận không cho kinh doanh vì xe để phía trước sẽ không còn chỗ cho người đi bộ. Tình trạng bán hàng rong cũng phải được xử lý dứt điểm trong năm nay vì liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, mỹ quan đô thị và quận 1 tiếp hàng triệu du khách mỗi năm. Mong rằng có thêm những lãnh đạo nói được, làm được và kiên quyết như ông Hải để sớm thiết lập lại trật tự đô thị

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23421:41 27/2/17

    Sự quyết tâm, dứt điểm của lãnh đạo quận 1 trong việc quyết liệt xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè đã nhận được sự ủng hộ của quần chúng nhân dân và bước đầu đạt được hiệu quả nhất định. Mong rằng thời gian tới lãnh đạo các quận, huyện khác phải trực tiếp ra đường để lập lại trật tự lòng lề đường, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

    Trả lờiXóa
  12. Hagiang83621:44 27/2/17

    Việc Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải liên tục dẫn đầu đoàn, xử lý các vi phạm về trật tự lòng lề đường gây bão dư luận. Quận 1 là quận trung tâm, là bộ mặt của TP nên vấn đề trật tự đô thị không thể xem nhẹ, buông lỏng được, mong rằng với sự quyết tâm, nói được làm được thì thời gian tới quận 1 và các quận huyện khác sẽ thiết lập lại được trật tự đô thị

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19021:46 27/2/17

    Từ trước đến nay vấn đề trât tự đô thị bị buông lỏng. Nguyên nhân là do nội quy, chế tài xử lý vi phạm còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Có hiện tượng cán bộ đi xử lý vi phạm không phát huy hiệu quả, trong khi người vi phạm chẳng lo lắng, bất chấp vi phạm trật tự lòng lề đường vì mục đích kinh doanh. Việc ông Hải kiên quyết trong xử lý trật tự đô thị là việc làm thể hiện sự quyết đoán của lãnh đạo, được dư luận đồng tình, ủng hộ

    Trả lờiXóa
  14. có nghiêm khắc cứng rắn như thế thì thành phố mới văn minh được,nghĩ xem một thành phố mà vỉa hè bị lấn chiềm chình ình ra đó thì chưa nói đến việc người đi bộ bị ảnh hưởng cũng thấy mất mỹ quan cho thành phố rồi.nếu ko làm cứng vs bọn này thì lại cái kiểu đút lót hối lộ cho qua chuyện rồi để lại đâu lại vào đấy cả

    Trả lờiXóa
  15. thấy trụ sở khu phố 6 (phường Bến Thành) khóa chặt, có dấu hiệu xây dựng vi phạm, ông Đoàn Ngọc Hải lập tức gọi cho chủ tịch phường Bến Thành nhưng không được. Quanh đó còn 2 bài giữ xe lấn chiếm vỉa hè khiến ông rất bức xúc. "Đường phố trung tâm mà xây dựng chỉnh ình trên vỉa hè, coi vậy được không. Gọi công ích đến đập ngay...", nguồn trên dẫn lời ông Hải.
    Hoan hô cho hành động này của ông Hải!

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ tính riêng trong tuần, ông Đoàn Ngọc Hải đã trực tiếp xuống đường 4 lần để "đòi" lại vỉa hè cho người dân. Có thời điểm, 13 ô tô đậu trên các tuyến đường quanh trụ sở của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đều bị xử lý.
    Mong rằng các vị lãnh đạo đều học theo ông, để người dân có vỉa hè đi lại, đòi lại được đường đi cho người đi bộ.

    Trả lờiXóa
  17. Kế hoạch của các lãnh đạo trong việc lập lại trật tự cho thành phố là một điều đáng hoan nghênh và kỳ vọng. Nhưng ngặt nỗi dân ta nói nhẹ thì có bao giờ nghe đâu nên cứ phải làm quyết liệt, mạnh tay, đánh thẳng vào kinh tế, vào túi tiền thì họ mới sợ được. Việc làm này ban đầu có thể chưa nhận được sự đồng tình của đa số người dân nhưng tôi tin rằng trong thời gian tới, khi đã nhìn thấy được hiệu quả ban đầu thì người dân sẽ ủng hộ và nghe theo

    Trả lờiXóa
  18. Vấn đề trật tự đô thị từ trước tới nay hầu như chưa nhận được sự quan tâm thỏa đáng và đúng mức. Có lẽ vì những quy định còn lỏng lẻo, chế tài xử phạt thì chưa nghiêm nên người dân có tâm lý bất chấp coi thường. Sự quyết tâm vào cuộc lần này của lãnh đạo quận 1 nói chung và cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải nói riêng là một điều đáng ghi nhận và ủng hộ

    Trả lờiXóa
  19. Bangtuyetnhietdoi09:26 28/2/17

    Cứ phải nghiêm khắc, cứng rắn thì tình hình mới cải thiện được, thành phố mới văn minh được. Chúng ta cứ nhìn các nước như Singapore hay Nhật Bản và trầm trồ tại sao họ văn minh, đơn giản vì người dân của họ có ý thức. Và cái ý thức của người dân đó phải trải qua cả một quá trình rèn luyện lâu dài dưới sự quyết liệt của chính quyền chứ không phải ngày một ngày hai mà có được. Bởi vậy có lẽ cũng đã tới lúc chúng ta vào cuộc rồi

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023409:29 28/2/17

    Quận 1 là quận trung tâm, là nơi tập trung rất nhiều các cơ quan nhà nước, là bộ mặt của thành phố Hồ chí Minh. Chính vì vậy việc lập lại trật tự đô thị của quận là điều cần thiết phải làm. Việc Phó Chủ tịch quận 1 liên tục dẫn đầu các đoàn kiểm tra và xử lý vi phạm đã thể hiện rõ quyết tâm của chính quyền trong việc lập lại trật tự, cải thiện bộ mặt của thành phố

    Trả lờiXóa
  21. Lãnh đạo phải mẫu mực như thế này, lời nói phải đi đôi với việc làm như PCT Đoàn NGọc Hải thì mới vững chắc niềm tin nơi dân chúng, từ đó mới có được sức mạnh tổng thể. Hi vọng với những biện pháp mạnh của PCT Hải, người dân Quận 1 sẽ nhanh chóng có được những lợi ích chính đáng của mình, đồng thời quận 1 cũng sẽ ngày một phát triển tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  22. Thật đáng ngưỡng mộ con người này, cũng mong rằng đất nước này có những người như ông Hải dám nói dám làm, đòi lại quyền lợi cho người dân. Sau ông Hải, không biết các lãnh đạo nhà mình có nhân rộng ra cả nước hay không vậy?

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  24. Thích cách làm việc mạnh mẽ của Bác. Giờ thì ko thể nhân nhượng, mềm mỏng được nữa, cứ phải hành động thôi. Trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Cần phải nhân rộng cách làm này ra, ở HN chẳng hạn, vỉa hè cũng bị ô tô chiếm hết rồi.

    Trả lờiXóa
  25. Nói chung là muốn làm được thì nhất quyết phải cứng rắn. Nói được thì phải làm được, không phải nể nang ai, không phải trông chờ gì cả. Với những hành động quyết liệt như này thì Sài Gòn trở thành một Singapo thu nhỏ cũng là điều sớm thôi. Rất cần những người như ông Đoàn Ngọc Hải.

    Trả lờiXóa
  26. Phải nói là chính sách tốt nhưng thực hiện tồi thì cũng không có kết quả gì. Hy vọng ông Đoàn Ngọc Hải có thể duy trì phong cách mạnh tay đến cùng để hoàn thành dự án và làm gương cho các địa phương khác trong vấn đề thực thi chính sách.

    Trả lờiXóa
  27. Đúng là hotboy của thế kỉ 21. Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải quyết liệt giành lại vỉa hè cho người đi bộ đã gây ấn tượng mạnh với người dân cả nước. Hy vọng đây sẽ là tấm gương sáng cho lãnh đạo những địa phương khác trong cả nước noi theo.

    Trả lờiXóa
  28. đã có hàng chục camera đi theo đoàn công tác, không cái nọ cũng cái kia chộp được, có cái là chưa công bố thôi. Tôi tin anh Hải không bao giờ vu oan cho cấp dưới.tôi luôn ủng hộ ông . ông không sợ các cấp trên . đụng chạm ai ông cũng kệ nghĩ đến người dân. nói thật mỗi khi đi trên đường HN đi bộ cứ đi xuống lề đường khố chịu kinh khủng ấy

    Trả lờiXóa
  29. Bình tỉnh! Xin ông Hải hảy bình tỉnh! Tôi đồng ý lời giải trình của anh cán bộ khu phố về việc va chạm vào người ông Hải là một việc "vô tình" không cố ý.
    Nên nhớ anh ta chỉ là một nhân viên khu phố trong khi ông Hải là Phó Chủ Tịch Quận.
    Trụ sở khu phố này chẳng phải của anh ta và anh ta chả có bị xâm phạm lợi ích cá nhân của anh ta khi trụ sở này bị phá.

    Trả lờiXóa
  30. Dùng cái đầu lạnh tức là thiên về phái cương nhưng dùng nhu thắng cương mới là thượng sách! "Dĩ nhu chế cương"!Mọi việc xét sau. Đi làm việc cần mạch lạc và quyết liệt như bác Hải. Ủng hộ tác phong và phong cách Anh Hải.Ô Hải quá tuyệt vời! Nhưng cũng thông cảm. Nếu phường Quận chưa TB trước! Đã thông báo rồi nên xử lý nghiêm!

    Trả lờiXóa
  31. Khi nề nếp đã đi vào lối phép, người dân sẽ thấy được lợi ích của nó (du lịch tăng do dân du lịch cảm thấy an toàn về giao thông) họ tới mua sắm nhiều hơn. Lúc ấy các vị kia sẽ hết mè nheo thôi. Chắc phải 1-2 năm mọi thứ sẽ đi vào nề nếp!Cái quan trọng nhất la phải duy tri dài lâu hay không, chứ làm ào ào một thời gian rồi đâu lại vào đó thì thật vô nghĩa.

    Trả lờiXóa
  32. luật pháp phải nghiêm thì đất nước mới lên được....không sợ đụng chạm và giải quyết triệt để vậy mới là quan vì dân chứ...chú hải ơi hãy vững bước tiếp để trở thành một ngọn lửa liêm chính được tỏa sáng và lan tỏa nha...Anh là một cán bộ thực sự làm không sợ nếu ai làm cán bộ cũng như anh thì xã hội vn lấy đâu ra cán bộ xe hơi mấy khu nhà biệt thự sang trọng vợ con ăn chơi

    Trả lờiXóa
  33. A hải làm tốt lắm. 1 bậc thềm cũng phải làm khong những người đã bị rỡ bỏ trước k phục đâu. Ai bảo tham lam cố tình lấn vỉa hè của ngươi đi bộ. Nhiều nha có ý thức người ta hàn bậc lên xống bằng sắt để cơ động cũng được mà. Luật pháp quy định rõ ràng rồi! Quan trọng là người cầm cân! Người ta muốn cho đất nước đi lên thì các ông kêu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog