Chia sẻ

Tre Làng

KỀN KỀN DA LIỄU

Cuteo@

Có cái vỏ cây xà cừ bằng cái ba vạ mà bọn kền kền cũng làm lớn chuyện. Lại còn bày đặt thuyết âm mưu, làm các aeql cuống mẹ lên, rồi làm khổ mấy anh cam.

Chỉ là 1 cụ ông U80 chữa ghẻ cho vợ yêu mà lũ kền kền mượng gió bẻ măng, liên hệ với những chuyện đéo liên quan như mô hình xã hội "dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập", "hội đoàn dân sự", rồi thì là "tự do ngôn luận, tự do báo chí", "tự do lập hội, lập đảng"...Địt mẹ lũ thối mồm bất trung bất hiếu.

Từ rày trở đi thì im mẹ mồm đi nhé. 

Đã có kết luận của bên cam: Cụ ông Đoàn Thám 80 tuổi là người đục khoét vỏ hàng xà cừ trên đường Láng trong thời gian qua để chữa da liễu cho vợ. Cam đã thu 1 dao rựa dài 35 cm x 7cm, 1 búa đinh cán gỗ dài 30 cm, 1 số túi nilong. 

Lũ thối mồm hỏi: Vỏ đã dùng đâu? sao các vết chủ yếu là hình vuông, có ít hình tròn? Sao lại đẽo nhiều cây?

Trả lời: Số vỏ xà cừ do chỉ đun ngâm chân được 1 lần nên cụ Thám đã vứt vào xe rác; Tần xuất: khoảng 2 đến 3 ngày đi đẽo một lần, mỗi lần đẽo 3 đến 5 cây xà cừ tại đường Láng; kích cỡ 35x35 cm là do con dao rựa chỉ có chiều dài như vậy, những vết đẽo có hình tròn là do phạt các vỏ cây nơi có u mấu trồi ra.

Kết luận bên cam như thế đã được chưa hả lũ trĩ mồm kia?

Có lẽ lũ kền kền kia cũng nên ngâm não bằng nước đun vỏ cây xà cừ may ra xã hội mới yên ổn.

16 nhận xét:

  1. Có cái vỏ cây xà cừ bằng cái ba vạ mà bọn kền kền cũng làm lớn chuyện. Lại còn bày đặt thuyết âm mưu, làm các aeql cuống mẹ lên, rồi làm khổ mấy anh cam.
    Haiz, thế đấy, báo chí lá cải là vậy đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Đàm rận chủ là vậy, chỉ cần có vấn đề gì thì bắt đầu nhao nháo lên làm những trò bẩn thỉu để xuyên tạc nói xấu rồi liên quan đến chính quyền, nói xấu chính quyền, chỉ là vỏ cây của một cụ ông giúp vợ mình chữa bệnh thôi mà thuyết âm mưa, đúng là miệng lưỡi không xương lắm đường lắt léo

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện cây xà cừ bị đục trộm lấy vỏ chữa ghẻ đã được CAP Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội nói rõ: "hiện tượng đục đẽo vỏ cây xà cừ lâu năm trên đường Láng xảy ra đã từ nhiều năm nay, nhưng các năm trước thì số lượng ít. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán 2017 đến nay số lượng cây xà cừ bị đục đẽo vỏ nhiều hơn".Và nay thì cơ quan công an đã tìm ra thủ phạm là cụ ông 80 tuổi đục vỏ xà cừ về chữa cho vợ. Bộn kền kền hết cớ mà bịa đặt nhé

    Trả lờiXóa
  4. Đến là chịu cái lũ này, không biết đầu đuôi câu chuyện như thế nào thì chúng đã sồn lên đi tuyên truyền chống phá nhà nước ta rồi. Đàm rận chủ là vậy, chỉ cần có vấn đề gì thì bắt đầu nhao nháo lên làm những trò bẩn thỉu để xuyên tạc nói xấu rồi liên quan đến chính quyền, nói xấu chính quyền, chỉ là vỏ cây của một cụ ông giúp vợ mình chữa bệnh thôi mà thuyết âm mưa, đúng là miệng lưỡi không xương lắm đường lắt léo. Nhưng tôi cũng phải khâm phục lũ này về độ mặt dày của chúng, chúng bẩn thỉu đến mức chỉ cần nghe từ "rận" người ta đã biết chúng bẩn thỉu và hèn hạ đến mức nào rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Giờ thì lũ kền kền hết đường bịa đặt rồi nhé. Chuyện bóc vỏ cây xà cừ trên đường Láng chung quy lại cũng chỉ là cách mà một cụ ông dùng để chữa bệnh da liễu cho vợ mình thôi. Mấy anh chị nâng tầm chính trị cái hành động đó lên quá khiến cho dư luận xôn xao, cái anh chị thì rung đùi hả hê. có kết luận chính thức rồi thì khôn hồn cam hết mồm lại đi nhé, lơ mơ lại vào khám hết lượt đấy

    Trả lờiXóa
  6. Bangtuyetnhietdoi16:43 12/2/17

    Đám rận chủ là vậy mà, chỉ có mỗi việc ăn với chăm chăm ngồi rình xem có sự vụ gì là nhao nhao lên xuyên tạc, bịa đặt gây hoang mang dư luận, gây rối loạn xã hội. Rất may trong sự việc lần này, cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra rõ và đưa ra kết luận chíh thức khiến lũ rận phải câm mồm rồi

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363616:46 12/2/17

    Lưỡi không xương trăm đường lắt léo. Chỉ là sự việc ông cụ bóc trộm vỏ cây xà cừ về chữa bệnh cho vợ mà qua miệng lưỡi bọn rận đã nâng tầm lên thành thuyết âm mưu rồi kéo theo cả những cái gọi là quyề dân chủ? Thiết nghĩ có ngồi suy nát óc cũng chả tìm thấy sự liên quan giữa những điều chúng nói với sự việc lần này. Đúng là lũ mồm lông, chẳng nói được điều gì hẳn hoi

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh023416:51 12/2/17

    Hậu quả của một nền báo chí lá cải, một sự lỏng lẻo trong công tác kiểm tra và kiểm soát chất lượng truyền thông đây mà. Một sự việc tưởng chừng như rất đơn giản là sự thiếu ý thức của người dân thì qua mồm lũ kền kền đã biến thành thuyết âm mưu vô cùng nguy hiểm, khiến cho dân tìh đứng ngồi không yên, làm khổ cả máy anh cam lao đao vào cuộc điều tra. Giờ thì cuối cùng cũng có kết luận chính thức rồi, xin thưa mấy anh chị kền kền da liễu

    Trả lờiXóa
  9. Cây cổ thụ rất có giá trị về kinh tế và tinh thần, nó còn là tài sản đất nước,nếu chết đi thì có đến 100, 200 năm sau mới trồng lại được. nếu mọi người đều suy nghĩ và thương tiếc thì ko nỡ phá như vậy, đây là ý thức của mỗi con người, Hà nội là Thủ đô biết bao nhiêu khách nước ngoài viếng thăm họ nghĩ gì về con người Việt Nam chúng ta nhỉ. tôi thấy buồn và tiếc lắm

    Trả lờiXóa
  10. Đúng rồi đấy, tôi nhớ bà tôi có kể ngày xưa cách đây khoảng 50 năm bà tôi bị ghẻ thời đó không có nhiều thuốc như bây giờ. Để chữa ghẻ bà tôi đã lấy vỏ cây xà cừ đun lên tắm và bệnh đã khỏi. Đây là bài thuốc dân gian rồi. Nhưng để chữa bệnh mà đẽo nhiều vậy thì không nên. Tắm chỉ vài ngày là hết mà đẽo tới mấy chục cây như vậy có phải là lãng phí không?

    Trả lờiXóa
  11. Tôi thấy ở Hà Nội trồng cây sấu là đẹp nhất. Màu xanh của lá sấu rất mát mắt. Sấu rễ cọc, thân tẳng, tán lá gọn nên khó đổ trong mùa mưa bão. Sấu cũng là cây bản địa nên quen thuộc với điều kiện sinh thái ở Việt Nam/ Sấu còn cho quả ăn. Ngắm nhìn hai hàng sấu trên đường Trần Phú thật vô cùng đẹp. Tại sao ta phải đi trồng xà cừ vốn là loài cây nhập ngoại rễ chùm, lớn nhanh, tán lá rộng và nặng nên rất dễ bật gốc vào mùa mưa bão?

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là vỏ và lá xà cừ có thể chữa bệnh ngứa. Nếu biết cách thì việc lấy đi một phần biểu bì của cây sẽ không gây tác hại cho cây. Nghĩa là nếu ta chỉ lấy một lớp mỏng, không sâu đến gỗ, hoặc lấy sâu nhưng diện tích vết cắt không lớn thì cây lại tự tái sinh lớp mới, lấp đi phần bị cắt (có hình trong bài viết này cho thấy điều đó). Chúng ta không nên phát biểu thái quá về ý thức.người dân, nên nhắc nhở và hướng dẫn làm cho đúng thì sẽ vẫn đáp ứng được nhu cầu của dân (chữa ngứa, chăm gà,..) mà vẫn bảo vệ được sự sống của cây.

    Trả lờiXóa
  13. Như vậy ông già 80 tuổi này cũng hiểu biết về cây cối và hiểu được lớp ỏ cây nên ông chỉ đục như vậy, về mặt sinh học thì không làm chết cây vì đường vận chuyển thức ăn cho cây cũng như nước vẫn đi được. Chỉ có điều là làm mất đẹp và gây phẩn cảm cho nhiều người.

    Trả lờiXóa
  14. Vãi cả lý luận của kền kền, nếu thực sự cần thiết thì cây phải chặt, ai hơi đâu đi đẽo vỏ từng tí từng tí một cho nó chết dần? Sau sự việc này thiết nghĩ người dân cũng nên xem lại việc nhận diện thông tin của mình, đứng trước sự việc gì cần xem xét sự hợp lý hợp tình chứ không phải ai nói gì là cũng hùa theo ngay được thế này

    Trả lờiXóa
  15. Chắc lũ dân chủ cuội lại bắt đầu từ mấy cái vỏ cây ông cụ đẽo mất vu khống chính quyền đủ điều. Bọn này chúng có cần tìm hiểu gì đâu, thấy cấy mất ít vỏ là vu khống chính quyền phá hoại môi trường, rồi lôi đủ chuyện ra vu khống chinh quyền. Cũng đến khổ, mắng ông cụ cũng không đành, chỉ bực mấy đứa dâm chủ.

    Trả lờiXóa
  16. Người dân đi khoét chút vỏ cây xà cừ để chữa bệnh theo phương thức truyền thống thế nhưng các con rận chủ bù loa lên là có kẻ giết hại cây mà chính quyền bỏ mặc, đây là luận điệu xuyên tạc của các con rận, chúng ta không nên tin và những luận điệu đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog