Chia sẻ

Tre Làng

BÀN TÍ VỀ QUYẾT ĐỊNH KHỞI TỐ VỤ ÁN HÌNH SỰ TẠI ĐỒNG TÂM

Khoai@ 

Liên quan đến vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội, hôm 13/6/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 129/PC44-Đ2 để điều tra về 2 tội danh "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" (theo Điều 123 BLHS) và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" (theo Điều 143 BLHS). 

Như vậy, cho đến thời điểm này, với quyết định trên, các hành vi BUỘC phải truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ luật hình sự hiện hành đã được thực thi.

Cũng bằng quyết định này, chúng ta không còn lo lắng đến những "tiền lệ" xấu. 

Đây là thông điệp mạnh mẽ của chính quyền tới các "tập đoàn dân oan" hay những "tập đoàn khiếu kiện" khắp 64 tỉnh thành rằng, những hành vi vi phạm pháp luật của bất cứ ai cũng sẽ bị truy cứu. Và rằng, thứ "văn hóa giam giữ con tin", dựng "chiến lũy trên đường" và thậm chí một "bản cam kết" buộc một ông quan đầu tỉnh nào đó ký vào sẽ không có giá trị gì. Tất cả mọi người, cho dù đó là ai cũng đều phải tuân thủ pháp luật.

Trong vụ Đồng Tâm, "người dân" quá khích đã bắt và giam giữ trái pháp luật 38 người (chủ yếu là cán bộ chiến sỹ cảnh sát cơ động, vài cán bộ huyện Mỹ Đức và 1 nữ nhà báo) tại chùa và nhà văn hóa thôn Hoành. Vụ việc kéo dài 1 tuần cho tới khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về đối thoại và ký vào bản cam kết "không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với TOÀN THỂ NHÂN DÂN XÃ Đồng Tâm" vào ngày 22/4/2017. 

Nói thêm, ông Nguyễn Đức Chung đã "buộc phải tình nguyện" ký vào bản cam kết nói trên, trong điều kiện 19 con tin là cán bộ chiến sĩ công an chưa được thả và trước mặt ông là 2 người phụ đang dùng dao lam thề sẽ cắt họng tự tử nếu ông không chịu ký. 

Ngay sau khi bản cam kết được công bố, những kẻ chống phá chính quyền đã dọa rằng, công an Hà Nội sẽ "khủng bố trắng" người dân Đồng Tâm. Bên cạnh đó cũng có những băn khoăn về tính pháp lý trong bản cam kết trên tờ giấy ô ly đó. 

Những người tỉnh táo thì cam kết "Không truy cứu TNHS đối với TOÀN THỂ NHÂN DÂN XÃ ĐỒNG TÂM" là một cam kết chính xác của vị Chủ tịch TP Hà Nội.

Rõ ràng, trong khoa học hình sự, không ai truy tố "TOÀN THỂ NHÂN DÂN", mà phải "cá thể hóa trách nhiệm hình sự", tức chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những người có hành vi phạm tội. Nói nôm na là chỉ xử lý những kẻ chủ mưu, cầm đầu, những kẻ tích cực thực hiện hành vi phạm tội. Những người bị ép buộc, lừa phỉnh hoặc a dua thì có thể không truy cứu.

Như vậy, việc khởi tố vụ án hình sự để điều tra về 2 tội danh "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" ở Đồng Tâm là đúng quy định của pháp luật, và ông Nguyễn Đức Chung đã thực hiện đúng cam kết, "người dân" theo đúng nghĩa sẽ không bao giờ bị truy tố.

Trong "khủng hoảng Đồng Tâm", ông Nguyễn Đức Chung đã làm cực tốt bổn phận của mình với tư cách là Chủ tịch TP Hà Nội. Ký vào bản cảm kết ấy, ông Chung đã cứu sống 19 cán bộ chiến sĩ công an, 2 phụ nữ thôn Hoành đang trong cơn "Ngáo" đòi tự tử nếu ông không ký, và biết bao người dân khác có can dự tới việc bắt giữ người trái pháp luật.

Là người được giao trọng trách xử lý "khủng hoảng Đồng Tâm", ông Chung đã mạo hiểm và hi sinh lợi ích vì dân vì sự ổn định xã hội. Người trong lúc nước sôi lửa bỏng mà tỉnh táo, biết nhìn xa trông rộng, đặt cái đại cục lên trên là người mà nhân dân cần lúc này.

41 nhận xét:

  1. Truy tố là truy kẻ phạm pháp chứ đâu truy tố nhân dân. Câu chữ đọc k kĩ nên tưởng đc yên thân.
    Khởi tố là đúng. Những kẻ cầm đầu phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Những người nhẹ dạ bị lôi kéo có thể tha thứ. Các cụ định cổ vũ cho hành động vô pháp vô thiên à? Pháp luật khôg phải để mặc cả.
    Không thể tạo ra tiền lệ được.

    Trả lờiXóa
  2. 1. Cụ Kình (tức Lê Đình Kình)- người được đám dzận xĩ tung hô như một Anh hùng- trước đây là chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, cụ cũng từng ký giấy cấp đất cho 1 trong 14 hộ dân sinh sống tại phần đất thuộc Bộ Quốc phòng. Cháu ruột cụ Kình là ông Lê Đình Thuần, cũng từng là chủ tịch UBND xã Đồng Tâm. Ông Lê Đình Thuần bị cách chức, khai trừ khỏi Đảng vì là 1 trong những quan xã ẵm đất vàng nằm trong khu đất. Giờ, Cụ Kình đã nghỉ hưu trở thành DÂN và là người đầu đơn khiếu kiện...
    2. Trước đó vài hôm, cụ Kình bị gãy cổ xương đùi, con cái cụ không chăm sóc. Khi bác sĩ yêu cầu người nhà ký giấy để mổ cho cụ thì con cái không ký. May sao cụ tỉnh lại và yêu cầu bác sĩ mổ cho cụ. Lãnh đạo T.P Hà Nội và Bộ Y tế cũng quyết tâm mổ cho cụ, vì tuổi cao nên phải gây tê tuỷ sống. Các bác sĩ giỏi của BV Việt Đức lúc đầu cũng ngại, tuy nhiên cuối cùng ca mổ đã được thực hiện và thành công.
    3. Tại sao 14 hộ dân trong diện giải tỏa thuộc thôn Hoành thì lại rất vui vẻ. Nhưng những người không liên quan khác, cụ thể là dân làng ở các thôn khác thuộc xã Đồng Tâm, lại can dự vào? Tất cả cũng chỉ vì tiền đền bù, tổng số tiền đền bù đất cho 14 hộ dân kia lên tới tận "hai mấy tỷ". Chính con số này đã đánh vào lòng tham của nhiều người. Nhân vụ này, có một số kẻ quá khích, thậm chí có dã tâm "gây rối" đã kích động dân làng.
    Cũng trong ngày 21/4, người dân Đồng Tâm đã làm biên bản và bàn giao ông Đặng Văn Cảnh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức. Trả lời trước báo chí và người dân, ông Cảnh cho biết, trong suốt thời gian bị giữ trong nhà văn hóa, ông được người dân đối xử chu đáo, không bị đánh đập hay đe dọa, người dân cho ăn uống, tắm giặt đầy đủ. Thế nhưng, các video clip do người dân tự đưa lên youtube ngay sau việc bắt giữ xảy ra lại cho một thông tin trái ngược: Các chiến sĩ CSCĐ đã bị làm nhục như thế nào

    Trả lờiXóa
  3. không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể nhân dân đồng tâm nhưng đối với những kẻ chủ mưu cầm đầu kích động bà con nhân dân dẫn đến vụ việc đáng tiếc là bắt giữ những cán bộ chiến sĩ công an thì cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự đối với họ , vì họ là nguyên nhân trực tiếp phá hoại tình hình an ninh trật tự cố tình đi ngược lại với những quy định của pháp luật . đã là công dân của đất nước thì phải thượng tôn pháp luật , bất cứ ai vi phạm đều phải chịu những hình thức xử lí đúng theo luật định

    Trả lờiXóa
  4. Trước hết người dân Đồng Tâm bình tĩnh, vì về mặt nguyên tắc là mọi công dân bình đẳng trước pháp luật. Nếu có sự kiện pháp lý xảy ra, Nhà nước sẽ đứng ra xem xét, căn cứ vào mức độ quản lý đến đâu thì nhà nước sẽ có quyết định hợp lý, trên cơ sở có lý, có tình. Không xử lý tất cả người dân Đông Tâm nhưng đối với những người Vi phạm pháp luật thì phải chịu hình phạt mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Các nhà zân chủ nên học lại pháp luật Việt Nam chứ đừng áp dụng luật rừng của các vị vào Việt Nam này. Hơn nữa, cần có cái nhìn đúng đắn về vấn đề này chứ đừng đánh giá theo một hướng kẻo người ta lại đánh giá là kẻ ít học. Bởi việc làm của cơ quan cảnh sát điều tra chẳng có gì sai. Họ làm việc đúng như pháp luật quy định trong thẩm quyền của mình. Ở đâu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì phải điều tra làm rõ. Vậy thắc mắc điều gì ở đây? Vụ việc lộn xộn ở Đồng Tâm phải hiểu rằng nó gồm nhiều tình tiết nhỏ, đầu tiên là những sai phạm ở việc phân chia đất đai giữa đất quốc phòng và đất dân cư, tiếp đó là vụ việc bắt giữ người trái pháp luật, những sai phạm của cán bộ xã, huyện trong quá trình xâm phạm trái phép đất quốc phòng, cuối cùng là có hay không sai phạm trong việc bắt giữ cụ Lê Đình Kình (nguyên bí thư xã Đồng Tâm, người bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giữ trong vụ gây rối trật tự công cộng ngày 15/4 vụ việc này xảy ra trước vụ bắt giữ người trái phép được khởi tố hôm 13/6/2017). Việc người dân bị kẻ xấu kích động gây ra việc bắt giữ 38 cán bộ và chiến sĩ cảnh sát cơ động ở Thôn Hoành do bị kẻ xấu kích động đã có dấu hiệu vi phạm 2 tội: Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật (theo điều 123 BLHS) và Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (theo điều 143 BLHS). Do đó phải khởi tố để làm rõ ai là kẻ chủ mưu cầm đầu, ai là người phạm tội để xử lí đúng theo quy định pháp luật.
    Nguyên tắc pháp chế XHCN là mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và các cơ quan chức năng có thẩm quyền luôn luôn phải thực hiện nguyên tắc này. Ai sai xử lí. Sai phạm đến đâu xử lí đến đó không thể để những tiền lệ xấu tồn tại. Việc khởi tố vụ án bán giữ 38 người ở Đồng Tâm là điều tất yếu thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Hy vọng Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cần khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ án để xử lý nghiêm, và hợp lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. khởi tố vụ án chắc gì đã có khởi tố hình sự trong vụ này đâu mà nhiều thằng cứ làm xồn xồn lên đau hết cả đầu ra,khởi tố vụ án này để làm rõ trách nhiệm từng thành phần trong đó chứ có phải là khởi tố toàn thể nhân dân đồng tâm đâu mà xồn xồn lên.cứ đợi mà coi pháp luật thượng tôn,đ phải nói nhiều

    Trả lờiXóa
  7. Vấn đề tại Đồng Tâm cần được rà soát hết sức kĩ lưỡng và minh bạch, sai ở đâu, ai sai là phải xử lý làm gương không tạo tiền lệ, cả về phía chính quyền lẫn phía người dân. Mong rằng công tác thanh tra kiểm tra có thể được hoàn thành đầy đủ chặt chẽ để đưa ra thông tin rõ ràng nhất để người dân yên tâm cũng như nhà nước quản lý tốt hơn

    Trả lờiXóa
  8. Vấn đề ở đây là thanh tra Chính phủ đã tiếp nhận các đơn thư khiếu nại tố cáo và yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp giải quyết do vậy không thể chất vấn do Thanh tra Chính phủ được, trong quá trình giải quyết cũng có sự tham gia của thành viên thanh tra Chính phủ. Trong tháng bảy tới sẽ có kết luận thanh tra rõ ràng, hẳn ai cũng đang trông chờ đây

    Trả lờiXóa
  9. Việc khởi tố vụ án là việc hết sức bình thường của cơ quan công quyền nhằm tìm ra và nhận xét mức độ lỗi trong những sự việc xảy ra. việc xem xét trên bình diện pháp luật là cần thiết và phải được xem xét một cách công bằng theo Hiến pháp và pháp luật, để bảo đảm quyền và trách nhiệm của tất cả các tổ chức và cá nhân.Vấn đề ở Đồng Tâm đã được Tổng thanh tra Chính phủ đưa ra ý kiến như vậy thì ai có còn thắc mắc gì nữa. Vụ việc xảy ra đều do lỗi của cả hai bên, cần xử lý sai phạm để tránh tạo tiền đề về sau.

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh03020021:23 19/6/17

    Rõ ràng, trong vụ việc Đồng Tâm nếu lãnh đạo Huyện, Xã sai đã có pháp luật xử lý. Thế nên, đừng “lấy cái sai của người khác” để tự cho mình quyền đứng trên pháp luật để dùng luật rừng “Đập phá tài sản, bắt giữ người trái phép và chống người thi hành công vụ”. Đó là hành vi không thể chấp nhận được, ở một nhà nước Pháp quyền như ở VN hiện nay.

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinh02340021:26 19/6/17

    Một nhà nước pháp quyền, do dân và vì dân, dựa trên cơ sở luật pháp để “thượng tôn pháp luật’, để “trị quốc an dân”. Vì vậy, bất kể ai, dù cá nhân hay tổ chức nào nếu vi phạm, đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Do đó, việc khởi tố vụ án là cần thiết để làm rõ mức độ vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật, không thể tạo ra một tiền lệ xấu về sau

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinhquetoi23421:29 19/6/17

    Việc khởi tố vụ án hình sự là vô cùng chính đáng để làm rõ các tình tiết của vụ án, mức độ sai phạm của cá nhân. Trong một xã hội thì pháp luật phải được thượng tôn, tuy nhiên theo quy định của pháp luật cũng có những quy định, có các tình tiết giảm nhẹ, miễn trừ hình sự và cả hành chính để thể hiện tính nghiêm minh, để răn đe, để cảnh tỉnh và cả phòng ngừa. Đồng thời, cũng thể hiện tính nhân văn, thấu tình đạt lý, bà con Đồng Tâm nên vững tâm và tin tưởng vào chính quyền

    Trả lờiXóa
  13. Đã bao giờ ông Kình nhìn lại xem trong cuộc đấu tranh mà ông là người cầm đầu ấy thì con cháu dòng họ Lê Đình chúng ta … rụng sạch!!Nghĩ mà đâu cho cả người dân Đồng Tâm và cả dòng họ Lê Kình. Phải chăng cả người dân Đồng Tâm đã bị mấy ông cháu dòng họ Lê Kình lợi dụng.


    Linh Đan yêu
    12:30:00, 19 thg 6, 2017 Reply
    Ngay sau khi Công an Hà Nội công bố quyết định khởi tố ngày 13/6 có đến hàng chục nhà “dân chủ” như Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trungg, Nguyễn Quang A, Phạm Chí Dũng, Trịnh Bá Phương, Phạm Đoan Trang… qua các trang mạng “lề trái” đã tung lên mạng hàng trăm bài viết có nội dung xuyên tạc và kích động liên quan tới câu chuyện Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  14. Hagiang83621:31 19/6/17

    Quyết định khởi tố điều tra là cần thiết, để làm rõ mức độ vụ việc như thế nào ở cả phía người dân lẫn cơ quan công quyền. Trên cơ sở đó mới có quyết định truy cứu hình sự hay không. Nhân dân xã Đồng Tâm hãy bình tĩnh, tin tưởng vào sự nghiêm minh và sự công bằng của luật pháp. Vụ việc tại Đồng Tâm sẽ được xử lý một cách nghiêm minh, khách quan và thấu tình đạt lý

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19021:36 19/6/17

    Trong vụ việc Đồng Tâm, vấn đề khởi tố vụ án hình sự để tiến hành điều tra là cần thiết. Việc này trước hết bảo đảm quyền lợi của chính những người dân tại đây. Qua quá trình điều tra, ta sẽ làm rõ các vấn đề, xác định cụ thể ai là người có tội, giải quyết khúc mắc trong quần chúng nhân dân. Thứ hai, sẽ đảm bảo tinh thần thượng tôn của pháp luật, đảm bảo công bằng giữa tất cả mọi người và tạo ra tính răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự tái diễn.

    Trả lờiXóa
  16. đây là khởi tố vụ án hình sự chứ không phải là khởi tố bị can hay một cá nhân nào đó ở đồng tâm , cho nên những lời hứa ở của chung vẫn đang được đảm bảo , những người dân đồng tâm không nên quá lo lắng hãy chờ những cách xử lsi của chính quyền

    Trả lờiXóa
  17. Khởi tố vụ án Đồng Tâm là làm đúng theo pháp luật, thượng tôn pháp luật. Về vấn đề tranh chấp đất đai vẫn chưa có bất cứ kết luận chính thức nào. Bà con Đồng Tâm chớ nên lo lắng, điều tra chỉ là làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật của một số kẻ chủ mưu

    Trả lờiXóa
  18. việc khởi tố vụ án là đúng quy định pháp luật để thu thập tài liệu, chứng cứ theo trách nhiệm của Cơ quan CSĐT theo luật định. Nếu khởi tố bị can, ở góc độ pháp luật nếu cần thiết thì vẫn khởi tố bị can để đi tìm xem ai là người làm sai, sau đó thì họ có thể miễn trách nhiệm hình sự bằng cách đình chỉ vụ án. Điều quan trọng là có thể chỉ ra ai sai và hình phạt cho sự sai trái đó là như thế nào.

    Trả lờiXóa
  19. Theo tôi nghĩ Chủ tịch TP hứa là đúng, hiện nay Chủ tịch vấn thực hiện lời hứa với nhân dân Đồng Tâm, còn Cơ quan Công an ra quyết định khởi tố là chuẩn xác, thể hiện với lời hứa của chủ tịch Chung; không có sự bao che, không có vùng cấm nếu Cán bộ CC nhà nước sai, hoặc các đối tượng lợi dụng, bất mãn súi dục nhân dân thuần túy, tịn người chống người THCV , phải bị xử lý

    Trả lờiXóa
  20. Chúng tôi thiết nghĩ, nhân dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm nói riêng và mỗi người dân Việt Nam nói chung cần phải bình tĩnh và suy xét mọi điều thật kỹ càng, bởi lẽ tất cả người dân chúng ta đã có những cam kết, ràng buộc cụ thể trên cơ sở Hiến pháp và pháp luật.
    Theo đó, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Bất kỳ ai vi phạm thì đều phải bị pháp luật xem xét, xử lý một cách thấu tình đạt lý, mà không có sự phân biệt hay loại trừ.

    Trả lờiXóa
  21. Người dân đã khiếu nại nhiều lần đến các cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết thỏa đáng! Chính vì quá bức xúc người dân đã mạnh động như đã kể trên! Theo tôi cần phải khởi tố để điều tra rõ ràng trách nhiệm, tuy nhiên cũng không nên truy cứu trách nhiệm hình sự với người dân mà phải kiểm điểm các cơ quan chức năng tại sao chậm giải quyết những vấn đề bức xúc để xảy ra như vậy!

    Trả lờiXóa
  22. Rất khó phân xử giữa "Tình" và "Lý (luật) "! Về "Lý" thì rõ ràng người dân Đồng Tâm đã vi phạm pháp luật khi "bắt giữ" người thi hành công vụ và phá hoại tài sản trong sự "bức xúc" nên không "xử" thì tạo tiền lệ sau này không tốt! Còn "xử lý hình sự" đúng theo luật pháp thì từ người dân Đồng Tâm và cả cơ quan thực thi luật pháp đều day dứt trong lòng! Rất mong có một biện pháp dung hòa sao cho "thấu tình - đạt lý"...

    Trả lờiXóa
  23. Dù với bất cứ lý do gì thì hành vi bắt giam 38 cán bộ chính quyền, công an trong thời gian dài và đập phá tài sản là vi phạm pháp luật nghiêm trọng / nếu chủ tịch Chung không trực tiếp đến thì có chịu thả người không? Truy tố là chính xác nếu không sẽ tạo tiền lệ nguy hiểm. uy nhiên cơ quan điều tra sẽ xem xét cụ thể các tình tiết vi phạm, điều kiện khách quan, chủ quan dẫn đến vi phạm pháp luật... , để có hướng xử lý "thấu tình, đạt lý".

    Trả lờiXóa
  24. Trong quản lý đất đai. Lảnh đạo sai. Lảnh đạo phải chịu trách nhiệm. Nhưng củng phải xử lý nghiêm. Những người cầm đầu. Trong việc bắt giữ người trái phép. Nếu xử lý không khéo. Ko cứng rắn. Sẽ có sự việc hơn đồng tâm thứ hai xãy ra. Gây tiếng vang không tốt.

    Trả lờiXóa
  25. Khởi tố để còn đi vào nguyên nhân chính là dân tố giác, kiện 59 ha đất mà dân cho là đất nông nghiệp không phải đất quốc phòng ( vì không có văn bản chứng minh đất quốc phòng ) bị quan chức huyện ,xã móc nối với nhóm lợi ích mập mờ cướp của dân,tham nhũng.Thứ hai là hành vi bắt người trái pháp luật, đánh cụ Lê đình Kình gẫy xương đùi....Dân không chống Đảng, không chống chế độ mà chống tham nhũng.
    Sự việc chó cùng đứt dây của người dân là sai, nhưng chính quyền ta cũng không có đúng

    Trả lờiXóa
  26. iệc khởi tố vụ án hình sự để điều tra về 2 tội danh "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" ở Đồng Tâm là đúng quy định của pháp luật
    Pháp luật cần có sự nghiêm minh để thể hiện sự công tâm của nó với tất cả mọi đối tượng

    Trả lờiXóa
  27. tuonglai0357911:04 20/6/17

    việc khởi tố vụ án hình sự để điều tra về 2 tội danh "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" ở Đồng Tâm là đúng quy định của pháp luật, và ông Nguyễn Đức Chung đã thực hiện đúng cam kết: "không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dẫn xã Đồng Tâm".

    Trả lờiXóa
  28. Quehuongabc35711:15 20/6/17

    Ngay sau khi Công an Hà Nội công bố quyết định khởi tố ngày 13/6 có đến hàng chục nhà “dân chủ” như Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trungg, Nguyễn Quang A, Phạm Chí Dũng, Trịnh Bá Phương, Phạm Đoan Trang… qua các trang mạng “lề trái” đã tung lên mạng hàng trăm bài viết có nội dung xuyên tạc và kích động liên quan tới câu chuyện Đồng Tâm. Đến nay Lê ĐÌnh Kình đã tuyên ngôn với dâm nữ Việt Tân Hồng Thái Hoàng rằng, sẵn sàng nhận tiền từ phản động hay ba que cờ vàng để "chống tham nhũng địa phương". Điều này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của Lê Đình Kình trước đó rằng, "kiên quyết không nhận tiền từ bất kỳ đám "đấu tranh dân chủ", hay "phản động" hay "Việt kiều iêu nước" nào vì lo ngại sẽ hiểu sai động cơ đấu tranh". Bản chất của đám cầm đầu trong vụ Đồng Tâm đã lộ rõ. Vậy thì không có lý do gì để không khởi tố vụ án hình sự tại Đồng Tâm cả

    Trả lờiXóa
  29. Cái đúng cái sai của nhân dân Đồng Tâm trong vụ việc trên đều được chúng ta nhìn thấy rõ. cái đúng chúng ta ghi nhận nhưng cái sai thì cũng cần có hành động lên án và chấn chỉnh chứ

    Trả lờiXóa
  30. Từ trước đến nay, khi xử lý mọi vụ việc liên quan đến ANTT, bên cạnh các quy định của pháp luật thì Nhà nước ta đều có chính sách khoan hồng, bên cạnh cái lý đều có cái tình. Những hành động đẹp của nhân dân Đồng Tâm đã được chính quyền ghi nhận, nên tin chắc rằng: các cơ quan chức năng sẽ sớm có cách xử lý đúng đắn nhất, hợp lòng dân. Vậy rất mong bà con Đồng Tâm cần hết sức bình tĩnh không để kẻ xấu lợi dụng vụ việc để chống phá chia rẽ nhân dân với chính quyền, gây ảnh hưởng xấu tới khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

    Trả lờiXóa
  31. Quyết định khởi tố vụ án hình sự là hình thức văn bản tố tụng, xác định sự việc xảy ra trong thực tế có dấu hiệu của tội phạm. quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội hoàn toàn đúng pháp luật. Bởi vì như chúng ta đã biết thì khởi tố vụ án là giai đoạn tố tụng mở đầu các hoạt động điều tra

    Trả lờiXóa
  32. Người dân Đồng Tâm đang rất bình tĩnh và chờ đợi vụ việc được giải quyết “có lý có tình”. Đó không chỉ là mong muốn của người dân Đồng Tâm mà còn là mong muốn của cá nhân tôi và rất nhiều người dân trong cả nước. Những gì đang diễn ra tại Đồng Tâm không giống như những gì mà một số người tuyên truyền

    Trả lờiXóa
  33. Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự thì một loạt các trang mạng phản động trong và ngoài nước đã lợi dụng sự việc này để tuyên truyền chống phá chính quyền nhân dân, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chúng ta có thể thấy rằng việc cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm là hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam

    Trả lờiXóa
  34. Trong lúc này người dân Đồng Tâm cần hết sức bình tĩnh,cảnh giác trước những thông tin bịa đặt, xuyên tạc trên mạng Internet để không mắc mưu, vô tình tiếp tay cho kẻ xấu. Mọi vấn đề đã có các Cơ quan Công quyền thực hiện theo đúng pháp luật. Sự bình tĩnh sẽ giúp vấn đề bớt nóng và được nhìn nhận thấu đáo.

    Trả lờiXóa
  35. Việc có truy cứu trách nhiệm hình sự hay không? Truy cứu ai, không truy cứu ai? Chỉ có thể được trả lời sau khi có kết quả điều tra của cơ quan điều tra. Khi đó, chúng ta mới có thể kết luận rằng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có giữ đúng lời hứa hay không? Còn hiện tại đừng vội suy đoán, suy diễn vô căn cứ, quy chụp rằng ông Nguyễn Đức Chung “bội ước”, “lật lọng”.

    Trả lờiXóa
  36. Chủ tịch Chung làm như vậy là hoàn hợp lý hợp tình rồi. Nếu sự việc ở Đồng Tâm kéo dài thêm, rất có thể sẽ xảy ra nhưng điều không mong muốn và ngày càng tệ hại. Còn hiện tại quá trình khởi tố để thu thập thông tin, điều tra xem sự việc có hành vi vi phạm pháp luật không. Chúng ta nên chờ cơ quan chức năng kết luận để có thông tin chính xác nhất

    Trả lờiXóa
  37. Với đại đa số dư luận và nhân dân cả nước thì động thái này được cho là tất yếu bởi nếu không xử lý thì xem chừng luật pháp và cơ quan thực thi luật pháp chỉ để sinh ra để chơi mà thôi. Hệ lụy đi kèm nó vì thế cũng sẽ lớn tới độ không thể lường nổi.

    Trả lờiXóa
  38. lẻ ra ko thỏa hiệp với cái xấu,từ ban đầu họ đã giam cầm cscđ là sai quá rồi, lẻ ra phải khởi tố từ sớm, bây giờ khởi tố thì kỳ kỳ sao đó dù sao chủ tịch củng đã cam kết rồi, chúng ta nói họ là dân ngu tất nhiên họ tin chủ tịch chứ nếu họ đéo tin chủ tịch họ là dân ngu thì họ giết sạch thì sao, nhức đầu nhỉ lòng vòng bây giờ phải làm sao , chúng ta chửi thề văn tục sao cũng được miển sao dân tin yêu thì an tâm nhất

    Trả lờiXóa
  39. Chuyện đất đai những người bị thiệt thòi, ảnh hưởng lợi ích trực tiếp thì ít mà cũng vui vẻ không tỏ thái độ gì, cơ mà những người khác thì lại thấy ‘mờ mắt”, thế mới nói không phải lúc nào chính quyền cũng nhân nhượng nhân dân được. Vì lòng tham của con người là vô cùng, cũng không thể làm việc theo cảm tính bởi vậy mới phải có pháp luật, phải thượng tôn pháp luật, nếu không sẽ còn những Đồng Tâm thứ 2, thứ 3,…

    Trả lờiXóa
  40. vụ án này nên khởi tố để tìm ra những kẻ có mưu đồ phía sau sự nổi dậy của người dân, chưa kể lời hứa của ngài Chủ tịch thành phố là do trong tình huống bất khả kháng, khi mà 19 cán bộ chiến sỹ đang bị bắt, phía bên này thì lòng dân đang sôi sùng sục chỉ chực chờ thực hiện những hành vi cực đoan, như vậy chính là ép buộc chứ không phải là ông đồng tình với hành vi xấu

    Trả lờiXóa
  41. Là người được giao trọng trách xử lý "khủng hoảng Đồng Tâm", ông Chung đã mạo hiểm và hi sinh lợi ích vì dân vì sự ổn định xã hội. Người trong lúc nước sôi lửa bỏng mà tỉnh táo, biết nhìn xa trông rộng, đặt cái đại cục lên trên là người mà nhân dân cần lúc này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog