Chia sẻ

Tre Làng

ĂN THEO VỤ ANH LÊ DUY PHONG BỊ BẮT

Khoai@

Các anh chị thông tin rất nhiều về vụ anh phóng viên báo Giáo dục Việt Nam chấm nét bị bắt vì tống tiền doanh nghiệp, cơ mà chưa ai đưa tin về khám xét nhẻ?

Tôi đang hóng xem công an Yên Bái sẽ khám xét nơi ở nơi làm việc của phóng viên Lê Duy Phong như thế nào. Anh chị nào có thông tin thì cho tôi xin nhé.

Bây giờ thì mời các anh chị đọc phần "Ăn theo" của anh Mõ Làng "có tựa "Té nước theo mưa":

Mấy ngày nay hóng FB vụ nhà báo bị băt ở Yên Bái bỗng tìm thấy không ít niềm vui. Hóa ra trong bất cứ tình huống nào cũng luôn có những người có thể nhân đó mà khẳng định thêm chút vị thế của mình trên cõi mạng.

Hôm qua hoặc hôm kia gì đó, có một bác PV kể lại cách đây mấy năm đã từng mắng ầm lên với GĐ Công an Yên Bái vì chót nghi oan cho ông cầm nhầm chiếc cặp của ông Giám đốc. Đáng nói là dù khẳng định rằng chiếc cặp đến khi được tìm thấy và trao lại cho ông Giám đốc vẫn còn nguyên xi, chưa ai mở ra nhưng nhà báo của chúng ta lại khẳng định chắc nịch: Ông Chiêu cuống lên vì trong đó có 200 củ. Có lẽ bác này có khả năng "thấu cảm" siêu việt, đã nhìn, đã cảm nhận chiếc cặp bằng chính con mắt và bằng trí nhớ của ông Giám đốc nên mới rõ thế.

Nhưng mắng đương kim giám đốc thì cũng chưa oai lắm, sáng nay lại có một nhà văn, nhà báo già khá tên tuổi khoe rằng đã từng dọa cả thủ trưởng cũ của ông Chiêu là ông Hoàng Trọng Soạn, nguyên Giám đốc CA Yên Bái bằng cách cho rằng đang cầm trong tay tờ đơn tố cáo ông Soạn cầm đầu.... đường dây buôn bán thuốc phiện. Ông Soạn sợ quá phải xuống nước. Để khẳng định thêm con mắt nhìn người ông này còn thêm một câu, " vài năm sau đó mình cũng được tin H.T.S bị kỷ luật bỉ đuổi ra khỏi ngành CA". Khi tôi com ment thẽ thọt thưa với bác rằng ông Soạn có ra khỏi ngành Công an nhưng không phải vì bị đuổi mà để ...lên chức Chủ tịch, tôi được phong ngay quả chức DLV to đùng. ( Anh nào cấp TW nhớ nhắc Ban Tuyên giáo Thành Ủy HN trả lương cho tui từ tháng này ).

Nhưng nếu trận cười là một bữa ăn thì 2 câu chuyện trên chỉ là món khai vị vô cùng nhẹ nhàng, trước một món chính vô cùng thịnh soạn, ấy là một seri những status, cmt của em Võ Trần Phương Thảo. ( https://www.facebook.com/THT.1991) Theo thông tin trên Fb em ấy du học ở Sing, giờ làm cho tờ Washington post, nhưng em ấy lại là Điệp viên của TC 2 nằm vùng ở Mỹ nhưng có cơ sở ở tận... Yên Bái. Có vẻ dù là người của Bộ Quốc Phòng nhưng em ấy lại rất thân với ..Bộ Công an. Từng giờ trôi qua, thi thoảng em làm 1 stt hoặc cmt đầy thông tin nóng hổi: "Tôi đã cung cấp cho tướng Bùi Văn Nam", " Theo đề nghị của tôi, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã cử cục nọ, kia lên Yên Bái"... " hay giản dị hơn " Chiều nay Tướng Chiêu đã bỏ bữa cơm chiều sau cuộc điện thoại với Thứ trưởng Bùi Văn Nam" .....

Vô được FB của em, đọc từng hàng chữ trên ấy, tôi sống lại trong mình cảm giác anh Nguyễn tìm được Luận cương Lê nin năm nào. Tầm cỡ như em, Phạm Xuân Ẩn cũng phải nhún mình, Vì tướng Ẩn chỉ ở VN, còn em đàng hoàng, hiêng ngang sống và hoạt động giữa sào huyệt quân thù. Ngày xưa nhờ có Phạm Xuân Ẩn mà ta giành được những thắng lợi quyết định trong chiến tranh. Giờ có em ở bển, có khi tháng sau thằng Donal Trump nó lại ôm TPP sang vật nài bác Phúc nhà mình ký cũng nên. Con đường mang đến cơm áo, tự do cho dân tộc trong thế kỷ 21 là em chứ đâu xa.

Giờ anh, chị em đọc nốt trên FB em ấy nha, có quá nhiều tiềm năng, niềm hi vọng mà tôi không thể truyền tải hết được. Điệp viên, nhà báo tài ba của chúng ta đã quyết định về nước để phát động mặt trận báo chí Mỹ Việt chung tay giải cứu Duy Phong.

Tôi đi sân bay đón em nó đây.

8 nhận xét:

  1. Tổng biên tập báo Giáo Dục Việt Nam cho biết dự kiến chiều nay Báo sẽ phát văn bản chính thức kiến nghị tới các cơ quan chức năng về vụ việc này.

    Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, Vụ Báo chí xuất bản (Ban Tuyên giáo trung ương), Cục Báo chí (Bộ Thông tin truyền thông) và lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cho biết đã nhận được công văn của UBND tỉnh Yên Bái, thông tin ban đầu về việc bắt giữ nhà báo Duy Phong. Nội dung các văn bản này chỉ đề cập ngắn gọn về thời gian diễn ra việc bắt giữ, các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam của Công an thành phố Yên Bái và phê chuẩn của VKSND cùng cấp.
    “Chúng tôi đánh giá đây là vụ việc phức tạp. Vậy nên đã giao Ban Kiểm tra theo dõi chặt chẽ, đảm bảo việc xử lý khách quan, công tâm, chặt chẽ”, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nói.

    Trước đó, sáng 26-6, trong cuộc gặp ngắn với báo chí, Công an tỉnh Yên Bái cho biết bị can Duy Phong đã có lời khai ban đầu là ngoài 50 triệu đồng phạm tội quả tang, trước đó đã nhận hàng trăm triệu đồng của một số doanh nghiệp, cá nhân khác.

    Trả lờiXóa
  2. Thứ nhất, nếu chỉ căn cứ tiền trong túi ông Phong để khẳng định ông Phong có tội là không được. Thứ hai, cũng không thể khẳng định ông Phong viết bài chống tiêu cực là đồng nghĩa ông Phong không tiêu cực. Vì rất có thể viết theo đơn đặt hàng hoặc viết để hù dọa anh khác. Thứ ba, nếu ông Phong nghèo túng thì tôi tin ông Phong vô tội. Còn ông Phong giàu có thì không dám chắc vô tội. Thứ tư, nếu cài bẫy cũng không thể khẳng định cơ quan Công an cài bẫy được. Vì có thể, những người thù ghét ông Phong cài bẫy. Còn cơ quan Công an sẽ tiến hành bắt giữ nếu có tố cáo và có chứng cứ

    Trả lờiXóa
  3. Mọi việc làm của cơ quan Công an Yên Bái đều có chứng cứ hết sức rõ ràng minh bạch không thể nói là cài bẫy được khi mà tiền sử của nhà báo Lê Duy Phong trước đây cũng đà từng nhận hối lộ. Và chính ông Phong cũng dã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Hãy chờ kết quả điều tra cuối cùng của Công an Yên bái để hiểu rõ sự việc này hơn không nên đoán bừa linh tinh.

    Trả lờiXóa
  4. quehuongabc35723:43 27/6/17

    Lê Duy Phong thừa nhận hành vi nhận 50 triệu đồng từ ông Hoàng Trung T để dừng viết bài doanh nghiệp. Phong thừa nhận lợi dụng danh nghĩa nhà báo để nhận hàng trăm triệu đồng của một cá nhân khác trên địa bàn Yên Bái để gỡ bài và không tiếp tục đăng bài liên quan đến các cá nhân trên. Đây là hành vi vô đạo đức nghề nghiệp cần phải nghiêm trị. vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm. Đây là bài học đắt giá cho các nhà báo nói riêng và cho toàn ngành thông tin truyền thông nói chung

    Trả lờiXóa
  5. Đọc từng status của em tôi thấy thật bồi hồi xúc động về em Võ Trần Phương Thảo ạ. Tại sao một nhà báo (PS: cứ cho là như vậy đi) trẻ, đầy sức sống, nhiệt huyết lại mắc căn bệnh hoang tưởng nặng đến thế. Hay em xem phim hình sự Mẽo nhiều quá rồi nên có thể tường thuật trực tiếp đường đi nước bước của các cơ quan thực thi pháp luật ở Việt Nam rồi. Tôi mong em sớm về nước để giới thiệu cho em những địa chỉ bệnh viện uy tín - nơi có thể đưa em ra khỏi giấc mở hoang tưởng của mình. Thân em Võ Trần Phương Thảo

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh01:56 13/8/17

    Cái cô Võ Trần này có mấy cái face ảo thì phải?

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:30 4/5/18

    Cô này chỉ ở dạng té nước theo mưa rồi câu like vớ vẩn. Nhưng nhiều người Việt thiếu kĩ năng phân tích thông tin nên hô hào theo cô ấy. Thật nực cười cho một kẻ mộng du nhưng vẫn làm người khác mơ màng được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog