Chia sẻ

Tre Làng

THANH TRA CHÍNH PHỦ VÀO CUỘC LÀM RÕ NGUỒN GỐC TÀI SẢN GIÁM ĐỐC SỞ TN&MT YÊN BÁI

Thanh tra Chính phủ vào cuộc làm rõ nguồn gốc tài sản Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái

Sáng 27/6, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho biết đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đang trên đường đến Yên Bái làm việc về những vấn đề liên quan đến nguồn gốc tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái Phạm Sỹ Quý.

Dự kiến chiều 27/6, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố quyết định thanh tra đột xuất về nguồn gốc tài sản liên quan đến Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái Phạm Sỹ Quý.

Cục trưởng Phạm Trọng Đạt cho biết, liên quan đến vụ việc, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra. Tuy nhiên, để đảm bảo tính khách quan, UBND tỉnh Yên Bái đã có công văn đề xuất Thanh tra Chính phủ thực hiện thanh tra đột xuất vụ việc này.

Nội dung của cuộc thanh tra sẽ tập trung vào việc kê khai tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái và việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất mà gia đình ông Quý đang sở hữu.

"Quá trình thanh tra sẽ làm rõ việc kê khai tài sản ông Quý cũng như những người thân trong gia đình như vợ ông Quý. Đồng thời Thanh tra Chính phủ cũng sẽ làm rõ việc quy hoạch sử dụng đất, chủ trương, chính sách chuyển đổi mục đích sử dụng đất liên quan đến nguồn gốc đất đai mà gia đình ông Quý đang sở hữu có thực hiện đúng quy định pháp luật hay không” - Cục trưởng Phạm Trọng Đạt nói.

Trước đó, ngày 8/6, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý), sử dụng đất đai tại tổ 42, tổ 52, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái. Thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra sau khi báo chí phản ánh 13.000m2 đất rừng được chuyển đổi thành đất ở của gia đình ông Quý trong thời gian ngắn.

Liên quan đến tài sản của một số lãnh đạo Yên Bái khác, thời gian qua dư luận cũng quan tâm và báo chí đã phản ảnh, ông Phạm Trọng Đạt cho biết hiện Cục Chống tham nhũng mới được giao nhiệm vụ thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh, còn những vấn đề khác Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp tục nắm tình hình.

Xuân Tùng (TTXVN)

17 nhận xét:

  1. Sáng nay (27/6), Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho biết, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đang trên đường đến Yên Bái, làm việc về những vấn đề liên quan đến nguồn gốc tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái Phạm Sỹ Quý.

    Trả lờiXóa
  2. Quá trình thanh tra sẽ làm rõ việc kê khai tài sản ông Quý cũng như những người thân trong gia đình. Đồng thời, Thanh tra Chính phủ sẽ làm rõ việc quy hoạch sử dụng đất, chủ trương, chính sách chuyển đổi mục đích sử dụng đất liên quan đến nguồn gốc đất đai mà gia đình ông Quý đang sở hữu có thực hiện đúng quy định pháp luật hay không.

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi16:19 27/6/17

    Ông Phạm Trọng Đạt cho biết, thẩm quyền thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý thuộc tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, để đảm bảo tính khách quan, minh bạch, tỉnh đã đề nghị cơ quan trung ương vào cuộc thanh tra do ông Quý là em trai của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà. Tổng Thanh tra Chính phủ đã giao Cục Chống tham nhũng vào cuộc.

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363616:20 27/6/17

    Cuộc thanh tra sẽ “nóng” khi Công an Yên Bái vừa khởi tố, bắt tạm giam phóng viên Duy Phong, báo Giáo dục Việt Nam, tác giả các bài viết về tài sản của ông Phạm Sỹ Quý. Cục Chống tham nhũng sẽ làm rõ việc thực hiện quy hoạch sử dụng đất, chủ trương, chế độ chính sách, kê khai minh bạch tài sản có đúng pháp luật hay không. “Báo chí sai thì xử lý nghiêm túc, Yên Bái có gì sai cũng phải xử lý nghiêm túc. Thanh tra Chính phủ làm và sẽ kiến nghị Yên Bái xử lý nghiêm túc theo pháp luật”

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh023416:22 27/6/17

    Nói đến câu chuyện biệt thự của em trai Bí thư tỉnh Yên Bái mà tỉnh này đang thanh tra, ông nhận định nên để thanh tra TƯ vào cuộc thì nhìn nhận sẽ khách quan hơn. Nếu họ trong sạch thực sự thì cũng minh chứng cho người ta rõ ràng, có vấn đề sẽ xử lý theo thẩm quyền. Việc xác minh nguồn gốc tài sản của quan chức cũng như người nhà là để làm trong sạch nội bộ. Nếu cán bộ mình giỏi, làm giàu thực sự được thì nhân điển hình. Không đúng thì có cơ chế xử lý.

    Trả lờiXóa
  6. Chân lý09:08 28/6/17

    Liên quan đến tài sản của một số lãnh đạo Yên Bái khác, thời gian qua dư luận cũng quan tâm và báo chí đã phản ảnh, ông Phạm Trọng Đạt cho biết hiện Cục Chống tham nhũng mới được giao nhiệm vụ thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh, còn những vấn đề khác Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp tục nắm tình hình.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta hi vọng rằng sau khi thanh tra khối tài sản khổng lồ của ông Phạm Sỹ Quý người dân sẽ nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía cơ quan chức năng. Chỉ một câu hỏi đơn giản được đặt ra rằng nếu như chỉ làm công ăn lương một cách đường hoàng, chân chính liệu có khối tài sản khổng lồ như vậy không? Nếu ông làm ăn kinh doanh mà giỏi, phát đạt thì không ai nói làm gì, nhưng nếu làm ăn trong sạch thì cần phải xem lại Chúng ta cùng nhau chờ kết quả xem sao.

    Trả lờiXóa
  8. cần phải làm rõ việc quy hoạch sử dụng đất, chủ trương, chính sách chuyển đổi mục đích sử dụng đất liên quan đến nguồn gốc đất đai mà gia đình ông Quý đang sở hữu có thực hiện đúng quy định pháp luật hay không.phải kê khai tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái một cách rõ ràng

    Trả lờiXóa
  9. Nên thanh tra minh bạch và công bố rộng rãi để mọi người nắm thông tin! Thanh tra luôn biệt thự của GĐ CA tỉnh có xây trái phép hay không? Nếu những trường hợp này báo chí đã phản ảnh đúng sự thật thì Trung ương nên vào cuộc để có biện pháp kỷ luật, giải quyết kịp thời, công tâm...củng cố niềm tin của người dân vào đảng và chính phủ

    Trả lờiXóa
  10. Bảo đảm đúng quy trình thôi. Trình độ Giám đốc Sở TNMT , quyền lực trong tay mà không hợp thức hóa 1,3 ha đất rừng thành đất ở được sao . Cái quan trọng là tiền đâu mà gia đình bác có khu biệt thự hoành tráng như thế. Hay lại của bác đâu, của nhà vợ bác mà, nhà vợ bác làm ăn giỏi lắm, vợ bác đảm việc nước, giỏi việc nhà, nữ cường thời hiện đại mới đấy

    Trả lờiXóa
  11. Gần đây xem báo thấy toàn quan tham lên báo nhưng đa phần kiểm điểm rút kinh nghiệm. Chắc còn nhiều quan tham chưa bị bắt lắm vì nếu xử lý nghiêm kiểu truy nguồn gốc tài sản, tịch thu và bỏ tù thì chắc sợ khai ra những đồng chí khác. Ôi cái xử lý nghiêm nghe mà rùng mình. Ở việt nam ta có cái gì gọi là xử lý nghiêm đâu

    Trả lờiXóa
  12. Xử lý nghiêm phải như thế này :
    1. trả lại hiện trạng ban đầu (trong vòng 60 ngày phải phủ kín rừng đã bị phá).
    2. Những ai ký quyết định cho chuyển đổi và cho xây dựng thì cắt chức và truy cứu trách nhiệm.
    3. Cắt chức và truy cứu trách nhiệm GĐ sở TNMT (biết luật nhưng phạm luật).
    Để chúng ta xem lần này anh quý sẽ sao nào?

    Trả lờiXóa
  13. Đề nghị Bộ Chính trị và Ban Bí thư xem lại cách lãnh đạo của Yên Bái, nếu kéo dài cách lãnh đạo như thế này thì tài nguyên sẽ hết mà quan chức tỉnh sẽ giàu to. Theo tôi chống tham nhũng là phải chọn cán bộ chủ chốt có tâm và có đức có tài mới đủ sức lãnh đạo nhân dân được, nếu UBND tỉnh mà quyết định cho gia đình giám đốc sở chuyển đổi hàng chục nghìn mét đất rừng thành dinh thự thì chắc không còn gì để bàn luận nữa?

    Trả lờiXóa
  14. Nếu người dân làm hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng cho lô đất này, liệu trong một ngày có được ký ngần ấy quyết định từ UBND tỉnh để chuyển đổi không? quý vị hãy làm sổ đỏ hoặc những gì liên quan đến bộ phận tài nguyên môi trường đi sẽ thấy chi phí ngoài, chi phí thời gian mất nhiều như thế nào. Nhưng họ vẫn nói rằng đúng quy trình...
    Thôi chúng ta cứ ngồi đợi xem chị gái sẽ xử em trai thế nào nào.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu đúng như thế đề nghị tỉnh, Chính Phủ ra văn bản ra văn bản xử lý tham nhũng kịp thời với vị giám đốc này để dân yên. Yên Bái và những bài học bằng tính mệnh, xương máu còn đó. Chính phủ cần làm sáng tỏ, minh bạch đối với nguồn thu bất tận của một loạt cán bộ, trong đó có GĐ Sở TN&MT

    Trả lờiXóa
  16. Cái gì cũng để báo chí phản ảnh, dư luận lên tiếng mới làm, thế tổ chức biết bao nhiêu con người nhận lương rồi đi đâu, làm gì. Ông Đỗ Đức Duy cũng cho biết với những thông tin báo chí đã nêu thì dư luận nhìn nhận sự việc rất nghiêm trọng, vì vậy rất cần thiết phải thanh tra để làm rõ." Nếu dư luận không cho là rất nghiệm trọng thì UBND tỉnh chỉ cho la bình. thường nên vô tư cho phép chuyển đổi

    Trả lờiXóa
  17. Liên quan đến tài sản của một số lãnh đạo Yên Bái khác, thời gian qua dư luận cũng quan tâm và báo chí đã phản ảnh, ông Phạm Trọng Đạt cho biết hiện Cục Chống tham nhũng mới được giao nhiệm vụ thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh, còn những vấn đề khác Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp tục nắm tình hình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog