Chia sẻ

Tre Làng

VTV THÔNG TIN VỀ VIỆC BẮT, KHỞI TỐ NHÀ BÁO LÊ DUY PHONG

Khoai@

Thôi xong!

VTV thông tin về việc bắt, khởi tố nhà báo Lê Duy Phong 


"Lê Duy Phong thừa nhận hành vi nhận 50 triệu đồng từ ông Hoàng Trung T để dừng viết bài doanh nghiệp. Phong thừa nhận lợi dụng danh nghĩa nhà báo để nhận hàng trăm triệu đồng của một cá nhân khác trên địa bàn Yên Bái để gỡ bài và không tiếp tục đăng bài liên quan đến các cá nhân trên".

Mời xem clip:https://youtu.be/mnGkLFuS9c4


VTV đã thông tin thì coi như xong.

Hehe, Lê Duy Phong nhận tội....sớm thế, làm các anh chị kền kền không vui đâu.

Đài Quốc gia đã thông tin, còn oan gì nữa?

14 nhận xét:

  1. Nặc danh23:13 27/6/17

    Còm này tôi chép lại: Ông Huỳnh Phước Sang nói rất khó nghe nhưng đúng:
    "1) Một Nhà Báo điều tra quan chức giàu có tham ô, bị bắt vì tội cưỡng đoạt tài sản, nhân dân ồ lên ủng hộ anh nhà báo!
    2) Một anh tìm được chai nước có con ruồi, đòi tiền chuộc, bị bắt vì tội tống tiền, nhân dân ồ lên ủng hộ anh thanh niên đó!
    Nếu là ở một Xã Hội Văn Minh, họ rõ ràng lắm, họ xem Anh Phóng Viên đó, anh Thanh Niên đó có thật sự vì lợi ích chung của Xã Hội hay không, có thật sự muốn chống lại tham nhũng hay không, có thật sự muốn dẹp bỏ những sản phẩm dơ bẩn độc hại hay không, hay họ chỉ là 1 đứa tống tiền vì lợi ích của chính họ mà thôi, và như vậy họ sẽ bị lên án thay vì ủng hộ!
    Nhưng ở Việt Nam, nếu chúng ta phát hiện ra một thằng Trộm đang ăn cắp 100 cây vàng, nó thoả thuận cưa đôi với chúng ta để ta im mồm thì rất đông, rất đông ta sẽ chấp nhận!
    Chúng ta chả quan tâm cái mẹ gì đến Xã Hội hay Mọi Người cả, ta chỉ tức khí khi thấy thằng khác đang sai trái mà giàu lên, ta muốn bắt chẹt nó để chia phần, hay tệ hơn, giết nó chết để ta vào thế chỗ của nó để ăn tợn hơn nó!
    Vì thế, chúng ta ủng hộ anh Tống Tiền Con Ruồi, Ủng Hộ anh Phóng Viên như thể ủng hộ chính hình bóng của chúng ta trong họ mà thôi!
    Và như vậy, đất nước này mãi sẽ không ngóc đầu lên được, bởi ai ai cũng lo cào cấu cắn xé cho riêng lợi ích của mình mà thôi! Còn nghèo hèn nhục nhã lâu lắm!"

    Trả lờiXóa
  2. tuonglai0357923:39 27/6/17

    khi sự thật đã rõ ràng thì các nhà báo khác chẳng cần phải lên tiếng bảo vệ cho Duy Phong nữa, vì khi bảo vệ cho người sai trái thì người ngoài người ta sẽ chửi vào cho là ngu si chứ chẳng phải khen là biết bảo vệ lẫn nhau đâu. mà chẳng phải đây là lần đầu tiên đâu, phải là lần thứ mấy rồi thì mới bị bắt như vậy, chẳng có lực lượng nào tinh nhuệ đến mức phục kích bắt được vụ tống tiền ngay tại trận. đã sai rồi thì im lặng , đừng nói nhiều nữa để rồi người ngoài người ta chửi cho

    Trả lờiXóa
  3. Sự việc nhận hối lộ của nhà báo Lê Duy Phong đã rõ trắng đen, thực hư, không còn phải thắc mắc gì nữa. Làm nhà báo để phản ánh những thói hư tật xấu, những tiêu cực của xã hội nhưng anh ta đã không vượt qua được sức cám dỗ của đồng tiền. Một khi VTV đã đưa tin thì sự thật đã được phơi bày, không cần phải bao che nữa nhá.

    Trả lờiXóa
  4. Ngòi bút của nhà báo gắn liền với đạo đức nghề nghiệp, thể hiện đầy đủ khả năng đổi mới, tiếp cận và cập nhật đời sống. Tâm sáng chính là tính chiến đấu, hướng dẫn cổ vũ dư luận rộng rãi ủng hộ bảo vệ cái tích cực, đẩy lùi tiêu cực, góp phần đem lại công bằng cho xã hội. Ấy vậy mà một số nhà báo thời nay bất chấp tất cả để để đạt được mục đích của mình, họ làm cả những việc mà xã hội cho là xấu xa nhất. Nhà báo Duy Phong người đã từng dùng ngòi bút của mình để viết về những tiêu cực của xã hội, ấy vậy mà cũng không chiến thắng được sức cám dỗ của đồng tiền, vẫn để mình gục ngã trước đồng tiền bẩn thỉu. Thật là đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu đúng là ông Phong nhận hối lộ thì nên bắt luôn lãnh đạo Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam vì tội bao che tội phạm. Nếu đúng là ông Phong bị người ta nhét tiền vào túi khi say thì nên bắt các công an ở Yên Bái và chủ doanh nghiệp vì tội cưỡng ép bắt người vô tội.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu quả thật như dư luận, rằng giám đốc 1 DN đưa nhà báo Phong 50 triệu đồng song vị này không nhận, rồi sau đó GĐ DN cố nhét tiền vô túi nhà báo khi nhà báo đang say, cùng lúc Công an ập vào bắt quả tang thì sao!? Vì vậy, đề nghị Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao vào cuộc để điều tra, may ra mới có tính khách quan

    Trả lờiXóa
  7. cơ quan điều tra làm việc theo quy định của pháp luật, bắt quả tang nhà báo Lê Duy Phong nhận tiền và ra các quyết định khởi tố điều tra. Các quyết định khởi tố phải có cơ sở thì mới được viện kiểm sát phê chuẩn. Đối với ý kiến của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ đề nghị chuyển hồ sơ vụ án lên cơ quan điều tra Bộ Công an để tiếp tục điều tra nhằm đảm bảo tính khách quan vì nhà báo Lê Duy Phong đã và đang tìm hiểu viết bài liên quan đến “biệt phủ” nghi của lãnh đạo tỉnh Yên Bái

    Trả lờiXóa
  8. Ông Phong bị bắt khi đang đi chơi riêng, không trong lịch trình làm việc của tòa soạn. Tuy nhiên, đại diện Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của ban biên tập, ông Phong đã trực tiếp tìm hiểu, viết bài phản ánh tình hình quản lý, sử dụng đất đai ở tỉnh Yên Bái. Trong đó đề cập đến “biệt phủ” của Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường và Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái và 2 bài quan trọng nhất trong tuyến bài này đã được đăng.

    Trả lờiXóa
  9. CA chưa làm rõ mục đích của việc ông Phong nhận tiền thì sao có thể kết luận ông Phong có hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản? Tuy nhiên bị cài bẫy hay không bị cài bẫy, đó là bản lĩnh của một người làm cách mạng vì dân. Như lời Bác đã dặn: "cán bộ, chiến sĩ không được tơ hào cái kim, sợi chỉ của dân"; đó mới là người làm cách mạng.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu quả thật như dư luận, rằng giám đốc 1 DN đưa nhà báo Phong 50 triệu đồng song vị này không nhận, rồi sau đó GĐ DN cố nhét tiền vô túi nhà báo khi nhà báo đang say, cùng lúc Công an ập vào bắt quả tang thì sao!? Vì vậy, đề nghị Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao vào cuộc để điều tra, may ra mới có tính khách. Sự việc này cần làm cho rõ, vì đang rất được dư luận quan tâm, nếu không xử lý đúng người đúng tội sẽ gây ra phản ứng tiêu cực cho dư luận

    Trả lờiXóa
  11. Nếu ông Giám đốc Sở KH-ĐT không có gì sai phạm thì tại sao lại đưa tiền cho ông nhà báo? Điều này cần làm rõ để người dân khỏi thắc mắc. Kẻ đưa hối lộ và người nhận hối lộ đều có tội như nhau. Cần điều tra làm sáng tỏ những sai phạm tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, xem là những sai phạm gì?

    Trả lờiXóa
  12. Nhà báo nếu được cơ quan nhà nước giao nhiệm vụ thì khi thực hiện nhiệm vụ đó sẽ được coi là đang thi hành công vụ. Muốn buộc tội người khác cản trở thi hành công vụ thì nhà báo phải trình ra dược "lệnh giao nhiệm vụ của cơ quan nhà nước". Bởi vì cũng giống như mọi người, nhà báo cũng có cuộc sống riêng, ví dụ nhìn thấy người đẹp, muốn chụp ảnh họ và bị khước từ, chẳng nhẽ người đẹp bị buộc tội chống người thi hành công vụ sao?

    Trả lờiXóa
  13. VTV thông tin về việc bắt, khởi tố nhà báo Lê Duy Phong "Lê Duy Phong thừa nhận hành vi nhận 50 triệu đồng từ ông Hoàng Trung T để dừng viết bài doanh nghiệp. Phong thừa nhận lợi dụng danh nghĩa nhà báo để nhận hàng trăm triệu đồng của một cá nhân khác trên địa bàn Yên Bái để gỡ bài và không tiếp tục đăng bài liên quan đến các cá nhân trên"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog