Chia sẻ

Tre Làng

Về những người "Cộng sản cấp tiến"


Vì sao văn nghệ sĩ (trong đó có không ít người khá nổi tiếng) có "xuất xứ cộng sản" đã và đang vô tình hoặc hữu ý tiếp tay cho tổ chức khủng bố Việt Tân ?

Nói về chuyện này sẽ động chạm đến khá nhiều bạn bè nhưng xưa nay tôi vốn thế... ai hiểu thì chơi, ai ghét thì cứ tự do "loại" tôi ra khỏi đầu, No vấn đề.

***

Xin đơn cử về một trường hợp. Đó là đạo diễn Đỗ Minh Tuấn - tác giả một vài bộ phim nổi tiếng một thời - Ký ức Điện Biên, Vua bãi rác...từng được Nhà nước đãi ngộ qua các giải thưởng khá tiếng tăm.

Vài năm trước, tôi và anh gặp nhau trong một diễn đàn chống cộng (cc), cùng quan điểm với nhau khi tranh luận phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của họ về tội ác chiến tranh và sự thật lịch sử, sự thật về Chủ tịch Hồ Chí Minh...và trở nên khá thân thiết.
Tôi biết anh khá sắc sảo về lý luận văn học, triết học, thơ ca...và cả trong việc phản biện lại những mặt trái, tiêu cực của chế độ...

Thế nhưng, anh lại share (chia sẻ) về nhà mình những stt (dòng trạng thái, đoạn văn, đoạn tâm sự), bài viết của "phe" dân chủ cuội, thậm chí cả của Thùy Trang Nguyên (một fbker ảo trùm trùm phao tin vịt mà ai cũng biết là của Việt Tân). Đã có lần tôi inbox (nhắn tin) góp ý, anh đã xóa những stt ấy nhưng lại bao biện rằng, đưa ra những ý kiến "đa chiều" cho bạn bè bình luận.

Rồi thấy anh ngày càng cực đoan, cay nghiệt hơn trong nhận định về tiêu cực xã hội, về những chính sách (c/s) bất cập của chế độ... sau khi bất đồng gì đó với Hội nhà văn độc lập...nên tôi đã un (Unfriend - xóa bạn) anh.

Gần đây, ngó vào nhà anh vẫn thấy anh share bài viết của Lê Công Định, Nguyễn Đình Cống... (những bộ não "dân chủ" đầy toan tính trong việc "viết lại lịch sử cách mạng Tháng Tám, ca ngợi Ngô Đình Diệm, phủ nhận vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hai cuộc kháng chiến)... Thậm tệ hơn, trong một bài viết nói về việc mình bị phe chống cộng công kích, chửi bới... anh còn ca ngợi cả Đỗ Hoàng Điềm, Nguyễn Chính Kết (lãnh đạo của Việt Tân ở nước ngoài )..là có văn hóa, lịch lãm khi gặp gỡ anh trong dịp nào đó và từ bao giờ tôi không rõ.

Thì ra, anh cũng chả hơn gì số trí thức được coi là "tinh hoa" trong giới dân chủ, điển hình như giáo sư Ngô Bảo Châu về độ "cấp tiến" trong nhận thức. Anh từng ủng hộ CT HCM, bảo vệ Người, bảo vệ sự thật của Lịch sử, vậy vì sao anh lại đứng về phe những kẻ bôi nhọ Người và xuyên tạc cả Lịch sử?

Anh biết hay không biết chuyện chính Phạm Thành, cựu tù A20, một thành viên năng nổ của Việt Tân thời Hoàng Cơ Minh đã có một bài viết nhan đề "Thế nào là Việt Tân" đăng trên KCBHN từ mấy năm trước (đã có lần tôi share về). Trong bài viết ấy, ông Phạm Thành, do mâu thuẫn nội bộ đã phanh phui một cách trung thực và rõ ràng nhất về cái gọi là "phong trào dân chủ Việt Nam" !

Vậy những tổ chức nào được gọi là Việt Tân và cánh tay nối dài của Việt Tân sau mấy cuộc Đông tiến thất bại trong thập kỷ 80?

Xin tạm kê lại những cái tên có trong bài viết của ông Phạm Thành, đó là:

Hội Nhà báo độc lập, Hội Nhà văn độc lập, Hội phụ nữ nhân quyền, Hội bầu bí tương thân, Hội dân oan, Hội anh em dân chủ, No-U, Mạng lưới blogger 258, Voice, Ngo...vv.....và số "quần chúng" ở Hà Nội, TP HCM... ban đầu xuất phát từ tinh thần chống Trung Quốc (vào năm 2007) do bị kích động, tuyên truyền mà trở thành những đối tượng chống phá, viết và nói theo chỉ đạo từ xa của hải ngoại (Việt Tân).

***

Rất nhiều người trong giới văn nghệ sĩ ở miền Bắc, trong đó có cả những bạn bè khá thân thiết với tôi ngoài đời quan niệm rằng, tham nhũng, tiêu cực, luật pháp không được giám sát, thực thi chặt chẽ, giáo dục xuống cấp...(những nhân tố gây hiệu ứng xấu cho xã hội)...đều bắt nguồn từ chủ nghĩa cộng sản do Hồ Chí Minh mang về từ đầu thế kỷ trước, để cho tất cả vào một rọ, để "đmcs" ngay trong các cuộc nhậu vui vẻ nhất !.

Không biết họ có thấy ngay trong lòng nước Mỹ, "tư tưởng thân cộng" đang ngày càng rõ qua những cái bắt tay rất chặt giữa TT Obama và TBT Nguyễn Phú Trọng, giữa TT Donal Trump và TT Nguyễn Xuân Phúc... Còn mô hình xã hội chủ nghĩa (bước đệm của CNCS) đã hiện diện từ rất lâu rồi ở Bắc Âu hay không.... Và mới hôm kia đây, người Mỹ đang hát Nối vòng tay lớn ở quân cảng Cam Ranh của Việt Nam ??

***

Dài dòng như vậy để thấy, những người có tư tưởng chống cộng gồm hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa, hải ngoại... thì miễn bàn. Nhưng những người được coi là trí thức đang ngộ nhận mình có tư tưởng cấp tiến, thức thời có "xuất xứ cộng sản" mới là nguyên nhân chính gây nhiễu loạn thông tin trên mạng xã hội, tiếp tay cho những phần tử cực đoan chính trị có cớ gây bạo lọan, lật đổ theo kiểu cách mạng Màu !

Hành động đôi khi không nguy hiểm bằng tư tưởng, nó lây lan nhanh như những con virut trên mạng sau 42 năm chấm dứt chấm tranh. Những phần tử cộng sản "cấp tiến" như đã nói trên kia, nếu không vững về lập trường chính trị, chỉ vì bất mãn cá nhân hay nhận thức không thấu đáo về lịch sử mà trở cờ... còn nguy hiểm gấp bội phần Việt Tân !

6 nhận xét:

  1. [Nhưng những người được coi là trí thức đang ngộ nhận mình có tư tưởng cấp tiến, thức thời có "xuất xứ cộng sản" mới là nguyên nhân chính gây nhiễu loạn thông tin trên mạng xã hội, tiếp tay cho những phần tử cực đoan chính trị có cớ gây bạo lọan, lật đổ theo kiểu cách mạng Màu !

    Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:http://www.trelangblog.com/2017/06/ve-nhung-nguoi-cong-san-cap-tien.htmlNhưng những người được coi là trí thức đang ngộ nhận mình có tư tưởng cấp tiến, thức thời có "xuất xứ cộng sản" mới là nguyên nhân chính gây nhiễu loạn thông tin trên mạng xã hội, tiếp tay cho những phần tử cực đoan chính trị có cớ gây bạo lọan, lật đổ theo kiểu cách mạng Màu !]
    VÌ SAO ? VÌ KHÔNG ĐỦ "ĐỀ KHÁNG" TRƯỚC TRÀO LƯU 'LOẠN" GIÁO DỤC VÀ TRUYỀN THÔNG

    Trả lờiXóa
  2. Những phần tử cộng sản "cấp tiến" cần vững về lập trường chính trị,không nên vì bất mãn cá nhân hay nhận thức không thấu đáo mà vô tình hay hữu ý lại trở thành kẻ tiếp tay cho bọn Việt Tân, chống lại Đảng, Nhà nước và Chính quyền. Chỉ là chuyện cá nhân nhưng nếu không có bản lĩnh chính trị thì sẽ từ việc nhỏ mà có thể xé ra to.

    Trả lờiXóa
  3. những người trong giới văn nghệ sĩ là vậy, họ có cái tôi rất lớn chẳng chịu nghe những lời góp ý của ai, họ xem họ là nhất là chuẩn mực, họ thích làm gì thì làm thoải mái bao biện cho hành động của mình nhưng không vì thế mà họ được làm những điều tổn hại đến dân tộc, như vậy thì không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  4. Hành động đôi khi không nguy hiểm bằng tư tưởng, nó lây lan nhanh như những con virut trên mạng sau 42 năm chấm dứt chấm tranh. Những phần tử cộng sản "cấp tiến" như đã nói trên kia, nếu không vững về lập trường chính trị, chỉ vì bất mãn cá nhân hay nhận thức không thấu đáo về lịch sử mà trở cờ... còn nguy hiểm gấp bội phần Việt Tân !

    Trả lờiXóa
  5. Lão Nông21:36 11/6/17

    Những người có tư tưởng chống cộng gồm hậu duệ Việt Nam Cộng Hòa, hải ngoại... thì miễn bàn. Nhưng những người được coi là trí thức đang ngộ nhận mình có tư tưởng cấp tiến, thức thời có "xuất xứ cộng sản" mới là nguyên nhân chính gây nhiễu loạn thông tin trên mạng xã hội, tiếp tay cho những phần tử cực đoan chính trị có cớ gây bạo lọan, lật đổ theo kiểu cách mạng Màu

    Trả lờiXóa
  6. Có thể thấy rõ ràng một điều rằng những phần tử cộng sản "cấp tiến" như đã nói trên kia, nếu không vững về lập trường chính trị, chỉ vì bất mãn cá nhân hay nhận thức không thấu đáo về lịch sử mà trở cờ... còn nguy hiểm gấp bội phần Việt Tân !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog