Chia sẻ

Tre Làng

THÔNG TIN "VỠ ĐẬP THỦY ĐIỆN TRUNG SƠN" Ở THANH HÓA LÀ BỊA ĐẶT

Khoai@

Tối 30/8/2018, FBker Tùng Cơ Cực và FBker Tóc Hải Nguyễn treo status "vỡ đập thủy điện Trung Sơn" Thanh Hoá. Nguyên văn như sau: "Có thông tin vỡ đập thủy điện Trung Sơn rồi. Mọi người chia sẻ cho mình với. Để mọi người biết đường chạy. Dân Co lương chạy hết rồi".

Ngay sau khi có thông tin trên, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hoá đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và khẳng định, đây là thông tin bịa đặt, sai sự thật, nhằm gây hoang mang cho người dân.

Cùng lúc, Công an huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hoá cũng khẳng định: 

- Vào chiều ngày 30/8, công ty TNHH Thủy điện Trung Sơn đã tiến hành xả lũ theo đúng quy trình vận hành liên hồ chứa, đảm bảo công trình tuyệt đối an toàn. 

- Trước đó, Thông báo xả lũ thủy điện Trung Sơn đã được phát sóng trong bản tin Thời sự 19h45 ngày 30/8/2018 của Đài PT – TH Thanh Hóa và mọi người dân đều đã nắm được.

Do vậy, thông tin vỡ đập trên mạng Facebook là hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận và rối loạn xã hội, ảnh tiêu cực tới công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá đang khẩn trương xác minh chủ nhân các tài khoản facebook trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tôi tin chỉ nay mai, 2 đối tượng tung tin sai sự thật kia sẽ bị tóm. Cách nhanh nhất để sửa chữa sai làm là mau chóng tra trình diện để được hưởng lượng khoan hồng.

3 nhận xét:

  1. Cứ nói chơi đi,có ngày nó vỡ thật thì bỏ mẹ

    Trả lờiXóa
  2. Thằng này chắc lại muốn "ăn phạt" đây, rảnh rỗi quá rồi lại sinh nông nổi, không nghĩ được hậu quả sẽ tai hai như thế nào, đến khi bị xử lý rồi mới thấy ăn năn, hối lỗi thì đã quá muộn. Việc loan tin là vỡ đê sai là sự thật và bịa đặt, gây hoang mang dư luận và rối loạn xã hội, ảnh tiêu cực tới công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

    Trả lờiXóa
  3. CHỉ là xả nước thôi mà vậy cũng phao tin lên là vỡ đập thủy điểm cho bằng được, đúng là cái đám bất chấp mọi thứ để làm hoang mang nhân dân mà, có dịp mà gặp nó ngoài đường thì đấm cho một trận chừa cái tội nói láo đi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog