Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: CẢNH SÁT PCCC CỨU THOÁT HÀNG CHỤC NGƯỜI KHỎI NGẠT KHÍ Ở MỸ ĐÌNH

Khoai@

Theo TTXVN, khoảng 6 giờ, ngày 25/10, người dân khu chung cư B2, khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện cột khói phát ra từ hộp kỹ thuật tại tầng 10 khu chung cư, chỉ ít phút sau, khói bao trùm toàn bộ khu vực.

Lực lượng chức năng khẩn trương cứu hộ người dân bị mắc kẹt trong tòa nhà. Ảnh: TTXVN phát

Người dân đã hô hoán thoát nạn, nhiều người chỉ kịp ôm con nhỏ chạy bộ lên tầng trên để tránh ngạt khói, đồng thời báo cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Nam Từ Liêm và quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng điều 5 xe chữa cháy và 1 xe thang cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường để chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn.

Một tổ công tác chạy bộ từ tầng 1 lên tầng 10, dùng loa hướng dẫn người dân thoát nạn, đồng thời nhanh chóng tìm kiếm, bế các cháu bé đến nơi an toàn.

Đội hình xe thang khẩn trương tiếp cận tầng cao cứu người, đồng thời phun vòi rồng dập lửa. Chỉ trong ít phút tiếp cận, đám cháy đã được khống chế, hàng chục người dân được hướng dẫn thoát nạn an toàn.

Theo lực lượng chức năng, sự cố xuất phát từ hộp kỹ thuật tại tầng 10 của tòa nhà, mặc dù không bùng phát thành lửa lớn nhưng xuất hiện rất nhiều khói dày đặc gây nguy hiểm.

Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được cơ quan chức năng thống kê. Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

2 nhận xét:

  1. Trog thời gian gần đây thì tình trạng cháy diễn ra liên tiếp. Trong đó có nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên cái chính, yếu tố chính vẫn là ý thức phòng cháy của cơ quan, tổ chức và cá nhân vẫn chưa được cao.

    Trả lờiXóa
  2. Qua các vụ cháy này để thấy được nhận thức của người dân chưa cao trong việc phòng ngừa cháy ,nổ tại các khu chung cư. Và cũng là việc cần có sự sát sao của cơ quan chức năng trong vấn đề này, tránh để tình trạng này tiếp tục diễn ra thêm nữa!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog