Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Cần khẩn trương thảm lại đường Nguyễn Trãi

Khoai@

Sau khi tuyến đường sắt trên cao thi công xong, đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) trở nên lồi lõm và không có vạch kẻ phân làn. Nhiều tuyến đường quốc lộ khác do thiếu vạch kẻ sơn phân làn đường hoặc vạch sơn bị mờ, đang là nguyên nhân gây nguy cơ mất an toàn, ùn tắc và tai nạn giao thông.

Đường Nguyễn Trãi kéo dài từ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) đến Trần Phú (Hà Đông), dài 3 km đang được nhiều người dân sinh sống hai bên tuyến đường nhận diện là con đường "3 không" duy nhất của Thủ đô hiện nay (không vạch sơn, không biển báo, không thoát nước).

Lưu thông trên tuyến đường hàng ngày, hầu hết người dân phải chấp nhận chịu trận chen chân, len lỏi lấn làn, để mong sớm được thoát khỏi cảnh hít khói bụi, khói xăng mỗi khi xảy ra ùn tắc. Tuyến đường nằm dưới đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông, và dù rào chắn phục vụ thi công được dỡ bỏ gần 2 năm nay, mặt đường đã được thảm lại, nhưng lồi lõm thì vẫn còn đó.

Ùn tắc nghiêm trọng liên tục xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Trãi, tuyến đường 3 không. Ảnh: Lê Phú.

Đáng nói là do không có vạch kẻ sơn phân giữa các làn ô tô, xe máy, nên người dân cứ mạnh ai nấy đi. Chưa kể, lâu ngày, đường càng hư hỏng, xuống cấp, cứ có mưa lớn là ngập úng, ùn tắc kéo dài. Đây là một trong những tuyến đường có chiều rộng nhất thủ đô, nhưng cũng là đường không làn dài nhất.

Bác Trần Chiến (Thái Hà, Đống Đa) là người thường xuyên đi làm qua tuyến đường này, ngao ngán: “Các đơn vị thi công công trình hạ tầng trên tuyến đã rút hết từ lâu, nhưng mặt đường trả lại bị băm nát, ổ gà, ổ trâu xuất hiện, vạch kẻ sơn cũng không có… nên việc các phương tiện tham gia giao thông lộn xộn là điều tất yếu… Nhiều tai nạn không đáng có đã xảy ra, rất nguy hiểm, nhưng mãi chưa thấy ngành Giao thông vào cuộc…”.

Theo Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó phòng CSGT Công an Hà Nội, tuyến đường Nguyễn Trãi hiện thiếu các biển báo, vạch sơn kẻ đường, phân làn. Phòng CSGT đã có văn bản báo cáo Thành phố, kiến nghị với Sở GTVT bổ sung thêm biển báo, vạch sơn, đèn chiếu sáng, đề nghị đơn vị thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hoàn trả mặt bằng, trải thảm nhựa toàn tuyến đường, để đảm bảo an toàn giao thông.

Còn Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Đội CSGT số 7 (Công an Hà Nội) nhận định, chắc phải đợi đến khi đường sắt trên cao đưa vào sử dụng mới có thể giải quyết dứt điểm thực tế này. Theo dự kiến, tháng 4/2019, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được Bộ GTVT bàn giao cho TP Hà Nội đưa vào vận hành khai thác thương mại.

Đường Nguyễn Trãi là cửa ngõ huyết mạch phía tây nam Thủ đô, dẫn vào trung tâm Hà Nội, hàng ngày trên tuyến có lưu lượng phương tiện rất lớn tham gia giao thông. Vì vậy, với tình trạng này, nguy cơ mất an toàn giao thông thật sự đáng báo động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog