Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG AI MUA ĐIỂM Ở HÒA BÌNH ?

Những ai mua điểm ở Hòa Bình?

Bài chép từ báo Tiền Phong, hơi gắt nhưng đúng.

TP - Đó là câu hỏi lớn mà dư luận quan tâm lúc này, nhất là trong bối cảnh danh sách 64 thí sinh gian lận vẫn “kín như bưng”. Sáng qua, trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo sở này xác nhận danh sách 64 thí sinh nói trên đã về tới Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Tre Làng không biết ông trong hình là ai vì Tiền Phong không chú thích ảnh.

Điều đáng nói, lãnh đạo sở GD&ĐT Hòa Bình kiên quyết từ chối không cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan tới “danh sách 64”. Lý do mà vị lãnh đạo sở này đưa ra là, “tránh tổn thương đến các em”. PV Tiền Phong đã phản biện lại rằng, liệu có nhất thiết phải “tránh tổn thương” cho những thí sinh biết rõ mình được nâng điểm, biết bố mẹ mình dùng tiền mua điểm, mà vẫn ung dung nhập học, tước đoạt suất học chính đáng của người khác?

Được nâng tới 9,25/10 điểm cho một môn thi, thậm chí nâng tới 26,45/30 điểm cho tổ hợp 3 môn, liệu có thí sinh nào “hồn nhiên” tới mức ngỡ rằng đó là điểm thật của mình, đó là sự đánh giá xứng đáng dành cho mình? Không ! Dứt khoát kết quả điểm thi “xuất chúng” đẹp như mơ đó không thể và không phải là của họ ! Đó chỉ có thể là kết quả của những hành vi mờ ám, gian lận, mua bán điểm số giữa cha mẹ họ và những kẻ thoái hóa, biến chất trong ngành giáo dục tỉnh Hòa Bình mà thôi.

Vậy nên, sở GD&ĐT Hòa Bình có nhất thiết phải “trăn trở” lo giữ gìn “thanh danh” cho những thí sinh gian lận này đến vậy? Chưa kể vào thời điểm này, họ đã 18-19 tuổi, có đầy đủ tư cách một công dân trưởng thành để tự chịu trách nhiệm về các hành vi của mình. Tuy nhiên, người đáng trách hơn và cần phải công khai danh tính chính là những bậc phụ huynh của các em. Họ là những ai ở tỉnh Hòa Bình ? Liệu dân thường có đủ tiền và thông tin để mua điểm hay là những ai khác?

Nhìn sang bên kia bờ Đại Tây Dương, đúng thời điểm này nước Mỹ cũng đang rúng động về một vụ việc “chạy điểm” trị giá hàng chục triệu đô la vào các ĐH danh giá, trong đó có Yale, Stanford… Đáng chú ý có tới 33 phụ huynh bị buộc tội, họ đều là người giàu có, nổi tiếng và thành đạt. Cả kẻ mua và người bán đều phải hầu tòa, hứng chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Nêu chuyện này để thấy, với những vị phụ huynh mua điểm ở Hòa Bình, không thể nói họ không vi phạm pháp luật và vô can. Càng không thể nói, danh tính các vị phụ huynh này cần phải được giữ kín. Những ai mua điểm ở Hòa Bình? Rồi đây họ sẽ bị xử lý ra sao ? Câu trả lời thuộc về các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình.

2 nhận xét:

  1. Cần phải xử lí nghiêm những người vi phạm trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình để người dân có niềm tin vào giáo dục, vào Nhà nước và những bậc làm cha làm mẹ đứng ra chạy điểm cho con vào những trường danh tiếng liệu bây giờ có vui như lúc nghe tin "đỗ đại học"? Tất cả những người có tiền bên Mĩ chạy tiền cho con vào trường đại học danh giá và những kẻ có liên quan đều phải hầu tòa,vậy nên việc công bố danh sách 64 phải chăng là điều cần thiết ngay lúc này để lấy lại lòng tin nơi những em sắp bước vào ngưỡng cửa đại học?

    Trả lờiXóa
  2. Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ thích dùng tiền mua đạo đức, giờ đây số phận của những thí sinh được mua điểm có thể "lên voi xuống chó" khi cơ quan công an đưa ra kết luận cuối cùng. hành vi của những bậc làm cha làm mẹ là không thể chấp nhận được,và đây không thể chối cãi là hành vi không vi phạm pháp luật nên phải xử lí đến nơi đến chốn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog