Chia sẻ

Tre Làng

CỰU PHÓ THỦ TƯỚNG ĐỨC PHILIPP ROESLER VỀ VIỆT NAM LÀM VIỆC CHO QUỸ ĐẦU TƯ

Cựu Phó thủ tướng Đức Philipp Roesler về VN làm việc cho quỹ đầu tư


Ông Philipp Roesler, một người Đức gốc Việt, sẽ là Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures.

Sáng 15/3, VinaCaptial công bố bổ nhiệm ông Phillipp Roesler, cựu Phó thủ tướng Đức, làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Venture. Đây là quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào công nghệ của VinaCapital. 

Nhiệm vụ chính của ông là tham vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước kết nối với nhà đầu tư và đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Ông Phillipp Roesler là người Đức gốc Việt. Ông sinh năm 1973 ở Sóc Trăng và được một gia đình quân nhân người Đức nhận nuôi từ lúc 9 tháng tuổi.

Ông từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế Đức năm 2009, bộ trưởng trẻ nhất của Đức thời điểm đó, đồng thời cũng là người gốc Việt đầu tiên trở thành bộ trưởng ở một quốc gia châu Âu.

Năm 2011, Phillipp Roesler được bầu làm Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Đức đến tháng 12/2013.

Ông Phillipps Roesler từng là Phó thủ tướng Đức năm 2011.

Từ năm 2014, Phillipps Roesler tham gia Ban Điều hành của Diễn đàn Kinh tế thế giới Thuỵ Sỹ. Sau đó, ông trở thành Tổng giám đốc quỹ từ thiện HCCF tại New York (Mỹ).

Về kinh doanh, ông Philipp tham gia quản lý High-tech Grunderfonds, đơn vị hợp tác công tư quản lý gần 3 tỷ EUR và ra mắt thành công hơn 500 công ty công nghệ cao. Ông cũng tham vấn cho Founder’s Fund, quỹ đầu tư nổi tiếng khi tham gia vào các công ty SpaceX, Uber, PayPal...

Ông Phillipp Roesler chia sẻ ông rất hào hứng khi làm việc với VinaCapital vì được quay về nguồn cội của mình để hỗ trợ cho các bạn trẻ startup. Ông tin rằng Việt Nam có rất nhiều startup đầy tiềm năng, cộng thêm sự ủng hộ của Chính phủ thì đây là thời điểm để các startup Việt vươn ra thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog