Chia sẻ

Tre Làng

Thanh Hóa: BẮT MỘT CỘNG TÁC VIÊN BÁO CHÍ VÌ TỐNG TIỀN DOANH NGHIỆP

Khoai@

Ngày 26/3/2019, Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ Hà Văn Khải (ảnh bên) là cộng tác viên của báo Dân Việt vì có hành vi tống tiền doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hà Văn Khải  có bút danh Hà Khải, sinh năm 1990 ở huyện Như Thanh Thanh Hóa. 

Khải bị phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh bắt quả tang khi đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn vào lúc 8h45 cùng ngày tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa.

Công an đã thu giữ 1 laptop, 1 điện thoại di động, một số giấy giới thiệu, 1 thẻ cộng tác viên của một cơ quan báo chí và 50 triệu đồng tiền mặt vừa nhận của doanh nghiệp.

Bước đầu, Hà Văn Khải khai nhận đang làm cộng tác viên cho báo Dân Việt. Lợi dụng danh nghĩa này, Khải đã về Thanh Hóa gặp một số doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện Nga Sơn để tìm hiểu về các sai phạm, sau đó viết bài và câu kết với một số đối tượng khác gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền của các đơn vị này.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự Hà Văn Khải và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

10 nhận xét:

  1. Không phải đây là lần đầu trong việc phóng viên lợi dụng công việc đế tư lợi cá nhân trong việc tống tiền các doanh nghiệp bằng chính cái công việc của họ trong việc không công khai sự thật khách quan . Với những kẻ này thì việc chúng bị trừng trị trước pháp luật là điều hoàn toàn xứng đáng và không có gì để nói cả.

    Trả lờiXóa
  2. Với những việc làm của tên cộng tác viên Hà Văn Khải là cộng tác viên của báo Dân Việt trong việc có hành vi tống tiền doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thì hắn bị bắt để trừng trị là điều tất nhiên. Không thể để một con người thiết đi đạo đức và nhân phẩm này có thể lợi dụng công việc để chuộc lợi bằng việc coi thường pháp luật như vậy được. Một cái kết xứng đáng cho tên này!

    Trả lờiXóa
  3. Những hành vi mà tống tiền như thế này thì chúng ta cần xử lý rồi mà, nhà báo sinh ra để đưa ra những tin tức đúng chứ không phải chỉ đi thu thập tin tức sai trái để rồi tống tiền các doanh nghiệp thì không thể nào mà chấp nhận được rồi chứ, đề nghị là phải xử thật nặng đối với những trường hợp như này mà.

    Trả lờiXóa
  4. Những hành động như thế này thì không thể chấp được rồi mà, những hành động mà tống tiền như thế này khác gì là bắt người khác đưa tiền đâu, đó là những hành động vi phạm pháp luật mà, chúng ta cần có những biện pháp mạnh hơn nữa để mà xử lý các đối tượng như thế này mà để các đối tượng không dám làm như thế nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Viết báo giờ chỉ là nghề phụ của một bộ phận nhà báo bây giờ, cái nghề chính của chúng là lợi dụng danh nhà báo để điều tra những điểm yếu của doanh nghiệp để tống tiền như xã hội đen, cái đó mới mang lại nhiều tiền

    Trả lờiXóa
  6. Báo chí bây giờ nhiều thành phần nát quá, lâu nay nhiều vụ báo chí lấy nghề nghiệp của mình ra đưa tin sai sự thật làm sai lệch dư luận, khiến cho nhân dân hoang mang, rồi nhiều vụ tống tiền của nhà báo, cần phải xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  7. Bắt một là quá ít,cần phải bắt nhiều hơn báo chí bây giờ quá nhiều vi phạm, sai trái so với đạo đức nghề nghề của họ rồi, từ xúc phạm, bôi nhọ danh dự người khác đến đưa tin sai sự thật, tống tiền,... Chắc cần phải có một cơ chế để quản lí nghành báo chí một cách chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới

    Trả lờiXóa
  8. Hành vi tống tiền này không phải là lần đầu gặp phải, cơ quan chức năng đã xử lí rất nhiều vụ việc tương tự. 1 bộ phận nhà báo bây giờ đã vứt bỏ lương tâm, đạo đức nghề nghiệp vì đồng tiền bát gạo. Sự lệch chuẩn xã hội này đã khiến người dân dần hoài nghi về những bài báo viết ra, không biết đâu là thật,đâu là giả và chắc chắn những trường hợp như thế này cần xử lí nghiêm.

    Trả lờiXóa
  9. Trước đây số lượng phóng viên chỉ khoảng ngàn người, nay tăng lên gần 20 ngàn, chả trách sao báo chí dạo này lại như vậy, cần phải xử nghiêm kể cả Tổng biên tập các tờ báo không biết quản lý, dạy dỗ nhà báo để xảy ra vi phạm pháp luật nghiêm trọng đến vậy.

    Trả lờiXóa
  10. quan điểm tôi thấy báo chí bây giờ chạy theo giật tit câu view, chạy theo lợi nhuận thông tin kém độ chính xác, đôi khi còn đưa ra cả tin phản động nó đăng chống cách mạng cũng copy paste đưa lên, thật làm mất lòng độc giả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog