Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại: KHÔNG PHẢI LÀ HIẾP DÂM MÀ LÀ HÀNH VI DÂM Ô

Hà Nội

Vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại: Công an khẳng định không có dấu hiệu hiếp dâm

Dân trí - Theo lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội), bé gái 9 tuổi bị người đàn ông lạ mặt xâm hại tại khu vực vườn chuối không có dấu hiệu của hành vi hiếp dâm (!). 

Ông Trần Trí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Ảnh tư liệu).

Trao đổi với PV Dân trí sáng 18/3, ông Trần Trí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) - khẳng định, vụ án cháu V.N.Q. (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) xâm hại đã được đơn vị này khởi tố đúng tội danh.

“Về hành vi dâm ô đã làm rõ rồi. Lời khai của cháu bé, lời khai của đối tượng phù hợp với hành vi dâm ô. Không có dấu hiệu của hành vi hiếp dâm” - ông Dũng nói.

Trưởng Công an huyện Chương Mỹ cho biết thêm, trong quá trình xâm hại bé Q., bị can Trình đã dùng vũ lực khiến nạn nhân bị rạn xương tay phải, gãy 1 răng hàm dưới…

Đối với thương tích của nạn nhân, cơ quan điều tra đang đợi kết luận giám định để xem xét xử lý tiếp về hành vi gây thương tích (nếu có).

Trước quan điểm cho rằng, đối tượng dùng vũ lực để thực hiện mục đích xâm hại tình dục như bẻ tay phải, làm gãy răng nạn nhân, ông Dũng cho hay: “Cái này là cháu bé chống cự lại, bẻ cành chuối vụt lại, nên bị can mới bóp mồm không cho kêu khiến răng sữa bị gãy”.

Cũng theo ông Nguyễn Trí Dũng, bị can Trình bị khởi tố về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự, có khung hình phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm thuộc tội phạm ít nghiêm trọng. Bộ luật Tố tụng hình sự quy định đối với tội phạm ít nghiêm trọng, bị can sẽ không bị tạm giam.

“Khi cho tại ngoại thì đã có quyết định giao cho chính quyền địa phương quản lý… Luật pháp chặt chẽ, mình không thể làm theo cảm tính được, mà cũng không thể làm theo dư luận được. Cứ theo dư luận mà giam, để xảy ra cái gì là mình vi phạm pháp luật, vi phạm quyền con người” - ông Dũng lý giải.

Cháu V.N.Q. bị rạn tay phải trong khi Nguyễn Trọng Trình thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

Trước đó, trưa ngày 24/2, chị Nguyễn Thị H. (37 tuổi, mẹ cháu Q.) nhận được cuộc điện thoại từ người chồng bảo chị đi đón con gái đang đi lạc ở ngoài đường.

Khi gặp được con gái, chị H. phát hiện trên mặt và quần áo của con dính nhiều vết máu và liên tục gào khóc. Qua kiểm tra, chị H. thấy trên cổ con gái có vết hằn hình bàn tay, xương tay phải bị rạn, gãy răng hàm dưới và chảy máu ở bộ phận sinh dục. Nghi con gái mình bị người lạ xâm hại tình dục, chị H. đã làm đơn trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng.

Nghi can gây án bước đầu được xác định là Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại địa phương) đã bị Công an huyện Chương Mỹ tiến hành bắt giữ ngay sau đó.

Theo cơ quan điều tra, Trình đã có tiền án về tội cướp giật tài sản ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào năm 2007. Đến tháng 4/2013, Trình được ra tù và trở về địa phương sinh sống và đang là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của cơ quan chức năng địa phương.

Đến ngày 6/3, Công an huyện Chương Mỹ cho bị can Trình được tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Việc này đã gặp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng xã hội.

Nguyễn Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog