Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện lớn Asanzo & TuổiTrẻ: Dìm cho sặc nước rồi tú cổ lôi lên?

Khoai@

Đây là câu chuyện lớn, chắc chắn Bộ 4T cùng Ban Tuyên giáo và thậm chí là Bộ Công an sẽ phải vào cuộc. 

Câu hỏi đặt ra là có chuyện "Dìm cho sặc nước, rồi túm tóc lôi lên" hay không? Động cơ của việc làm này là gì?

Diễn biến cho thấy cuộc chiến giữa ASANZO và báo Tuổi Trẻ vẫn còn cực nóng, thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận xã hội. Sau khi Tuổi Trẻ có loạt phóng sự tố Tập đoàn Asanzo “là hàng Trung Quốc "đội lốt" xuất xứ Việt Nam”, rằng “Asanzo quảng bá sử dụng "đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" là lừa đảo đang tạo sóng trên truyền thông và khiến doanh nghiệp này rơi vào khốn đốn, mất uy tín. Có thể nói trong bối cảnh Nhà nước đang đau đầu tìm biện pháp đối phó với nạn hàng TQ đội lốt mác VN để xuất khẩu sang nước thứ 3, nguy cơ khiến hàng VN chịu rủi ro từ cuộc chiến tranh thương mại giữa các nước lớn thì loạt phóng sự của báo Tuổi trẻ, nếu đúng, rất đáng hoan nghênh, biểu dương.

Phản ứng với loạt bài của Tuổi Trẻ, ASANZO đã chính thức có đơn khởi kiện (mời đọc ở đây). Bên cạnh đó, hàng loạt nhà báo đã lên tiếng "bóc mẽ" Tuổi Trẻ. Bằng chứng được đưa ra là văn bản của Tuổi Trẻ gửi ASANZO, đoạn chát và các tin nhắn qua lại được cho là Trưởng nhóm phóng viên báo Tuổi trẻ làm phóng sự về Asanzo liên tục nhắn tin cho Chủ tịch tập đoàn Asanzo “đòi” tư vấn xử lý khủng hoảng truyền thông do chính ông Trưởng nhóm này tại ra.

Hôm qua và sáng nay, một số blogger, FBker đã tung lên cả đoạn video clip, kèm File ghi âm và số điện thoại của Trưởng nhóm là nhà báo Vân Trường của báo Tuổi Trẻ gửi cho ông Phạm Văn Tam là Chủ tịch HĐQT của ASANZO.

Dưới đây là những "chứng cứ" của các nhà báo, Blogger và FBker tung lên mạng:






Bạch Hoàn:




Bạch Hoàn nói rằng đã có đầy đủ bằng chứng “tống tiền” của trưởng nhóm phóng viên báo Tuổi trẻ nói trên, sẽ gửi đến Bộ 4T, Ban Tuyên giáo để xử lý.

***

Yến Lê:

Mới năm trước còn mặn nồng bên nhau, cùng đưa nhau tới những đỉnh cao về kinh doanh và thương hiệu. Ấy thế mà chỉ 1 năm sau, âm thầm moi móc thu thập chứng cứ, gài người vào cơ sở đối phương để bí mật điều nghiên. Thêm vào bao năm hỗ trợ truyền thông, nắm nhiều việc hay....

Mình hình dung những ngày cách đây vài tháng, bên A bảo bên B các anh không chơi với em thì đừng trách bọn em cạn tình. Bên B vốn gốc mậu biên Móng Cái, sợ đéo bọn rẻ rách khối C, chắc trả lời tùy các em muốn làm gì thì làm....

Kết cục đau thương. Chắc bên B đã hiểu thế nào là sức mạnh của ngòi bút, của đơm đặt, của vu khống, của câu chữ lách luôn. Giờ B kiện A. Thật văn minh.

Nếu Asanzo sai, chịu sự trừng phạt của pháp luật, chịu phá sản, chấp nhận thôi. Nhưng nếu Tuổi Trẻ sai, Tuổi Trẻ sẽ chịu trách nhiệm thế nào với Asanzo, với hàng ngàn người lao động, với hàng triệu sản phẩm của Asanzo đang nằm trong biết bao gia đình?

Anh chị cho em hỏi với? Nếu vụ kiện này Tuổi Trẻ thua? Họ sẽ phải chịu trách nhiệm thế nào????

****



Trưởng nhóm điều tra loạt bài đánh Asanzo đăng trên Báo Tuổi Trẻ là nhà báo Vân Trường. Bây giờ lòi ra cũng chính Vân Trường nhắn tin cho ông Phạm Văn Tam (chủ tịch Asanzo) đòi xử lý sự cố truyền thông cho Asanzo.

Đời làm báo có ai chơi chó vậy. Một sự ô nhục cho tờ báo Tuổi Trẻ danh giá.

Những thông tin đồn đoán trước khi loạt bài đánh Asanzo đăng trên Tuổi Trẻ, đã có một sự thương lượng ký hợp đồng truyền thông mấy tỷ nhưng ông chủ Asanzo không chịu nên mới lãnh hậu quả.

Tuổi Trẻ có những nhà báo như vậy sao? Còn nhiều trường hợp nữa đang tồn tại phá nát tờ báo này mà ngay trong nội bộ báo, những người tâm huyết rất bức xúc, rất đau lòng nhưng pó tay. Đây là hậu quả để lại từ thời ông Tăng Hữu Phong, Phạm Đức Hải làm tổng biên tập.

Thời của những thằng kém năng lực nhưng xu nịnh giỏi lên làm sếp thì hậu quả nhãn tiền.

Vân Trường từng là trưởng Văn phòng Sông Tiền của Báo Tuổi Trẻ. Đã từng dính phốt sàm sỡ cộng tác viên bị "tố" mất chức. Nỗi ô nhục đó đáng lẽ Tuổi Trẻ phải cho nghỉ việc nhưng nguyên TBT Tăng Hữu Phong đã dang tay cứu vớt.

Đạo đức nhà báo nào cho phép trưởng nhóm điều tra rắp tâm đánh Asanzo rồi đòi ngửa tay nhận tiền xử lý khủng hoảng truyền thông?

Anh Tam Asanzo nên chuyển hết chứng cứ qua cơ quan điều tra làm rõ.


Sau khi tôi post vài tin nhắn đề xuất giúp xử lý khủng hoảng truyền thông gửi tới điện thoại của ông Phạm Văn Tam, chủ tịch HĐQT Asanzo từ số điện thoại của trưởng nhóm điều tra của báo Tuổi Trẻ, đã có một băng ghi âm cuộc gọi với ông Tam được lưu truyền trên mạng, trong đó xác nhận rằng những tin nhắn đó là của nhà báo Vân Trường, báo Tuổi Trẻ.

Đồng thời, file ghi âm cũng xác nhận luôn nội dung các tin nhắn là tiêu cực.


Những chứng cớ tôi post lên sau đây khẳng định nội dung đoạn ghi âm hôm qua bao gồm tên và số điện thoại của nhà báo Vân Trường trong giấy giới thiệu đến làm việc với doanh nghiệp trùng khớp với số điện thoại và tên của nhà báo Vân Trường khi tin nhắn gửi đến ông Phạm Văn Tam đề xuất giúp xử lý khủng hoảng truyền thông do chính nhà báo này góp phần châm ngòi.

Đoạn video trên đây được trích ra từ một video dài 8 phút, không cắt cúp, trong đó còn nhiều nội dung và kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông chi tiết sẽ được công khai trong những ngày tới.

Tôi hi vọng đây chỉ là bộ mặt thật của tác giả loạt bài điều tra đánh đập doanh nghiệp, chứ không phải bộ mặt thật của tờ báo đã đăng tải loạt bài ấy.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh19:11 30/7/19

    Mục đích của nghề phóng viên,nhà báo là làm cho xã hội tốt hơn lên,trật tự hơn lên hơn là bằng các bài báo có tính cách bôi nhọ ,hoặc làm cho vang danh,cho thiên hạ giật mình chơi bởi bằng các chuyện tưởng như kinh khủng nhưng thật ra vô bổ về sao như sao giải trí, sao ca nhạc,sao người mẫu! Các báo Thanh Niên,Tuổi trẻ nên chú trọng các đề tài thiết thực hơn cho đất nước,cho xã hội ,thí dụ tại sao không làm các phóng sự,nghiên cứu như,"Làm sao đất nước thật sự thoát nghèo,không phải đi mượn nợ mà sống,làm sao cho dân VN có giá trị thật sự ở nước ngoài,hơn là tự sướng về lịch sử dân tộc mà rốt cuộc đi đâu cũng bị khinh khi,nghi ngại,xì xịt,dè bĩu,cười nhạo",hoặc "Đất nước này rồi sẽ trôi về đâu trong cung cách sống của dân VN hiện tại trước sự lấn áp ngày càng lộ liễu của Tàu" !...Những đề tài này quan trọng hơn nhiều,thậm chí nhiều khi liên quan đền vận mệnh dân tộc.Nên chăng lập thêm các tờ báo đại loại mang tên Tiêu Biểu hay Trung Dung để cân bằng,hoá giải cái cung cách lất cất,bốc đồng của máu trẻ trong giới phóng viên,nhà báo của hai tờ Tuổi Trẻ,Thanh Niên,hoặc nếu cần thì cũng có thể dẹp luôn bỏ hai tờ báo vừa kể (không cần thay Tổng biên tập) nếu bị dân chúng thưa kiện quá nhiều vì cung cách làm việc cà giựt cà giựt, bốc đồng và ẩu tả !

    Trả lờiXóa
  2. Cắt laser kim loại
    Sự xuất hiện của công nghệ cắt kim loại bằng laser đã và đang tạo nên sự đa dạng và tính thẩm mĩ cao cho lĩnh vực quảng cáo ngày nay. Chính vì vậy, nhu cầu về mảng cắt laser kim loại đang trở nên khá phổ biến. Bằng những ưu điểm mà cắt laser mang lại, chúng đang dần thay thế cho các phương pháp thủ công khác.
    So với việc gia công kim loại thủ công tốn khá nhiều thời gian mà lại không mang nhiều hiệu quả, gia công kim loại bằng laser đem đến những lợi ích hơn rất nhiều, có thể điểm qua một vài ưu điểm của cắt laser kim loại như:
    - Tăng năng suất làm việc
    So với sử dụng sức lao động của con người, việc sử dụng máy móc để làm việc sẽ cho năng suất và tốc độ cắt lớn hơn rất nhiều. Máy móc có thể làm việc không cần ngừng nghỉ và đáp ứng được nhiều đơn hàng trong thời gian ngắn.
    - Tiết kiệm thời gian
    Sử dụng máy móc để cắt laser được lập trình điều khiển hoàn toàn từ hệ thống máy tính, do đó luôn theo cách thức tự động hóa giúp tiết kiệm được nhiều thời gian.
    - Sản phẩm đạt chất lượng cao
    Với gia công kim loại bằng laser, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đầu ra của sản phẩm. Máy có thể thực hiện được nhiều chi tiết phức tạp mà con người không thể thực hiện được. Mọi chi tiết dù nhỏ nhất đều được thực hiện với độ chính xác tuyệt đối và cực kì nhanh chóng. Vết cắt đẹp, nhẵn, đảm bảo được tính thẩm mĩ.
    Cắt laser kim loại tại quận Thủ Đức
    Bạn đang có nhu cầu gia công kim loại hay cắt laser kim loại tại khu vực quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh? Hãy liên hệ ngay với công ty Quảng cáo Đại Phát để được chúng tôi tư vấn và giúp đỡ ngay hôm nay.
    Công ty Quảng cáo Đại Phát chuyên nhận cắt laser tất cả các loại vật liệu như: inox, sắt, đồng, nhôm, gỗ… với chất lượng sản phẩm đảm bảo và thái độ làm việc nhiệt tình, nghiêm túc.
    Quảng cáo Đại Phát chuyên nhận:
    làm hộp đèn mica
    hộp đèn mica
    làm hộp đèn mica hút nổi
    hộp đèn mica hút nổi
    làm bảng hiệu mica giá rẻ
    làm bảng quảng cáo
    lam bang hieu
    thi cong bang hieu
    lam bang hieu quang cao
    làm bảng hiệu hcm
    làm bảng hiệu công ty hcm
    Điện Thoại: 0935 79 00 28
    Email: daiphatgroup2010@gmail.com
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog