Chia sẻ

Tre Làng

Hòa Bình: KỶ LUẬT KHIỂN TRÁCH 7 CÁN BỘ CÔNG AN CÓ CON ĐƯỢC NÂNG ĐIỂM

Khoai@

Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Thông báo số 75-TB/UBKT thông báo kết quả xử lý đảng viên có con được nâng điểm thi trái quy định trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định thi hành kỷ luật “Khiển trách” đối với 7 đảng viên.

Trước đó, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh Hòa Bình đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 7 đảng viên thuộc Đảng bộ Công an tỉnh có con được nâng điểm thi trái quy định trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Sau khi kiểm tra, xác minh, các cán bộ Công an này khẳng định không can thiệp, không tác động nâng điểm thi cho con đẻ của mình. Tuy nhiên, những người này vẫn bị kỷ luật vì đã vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Các cán bộ bị kỷ luật gồm: Nguyễn Văn Hải, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng CSGT; Phạm Tuấn Linh, Phó Bí thư Đảng ủy Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; Vũ Xuân Hùng, Đảng ủy viên, Đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động; Đặng Thị Kim Loan, Đảng ủy viên, Đảng bộ Phòng Cảnh sát giao thông; Đỗ Thị Thanh Hương, Chi ủy viên, chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ; Đinh Thị Hồng Niên, đảng viên, chi bộ Phòng An ninh kinh tế; Nguyễn Thành Chung, đảng viên chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ.

Tất nhiên, ngay sau khi nhận án kỷ luật đảng, các cán bộ công an này sẽ phải nhận hình thức kỷ luật hành chính tương ứng. Được biết, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị xử lý kỷ luật hành chính đối với các cán bộ vừa bị kỷ luật nêu trên.

Hòa Bình có 28 cán bộ đảng viên bị kỷ luật khiển trách vì có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Trong đó, các tổ chức đảng thuộc Huyện ủy Lạc Thủy thi hành kỷ luật 9 cán bộ, đảng viên, 15 cán bộ đảng viên thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kim Bôi thi hành kỷ luật 4 cán bộ, đảng viên.

3 nhận xét:

  1. Tất cả những sai phạm liên quan đến vụ nâng điểm kì thi THPTQG cho con em các cán bộ lãnh đạo, người có chức quyền, đặc biệt là cán bộ là công an thì càng phải kỉ luật nghiêm. Đó là hình thức kỉ luật khiển trách 7 cán bộ công an có con được nâng điểm tại tỉnh Hòa Bình, có lẽ đây là cách giải quyết đúng mực và hết sức hợp lí, răn đe những người nào có ý định vi phạm.

    Trả lờiXóa
  2. Hòa Bình có 28 cán bộ đảng viên bị kỷ luật khiển trách vì có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. 7 đảng viên thuộc Đảng bộ Công an tỉnh có con được nâng điểm thi trái quy định trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã bị xử lí kỉ luật và đây có thể thấy rằng là biện pháp khá cứng rắn, quyết liệt trong việc xử lí vi phạm góp phần củng cố niềm tin nơi người dân.

    Trả lờiXóa
  3. Làm công an mà không gương mẫu; đi chạy điểm cho con thì bị kỷ luật là xứng đáng rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog