Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM TẶNG INDONESIA 500 BỘ XÉT NGHIỆM COVID-19

VOV.VN - 500 bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 do Việt Nam sản xuất đã được vận chuyển bằng đường hàng không đến thủ đô Jakarta, Indonesia vào ngày 5/4.

Nhằm hỗ trợ Chính phủ Indonesia kiểm soát đại dịch Covid-19, Chính phủ Việt Nam đã tặng các bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 cho Indonesia. Đây là kết quả của sự phối hợp giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

500 bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 real-time RT-PCR do Việt Nam sản xuất đã được vận chuyển bằng đường hàng không vào ngày 3/4 và đến thủ đô Jakarta của Indonesia vào ngày 5/4.

Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội hỗ trợ gửi 500 dụng cụ xét nghiệm Covid-19 tới Indonesia. (Nguồn : ĐSQ Indonesia tại Hà Nội)

Đại diện Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia (BNPB) và Cơ quan Y tế Cảng Soekarno-Hatta đã hỗ trợ nhận bộ dụng cụ xét nghiệm tại sân bay Soekarno-Hatta, thủ đô Jakarta.

Đại diện Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Sức khỏe Indonesia sau đó đã ngay lập tức mang bộ dụng cụ xét nghiệm đến cho GS.TS. Sri Oemijati thuộc Phòng thí nghiệm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm ở Trung tâm Jakarta.

Bộ dụng cụ xét nghiệm có tên đầy đủ là Light Power IVASARS-CoV-2 1stRT-rPCR (VA.A02-055H) do Công ty Việt Á sản xuất với các ưu điểm có thể sử dụng ngay không mất nhiều thời gian chuẩn bị, cho kết quả chính xác chỉ sau 1 lần thử. Tổng thời gian để bộ dụng cụ xét nghiệm đưa ra kết quả là 60 phút. Bộ kit xét nghiệm có thể được sử dụng với các thiết bị PCR tương thích. 

Cơ quan Y tế Cảng Soekarno-Hatta đã hỗ trợ nhận bộ dụng cụ xét nghiệm tại Sân bay Soekarno-Hatta. (nguồn : ĐSQ Indonesia tại Hà Nội)

Việc Chính phủ Việt Nam tặng 500 dụng cụ xét nghiệm nhằm hỗ trợ Chính phủ Indonesia trong việc kiểm soát đại dịch và phát hiện sớm các ca mắc Covid-19 trước sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trên toàn thế giới, trong đó có Indonesia. 

Hiện nay, Indonesia đang ở trong tình trạng thiếu các dụng cụ y tế. Tính đến ngày 4/4, mới chỉ có 9.700 người Indonesia được xét nghiệm Covid-19 trong tổng số 260 triệu dân của đất nước này. Kết quả ghi nhận 2.491 ca mắc Covid-19, trong đó có 209 trường hợp tử vong./.

Hương Trà/VOV-Indonesia

10 nhận xét:

  1. Tự hào quá Việt Nam ơi. Chúng ta tuy là một nước nhỏ nhưng đã chứng minh thực lực không thue kém bất kì một nước cường quốc đứng đầu thế giới nào trong công cuộc chống lại dịch covid-19 này. Chúng ta được WHO đánh giá cao, hơn hẳn các nước lớn trong việc kiểm soát dịch với chưa một ca tử vong nào, số ca nhiễm lẫn hồi phục đều dẫn đầu.. Việc tặng bộ xét nghiệm cho Indonesia tại thời điểm này cũng sẽ tăng tình hữu nghị giữa 2 quốc gia, 2 dân tộc

    Trả lờiXóa
  2. Các quốc gia hẳn đều khâm phục và tò mò về khả năng kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam, chúng ta có một chính phủ, có Đảng và Nhà nước hết sức tuyệt vời, quan tâm đến nhân dân. Không dừng ở đó còn là sự quan tâm đến những anh em bạn bè trên thế giới, chúng ta là một Việt Nam không ngừng chia sẻ với những nước trên thế giới để không ngừng tiến bộ

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta đang thể hiện rất tốt năng lực đất nước mình thông qua dịch covid-19 này. Một quốc gia có khả năng kiểm soát dịch bệnh tốt đặc biệt là chúng ta không giấu diếm bí mật mà rất sẵn sàng chia sẻ công tác phòng chống dịch cho bạn bè thế giới. Chúng ta giúp không vì một ý đồ xấu kiểu như đất nước Trung Quốc lợi dụng việc giúp đỡ Ý để thực hiện mục đích xấu trong công tác tuyên truyền

    Trả lờiXóa
  4. Hành động tặng bộ xét nghiệm để giúp đỡ cho indonesia là một hành động tốt đẹp, thể hiện tinh thần sẵn sàng chia sẻ với những đất nước khác trong tình hình dịch bệnh căng thăng như hiện nay. Hành động của nước ta cũng sẽ gián tiếp tạo điều kiện để phát hiện những người bị nhiễm bệnh sớm, từ đó hạn chế lây lan dịch bệnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, Việt Nam mình là như vậy đó

      Xóa
  5. Trong số các nước Đông Nam Á thì Việt Nam đã sản xuất được bộ kít thử này trước cả Thái Lan gần 2 tháng (Thái Lan mới chế xong bộ kít thử ngày hôm kia- 05/4/2020) và chúng ta đã xuất sang một số nước Châu Âu, nay lại tặng cho In - Đô thể hiện trình độ cán bộ khoa học và trách nhiệm của Việt Nam với bạn bè năm Châu (trong đó đặc biệt là Lào, Campuchia và các nước Đông Nam Á) trong công tác chống đại dịch toàn cầu.

    Trả lờiXóa
  6. Có thể nói là Thế giới đang chao đảo vì đại dịch Covid 19 này tuy nhiên Việt Nam vẫn đang bình chân như vai, bởi vì có nền y tế phát triển cộng với chủ truoeng của Đảng và Chính Phủ hết sức kịp thời khiến cho bệnh dịch không lên tới đỉnh điểm và cũng không có một ai thiệt mạng bởi dịch bệnh lần này. Thêm nữa là Việt Nam còn hỗ trọ cho nước khác nữa

    Trả lờiXóa
  7. VIệt NAm vẫn là một cái tên được nhiều người tôn trọng trên trường quốc tế. Chúng ta luôn thể hiện đugns đường lối đối ngoại của mình là "Việt Nam muốn là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế". Hành động hỗ trợ cho INdonesia khiến cho chúng ta một lần tự hào về mảnh đất hình chữ S.

    Trả lờiXóa
  8. Viẹt Nam dù còn rất khó khăn nhưng đã có những nghĩa cử rất đẹp đối với rất nhiều nước trên thế giới

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog