Chia sẻ

Tre Làng

VẪN KHỞI TỐ TRƯỞNG BAN NỘI CHÍNH TỈNH ỦY THÁI BÌNH NGUYỄN VĂN ĐIỀU

Khoai@

Công an TP Thái Bình vừa có quyết định khởi tố Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình gây tai nạn, bỏ chạy ngày 8/5/2020.

Căn cứ kết quả điều tra, hôm 2/6/2020, cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Điều về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Cùng ngày, VKSND TP Thái Bình ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can.

Nguyễn Văn Điều có tên thường gọi là Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1967, trú tại thôn Bùi Xá, Minh Lãng, Vũ Thư, Thái Bình. Nguyễn Văn Điều nguyên là Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình.

Cùng ngày, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị nghe Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình báo cáo, thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Điều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình thống nhất đánh giá, hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Văn Điều là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, làm giảm sút uy tín của các tổ chức Đảng và cá nhân.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Điều nhận thức rõ sai phạm, chủ động báo cáo về vi phạm của mình với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, đồng thời chủ động khắc phục hậu quả, tự giác bồi thường thiệt hại và nghiêm túc kiểm điểm, nhận hình thức kỷ luật của Đảng.

Đối chiếu với quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, căn cứ nội dung, tính chất mức độ vi phạm, tình tiết giảm nhẹ và điều kiện hoàn cảnh, lịch sử nhân thân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình và BCH Đảng bộ Thái Bình thảo luận, bỏ phiếu biểu quyết thống nhất cao đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Điều với hình thức là cách tất cả các chức vụ hiện tại trong Đảng.

Mặc dù các gia đình người bị hại đều có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Nguyễn Văn Điều, nhưng căn cứ vào các quy định của pháp luật, cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình vẫn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Điều về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

7 nhận xét:

  1. Là cán bộ của một tỉnh đặc biệt lại là trưởng ban Nội chính ông cần nhận thức được những quy tắc khi tham gia giao thông, việc một cán bộ gây ta tạn như vậy là không chỉ nguy hiểm đến người kasc mà nahr hưởng xấu đến cả tập thể đó là uy tín của Đảng, của cơ quan. Căn cứ vào luật Tố tụng hình sự hiện hành mặc dù gia đình các nạn nhân đều đề nghị truy tố nhưng cơ quan xét thấy hành vi là nguy hiểm cho xã hội thì vẫn có thể tuy cứu trách nhiệm hình sự như bình thường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người gây ra tai nạn thì phải chấp nhận bị xử phạt theo quy định của pháp luật

      Xóa
  2. Rõ ràng là không một người nào dù ở bất cứ chức vụ nào được bỏ qua khi mắc các lỗi vi phạm liên quan đến pháp luật. Mặc dù ông Điều đã tự giác khai báo toàn bộ hành vi với lực lượng chức năng nhưng xét về ý thức không tuân thủ những quy định vè giao thông đường bộ thì ông ta vẫn bị xử lý như thường. Điều này cho thấy pháp luật Việt Nam luôn luôn công tư phân minh với tất cả mọi người

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là quốc có quốc pháp, gia có gia quy, dù là bất cứ ai khi vi phạm pháp luật thì đều bị xử lí công minh và công khai, dân chủ, minh bạch. Việc ông Điều vẫn bị khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú là đúng theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là vụ việc nghiêm trọng, bởi người gây ra tai nạn không những đứng trong hàng ngũ của Đảng mà còn là người có chức có quyền, lẽ ra ông phải có kiến thức và hiểu biết về cách ứng xử khi tham gia giao thông hơn ai hết. Phía gia đình người bị hại không muốn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Điều, nhưng theo quy định của pháp luật thì không làm khác được.

    Trả lờiXóa
  5. Thiết nghĩ khởi tố là không oan, bởi lẽ ông Điều đã vi phạm pháp luật, cho dù giờ có thanh minh gì đi chăng nữa thì cũng không thể làm khác được. Là một người có chức vụ, ông càng phải hiểu và biết luật, những nguyên tắc ứng xử cơ bản khi tham gia giao thông. Đúng là luật pháp sẽ không khoan nhượng với bất kì ai, dù người đó là AI trong xã hội, nếu vi phạm đều bị xử lý.

    Trả lờiXóa
  6. Dù là cán bộ cấp nào đi chăng nữa nếu gây tai nạn cho người khác thì phải chấp nhận hình phạt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog