Chia sẻ

Tre Làng

Báo Đức: Ông Putin tuyên bố công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk.

Tên bài trong bản tiếng Đức: "Putin kündigt Anerkennung der Volksrepubliken Donezk und Lugansk an". Dưới đây là toàn bộ bài báo do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ:

Lời dẫn: Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk vào tối thứ Hai. Theo lời của ông, người dân trong vùng đang bị "đau khổ" trong khi thế giới đang nhắm mắt làm ngơ.

Trước tình hình thảm họa ở khu vực Donbass và sự leo thang của xung đột ở miền Đông Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tối thứ Hai đã tuyên bố rằng Nga phải công nhận các Cộng hòa Nhân dân tự xưng là Donetsk và Lugansk. Sau một thông điệp trên truyền hình trước toàn quốc giải thích lý do của quyết định này, Putin đã ký sắc lệnh liên quan.

Theo ông Putin, dân số vùng Donbass đang bị "hành hạ", mặc dù cái gọi là "thế giới văn minh" đang nhắm mắt làm ngơ.

Mở đầu bài phát biểu, Putin nhắc lại lịch sử chung với Ukraine. Tổng thống cho biết Ukraine hiện đại được thành lập hoàn toàn bởi Nga Bôn-sê-vích. Nguyên thủ Nga cũng nhấn mạnh rằng việc Ukraine gia nhập NATO sẽ đe dọa trực tiếp đến an ninh của Nga. Kìm hãm Nga hiện là mục tiêu chính của NATO và Nga đã bị coi là kẻ thù của liên minh. Tổng thống chỉ ra rằng bất chấp sự phản đối của Nga, thế giới đã chứng kiến 5 làn sóng mở rộng NATO. Điều này là vi phạm những lời hứa của các nước phương Tây với Liên Xô trong quá trình đàm phán thống nhất nước Đức. Ông Putin nói, Nga có mọi quyền thực hiện các biện pháp đối phó để đảm bảo an ninh của mình.

Theo Tổng thống, Nga từ lâu đã cố gắng gìn giữ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Theo nguyên thủ Nga, Kiev muốn tiến hành một cuộc "chiến tranh chớp nhoáng" ở miền đông Ukraine.

Trước đó, sau cuộc điện đàm của Tổng thống Nga với Thủ tướng Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, dịch vụ báo chí của Điện Kremlin cho biết ông Putin đã thông báo cho Berlin và Paris về ý định ký sắc lệnh công nhận DPR và LPR. Theo Điện Kremlin, Scholz và Macron được cho là đã bày tỏ quan ngại về quyết định của Moscow, nhưng đảm bảo rằng chống lại bối cảnh này, Đức và Pháp không có ý định từ bỏ các liên hệ với Nga và nỗ lực tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột.

Ảnh: Ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin (Moscow, ngày 21-02-2022)
Bản quyền ảnh: Quelle: Sputnik © Aleksey Nikolskyi / Sputnik
Đường link của bài báo:
Putin kündigt Anerkennung der Volksrepubliken Donezk und Lugansk an

2 nhận xét:

  1. Xong chuyện với phương Tây rồi. Bao công sức chèn ép Nga nay lại bị Nga lật kèo Theo ông Putin, dân số vùng Donbass đang bị "hành hạ", mặc dù cái gọi là "thế giới văn minh" đang nhắm mắt làm ngơ. sau quyết định của Tổng thống Nga thì người dân hai nước vừa được công nhận độc lập rất hân hoan, nhiêu đó đủ thấy hành động của Nga như thế nàorồi


    Trả lờiXóa
  2. Đừng giỡn mặt vs Nga, "chúng tôi im ko có nghĩa chúng tôi hiền " ,Nga said: Công nhận để làm vùng đệm an ninh cho mình. Quá thông minh Ukraine phải trả giá cho những hành động phát xít, đạp đổ lịch sử Nói thẳng ra thì kẻ phản bội đều phải trả giá



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog