Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cháy nhà trọ Phú Đô: Nghi phạm mua xăng đến đốt xe trả thù anh họ người yêu

Trong 8 bệnh nhân vào BVĐK Hồng Ngọc khám, cấp cứu liên quan vụ cháy ở Phú Đô (Hà Nội) có 4 trường hợp phải chuyển viện Bỏng, trong đó có 1 bệnh nhi 2 tuổi bị bỏng nặng.

Cơ quan Công an TP. Hà Nội vừa thông tin chi tiết lời khai của đối tượng phóng hỏa đốt xe máy gây cháy lớn tại nhà trọ cao tầng thuộc phường Phú Đô (Q. Nam Từ Liêm – TP. Hà Nội).


Theo đó, khoảng 19h ngày 31/3, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP. Hà Nội nhận được tin báo của người dân về vụ hỏa hoạn tại nhà trọ cao 5 tầng 1 tum tại phường Phú Đô. Khoảng 19h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, cứu và hướng dẫn 12 người thoát nạn (trong đó đưa 4 trẻ em ra khỏi đám cháy cấp cứu) và phát hiện 1 thi thể nữ giới tại hiện trường.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn.

Khoảng 23h cùng ngày, Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự CATP và Cục Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an, làm rõ, bắt giữ được đối tượng gây án là Trần Thị Thanh Hải (sinh năm 1993, trú tại thôn Bịch, xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định); hiện Hải đang ở tại số 4 (ngõ 17A/9/472 đường Lạc Long Quân, P. Nhật Tân, Q. Tây Hồ). Hải hiện đang làm công nhân, chưa có tiền án, tiền sự.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai có quan hệ tình cảm với anh C. V. H. (sinh năm 1994, trú tại Tuyên Quang). Tháng 1/2022, Hải phát hiện mình có thai nhưng không được gia đình anh H. chấp nhận. Sau đó anh H. chuyển đến ở cùng anh họ là H.C.V. (cùng quê) để tránh mặt Hải. Trong suốt thời gian này, Hải cho rằng, anh V. chính là người ngăn cản, xúi giục người yêu mình chấm dứt tình cảm nên nảy sinh ý định trả thù.

Chiều ngày 31/3, sau khi đi khám sức khỏe, Hải đi xe máy ra cây xăng mua 1,5 lít xăng bỏ chai lavie, rồi đi về nhà trọ của anh V. với ý đồ dùng chai xăng để đốt cháy, làm hỏng xe máy của anh V.

Đối tượng Trần Thị Thanh Hải.

Đến khoảng 18h, Hải xin một người trong xóm trọ vào bên trong để gặp bạn. Khi người này đi lên trên tầng thì dưới tầng 1 Hải phát hiện chiếc xe máy của anh V. mang BKS 22B2-485xx dựng gần cầu thang liền đổ 1/2 lượng xăng trong chai nhựa lên chiếc xe máy trên. Sau khi đổ xăng xong, Hải cất phần xăng còn lại ở cửa nhà vệ sinh tầng 1 và dùng diêm đốt xe của anh V. Thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội, Hải chạy ra cổng, cởi áo khoác vứt lại và lên xe máy chạy về khu vực đường Lạc Long Quân để ăn tối.

Đang ăn tối, Hải nhận được điện thoại của anh H. thông báo về vụ hỏa hoạn, đồng thời anh H. nói Hải quay lại gặp nói chuyện thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại hiện trường vụ hỏa hoạn, cơ quan chức năng thu giữ các vật chứng gồm: 1 vỏ chai nhựa dùng để đựng xăng; 1 áo khoác thể thao màu đen vứt gần cổng khu trọ; 1 xe máy không mang BKS do Hải điều khiển.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - CATP và các đơn vị liên quan, khẩn trương thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Trần Thị Thanh Hải để xử lý theo quy định pháp luật.

Lê Bảo

4 nhận xét:

  1. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đã có người bị thương nặng và 1 người chết. Hiện cơ quan chức năng của TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ nhưng ta thấy được tính chất hành vi, động cơ của Hải gây ra. Tuy chỉ có ý định trả thù anh họ của ny nhưng vô tình làm chết người, điều này rất tai hại. Những năm gần đây, những vụ án vì hận tình tăng rất nhiều. Vậy nên việc giáo dục cách sống giới trẻ rất quan trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Với sự nông nổi của bản thân, đối tượng Trần Thị Thanh Hải đã thực hiện hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Đã có sự thiệt hại mạng người vô can, thật sự quá alf bi thương. Mong rằng cơ quan điều tra nhanhc hosngc ủng cố tài liệu chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội và đưa ra xử lý trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là hành vi phạm tội cần phải làm rõ từ phía cơ quan điều tra, hành động phạm tội của Trần Thị Thanh Hải là khó có thể chấp nhận được từ mặt đạo đức vì từ hành động thiếu suy nghĩ làm cho rất nhiều người bị thương vong. Cần chịu trách nhiệm từ hành vi của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an quận Nam Từ Liêm cần làm rõ sự việc công khai minh bạch để có thể làm người dân yên tâm tin tưởng vào pháp luật của Nhà nước, đông thời đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ chỉ vì thù riêng ma hành động thiếu suy nghĩ ảnh hưởng đến rất nhiều tất cả mọi người.

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog