Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng: Nghi phạm Lê Phú Cao đã bị bắt

Khoai@

Tôi đã nhiều lần nói, cướp ngân hàng ở đâu thì không biết, nhưng cướp ngân hàng ở Việt Nam thì gần như không có cửa thoát, cái kết sẽ là ngồi tù. Vụ cướp ngân hàng ở Đàng Nẵng xảy ra vào trưa hôm qua 21/4/2023 là một ví dụ nho nhỏ.

Theo báo chí, 
khoảng 11h ngày 20/4, một nam thanh niên đeo khẩu trang kín mặt, bận áo khoác chống nắng, quần Jean xông vào chi nhánh ngân hàng nằm trên đường Đống Đa thuộc phường Thạch Thang, quận Hải Châu TP Đà Nẵng. Tên này dùng súng và roi điện uy hiếp nhân viên ngân hàng và buộc các nhân viên ngân hàng phải đưa tiền. 

Sau khi lấy được tiền, tên cướp bỏ vào bao ni lông rồi chạy ra ngoài, lên xe máy tẩu thoát, bỏ mặc 6 nhân viên ngân hàng bao gồm cả bảo vệ trong nỗi sợ còn hằn trên mặt.

Tuy nhiên, như trên đã nói, đã là cướp ngân hàng ở Việt Nam thì chuyện bị bắt chỉ tính bằng giờ. Hầu hết bọn cướp ngân hàng đều thuộc dạng khố rách áo ôm, lang thang không nghề nghiệp, hoặc bọn nghiện game, ma túy, dính dáng đến vay mượn, cầm đồ cùng quá khứ bất hảo.... tất cả đều có tên trong black list của công an.

Ngay sau khi nhận tin báo, rất nhanh, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thành phố phối hợp với Công an quận Hải Châu cùng công an các quận, huyện và các số đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra, truy xét đối tượng gây án.

Hình ảnh camera an ninh tại tại phòng giao dịch ngân hàng và các tuyến phố lân cận cho thấy, đối tượng gây án là một nam thanh niên đeo khẩu trang, mặt quần Jean và áo khoác chống nắng màu xanh sẫm, có mũ trùm đầu. Đối tượng sử dụng xe gắn máy hiệu Yamaha Nozza Grande màu xám, BKS số 43F1-428XX.

Biển số xe mà tên cướp sử dụng nhanh chóng được xác định là biển số giả. Còn chiếc xe Nozza Grande màu xám cùng loại nhưng dùng biển số thật thì đang ở trong một tiệm cầm đồ. Cũng ngay sau đó, Công an đã thu giữ được bộ áo quần và khẩu súng nhựa mà đối tượng đã sử dụng khi thực hiện vụ cướp ở ven đường quận Sơn Trà.

Chỉ 2 tiếng sau, Công an đã xác định được thông tin về nhân thân đối tượng và cũng chỉ vài tiếng sau, đối tượng đã bị bắt ngay tại phòng trọ của tên này.

Nghi phạm là Lê Phú Cao, 32 tuổi, quê xã Lộc Trị, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, tạm trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Theo thông tin từ phía ngân hàng và khai nhận của Lê Phú Cao thì số tiền bị cướp là 660 triệu đồng.

Tất nhiên vụ việc vấn đang được tiếp tục điều tra để thu hồi số tiền đã bị cướp.

7 nhận xét:

  1. Điều đáng chú ý trong các vụ cướp ngân hàng đã xảy ra, đó là nhiều đối tượng gây án không phải tội phạm chuyên nghiệp, có tổ chức mà hoạt động đơn lẻ, động cơ gây án xuất phát từ làm ăn thua lỗ, bức bí về tài chính nên dẫn tới các hành vi liều lĩnh, gây nguy hiểm cho nhân viên ngân hàng cũng như đội ngũ bảo vệ và điều tra, truy bắt.

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi người dân chúng ta nên thường xuyên cập nhật các phương thức, thủ đoạn, các vụ án liên quan đến tội phạm cướp ngân hàng trên các phương tiện thông tin, báo chí. Từ đó, hạn chế những sơ suất để tội phạm khai thác và có giải pháp tự bảo vệ bản thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng thời, khách hàng cần chú ý quá trình bảo vệ tài sản, tiền khi lưu thông từ nơi cất giữ đến ngân hàng và ngược lại, nhất là vào những khung thời gian, đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại và ngay tại thời điểm vừa cầm tiền ra khỏi ngân hàng.

      Xóa
    2. Với những đối tượng liều lĩnh nhưnày thì tốt nhất cần thiết lập cơ chế truy vết sau khi thực hiện hành vi phạm tội để thu hồi tài sản bị lấy đi đồng thời với các đối tượng đã bị bắt giữ cần phải tuyên phạt với mức án cao nhất của khung hingh phạt.

      Xóa
  3. Với đặc thù là nơi cất giữ, giao dịch tiền bạc, nhiều năm qua, ngân hàng là miếng mồi béo bở mà các đối tượng tội phạm dòm ngó. Thực thế đã có rất nhiều vụ cướp ngân hàng gây chấn động dư luận Việt Nam trong thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  4. Đối với người dân, Bộ Công an khuyến cáo, trước và sau khi thực hiện các hoạt động giao dịch liên quan đến gửi và rút tiền mặt tại các phòng giao dịch của ngân hàng, cần nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa các đối tượng cướp ngân hàng.

    Trả lờiXóa
  5. Thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều vụ cướp táo tợn mà thủ phạm liều lĩnh xông thẳng vào trụ sở ngân hàng để uy hiếp, cướp tiền. Tất cả các vụ cướp ngân hàng trong thời gian gần đây nếu không bị lực lượng bảo vệ bắt giữ tại chỗ thì cũng bị cơ quan Công an truy bắt chỉ trong thời gian từ 1-2 ngày.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog