Chia sẻ

Tre Làng

HÃY QUYẾT LIỆT HƠN NỮA!

LâmTrực@

Tin Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình vừa ký Quyết định số 1297/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Phát thanh - Truyền hình (Đài PT-TH) tỉnh Thái Bình để làm rõ những vi phạm trong việc thông tin chống bão lụt đã phần nào giảm nỗi bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Nguyên nhân đình chỉ công tác đối với ông Vũ Anh Thao để làm rõ trách nhiệm của ông khi Đài PT-TH tỉnh đã chậm trễ,  trong việc phát tin về cơn bão số 2 theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) tỉnh.


Người dân cho biết để đối phó với cơn bão số 2, lãnh đạo tỉnh và các ngành của Thái Bình đều xuống địa bàn trực. Tuy nhiên, việc thông tin, tuyên truyền của Đài PT-TH tỉnh lại rất thưa thớt, không kịp thời. Cho đến sáng 23.6, khi bão số 2 đã đổ bộ vào đất liền, Chi hội Nhà báo Đài PT-TH vẫn tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2013- 2015 do ông Vũ Anh Thao chủ trì. Ngay cả khi bão chính thức vào Thái Bình thì Đài PT-TH vẫn phát gần 1 giờ về chương trình phát động giải báo chí tỉnh do Hội Nhà báo triển khai, người dân buộc phải xem thông tin về bão từ các kênh khác.

Buông lỏng quản lý chuyên môn, thiếu trách nhiệm với tính mạng và tài sản của người dân cần phải được trừng trị

Thiết nghĩ, đây là một quyết định đúng của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

8 nhận xét:

  1. quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình là đúng quá rồi, không có gì phải bàn cãi, cần phải giải quyết mạnh tay. tính mạng, tài sản của người dân là trên hết, việc có bận đến đâu nhưng tính mạng con người phải được đặt trên hết, chỉ cần một sai sót nhỏ có thể cơn bão cướp đi tài sản và quan trọng hơn là tính mạng người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là phải phạt nặng những hành vi thiếu trách nhiệm này. Đại hội hay gì cũng phải bỏ hết để mà tập trung chống báo. Trang địa phương thường hay chèn các trang khác nếu như không dùng truyền hình cáp hoặc chảo lậu. Vì vậy mà khi đài địa phương phát thì xem kênh khác rất khó. Nên chăng cần có những quy định về các hoạt động khẩn cấp.

    Trả lờiXóa
  3. Lâu lâu ta lại nghe nói đến chuyện cán bộ bị kỷ luật, nhưng làm đến đâu? xử lý ở mức độ nào thì khó mà ai biết được. Một số dư luận cho rằng: Kỷ luật ở Huyện thì lên Tỉnh, kỷ luật ở Tỉnh thì lên Trung ương,... cái ghế của cán bộ cứ xoay vần thế thôi. Chỉ có những cái ghế quá hư hỏng, không tái sử dụng được nữa mới vứt bỏ nó đi. Từ lâu lắm rồi có thấy cán bộ nào hẹ bệ hay vào tù đâu? Rất ít.

    Trả lờiXóa
  4. Một vấn đề đáng nói nữa của truyền thông Việt Nam là chỉ đưa tin những sự vụ theo kiểu thông báo thời sự chứ không theo sự vụ đến cùng, chính vì thế mà người dân chỉ biết phần đầu cư sự vụ còn kết cục nó như thế nào thì lại hoàn toàn mù tịt. Chí vì lý do này mà không ai có thể biết được việc xử lý của pháp luật đến mức độ nào. Mà việc xử lý thường kéo dài quá. Nếu các bạn theo dõi vụ kiện tụng đất đại ở Huyện Thanh Chương - Nghệ An sẽ thấy được điều này. 4 lần xử án trong mấy năm liền vẫn không tuyên án được, người bị kiện đã chuyển mấy lần công tác rồi vẫn chưa xong.

    Trả lờiXóa
  5. Tính mạng và tài sản của con người là điều đáng quý nhất. Nếu cứ làm ăn tắc trách thế này thì bảo sao có nhiều mất mát thiệt hại xảy ra. Đề nghị phải xử phạt mạnh tay mang tính răn đe đối với những cán bộ như thế này để lần sau không còn tình trạng này tái diễn nữa

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là những kẻ tắc trách, thử hỏi nếu như không thông báo kịp thời thì người thân của những người có trách nhiệm ở đây không kịp chuẩn bị chống đỡ mà thiệt hại thì hậu quả sẽ thế nào? Lúc đó thì hối hận cũng chẳng kịp nữa. Phải lường trước mọi hậu quả mà phòng ngừa còn hơn là để sự đã rồi mới đi giải quyết. Mệt lắm

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là ý thức cán bộ ta còn kém quá. Bão lũ nguy cấp như thế mà họ còn có thể thờ ơ với chính mạng sống của họ hàng người thân của họ được? Thử hỏi họ sống vì mục đích gì? Cố gắng tăng lương hay lên chức? Làm như vậy liệu có thể lên chức hay tăng lương được không? Một sự vô cảm đến ghê người

    Trả lờiXóa
  8. Nếu không mạnh tay xử lý các sai phạm nghiêm trọng thế này thì trước hết là sẽ mất uy tín trong lòng nhân dân, tiếp đó là ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng và của cải vật chất. Ai có thể đền trả lại những thiệt hại đó được chứ? Vì vậy hành động của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình là hoàn toàn đúng đắn nhưng vẫn cần phải có tính chất răn đe hơn một chút nữa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog