Chia sẻ

Tre Làng

TRƯỢT VỎ CHUỐI


Cuteo@: 

Chuối thật!

Đến lãnh đạo cấp Cục, Tổng cục cũng thi trượt nâng ngạch. Đây là tin của TTXVN nhé:

Lãnh đạo cấp Tổng cục cũng trượt nâng ngạch

Chiều 24/6, tại buổi họp cung cấp thông tin thường kỳ cho các cơ quan báo chí, đại diện Bộ Nội vụ cho biết: Có đến 30% công chức dự thi nâng ngạch chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp theo nguyên tắc cạnh tranh vừa qua không đạt điểm để xét; trong số này có nhiều người là lãnh đạo cấp Cục, Tổng cục. 

Ngay trong Bộ Nội vụ cũng có 9/22 công chức không đạt được số điểm cần thiết.

Điều quan trọng nhất là thể hiện được sự công bằng trong thi cử. Người có trình độ, năng lực tốt chắc chắn sẽ thi đỗ” – Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định.

Vừa qua, Bộ Nội vụ tổ chức thi nâng ngạch chuyên viên chính và chuyên viên cao cấp cho các bộ, ngành, địa phương trong cả nước theo nguyên tắc cạnh tranh. Kỳ thi được tổ chức khách quan, công bằng, nghiêm túc, phản ánh đúng chất lượng công chức dự thi và hoàn toàn không có “vùng cấm.”

Khác với những kỳ thi trước đây không theo nguyên tắc cạnh tranh, về cơ bản tất cả những người dự thi đều đỗ, tỷ lệ bị trượt chỉ từ 3-10% (chủ yếu rơi vào số dư), kỳ thi lần này được tổ chức theo tinh thần của Luật Cán bộ công chức, nhằm chọn người có đủ trình độ năng lực để bổ nhiệm vào vị trí cao hơn trong nền công vụ, nâng cao chất lượng thi tuyển công chức nên cả những người không nằm trong số dư cũng trượt nếu không thi đủ các môn thi và mỗi môn thi không đạt từ 50/100 điểm trở lên. Đây là điểm mới nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho biết: Kết quả thi nâng ngạch chuyên viên chính hiện chưa có do đang trong quá trình ghép phách. Kết quả thi nâng ngạch chuyên viên cao cấp đã được gửi cho các bộ, ngành, địa phương với khoảng 30% số người thi không đạt đủ số điểm yêu cầu. Người thi trượt trong đợt này vẫn được tiếp tục thi trong các kỳ sau nếu đủ điều kiện tiêu chuẩn.

Đi tiên phong trong đổi mới công tác thi tuyển công chức, Bộ Nội vụ đã tiến hành thi tuyển theo phương thức trực tuyến, 3 môn thi trên máy tính, 2 môn thi viết do Hội đồng chấm. Trong số hơn 600 hồ sơ dự thi, Bộ chỉ tuyển được hơn 30 người trong số chỉ tiêu cần tuyển là 59 người.

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho rằng, cách thi này mở ra hướng mới trong tuyển dụng công chức, đảm bảo triệt để nguyên tắc khách quan, công bằng trong tuyển dụng, người đăng ký dự thi cũng cảm thấy thoải mái hơn, nhận rõ việc trúng tuyển hay không là phụ thuộc vào trình độ năng lực của bản thân. Bộ đang nghiên cứu hoàn thiện phương thức thi để đảm bảo không chỉ có máy tính chấm tuyển chọn người mà cả Hội đồng cũng chấm thi, trong đó có tính đến việc bổ sung thêm phần phỏng vấn để kiểm tra khả năng giao tiếp và ứng xử, những nội dung khác cần thiết để tuyển lựa người theo yêu cầu công việc, phù hợp với vị trí việc làm.

Cách thi tuyển này đang nhận được sự hưởng ứng của một số địa phương, bộ, ngành. Mới đây, Bộ Nội vụ đã hỗ trợ thành phố Hải Phòng tổ chức tốt kỳ thi tuyển công chức trực tuyến, đảm bảo đúng quy trình, nguyên tắc, được nhân dân ủng hộ. Hiện Bộ Tài chính, thành phố Hà Nội, các tỉnh Khánh Hòa, Trà Vinh, Tuyên Quang cũng đã có công văn đề nghị bộ hỗ trợ trong công tác thi tuyển theo phương thức trực tuyến.

Tại buổi họp báo, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nguyễn Xuân Bình cũng cung cấp cho báo giới những thông tin liên quan đến các Đề án Bộ đã và đang xây dựng để trình Bộ Chính trị như: Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế, khoán biên chế, kinh phí quản lý hành chính; Đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức; Đề án quy định trách nhiệm, quyền hạn người đứng đầu các cơ quan hành chính Nhà nước trong mối quan hệ giữa tập thể và cá nhân; Đề án thi tuyển một số chức danh lãnh đạo, quản lý.

TTXVN

18 nhận xét:

  1. Nặc danh11:09 25/6/13

    30% công chức thi trượt

    (ĐVO) - Chiều 24/6, Bộ Nội vụ cho biết, trong đợt thi nâng ngạch từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp của các bộ, ngành có khoảng 30% thí sinh không đạt yêu cầu. Trong đó, số lượng trượt phần nhiều rơi vào các lãnh đạo cơ quan.

    Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết "Ngay trong Bộ Nội vụ cũng có 9/22 công chức không đạt được số điểm cần thiết".

    Số người không đủ điểm yêu cầu đã được gửi danh sách cho các bộ, ngành, địa phương. Những người này vẫn được tiếp tục thi trong các kỳ thi sau, ông Tuấn nói.


    30% công chức thi trượt trong kỳ thi nâng ngạch

    Theo ông Tuấn, để trúng tuyển, tất cả môn thi đều phải đạt trên 50 điểm (trong tổng điểm 100). Khác với các kỳ thi trước, khi hầu hết ai thi cũng đỗ thì tổ chức thi tuyển công chức thông qua hình thức thi trực tuyến trên máy tính mở ra hướng mới trong tuyển dụng công chức, đảm bảo triệt để nguyên tắc cạnh tranh, có số dư đảm bảo khách quan.

    “Điều quan trọng nhất là thể hiện được sự công bằng trong thi cử. Người có trình độ, năng lực tốt chắc chắn sẽ thi đỗ” – Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định.

    Với hình thức mới này, đang được nhiều địa phương và bộ, ngành hưởng ứng trong đó Hải Phòng đã thực hiện. Sắp tới, hình thức thi này sẽ được áp dụng ở Hà Nội và một số bộ, ngành khác.

    30% công chức ngồi chơi

    Nói về thực trạng công chức Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.Hà Nội - Trương Trọng Dực đã cho biết "chạy công chức 100 triệu" không hiếm.

    Đánh giá về năng lực công chức của đơn vị mình, ông Dực cũng cho biết có khoảng 30% số công chức làm việc tốt, 35% số công chức viên chức khá và trung bình; số còn lại chưa yên tâm khi giao công việc. Ông Dực cũng cho rằng, đây là “tồn tại lịch sử” khi có đến 20 - 30% số công chức đang hưởng lương nhà nước nhưng không đáp ứng được công việc nhà nước giao.

    Không chỉ công bố của riêng đơn vị trên, tại phiên họp thứ sáu của UBTVQH khóa XIII diễn ra ngày 26/3, đại biểu Lê Như Tiến (Quảng Trị), dẫn ra kết quả điều tra tại một số tỉnh phía nam, phát hiện hơn 200 cán bộ ở cơ sở thuê người học hộ, thi hộ và kết quả của một khảo sát chưa đầy đủ cho thấy chỉ có khoảng 30% số cán bộ sau tuyển dụng làm được việc, 30% phải “cầm tay chỉ việc”, hơn 30% còn lại “cầm tay chỉ việc” vẫn không biết cách làm.

    Trước những con số như vậy, cho thấy bộ phận không nhỏ này chiếm đến hơn 30%. Nhà nước phải bỏ tiền ra nuôi 30% trên tổng số 22 triệu người hưởng lương ngân sách. Tương đương 6.600.000 người.

    Phó trưởng ban Dân vận TƯ Nguyễn Thế Trung đánh giá, chất lượng đội ngũ cán bộ công chức nhà nước thì đến nay vẫn chưa ai thống kê được tỷ lệ bao nhiêu người làm việc thực sự, có hiệu quả, bao nhiêu nằm ở bộ phận “chỉ giữ chỗ ăn lương”, “sáng cắp ô đi tối cắp ô về”.

    Ông Trung cho biết, có người lạc quan đánh giá tỷ lệ cán bộ làm việc thực sự khoảng 70-80% nhưng người bi quan hơn cho rằng tỷ lệ người làm “gánh” cả phần người ngồi chơi là 50-50.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thừa nhận: “Tình trạng chạy công chức vẫn diễn ra do chế độ thi cử đầu vào bất cập. Trong bộ máy chúng ta có tới 30% số công chức không có cũng được, bởi họ làm việc theo kiểu sáng cắp ô đi, tối cắp về, không mang lại bất cứ thứ hiệu quả công việc nào”.

    Phó thủ tướng cũng đã đặt ra câu hỏi: “Chúng ta hiện đang có 2,8 triệu công chức, nhưng thực sự 2,8 triệu công chức ấy có cống hiến hết mình hay không?"

    Sau đó, Phó thủ tướng đã yêu cầu điều tra hiện tượng bộ máy có tới 30% công chức làm việc theo kiểu sáng cắp ô đi tối cắp về, không mang lại bất cứ hiệu quả công việc nào.

    Tuy nhiên, kết quả kiểm tra của Sở Nội vụ Hà Nội lại cho biết “chưa tìm ra dấu hiệu dùng tiền chạy thi công chức”, dù có phát hiện những sai phạm nhưng chỉ do “nhờ vả” trong quá trình thi cử.

    Thái An

    Trả lờiXóa
  2. cái trò thì chuyển ngạch này hay đấy nhỉ, bởi nhiều cơ quan có cái kiểu cán bộ không có năng lực, sáng cắp cặp đến cơ quan, chiều cắp đít về nhà, cuối tháng lĩnh lương đều, có cái trò thi cử này sẽ biết được ai không có năng lực, trình độ mà có thể bố trí công việc cho đúng vơi khả năng của họ, đấy chính là sự công bằng xã hội mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. có thi thì phải có trượt, đó là chuyện hoàn toàn bình thường, kỳ thi mà có người trượt là chuyện hoàn toàn bình thường, còn kỳ thi mà tất cả mọi người đều đỗ thì mới là đáng nghi vấn, mới là lạ cơ, vì vậy không có gì khó hiểu khi có nhiều người trượt đến vậy

    Trả lờiXóa
  4. Không có tỉ lệ trượt thì kêu là tiêu cực, mua bằng tiền, giờ có người trượt nhiều thì lại quay ra nói này nói nọ. Thử hỏi xem các người muốn điều gì ở việc thi cử này nữa hả? Đừng có được voi đòi tiên nữa. Cơ quan đã làm hết sức của mình để có thể công bằng dân chủ văn minh với mọi người rồi đó

    Trả lờiXóa
  5. xã hội và cả nhà nước đã nhận ra vấn đề này từ lâu, đây là một thực trạng không thể chấp nhận được, đất nước còn rất nhiều khó khăn, vậy mà còn phải nuôi báo cô một số lượng lớn người như vậy, thì làm sao có thể phát triển được, mãi trì trệ mà thôi, cần phải nhanh chóng, rất nhanh chóng có sự thay đổi nhưng qua những lần trao đổi thẳng thắn thế này thì mọi việc sẽ nhanh chóng tốt đẹp mà thôi

    Trả lờiXóa
  6. thì thì có đỗ có trượt, thi công chức cũng vậy mà thôi, ai mà đạt đủ điều kiện thì đỗ, ai không đủ điều kiện thì trượt, nhưng vấn đề là phải xử lý những người trượt này ra sao mà thôi, không phải cứ trượt là đuổi việc họ ngay, mà phải có hình thức nào đó, chứ mà đuôi việc ngay thì đương nhiên là sẽ phát sinh tiêu cực rồi

    Trả lờiXóa
  7. như vậy là trắng mắt ra ngay, bình thường không sao nhưng cứ thử sát hạch qua là biết ngay trình độ và thực trạng là như thế nào ngay, ý kiến của tôi là những người không có năng lực, trình độ không đáp ứng đươc yêu cầu thì cứ loại thẳng, giữ lại chẳng để làm gì cả, khi mà họ không đáp ứng đươc yêu cầu

    Trả lờiXóa
  8. tình hình cán bộ nhà nước không đủ trình độ, thái độ làm việc không tốt đã quá là nhức nhối ròi, cơ quan quản lý nhà nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của đất nước trong khi đất nước vẫn còn rất nhiều khó khăn thì vẫn có những người không có đóng góp mấy mà vẫn được trả lương, liệu có công bằng

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là một tin vui đấy,cái gì cũng phải có năng lực, trình độ, chứ không dựa vào mấy chuyện ba hoa chích chòe mà làm được việc, thi tuyển này thì khối cha không có năng lực lại đen mặt mà thôi, đến cả lảnh đạo cục nọ cục kia còn bị rớt, quá hay luôn.

    Trả lờiXóa
  10. thi công chức là một việc làm rất tiến bộ và rất đúng, làm cán bộ nhà nước cũng như những công việc khác mà thôi, cũng phải có những tiêu chuẩn của nó, cũng phải có những bậc nhát định của nó và đặc biệt là quyền lơi mọi người được hưởng phải tỷ lệ với khả năng của người đó chứ, không thể cào bằng được

    Trả lờiXóa
  11. tôi không nghĩ là cứ thì công chức ( ý nói là thì nâng bậc) không đạt là đuổi người ta, như thế thì người ta chạy chọt rồi có khi còn tiêu cực hơn ấy chứ, mà là ta sử dụng kết quả đó để làm cơ sở đánh giá những người đó ,có thể lấy làm căn cứ đẻ có những chế độ khen thưởng, đãi ngộ với họ sao cho phù hợp

    Trả lờiXóa
  12. qua việc thi cử này chúng ta cần phải tính toán Điều quan trọng nhất là thể hiện được sự công bằng trong thi cử. Người có trình độ, năng lực tốt chắc chắn sẽ thi đỗ và những người không có năng lực, trình độ thì phải chấp nhận mà thôi,

    Trả lờiXóa
  13. tôi nghĩ đây là một tín hiệu tốt, một điều đáng mừng, để làm trong sạch đội ngũ công nhân viên chức, thậm chí là đọi ngũ lãnh đạo, nâng cao châts lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng được cho nhu cầu công việc, phục vu cho sự phat triển đất nước thì việc thi nâng ngạch công chức là một điều cần thiết.

    Trả lờiXóa
  14. Đỗ tất thì cũng không đánh giá được đúng thực trạng như mà trượt nhiều vậy cũng là điều đánh lo và đáng quan tâm đó chứ, mở ra cái thi này làm thật chặt chẽ cũng là một cách tốt để đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ hiện nay để có sự điều chỉnh hợp lý hơn

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là chuối thật. Một số quan chức lên chức nhờ cái mồm và cái tay chứ không nhờ cái đầu. Một số khác thì lại lên chức bằng năng lực nhưng khi có ghế ngồi rồi thì không quan tâm đến chuyên môn nữa. Trượt nâng ngạnh cũng là chuyện bình thường với những xếp này. Hy vọng lần sau các xếp thi đậu.

    Trả lờiXóa
  16. Thực ra chúng ta chưa quen với cái việc các xếp trượt các kỳ thi và quen với việc tỷ lệ thi cử 100%. Các xếp trượt nâng ngạch là chuyện bình thường.

    Trả lờiXóa
  17. Anh Huỳnh Đức nói đúng. Lâu nay hầu như các kỳ thi kiểu này các bác đều qua hết, giống như học sinh thi Nghề phổ thông để cộng điểm tốt nghiệp thôi. Nên năm nay thấy nhiều bác trượt cũng lấy làm chuyện lạ. Việc nâng ngạch hay nâng khăn cúng không ảnh hưởng đến ghế của các bác. Nên cũng đừng quan tâm nhiều làm gì.

    Trả lờiXóa
  18. Việc thực hiện thi chuyển ngạch là một hoạt động có ý nghĩa rất lớn. Trong công cuộc cả nước, toàn bộ chính trị đang cố gắng, đang thay đổi một cách mạnh mẽ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, từ cấp trung ương đến địa phương. thì việc thi chuyển nghạch một cách nghiêm túc và công bằng là một việc làm góp phần đạt được những thành công trong công cuộc đổi mới đó. hơn nữa nó đã thể hiện được sự công bằng trong thi cử. Người có trình độ, năng lực tốt chắc chắn sẽ thi đỗ. Việc đó đồng nghĩa với việc sẽ chọn ra được những người đủ trình độ và năng lực thật sự để gánh vác những trọng trách , công việc của đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog