Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG BỐ KẾT QUẢ LẤY PHIẾU TÍN NHIỆM 18 CHỨC DANH Ở HÀ NỘI

Ngày 4/7, 93 đại biểu trong tổng số 95 đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đã hoàn tất việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh do HĐND bầu. Theo đó, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh được bầu với số phiếu tín nhiệm cao nhất.

Thành phần ban kiểm phiểu gồm 9 thành viên do ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy làm Trưởng ban.

Trước khi lấy phiếu tín nhiệm, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh cho biết, đây là lần đầu tiên HĐND thành phố thực hiện nội dung này, trong khi đó Quốc hội cũng hướng dẫn một cách khái quát nên mỗi chức danh được lấy phiếu tín nhiệm đã gửi những báo cáo sơ lược nhưng tập trung chủ yếu vào quá trình thực hiện công việc được giao và phẩm chất đạo đức.


Bà Ngô Thị Doãn Thanh báo cáo tóm tắt những nội dung, kiến nghị của đại biểu trong phiên thảo luận tổ trước đó ít phút. Nhiều ý kiến của đại biểu cho rằng, đây là lần đầu thực hiện nên không tránh khỏi những bất cập, phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm, điều chỉnh để những lần sau làm tốt hơn.

Về đối tượng được lấy phiếu có hai loại ý kiến khác nhau. Một luồng ý kiến cho rằng, nên mở rộng thành phần, không nên dừng ở 18 chức danh. Còn luồng ý kiến thứ hai lại muốn thu hẹp, không nên lấy phiếu đối với các trưởng ban HĐND.

Chủ tịch HĐND mong các đại biểu HĐND cân nhắc, thận trọng, khách quan, công tâm, công bằng, chính xác, loại trừ những tác động chủ quan trong đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao của mỗi chức danh. Lấy phiếu tín nhiệm không phải là ý kiến cá nhân của đại biểu mà còn là sự gửi gắm của cử tri và nhân dân Thủ đô.


Còn Trưởng ban Kiểm phiếu Trần Trọng Dực cho biết, phiếu tín nhiệm được ban kiểm phiếu chuẩn bị với 5 loại theo chức vụ, nhóm chức vụ. Phiếu có màu sắc khác nhau, có dấu của HĐND, với 3 mức độ ghi trên phiếu (tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp).

Ngay sau đó, những lá phiếu được phát tận tay 93 đại biểu. Chỉ mất khoảng 5 phút từ khi phát phiếu, 93 đại biểu đã hoàn tất công việc lấy phiếu tín nhiệm.

Bước vào buổi làm việc chiều ngày 4/7, Trưởng ban Kiểm phiếu Trần Trọng Dực đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh do HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

Danh sách 18 chức danh được bỏ phiếu tín nhiệm và kết quả bỏ phiếu:

(Các số lần lượt là: Tín nhiệm cao - Tín nhiệm - Tín nhiệm thấp)

1. Ngô Thị Doãn Thanh - Chủ tịch HĐND: 87 - 05 - 01

2. Lê Văn Hoạt - Phó Chủ tịch HĐND: 51 - 31 - 11

3. Nguyễn Văn Nam - Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND: 54 - 37 - 02

4. Nguyễn Thị Thùy - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND: 35 - 44 - 14

5. Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế HĐND: 61 - 32 - 0

6. Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội: 59 - 25 - 09

7. Vũ Hồng Khanh - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: 57 - 26 - 10

8. Nguyễn Huy Tưởng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: 47 - 35 - 11

9. Nguyễn Văn Khôi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: 39 - 43 - 11

10. Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: 61 - 28 - 04

11. Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: 51 - 31 - 11

12. Trần Xuân Việt - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: 46 - 40 - 07

13. Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội: 68 - 23 - 02

14. Nguyễn Đình Đức - Giám đốc Sở Lao động - Thương Binh & Xã hội: 27 - 43 - 23

15. Ngô Văn Qúy - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: 29 - 42 - 22

16. Trần Huy Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ: 43 - 39 - 11

17. Nguyễn Thịnh Thành - Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội: 37 - 51 - 05

18. Phí Quốc Tuấn - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô: 64 - 26 - 03

LT@

12 nhận xét:

  1. Phải thế mới biết được năng lực của từng cán bộ trong chức trách và nhiệm vụ của mình. Thiết nghĩ rằng, sau đợt bỏ phiếu này cán bộ cần thay đổi tư duy, cách thức làm việc để thời gian nữa chúng ta bỏ phiếu tiếp. Nếu dưới 75% thì nen miễn nhiễm hoặc thực hiện văn hóa từ chức.

    Trả lờiXóa
  2. Có thể thấy kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này số lượng tín nhiệm thấp ít hơn rất nhiều. Âu thì cũng là sự thể hiện của kết quả lãnh đạo của những nhà lãnh đạo đó. Bản thân tôi thấy việc bỏ phiếu tín nhiệm không phải là cái gọi là hình thức, đây rõ ràng là một việc làm đúng đắn thiết thực và một sự tiến bộ về dân chủ của đất nước. Có kêt quả bỏ phiếu mới cho những nhà lãnh đạo thấy được quá trình làm việc của họ như thế nào để từ đó mà sửa đổi

    Trả lờiXóa
  3. Hi vọng rằng sau lần bỏ phiếu này nếu cán bộ nào có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều thì cần phải sửa đổi về phương pháp cách thức làm việc để có thể đạt được nhiều hơn sự tín nhiệm, lá phiếu tuy chỉ là một tờ giấy nhưng nó cũng nói lên được một phần về năng lực của cán bộ

    Trả lờiXóa
  4. Như đ/c Nguyễn Phú Trọng phát biểu: Đây là lấy phiếu tín nhiệm chứ không phải Bỏ phiếu tín nhiệm nên chúng ta không đưa kết quả này ra để kiểm điểm hay xử lý cán bộ mà chỉ là kênh thông tin cho mỗi cán bộ tỉnh ngộ ra những điều còn thiếu sót của bản thân mà làm tốt hơn công việc của mình. Nếu là bỏ phiếu thì những cán bộ dười 50% tín nhiệm xem như out luôn.

    Trả lờiXóa
  5. nhìn bảng công bế kết quả khá là chi tiết thấy có nhiều người cũng không được số phiếu tín nhiệm,quả thật qua bỏ phiếu này mới thấy ai là người được tín nhiệm và được mọi người bình bầu.ta thấy chênh lệch không quá lớn giữa các đại biểu mọi người đều rất có tinh thần làm việc tốt,năm sau tiếp tục việc này để đánh giá cán bộ

    Trả lờiXóa
  6. Kết quả bỏ phiếu đã có sự thành công nhất định, không có chức danh nào bị tín nhiệm thấp quá nhiều và đó là tín hiệu tốt, tuy nhiên cũng có những vị trí chức danh còn có số phiếu tín nhiệm cao hơi ít, những vị trí này mong rằng sẽ có những sự thay đổi để đạt được thêm nhiều lá phiếu tín nhiệm cao hơn nứa vừa tạo uy tín cho người dân vừa góp phần tạo sự phát triển về mọi mặt cho thủ đô

    Trả lờiXóa
  7. tiếp tục những thành công của việc bỏ phiếu tín nhiệm của Quốc Hội, nhìn thấy những nét tích cực và lợi ích thiết thực. TP Hà Nội đã thực hiện việc bỏ phiêu tín nhiệm đối với các vị trí chức danh chủ chốt. Đó là một việc làm đúng đắn và mang nhiều ý nghĩa. Nó sàng lọc, giúp tìm ra những người có năng lực thực sự. để bầu vào những vị trí quan trọng, giúp cho kinh tế, xã hội cũng như các mặt khác của TP được phát triển. nên áp dụng mô hình này đối với tất cả các tỉnh thành trong cả nước.

    Trả lờiXóa
  8. Những việc làm thiết thực và mang lại nhiều ý nghĩa, nhiều tích cực cho Hà Nội. Đó là việc lựa chọn ra được những người có uy tín nhất, năng lực nhất. Để đảm nhiệm trọng trách đưa Hà Nội phát triển. là việc sàng lọc, loại bỏ những tư tưởng tiêu cực trong hệ thống chính trị. Đó sẽ là bước đà lớn nhất, cú hích quan trọng cho sự phát triển lâu dài và bền vững của Thủ Đô. Cần phát huy hơn nữa những việc làm tương tự, để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ.

    Trả lờiXóa
  9. Kết quả này cũng đánh giá được phần nào hiệu quả cũng như cung cách làm việc của các lãnh đạo các sở, ban, ngành, các trưởng ban của HĐND, việc làm này đã được Quốc hội thông qua và có một quy trình chặt chẽ trong việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm đánh giá năng lực, hiệu quả của lãnh đạo trọng lĩnh vực mà mình quản lý để từ đó rút kinh nghiệm, làm việc tới nơi tới chốn nếu không muốn bị bãi miễn, tăng thêm tinh thần trách nhiệm với công việc mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó

    Trả lờiXóa
  10. Thế này mới gọi là dân chủ và công khai chứ. Các xếp bây giờ đã biết mình nằm ở ô nào rồi đó. hãy cố gắng hoàn thiện bản thân và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bỏ phiếu lần nữa mà thế này thì Out đi cho dân mừng.

    Trả lờiXóa
  11. Không phải riêng gì hà nội mà tất cả các tổ chức ban ngành đều nên tiến hành lấy phiếu tín nhiệm hàng năm. Vài lần không quá 75% thì xin mời Bác về nhà nghỉ ngơi cho mát. Lấy phiếu tín nhiệm rồi mà không có kế hoạch tiếp theo để xử lý thì chỉ là việc làm của mấy chú trẻ con thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Rất tốt. Tình thành khác cũng nên làm như thế này. Các bác có phiếu thấp cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Các bác có phiếu cao cũng cần nhìn lại mình. Nói chung là một động thái xốc lại cán bộ. Nếu k cố gắng lần sau sẽ loại ra ngoài.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog