Chia sẻ

Tre Làng

HIẾP DÂM! ỐI LÀNG NƯỚC ƠI!

Khoai@
Nói trước, chưa có cụ hiếp dâm nào cả và hi vọng sẽ không có.

Đọc bài của mấy tay phóng viên báo Thanh Niên, nhân danh nhà báo viết về mấy vụ Cảnh sát Giao thông với giọng điệu láo toét, để rồi mấy hôm sau sự thật sáng tỏ miệng câm như hến. Sẽ là rất hay nếu như mấy tay này có lời cái chính hoặc xin lỗi bạn đọc. Nhưng ngay cả việc đó cũng trở nên xa xỉ thì chắc chắn những vụ "hiếp dâm" vẫn còn.

Dài dòng thế quả không hay, ý của anh là mấy tay phóng viên báo này, mới chỉ thấy hiện tượng đã vội kết luận bản chất là hoàn toàn sai lầm. Tất nhiên không loại trừ trường hợp phóng viên biết rõ bản chất nhưng vẫn cố tình xuyên tạc như mấy bài vừa rồi về vụ CSGT Thanh Hóa bắn mấy tay mất dạy.

Chuyện này làm cho anh nhớ lại câu chuyện tiếu lâm sau. Chuyện dài dòng, nhưng căn bản thế này:

Ngày xưa ở một thôn nọ cấm nấu rượu để tiết kiệm lương thực, một hôm trưởng thôn bất ngờ kiểm tra nhà của một cô gái thì phát hiện ra dụng cụ nấu rượu.

Trưởng thôn liền phạt cô gái vì "Cô chưa nấu rượu nhưng có dụng cụ nấu rượu và chắc chắn sẽ nấu rượu nên tui phạt cô”.

Bất ngờ vì lối quy chụp và suy diễn đó, cô gái liền la lên: "Hiếp Dâm…Hiếp Dâm"!

Trưởng thôn liền kinh ngạc và hỏi: "tại sao cô la như vậy, cô muốn vu oan cho tui hả?"

Cô gái trả lời: "ông chưa hiếp dâm nhưng có dụng cụ để hiếp dâm và chắc chắn ông sẽ hiếp dâm !!!

Rất may, anh còn kìm lại được, nếu không sẽ giật tít: Thanh niên Hiếp dâm Cảnh sát Giao thông Thanh Hóa.

Hi vọng, là mấy tay phóng viên kia đọc chuyện này mà bớt tỏ ra ngu xuẩn khi tác nghiệp.

22 nhận xét:

  1. Chán cái kiểu viết lách của mấy tay ở cái tờ báo thanh niên này quá, sự thật nó rõ rành rành như vậy mà còn dám viết lung tung để khiến cho người đọc có những hiểu lầm về bản chất của sự việc. Đây là cái lỗi của người cầm bút, có lẽ chính họ đã không nghĩ đến đạo đức nghề nghiệp khi cho ra lò một bài báo chăng? Vì thế nên họ mới đưa tin mập mờ khi chưa có sự hiểu biết thấu đáo về sự việc. Và khi đã hiểu biết thì họ lại đưa tin sai sự thật. Cần có biện pháp quản lý tốt hơn nữa đối với các trang báo mạng này. Không thể đưa tin sai sự thật mà vẫn được hoạt động.

    Trả lờiXóa
  2. đúng là vì miếng cơm manh áo mà người ta chẳng tiếc gì,có thể bịa đặt mọi thông tin chủ yếu để lấy lòng người đọc.không cần biết sự thật là thế nào miễn có bài để giật tit thật hot là được.báo thanh niên mà lại như thế thì giới trẻ tính sao,đã có ấn tượng không tốt với các anh giao thông bây giờ thêm bài này thì tình cảm ngày càng xa lánh.thật là chán

    Trả lờiXóa
  3. thời đại thông tin công nghệ phát triển từng ngày thế này mà cứ đưa thông tin sai lệch lên thì hậu quả vô cùng to lớn,bây giờ nhân dân nhìn công an gia thông với con mắt câyj quyền bắt nạt nhân dân thì làm sao.tư tưởng đã ghét rồi sao mà đồng lòng đươc.đề nghị báo thanh niên đưa ngay bài xin lỗi để bạn đọc biết

    Trả lờiXóa
  4. Là một tờ báo được xem là báo chính thống, với sức lan truyền rất nhanh chóng, có tầm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chính trị, xã hội và an ninh quốc phòng. Vậy nên, những thông tin trên báo tiền phong cần có tính trung thực và chính xác hơn. Được chứng thực và kiểm duyệt một cách nghiêm túc. Vụ việc đưa tin vừa rồi về CSGT bắn người, báo thanh niên đã đưa tin một cách thiếu chính xác và thiếu khách quan như vậy là không hề tốt, mới chỉ thấy hiện tượng đã vội kết luận bản chất là hoàn toàn sai lầm. Tất nhiên không loại trừ trường hợp phóng viên biết rõ bản chất nhưng vẫn cố tình xuyên tạc như mấy bài vừa rồi về vụ CSGT Thanh Hóa bắn mấy tay mất dạy.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là những người cầm bút thiếu trách nhiệm. Sự việc chưa biết đúng sai thế nào nhưng đã quy chụp, gán cho cảnh sát giao thông cái mác làm sai pháp luật, áp bức người quá đáng. Nhiều tờ báo hình như không hiểu được tính định hướng dư luận của mình hay sao ấy mà cứ thấy viết tràn lan, cái gì cũng viết trong khi thông tin chính thống thì chưa có chỉ giỏi suy luận sau đó sự việc được làm rõ thì cũng ít thấy báo đài đăng tin cải chính gì cả. Lạ thật đấy

    Trả lờiXóa
  6. Với thời buổi phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, khi mà truyền thông đang ngày càng đóng một vai trò hết sức to lớn, thì những thông tin của báo chí, có một tầm ảnh hưởng rất lớn đến xã hội, đến an ninh quốc gia. Vậy nên, trước khi đưa tin, các tin được kiểm định một cách nghiêm túc cà chặt chẽ,chứ không phải là tin sai lệch sự thật, khiến người đọc hiểu nhầm và không đúng về chính quyền, về nhà nước. Việc báo thanh niên đưa tin về vụ CSGT bắn người một cách thiếu khách quan và thiếu tính xây dựng, sẽ là một mối nguy hại,làm rấy lên sự phẫn nộ trong nhân dân. Những sự việc tương tự cần được hạn chế một cách tối đa.

    Trả lờiXóa
  7. khi mà các thế lực thù địch đang ra sức tấn công, với các âm mưu, thủ đoạn thâm độc, bọn chúng luôn ấp ủ âm mưu chống phá nhà nước ta, lật đổ chính quyền ta. trong đó, vấn đề về truyền thông luôn là một vấn đề nhạy cảm và nhận được sự quan tâm của dư luận. Đó là lĩnh vực mà các thế lực phản động luôn lợi dụng để chúng thực hiện các âm mưu phá hoại. vậy mà một tờ báo chính thống như báo thanh niên lại đưa thông tin một cách thiếu chính xác như vậy. Đó sẽ là cái cớ để bọn phản động xuyên tạc, đưa tin sai sự thật cho chính quyền ta, phá hoại chính quyền ta.

    Trả lờiXóa
  8. Câu chuyện báo Thanh niên online đưa ra những kết luận thiếu căn cứ về vụ CSGT Thanh hóa nổ súng bắn 2 quái xế trường chính trị đã quá xưa rùi, sao xào đi, xào lại thế không biết nữa. Chẳng lẽ lại hết bài để viết rồi hay sao anh Tre làng. Lần sau đừng có kiểu Hiếp dâm thông tin kiểu này nữa nha.

    Trả lờiXóa
  9. Câu truyện tiếu lâm nhưng ý nghĩa lại rất sâu cay, bài viết rất hay, đúng là những tay bên báo thanh niên có kiểu viết chụp mũ người khác, viết bài nhưng không công tâm và đúng đạo đức nghề báo, người ta bảo Biết thì hãy thưa thốt mà không biết thì dựa cột mà nghe mấy tên báo thanh niên nên học thuộc lòng và khắc cốt câu này

    Trả lờiXóa
  10. Đây có thể coi là kiểu "hiếp dâm sự việc"... áp đặt nội dung, tình tiết chưa được làm rõ đã bị vu khống... đó là cách làm thiếu tôn trọng bạn đọc của một số nhà báo quanh sự việc "công an bắn người". Và nếu quy định đó là tội hiếp dâm thì phải có kẻ đứng ra nhận trách nhiệm và phải chịu hình phạt thích đáng!

    Trả lờiXóa
  11. Việc giật tít bài cũng vô cùng quan trọng đối với một bài báo, cái tít bài nghe càng độc, càng thú vị và khơi trí tò mò của người đọc thì càng nhiều người quan tâm. Có lẽ đó là điểm mà các nhà báo tận dụng hết cỡ, nhưng mà tít gì đi chăng nữa mà nội dung của nó phản ánh không đúng sự thật thì lại càng khiến đôcj giả ném đá, đó là con dao hai lưỡi. Minh chứng rõ nhất có lẽ là các thông tin về vụ việc "công an bắn người" mà một số báo đưa tin gần đây.
    Đó thực sự là một sự xúc phạm đến người đọc, nếu chưa muốn nói là xâm phạm đến danh dự của các đồng chí công an trong vụ việc.
    Mong rằng báo chí hãy sớm giữ được nét bút đẹp

    Trả lờiXóa
  12. Giờ xuất hiện nhiều mấy anh chẳng biết gì về máy ảnh cũng làm phóng viên ! chẳng biết gì về căn cũng đòi viết báo ! mà phần lớn mấy tay đó lại có cái mác là nhà rận chủ học ! chả thế mà mấy anh viết báo mà toàn xuyên tạc không à ! đúng cái kiểu có là sẽ hiếp dâm ! còn chả dùng để làm gì khác ! một phong cách viết báo chủ quan và mang tính quy chụp !

    Trả lờiXóa
  13. Đã mang tội hiếp dâm thì phải ra tòa thôi, xâm hại đến danh dự của người khác như vậy phải có lời xin lỗi, hoặc những hành động sửa sai. May có người quay lại đầu đuôi sự việc nên minh oan được cho mấy ông công an, chứ không thì coi như mấy ổng phải bỏ ngành về vườn rồi. Báo chí quả là lợi hại.

    Trả lờiXóa
  14. Báo thanh niên luôn có uy tín cao trong mắt nhiều tầng lớp, nhiều nhóm tuổi ở Việt Nam. Ít ra khi đưa tin sai lệch về vụ " cảnh sát giao thông Thanh Hóa bắn người" thì những người đứng đầu tờ báo này phải viết bài đính chính, lên tiễng xin lỗi bạn đọc, thế mới là văn minh chứ. Ít ra cũng phải như Bộ giáo dục, cũng biết đường sửa sai sau khi bị công luận chỉ trích vì " cộng điểm thi đại học cho bà mẹ Việt Nam anh hùng". Nếu cứ im như thóc thế là tự cuốn mình vào làng báo lá cải đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Cũng một sự việc nhưng nếu có sự cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc, có cái nhìn khách quan thì sự việc về mấy đồng chí cảnh sát giao thông không đến nông nổi này. Phải trách những người cầm bút đã không tôn trọng sự thật, đã không khách quan trong quá trình đưa tin.
    Và nếu đã sai lầm thì nên biết nhận lỗi, nhận trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  16. Hai phóng viên đưa tin này lên báo Thanh Niên online là loại non tay, mới vào nghề. Nhưng đáng trách nhất là tổng biên tập lại cho phép đăng bài này. Chắc ông tổng biên tập chẳng thèm đọc qua nên mới thế. Nếu không viết bài xin lỗi, dư luận sẽ đánh giá ông tổng biên tập là cái loại yếu kém, uy tín sẽ trượt thê thảm. Còn nếu dũng cảm nhận lỗi, bạn đọc sẽ tha thứ thôi. Phải học theo ông Phạm Quang Nghị đi, có lỗi là công khai xin lỗi. Càng im lặng, không nói gì, độc giả càng nhớ vụ đăng tin này của thanhnienonline.

    Trả lờiXóa
  17. Nói gì mấy tay nhà báo ! có câu nhà văn nói láo nhà báo nói phét cấm có sai ! giả dụ như mấy ông thấy một bức ảnh 2 người chụp với trong một buổi tiệc thế là có luôn cái giật tit nghi án yêu nhau của người này người kia trong khi đó 2 người là anh em luôn @@ toàn cái kiểu chỉ cần có là đã thực hiện rồi ! còn chẳng quan trọng thực tế ra sao @@

    Trả lờiXóa
  18. NẾu nhà báo viết không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, lợi ích của người khác thì người đó có quyền kiện chứ ạ, Công an thanh hóa cũng vậy, cũng có thể kiện báo Thanh Niên và bắt họ phải công khai viết bài xin lỗi đi.

    Trả lờiXóa
  19. Làm gì thì làm cũng nên để lại 1 chút đức, chứ không nên vì 1 vài lượt view mà giật tít khủng khiếp vậy, vưa làm ảnh hưởng đến người khác vừa làm mất uy tín của bản thân nữa, mà nhất là chủ thể bị đả ở đây lại là cả công an của 1 tỉnh.

    Trả lờiXóa
  20. sau khi vụ việc được làm rõ ràng thì tại sao các chú Cảnh Sát Thanh Hóa không gọi điện cho nhà báo Thanh Niên để họ có lời xin lỗi rõ ràng trên báo của họ, bởi vì họ biết sai những vẫn cứ làm, mục đích của họ là câu View thôi.

    Trả lờiXóa
  21. không loại trừ trường hợp phóng viên biết rõ bản chất nhưng vẫn cố tình xuyên tạc như mấy bài vừa rồi về vụ CSGT Thanh Hóa bắn mấy tay mất dạy.

    Trả lờiXóa
  22. Cái chuyện ăn không nói có của mấy tờ báo lá cải với mấy nhà báo thiếu đạo đức thì giờ quá bình thường rồi. Mong họ một lời xin lỗi, một lời đính chính ư? Xin lỗi, còn lâu mới có chuyện đó. Họ chỉ quan tâm đến việc thu hút độc giả thôi, còn thông tin thực hư thế nào nhiều khi không quan trọng lắm đâu. Cái thời buổi này làm báo có vẻ dễ dãi quá thì phải.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog