Chia sẻ

Tre Làng

ĐIỀU LUẬT 3 CÚ ĐẠP

Khoai@ sưu tầm - Một ngày tươi đẹp, chàng luật sư tài giỏi và danh tiếng từ thủ đô thân chinh về vùng miền quê nông thôn để săn vịt trời. 

Đoàng! 

Một chú vịt trời bị trúng đạn từ nòng súng chàng luật sư tài ba và sau một hồi lao đảo chao cánh thì chú rơi bịch xuống một khoảng đất nào đó. Vị luật sư đáng kính của chúng ta nhanh chóng lần theo dấu vết và phát hiện ra chú vịt đã rơi vào một nông trại, cạnh đấy là một lão nông thô kệch đang lúi húi làm việc.

- Ê lão già kia,- chàng luật sư quát lên, đấy là con vịt ta săn được, khôn hồn thì đưa đây!

Lão già ngẩng đầu lên và vặc lại: 

- Đồ điên! Lão đế'ch cần biết con vịt trời đó từ đâu tới và bị thằng nào bắn. Nó rơi vào lãnh địa lão thì nó là của lão

Luật sư điên tiết :

- Lão già ngu ngốc có biết ta là ai không hả? Ta là luật sư nổi tiếng nhất nước này, chưa có vụ kiện nào mà ta không thắng. Khôn hồn thì đưa con vịt đây, bằng không chúng ta sẽ gặp nhau trước tòa và ta báo cho lão biết, một khi đã ra tòa thì lão sẽ còn bị mất nhiều thứ như đất đai nhà cửa nông trại chứ không chỉ là con vịt chết kia đâu.

Lão nông bèn dịu giọng : 

- Ôi, vậy thì mong quý ngài luật sư đây đừng nóng. Thôn quê dân dã chúng tôi nào có biết tòa án luật lệ gì đâu. Chúng tôi chỉ có luật " Ba cú đạp" thôi. Chúng ta có thể giải quyết chuyện tranh chấp này bằng luật " Ba cú đạp".

- Nghĩa là thế nào, - luật sư nhanh nhảu.

- Nghĩa là một trong số chúng ta sẽ luân phiên đạp kẻ kia ba cú, nếu kẻ nào không chịu nổi thì thua kiện. Nếu lão thua, lão sẽ phải trả con vịt cho ngài. 

" Hà hà, lão này sắp xuống lỗ rồi, làm sao chịu nổi ba cú đạp của ta!" , - luật sư khoái chí nghĩ bụng và nói ngay :

- Nào, ta nhường lão trước, đạp nhanh nhanh đi !

Chàng luật sư quay lưng lại và chờ đợi. Lão nông lùi hai bước rồi phi tới cho chàng một phát vào mông. Chàng trai trẻ chết điếng.

Đến cú đạp thứ hai, lão già lùi thật xa lấy đà rồi phóng lại tặng cho chàng luật sư một cú vào lưng khiến chàng có cảm tưởng xương sống đã gãy đôi. 

Đến cú đạp thứ ba thì chàng luật sư gần như gục hẳn. Tuy vậy chàng vẫn lấy hết sức bình sinh đứng lên. 

- Đến lượt ta đạp lão !

Lão già xoa tay và thủng thắng :

- Ngài luật sư chẳng phải tốn sức vì ba cú đạp đâu. Lão xin đầu hàng. Đấy, vịt của ngài đấy, mang về đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog