Chia sẻ

Tre Làng

HÃY CÔNG BẰNG VỚI CÁC GIAI...


Trần Phan


Bạn Phan định biên mấy dòng này từ lâu nhưng chưa có dịp. Và hôm qua, nhân một vụ càm ràm của một người bạn, bạn Phan nghĩ nên biên sớm một đôi câu phòng khi quên mất.

Làm giai, nhất là giai Việt, khổ bỏ bố ra, nói thế cho nhanh. Các cô đòi hỏi gì ở những người đàn ông sừng sững một mét bốn lăm, răng vẩu, đít tóp, sinh ra nhọc nhằn trong một thời khốn khó những nét hào hoa lịch lãm? Đòi hỏi của các cô có chính đáng không? Tất nhiên là quá chính và rất đáng. Nhưng có bao giờ các cô tự hỏi liệu có công bằng? Các cô đâu có biết rằng tự trong sâu thẳm ông í luôn muốn mua cho các cô một chai

L’air du temps và nhìn các cô điệu đà trong trang phục Hermès, Prada, Dior hay Ralph Lauren? Nếu trả lời không, các cô nhầm. Là trụ cột (có thể thật mà cũng có thể trong suy nghĩ), các ông í luôn muốn thế, thậm chí hơn thế nhưng sự khốn khổ của cuộc vật lộn đầy cay đắng và lừa lọc trong cuộc mưu sinh đã gạt dần gạt dần trong ông í những nét hài hước, nồng nàn và cả sự sến sẩm. Thậm chí ông í quên thay quần lót mỗi tối, sáng quên gội đầu và quên luôn sự khốn nạn của chính mình khi đem những đồng tiền lẻ về nhà thay cho những đóa hoa vào kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Ông í thậm chí còn chẳng phân biệt nỗi War Horse với Ba Số Năm nói gì đến Noel hay Valentine. Ông ý vượt qua một chặng đường dài từ ATM box với vô vàn những cám dỗ lẫn chửi bới của chiến hữu để mang nguyên vẹn hình hài hệ số lương lẫn phụ cấp về nhà đã là một sự vĩ đại. Nếu hụt chút ít hãy biết rằng ông ý không muốn thế.

Ông í rượu? Có bao giờ các cô nghĩ ông ý uống vì (1) công việc hay uống để (2) giải tỏa những căng thẳng của công việc? Nếu (1), các cô càm ràm và ông ấy vả cho méo a lô bạn Phan không thèm can nhưng nếu ông ý (2), thề bạn Phan không ngụy biện, rằng ông í thật sự cần một không gian riêng sau quá nhiều nhọc nhằn cho những cái chung. Khi không thể chia sẻ được những nỗi niềm của mình, các ông í tìm cho mình một cách cân bằng và rượu là cách dễ nhất, chính đáng nhất và lành mạnh nhất mà ông í có thể. Các cô nghĩ ông í chia sẻ được gì từ nỗi bực dọc của cuộc lươn lẹo và lừa lọc ngoài đời với các cô? Và giả dụ có chia sẻ, liệu rằng các cô đã hiểu? Và quan trọng nhất, ông ấy lựa chọn sự im lặng bên ly rượu vì hơn ai hết, ông í hiểu các cô cũng đã khổ nhiều rồi và sẽ không công bằng cho các cô khi phải nghe những lời than vãn.

Tin bạn Phan đi, nếu một ngày nào đó người đàn ông của bạn bỗng dưng cộc cằn, hãy học cách yêu thương ông ý hơn là tụm năm tụm ba nói xấu với bạn bè.


(rảnh biên tiếp)

Nguồn: Trần Phan

-----------------

11 nhận xét:

  1. Nặc danh07:27 5/12/13

    Có một đồng nghiệp của tui đã phải viết ra mấy vần thơ sau vì ” ông í” đã ” say nắng” tình công sở , kg biết có phải là làm như vậy là ông ít xả stress hay không. Thơ rằng:
    Thân anh như hạt mưa rào
    Hạt rơi xuống đất, hạt vào hotel
    Bỏ vở nằm nhà chèo queo
    Mưa chưa tới đất anh teo mất rồi
    Mới hay anh là thằng tồi
    Còn con vợ bé đứng ngồi không yên!
    Đấy khi ” say nằng” người này vẫn mang đủ tiền lương, phụ cấp… Về cho vợ con đầy đủ, còn các khoản thu khác thì làm gì chỉ có ông í biết mà thôi.
    Các bà í ơi! Tin vào các ông ít vừa vừa thôi… Họ giấu giếm rất giỏi, chỉ đến khi không che đậy được nữa họ mới thú nhận… Đồng thời sẽ đề nghị các bà í ” sống chung với lũ đó”!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh07:27 5/12/13

    Xem bài này bỗng nhớ bộ phim Trăng nơi đáy giếng có Hồng Ánh đóng. Chắc Trần Phan xem qua rồi?
    Nếu phụ nữ nào cũng yêu chồng thực lòng thì không có chuyện đi tụm năm tụm ba kể lể những cái chưa được của chồng mình.
    Haizz, mỗi lần đi ăn đám cưới, mình luôn cầu chúc cho đôi bạn trên kia đến với nhau bằng tình yêu chân thật nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Đời sống hiện đại càng ngày càng làm mất đi bao giá trị vốn có của ngày xa xưa, đâu rồi những đôi trai làng yêu nhau thắm thiết, đâu rồi những câu hò, lời hát trao duyên chốn chợ tình ? Thay vào đó, các bạn trẻ giờ đây ngày càng thực dụng hơn, gắn với tiền nhiều hơn . Có bao nhiêu cặp hôn nhau chỉ đến với nhau do môn đăng hộ đối. Có người sẽ cười vì điều này chỉ xảy ra ở thời xa xưa, nhưng không đâu, người ta yêu nhau vì sinh lí quý nhau vì đồng tiền, vì cái ví dầy cộp trong túi quần, vì cha mẹ gán ghép, tất cả không hề thiếu. Và kết cục cho những cuộc hôn nhân này hầu như là thất bại, chả mấy ai được hạnh phúc về sau, và hậu quả đổ hết lên đầu những đứa trẻ thơ không hề hay biết gì, thật là đáng buồn, đáng suy ngẫm.

    Trả lờiXóa
  4. Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường tốt nhất để nuôi dưỡng những thế hệ tương lai cho đất nước. Thế nhưng giờ đây, người ta lập gia đình chỉ đơn giản vì vấn đề tài chính, hay do gia đình hai bên ép buộc.. mà không hề tồn tại cái gì gọi là yêu, tìm hiểu kĩ càng đối phương. Có thể kể ra tình trạng sống thử ở thế hệ trẻ hiện nay, nó đáng báo động vì rất rễ xảy ra các hậu quả xấu cho tương lai sau này của các bạn. Đã đến lúc có hình thức giáo dục kĩ càng vấn đề giáo dục hôn nhân và gia đình tới các bạn trẻ hiện nay.

    Trả lờiXóa
  5. Không phải là bảo thủ nhưng từ trước tới giờ, người đàn ông vẫn là trụ cột của một gia đình, điều này đúng ở hiện tại và có lẽ sẽ là rất sau ở sau này. Thế nên áp lực gia đình trên đôi vai họ rất nặng, để có một gia đình no đủ hạnh phúc là khó chứ không nói là rất khó. Là người phụ nữ của gia đình, các chị em cũng nên biết quan tâm, chia sẻ với họ, đừng thấy họ thô cục, không lãng mạng .v.v mà có tâm lí chán nản, chê bai. Hãy đứng trên lập trường của họ để mà lo lắng, quan tâm nhau, như thế mới có được một gia đình hạnh phúc được.

    Trả lờiXóa
  6. mỗi một gia đình là một nhân tố quan trọng của xã hội, nó là một tế bào góp phần xây dựng nên một xã hội hoàn chỉnh! và trong mỗi tế bào ấy, trong mỗi gia đình ấy là những câu chuyện đã tồn tại từ rất lâu!người đàn ông luôn là một trụ cột trụ cột trong gia đình, họ phải chịu rất nhiều áp lực trong cuộc sống, trong công việc và thậm chí là ngay trong gia đình mình nữa! hơn thế nữa, trong thời buổi cuộc sống ngày càng bon chen hiện nay thì áp lực đè lên đôi vai người đàn ông càng lớn! có lẽ nên đồng cảm và hiểu cho những người đàn ông thay vì cứ cằn nhằn, hằn học này kia thế phụ nữ ạ!

    Trả lờiXóa
  7. nói chả phải thiên vị gì đâu nhưng đúng là giờ đàn ông con giai càng ngày càng phải chịu nhiều áp lực! lúc mới có người yêu thì biết bao nhiêu là đòi hỏi đặt ra của người phụ nữ mà người đàn ông phải thực hiện được, nào là ga-lăng, đẹp trai, xe đẹp, quần áo đẹp và còn cái nữa là trong ví phải có trên 100k! rồi lấy vợ về thì lại phải chăm lo cho gia đình, chịu bao áp lực từ công việc từ cuộc sống! nói chung là mong chị em phụ nữ cũng nên hiểu cho anh em chút, đồng cảm một tí thì dễ sống hơn!

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bác trelangblogspotcom đã share bài viết và quý anh chị em đã chia sẻ. Bài này bạn Phan biên bên facebook và nhận được nhiều ý kiến. Bạn Phan đã lưu lại ý kiến đó và cập nhật trên trang riêng, nếu không có gì bất tiện, mong bà con ghé đọc và cùng trao đổi. Cũng xin nói thêm rằng trang phanhoaivy bạn Phan chỉ sử dụng cho mục đích lưu trữ, xin được lượng thứ về sự bất tiện và mong được thể tất cho.

    Trả lờiXóa
  9. Đàn ông ấy mà cứ như chú Són, lương nhõn 3 cọc 3 đồng, ở cơ quan thì bị sếp trẻ ranh quát cho dúm dó teo trym vì chưa kịp rặn chữ đủ bài chống phản động, ở nhà thì ôm máy tính rình mò bọn phản cách mạng vào bắt IP đến khắm khú quần lót ra chứ báu gì?!

    Chị bẩu thật nếu hèn thì cứ vất bầm nó bàn phím đấy mà làm cút rượu cho nó xả đời, còn sang thì cứ cắp tráp theo hầu anh Tuấn Trần ngược Yên Tử mà tu tâm cho nó rảnh nợ. Việc ở đây đã có chị giang chân ra giúp!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh18:22 5/12/13

    Đốp mấy hôm nay đi đâu mà giờ mới vác mặt về đây?
    Sao lại la lối khắm khú thế?

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh18:24 5/12/13

    @Trần Phan,
    Bài hay nên Trelangf mang về. Hi vọng tiếp tục được đọc bài khác của bạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog