Chia sẻ

Tre Làng

CÓ ĐỀ XUẤT ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC ÔNG PHẠM QUÝ NGỌ

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, cho biết đã có một số ý kiến đề xuất đình chỉ công tác đối với Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ để đảm bảo việc điều tra, làm rõ những nội dung tố cáo của Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam khai tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng và đồng bọn “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Thông tin từ Ban Nội chính Trung ương cho biết trong tháng 1-2014 đã báo cáo và được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng- đồng ý đề xuất bổ sung 4 vụ án, 4 vụ việc có dấu hiệu tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo; đề nghị đưa 15 vụ án, 5 vụ việc tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp vào diện Ban Nội chính Trung ương theo dõi, đôn đốc; 24 vụ án, 16 vụ việc đề nghị các Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc trung ương chỉ đạo, xử lý.

Ngoài ra, Ban Nội chính Trung ương đã họp để nghe các cơ quan tiến hành tố tụng trung ương báo cáo về vụ việc liên quan đến các vụ án xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), vụ tổ chức người khác trốn đi nước ngoài và vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Công nghệ biển Hải Phòng.

Từ lời khai của Dương Chí Dũng, TAND TP Hà Nội đã khởi tố vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” và đề nghị điều tra việc nhận tiền số lượng lớn của nhiều cán bộ cấp cao. Ảnh: Thanh Lưu

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh cũng đã trực tiếp đến theo dõi phiên tòa xét xử các vụ án: Dương Chí Dũng và đồng phạm tham ô tài sản, cố ý làm trái; Dương Tự Trọng và đồng phạm tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài; Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tham nhũng.

Đặc biệt, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ban Nội chính Trung ương trong thời gian tới là việc giải quyết đơn tố cáo của ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines- liên quan đến Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ.

Trước đó, ngày 8-1, TAND TP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” đối với người đã mật báo cho Dương Chí Dũng biết thông tin sắp bị khởi tố, bắt tạm giam để bỏ trốn ra nước ngoài và giao VKSND TP Hà Nội tổ chức báo cáo VKSND Tối cao xử lý theo pháp luật. Tại phiên tòa xét xử vụ án “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”, Dương Chí Dũng với tư cách là nhân chứng đã khai người mật báo cho mình bỏ trốn là Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ngày 16-2, ông Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Nội chính trung ương, cho biết việc phối hợp điều tra, xử lý những nội dung tố cáo của ông Dương Chí Dũng giữa Ban Nội chính Trung ương, Bộ Công an, VKSND Tối cao… do Bộ Chính trị quyết định. “Việc điều tra vụ án vẫn do cơ quan điều tra thực hiện theo quy trình tố tụng. Ban Nội Chính Trung ương chỉ giải quyết vụ việc theo quy định của Đảng chứ không làm thay cơ quan điều tra được. Đối tượng bị tố cáo thuộc diện Bộ Chính trị quản lý nên cơ quan điều tra, tố tụng vẫn làm theo quy trình về tố tụng”- ông Tuấn nói.

Ông Phạm Anh Tuấn cho biết thêm đã có một số ý kiến đề xuất đình chỉ công tác đối với Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ để đảm bảo việc điều tra, làm rõ những nội dung tố cáo của Dương Chí Dũng. “Quan trọng là phải tiếp cận hồ sơ của tố tụng và không gây ảnh hưởng tới điều tra. Về nguyên tắc thì phải đình chỉ nhưng ông Ngọ đang bệnh nặng nên việc này nhạy cảm. Nếu “sốc mạnh” thì cũng không lợi lắm, còn thực hư đúng sai thì vẫn phải chờ”- ông Tuấn nhận định.

Thế Kha/NgườiLaoĐộng

3 nhận xét:

  1. Vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm tham nhũng đã được đưa ra xét xử và nó đã có những bản án thích đáng dành cho các đối tượng.Tuy nhiên đến vụ án Dương Tự Trọng tổ chức cho anh trai đi trốn thì lời khai của Dương Chí Dũng đã gây sự chấn động lớn cho dư luận.Không biết thực hư thế nào nhưng với những gì ông ta khai thì các cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng làm rõ để có thể xử lí nghiêm những người vi phạm pháp luật cũng như là mang lại sự công bằng cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Những đề nghị trên là hoàn toàn có cơ sở.Những lời khai của Dương Chí Dũng là hết sức chấn động.Nó có liên quan đến một lãnh đạo cấp cao.Và kết quả như thế nào thì cũng cần sự vào cuộc điều tra của các cơ quan chức năng.Tuy nhiên chúng ta cần phải làm đúng theo quy định của pháp luật.Mong rằng vụ án sẽ sớm được làm sáng tỏ để có thể xử lí nghiêm những người vi phạm,Cũng như mang lại lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

    Trả lờiXóa
  3. Với lời khai của Dương Chí Dũng, ta có thể có hai nhận định sau :
    - Đến đường cùng nên khai báo tùm lum, để gấy rối loạn cho cơ quan điều tra, gây cản trở quả trình điều tra
    - Biết là không thể thoát tội, nên Dương Chí Dũng không còn gì phải kiêng nể, nên lôi hết đồng bọn theo.
    Mong các chú C.A nhanh chóng làm rõ việc nầy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog