Chia sẻ

Tre Làng

SẼ CÓ MỘT ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN BIỂN?

Khoai@: Đây là một góc nhìn về diễn tiến sự kiện Trung Quốc sử dụng chiện thuật xâm lược không tiếng súng. Trelang chép về đây cho anh em đọc vui vẻ thôi.

Sẽ có một Điện Biên Phủ khác!?

Báo Trung Quốc đưa tin, Việt Nam đã điều nhiều tàu Cảnh sát biển đến ngăn chặn giàn khoan HD-981 của Trung Quốc.

Theo tin từ trang Đơn vị Tác chiến điện tử cho hay, hiện có 2 tàu Cảnh sát biển của VN đã được kéo về sữa chữa vì đâm húc mạnh vào tàu xâm phạm. Có thể hôm nay CSB-8001 sẽ ra tiếp khách. Ngoài ra, tàu tên lửa của vùng 3 đã tiến vào tầm bắn, các đơn vị trong kế hoạch phòng thủ đã chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Radar đã được bật, máy bay đã cất cánh và duy trì độ cao ở các khu vực tập kết.

Một nguồn tin khác cho biết, 15h chiều hôm qua, tàu ngầm đã đuợc lệnh xuất phát từ cảng Cam Ranh. Lính tàu ngầm đang họp ở khu quân sự Bình Định, thẳng tiến đi Lý Sơn. Các tàu chiến Mỹ đang tham cuộc diễn tập quân sự thường niên mang tên Balikatan tại nhiều khu vực ở Philippines, cũng đã có mặt để...quan sát. Dự đoán, sau ngày mai 7.5, nếu nỗ lực ngoại giao, đẩy đuổi không hiệu quả tình hình còn căng hơn. 

Sẽ có một Điện Biên Phủ khác!?

Nguồn: PhuocBeo

20 nhận xét:

  1. Nếu đã quyết chiến thuật thả phân để phong tỏa thì cứ són 1 phát shit thật, 9 phát shit giả. Bọn tàu nhìn thấy đống phân cũng vỡ mật mà phải rút.
    tôi nghĩ vụ thả thủy lôi phong tỏa khu vực này phải làm công khai, thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin quốc tế và đánh dấu khu vực thả thủy lôi.

    Cũng phải tiếp cận gần khu vực dàn khoan để thỏa thủ lôi chứ thả theo bán kính 3 hay 4 hải lý thì bao nhiêu thủy lôi cho vừa.

    Bây giờ thả thủy lôi xong rồi bọn Tàu cảm tử một tàu dân sự chở toàn người thì cũng to chuyện đấy bác. Nên cũng phải để tên lửa trên bệ phóng để nếu cần cũng phải cho cái dàn khoan này chìm luôn.

    Trả lờiXóa
  2. rải thủy lôi hù nó không phải biện pháp tốt vì muốn hù nó phải chơi thủy lôi nổi mà nổi lên thì nó chỉ cần cho tàu vớt mìn ra vớt hoặc bắn 1-2 phát đạn là kích nổ thủy lôi rồi theo em nghĩ thay vì dùng thủy lôi hù nó hay là chơi thủy lôi diệt nó luôn dùng thủy lôi săn ngầm thả 1-2 quả ở khu vực nó cắm giàn khoang,loại thủy lôi săn ngầm này không gây ảnh hưởng tới tàu nổi qua khu vực,nhưng khi nó căm giàn khoang xuống thủy lôi sẽ phát hiện thông qua cảm biến từ trường và tấn công chỉ cần hư 1 chân là xong cái giàn khoang vấn đề chính là loại thủy lôi đó được phóng từ ống phóng 533mm của tàu ngầm mà trong khu vực đó TQ đã cho tàu chiến vào nên kilo khó mà tác chiến

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh23:05 6/5/14

    Tình hình đang rất căng thẳng các tàu bảo vệ dàn khoan của TQ bị các tàu của ta đâm húc mãnh liệt cua cắt đội hình của chúng tinh thần anh em chiến sĩ đang rất cao có lúc một số tàu của ta chỉ cách giàn khoan của TQ chưa tới 2 hải lý sau khi bị tấn công mãnh liệt tụi nó đã điều gấp đôi số tàu ra bảo vệ mà toàn tàu to làm thành hai vòng đai xen kẽ các tàu của ta tiếp tục theo sát húc ủi không cho tàu bảo vệ và tàu kéo của TQ tiến vào vủng khoan đã định các anh em chiến đấu rất dũng cảm tuy tàu của ta bé hơn ít hơn nhưng đã cầm chân được đội tàu của TQ .Ngoài ra đội tàu chiến của chúng cũng đã xuất hiện vào chiều nay bao gồm 054A và 053H3 hành động này chắc là để đáp lại ta điều trực thăng và su 22 bay ra hiện tụi nó cứ chạy lòng vòng chưa có dấu hiệu gây hấn nhưng nếu chúng gây hấn ta đã sẵn sàng đáp trả các tàu tên lửa của vùng 3 đã vào vị trí hệ thống tên lửa bờ đã được cơ động từ tối qua ngoải ra sẽ có su 27 và su 30 bay hỗn hợp tụi nó muốn chơi đến đâu ta chiều đến đó lần này khẳng định căng thẳng hơn vụ tụi nó cắt cáp rất nhiều các đồng chí cứ chuẩn bị tinh thần chiến nhé còn hiện giờ tinh thần là giàn khoan của tụi nó vẫn chưa vào được vùng đã định hai bên đang có chiến tranh loa miệng. Về thiệt hại hai tàu của ta bị móp mũi vì tông mạnh quá một tàu chết máy các tàu này đã được lai dắt về cảng sửa chữa phía TQ không rõ thiệt hại .

    Trả lờiXóa
  4. Các bác nghĩ sao về quan điểm này ? Chúng ta thử nghĩ đến trường hợp xấu là lực lượng CSB và Kiểm ngư không thể hoàn thành nhiệm vụ xua đuổi trước số đông áp đảo của tàu Trung Quốc. Lúc đó nếu không tung lực lượng cuối cùng là Hải quân ra thì coi như thất bại trong cuộc đọ sức này. Còn nếu chấp nhận dùng Hải quân thì khả năng nổ súng là rất cao. Mà ở Biển Đông bây giờ, bất cứ xung đột nào cũng có thể thổi bùng thành chiến tranh. Đừng nghĩ chính quyền Trung Quốc chỉ dám hù ! Thực tế chính các tay lãnh đạo của Trung Quốc đôi khi cũng không kiểm soát được sự kích động của chủ nghĩa dân tộc cực đoan. Họ có thể bị lọt vào thế đâm lao phải theo lao, vì sợ bẻ mặt với dư luận trong nước mà chơi tới bến khi có nổ súng. Phong trào bài Nhật điên cuồng vì Senkaku mà chính Trung Quốc chịu tổn thương là một ví dụ cho việc chính quyền TQ kích động CN dân tộc nhưng không kiểm soát được nó.

    Mình cho rằng trong tình huống xấu nhất thì bằng mọi giá phải buộc Trung Quốc đánh nhau với ta ở mặt trận chính là Trường Sa. Khi có nổ súng ở Hoàng Sa thì ta sẽ đồng loạt tấn công các đảo ở Trường Sa để phủ đầu và buộc Trung Quốc phải điều lực lượng đến đây. Chỉ có giao chiến ở mặt trận chính Trường Sa thì thế mạnh của ta mới phát huy được hết.

    Trả lờiXóa
  5. Nổ súng là giải pháp cuối cùng, giờ thì xem hai bên nắn gân nhau là chính. Sáng nay Đà Nẵng Su22 cất cánh liên tục, 02 cặp chuồn chuồn Ka(mấy chẳng rõ, hay Mi gì ấy mình không phân biệt được) cũng cất cánh. Chiều nay chỉ còn thấy chuồn cất cánh vài lần chứ Su hào thì ko thây lên lần nào nữa. Chẳng hiểu tình hình ra sao, nhưng nhìn tàu ở vùng 3 thì thấy đi gần hết rồi, tàu CSB ở Đà Nẵng cũng thế, đi sạch không còn chiếc nào ở cảng nhà cả. Chứng tỏ ta theo rất sát sao vụ này. Không để xảy ra như CQ88 nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Liệu có xảy ra chiến tranh không nhỉ? mình không thich chiến tranh, nhưng rất ghét bọn tàu khựa.

    Trả lờiXóa
  7. có thể thấy với nỗ lực ngoại giao của chúng ta nhưng Trung Quốc không chịu dừng lại mà vẫn có hành vi thoái quá, nhiều lần chúng bất chấp luật pháp quốc tế, bất chấp chủ quyền của ta mà vẫn hành động để bằng được chiếm được nơi chúng muốn rồi xong xuôi mới đám phán thì lần này chúng ta phải rút kinh nghiệm cũng như cho thấy sự cứng rắn của mình trong mọi hành động, kể cả phải dùng vũ lực để đánh đuổi chúng, khả năng sẽ có một vụ Điện Biên Phủ trên biển để chúng ta chống trả chúng

    Trả lờiXóa
  8. Trung Quốc với những hành động gần đây của chúng thì rất có thể sẽ có chiến tranh giữa các Trung Quốc với các nước có ảnh hưởng đến khu vực biển Đông. Vì chúng ta đã biết thì khu vực biển Đông hứa hẹn là khu vực có nguồn tài nguyên rất lớn chính vì vậy gần đây tranh chấp xảy ra là điều chắc chắn sẽ xảy ra, và với với động thái gần đây trước những hành động trắng trợn của trung Quốc thì chúng ta cũng sẽ sẵn sàng nếu phải giải quyết bằng chiến tranh

    Trả lờiXóa
  9. Vụ việc giàn khoan của Trung Quốc đã xây dựng trên chủ quyền của Việt Nam đó là điều không thể chấp nhận được. Không biết là do vô tình hay là cố ý mà Trung Quốc đã hành động ngang ngược như vậy và Việt Nam sẽ không để yên cho giàn khoan đó của Trung Quốc tiếp tục hành động được, và nếu mà những thương thảo giữa 2 quốc gia cũng như can thiệp của các tổ chức quốc tế thì Việt Nam sẵn sàng bảo vệ chủ quyền của mình

    Trả lờiXóa
  10. Việc làm của Trung Quốc là không thể chấp nhận được chúng ta là một dân tộc yêu hòa bình những không có nghĩa là mặc cho ai ức hiếp xâm lăng, khuất phục trước kẻ thù. Người Trung Quốc lên biết điều đó không cái giá mà họ sẽ phải trả là rất đắt!

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh00:14 8/5/14

    Ta gọi đồng chí Hoa Kỳ đưa vài tàu của hạm đội 7 vào là TQ lăn ngay.Thân Mỹ thì k bị mất lãnh thổ,chứ thân Tàu thì bị nó thôn tính hết.Các ngài còn suy tính thiệt hơn gì nữa,hãy lấy lợi ích quốc gia đặt lên trên hết.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh09:14 8/5/14

    Đến lúc lợi ích quốc gia phải đặt lên hàng đầu rồi! Đừng để trở thành tội nhân thiên cổ các bác ạ

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:15 8/5/14

    Đến lúc lợi ích quốc gia phải đặt lên hàng đầu rồi! Đừng để trở thành tội nhân thiên cổ các bác ạ

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh13:21 8/5/14

    Vấn đề là các bố có dám từ bỏ tài sản cá nhân;đặc quyền đăc lợi,mở rộng dân chủ,đa nguyên đa đảng,xích dần tới thế gới văn minh hay k?Về đối ngoại sẽ là đồng minh kt,chính tri và quân sự với toàn thể thế giới tiến bộ,k ngai TQ bá quyền.Ở trong nước sẽ dễ dàng chống tham nhũng,giải quyết được nhanh các vấn đề còn tồn tại.Đặc biệt sẽ sử dung chất xám của hơn 90 dân chung lưng đấu cật,đưa vn tiến lên 1 VN trung lập,dân chủ,giàu mạnh.

    Trả lờiXóa
  15. Túm đầu thằng Tập Cận Bìn mà dìm xuống biển cho chết con mẹ nó đi

    Trả lờiXóa
  16. Các bác nặc danh nào mà là rận chủ thì đừng có kích động vớ vẩn, nào là đa nguyên đa đảng ư? Các bác định lợi dụng việc này để đục nước béo cò à? Vớ vẩn!

    Trả lờiXóa
  17. chúng ta sắn sàng hi sinh tất cả tính mạng và của cải tinh thân và lực lượng để giữ vừng nền độc lập chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ....nêu như không còn cách nào khác thì đó là việc chúng ta phải làm ..đó là điều chắc chắn nếu như chúng ta không còn đường lui

    Trả lờiXóa

  18. Theo tin từ trang Đơn vị Tác chiến điện tử cho hay, hiện có 2 tàu Cảnh sát biển của VN đã được kéo về sữa chữa vì đâm húc mạnh vào tàu xâm phạm. Có thể hôm nay CSB-8001 sẽ ra tiếp khách. Ngoài ra, tàu tên lửa của vùng 3 đã tiến vào tầm bắn, hoan hô ...cho bọn trung quốc không biết thế nào là lễ độ biết sức mạnh của việt nam ta

    Trả lờiXóa
  19. chúng ta rất kiên nhẫn giải quyết vấn đề tranh chấp trên biển bằng các biện pháp hòa bình có thể ....chúng ta những con người việt nam yêu chuộng hòa bình luôn luôn mong muốn có được cuộc sống hòa bình nhưng chúng ta cũng chẳng gì phải sợ bọn ngoại xâm nào cả

    Trả lờiXóa
  20. Sóng nước sông Đà đã hòa đầy biển đông, đánh một trận, đánh thêm vài trận. Máu đổ rồi thêm chút xá chi đâu, bao đời nay dân tộc anh hùng đâu biết sợ. Mấy ngàn năm vẫn cơ đồ hiển hách, độc lập tự do máu xương đây xin hiến trọn góp sức mình dẫm bẹp mộng xâm lăng...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog