Chia sẻ

Tre Làng

DÂN OAN THỜI @ - GIA ĐÌNH MIRIA THÚY LIỄU

“Dân oan” thời a còng – Gia đình Maria Thúy Liễu

Trong phần 1 “Dân oan có thực sự oan” nói về bản chất hoạt động khiếu kiện, tham gia tập trung đông người, tuần hành trái phép của gia đình Nguyễn Thị Thúy. Để tiếp tục câu chuyện về gia đình “dân oan” này, trong phần 2 “Dân oan thời a còng”, Bạn Đường xin phép được bình loạn thêm về gia đình dân oan này.

Thời “a còng” thường được dùng đối để nói về một sự hiện đại, trẻ trung, năng động trong thời đại ngày nay, đặc biệt nó được gắn liền với xu hướng phát triển của giới trẻ. Thế nhưng “dân oan thời a còng” thì không phải ai cũng hiểu được, để các bạn dễ hình dung thì gia đình “dân oan” Nguyễn Thị Thúy là một minh chứng cụ thể nhất.

Trong đám luôn tự coi là “dân oan” hiện nay thì gia đình Nguyễn Thị Thúy (Hải Phòng) được coi là gia đình dân oan có “sờ tai” sành điệu nhất so với số còn lại. Từ cách ăn mặc, trang điểm phấn son lòe loẹt, sài điện thoại ai phôn thuộc hàng đắt tiền nhất… của mẹ con Thúy Nguyễn thì ít ai có thể nghĩ đây là những người nghèo khổ, bị thiệt thòi về quyền lợi đi khiếu kiện.

Trên facebook cá nhân của mẹ con Thúy Nguyễn không khó để các bạn có thể tìm thấy những hình ảnh “tự sướng”, check in của cả mẹ lẫn con về những lúc diện váy ăn chơi như các tiểu thư, quý bà; sinh nhật thì được tổ chức ở những quán ăn được xem là xa xỉ nhất thành phố Hải Phòng hay việc “đi du lịch” trong Nam ngoài Bắc, đi nước ngoài như đi chợ của mẹ con Thúy Nguyễn…


Có thể nhận thấy, hình ảnh mẹ con Thúy Nguyễn ngày đầu đi khiếu kiện đến nay được xem như đã “lột xác”. Không nghề ngỗng gì, quanh năm ngược xuôi đeo đám để khiếu kiện thì việc nuôi miêng ăn của cả tá người như nhà Thúy Nguyễn đã là không thể chứ chưa nói đến việc có tiền để ăn chơi tiêu xài như hiện nay.

Thế nhưng, nhờ có sự tài trợ, ủng hộ của các hội nhóm chống đối được thành lập trái phép như “hội bầu bí tương thân”, “hội cứu lấy dân oan”, “nhóm cơm dân oan” và một số zận chủ ở Hà Nội ủng hộ vật chất… nên hiện nay mẹ con Thúy Nguyễn mới có cuộc sống đàng hoàng, giàu có, tiêu sài như những đại gia.

Nhưng để đổi lại những “vinh hoa phú quý” trên thì mẹ con Thúy Nguyễn cũng không từ bỏ một thủ đoạn nào, làm tất cả mọi việc theo yêu cầu của đám zận chủ, như việc sẵng sàng căng cờ vàng 3 que, vứt cờ Tổ quốc xuống đất dẫm đạp nên được bọn Việt Tân hải ngoại tài trợ; là những nhân tố (cả mẹ cả con, cả cháu cả bà từ lớn đến bé) tích cực hô hào, quậy phá, chửi bới, căng hô những băng rôn khẩu hiệu với nội dung chống đối chính quyền, điển hình như trong ngày 14/3/2015; hàng tuần đi diễu hành các trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước nhằm mục đích gây rối TTCC…

Để đổi lấy cuộc sống giàu sang như vậy, Thúy Nguyễn – một người bà, một người mẹ đã đem theo những đứa con, đứa cháu của mình mà đa phần là những trẻ em đang tuổi đến trường để dạy cho chúng biết “chửi” trước khi biết đọc, biết viết, biến con cháu mình thành những công cụ để kiếm tiền ăn chơi, phấn son, váy ngắn váy dài.

Chỉ nhìn vào cách ăn mặc, phấn son, tiêu xài của mẹ con Thúy Nguyễn, có lẽ các nhà “hảo tâm” hay những zận chủ cũng thấy phát ớn về mấy ả nhà này. Vẫn biết làm đẹp cho mình là làm đẹp cho xã hội, đặc biệt việc làm đẹp đối với phụ nữ là hết sức cần thiết, nhưng đi khiếu kiện như mẹ con Thúy Nguyễn mà vẫn đánh phấn tô son, váy ngắn váy dài như vậy thì kỳ lắm!

Bạn Đường (Loa Phường)

4 nhận xét:

  1. Bảo sao cứ đổ xô đi làm zân chủ. Thời buổi bây giờ zân chủ có khi cũng là một cái nghề kiếm cơm của không ít những "con đĩ yêu nghề". Không vất vả, không cần trình độ học thức, chỉ cần mặt dày, trơ trẽn đi hò hét, đi biểu tình là được mấy ông chủ "bo" cho vài đồng đô nhơ nhuốc để ăn chơi, để phè phỡn. Thiết nghĩ có khác gì mấy ả "bán trôn nuôi miệng" đâu chứ? Nhục nhã ê chề thay.

    Trả lờiXóa
  2. Trên các trang mạng xã hội các thế lực thù địch chúng tung các hình ảnh dân oan đi biểu tình khiếu kiện nhưng thực tế những người dân đó đâu có phải là dân oan mà là những người đã được huấn luyện chuyên có những hành động như thế và được trả tiền về với cuộc sống đời thực của những người dân oan này thì thấy những người này có cuộc sống sung sướng hơn rất nhiều người cho nên chúng ta hiểu ra điều là chúng ta không có dân oan thật mà chỉ là những dân oan giả.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là không cần giỏi giang, không cần trình độ học thức, cũng chẳng cần một cái bằng cấp nào cả, chỉ cần có một bản mặt dày, một sự trơ trẽn, dám đi nghênh ngang ngoài đường với những tấm biển nghệch ngoạc vài chữ mà đến người cầm cũng chẳng hiểu, thế là đã có một cái nghề để kiếm cơm rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Bọn chúng chỉ biết lợi dụng những người có học thức kém để làm việc cho chúng, chứ làm gì có ai có học thức đàng hoàng lại đi nghe cái bọn này đâu, nếu là người có học thức, đã có đủ những suy nghĩ, những giác ngộ với Đảng rồi, có tư tưởng chính trị vững vàng kia, chẳng để bị bọn này lợi dụng đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog