Chia sẻ

Tre Làng

CÁC NGƯỜI KHÔNG CÓ TƯ CÁCH GÌ ĐỂ CAN THIỆP

KhanhKim@

Mấy hôm nay, việc Nguyễn Văn Đài bị bắt vì tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", quy định tại Điều 88 - Bộ luật hình sự đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân. Sự kiên quyết trong việc bắt và đưa Nguyễn Văn Đài ra vành móng ngựa là thông điệp mạnh mẽ thể hiện rõ ràng quan điểm của nhà nước Việt Nam về việc thẳng tay trừng trị những kẻ có âm mưu và hoạt động lật đổ chính quyền.



Đúng như dự đoán, lũ khốn núp danh dân chủ đang rền rĩ như đĩ kim la, rằng "chính quyền đàn áp người bất đồng chính kiến"; "Nguyễn Văn Đài vô tội"; và rằng Nguyễn Văn Đài chỉ thể hiện chính kiến cá nhân".v.v...

Ảnh: Dân biểu Mỹ Alan Lowelthal

Bổn cũ soạn lại, lũ khốn trong nước cố rặn cho bằng được cái gọi "Tuần lễ kêu gọi trả tự do cho Nguyễn văn Đài", đồng thời gửi thỉnh nguyện thư kêu gọi các chính phủ phương Tây và một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền để can thiệp trả tự do cho Đài. Phụ họa với những giọng điệu tởm lợm trên, BBC, RFA, RFI và đám lá cải phương Tây cũng đồng thanh rồ lên, "gào mướn khóc thuê" như cha chết cho ra cái vẻ cao đạo lắm.

Ơ hay, Nguyễn Văn Đài thì liên quan gì đến lũ khốn kia mà chõ mõm vào sủa nhặng xị ngậu lên, hả? Hãy lõ cho cái nhân quyền ở chính đất nước của các người đi.

Thật lạ lùng, Nguyễn Văn Đài là công dân Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam và bị pháp luật Việt Nam trừng trị mà một tay chống cộng ở Hoa kỳ, tận bên kia Thái Bình Dương cũng phải gầm rú lên như điên dại. 

Chuyện là, ngày 17/12/15 Dân biểu Mỹ Alan Lowelthal, một gương mặt chống cộng quen thuộc, luôn thành kiến và có thái độ thù địch với Việt Nam gửi thư lên Ngoại trưởng Mỹ John Kerry để "bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đối với việc LS Nhân quyền Nguyễn Văn Đài bị bắt giam tại Việt Nam với tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước" với giọt nước mắt của loài cá sấu. 

Tất nhiên, cá sấu không xấu, nhưng thái độ của Dân biểu Mỹ Alan Lowelthal thì rất xấu.


Trong thư, Dân biểu Mỹ Alan Lowelthal ông ta khẩn thiết "kêu gọi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đòi hỏi chính quyền Việt Nam lập tức trả tự do LS Đài và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với ông”. Thêm vào đó ông ta lại yêu cầu “Chính quyền Việt nam cần phải dứt khoát chấm dứt mọi hành vi tấn công đối với các nhà hoạt động nhân quyền". Thật hợm mình hết sức, lố bịch hết sức.

Xin hỏi, ai đã giao cho Dân biểu Alan Lowelthal và chính phủ Hoa kỳ có cái “đặc quyền” can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác? 

Xin được hỏi, cá nhân ông và cả nước Mỹ của ông có tư cách gì để đòi hỏi chính quyền Việt nam cần phải "dứt khoát chấm dứt mọi hành vi tấn công đối với các nhà hoạt động nhân quyền"? 

Một bà bán thịt lợn ở chợ Phùng Khoang, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội biết được tin này, lập tức hỏi lại: Tôi có cái quyền kêu gọi TT Obama và chính phủ Mỹ phải khóa mõm con chó dại Alan Lowelthal lại ngay lập tức và chấm dứt mọi hành vi sủa bậy".

Ảnh: Dân biểu Úc Bernie Ripoll

Tỏ ra không kém cạnh với Dân biểu Mỹ Alan Lowelthal, một dân biểu Tây lông khác ở Úc châu, ông Bernie Ripoll, cũng nhanh nhảu không kém, gửi hai lá thư đến Đại Sứ Việt Nam tại Úc và Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ bắt Nguyễn Văn Đài. Ông Ripoll bình luận: "Nguyễn Văn Đài là người đấu tranh can đảm và đầy nhiệt huyết…” và vị dân biểu Úc này cũng kêu gọi trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Ông Đài.

Xin được hỏi dân biểu Úc Mồm Lông, dựa vào đâu, cơ sở nào để ông bình luận, đánh giá người vi phạm pháp luật Việt Nam Nguyễn Văn Đài là “Người đấu tranh can đảm và đầy nhiệt huyết...”?. Nếu ở đất nước của ông cũng có hạng người như Nguyễn Văn Đài có các hoạt động xâm hại đến an ninh quốc gia, có âm mưu lật đổ chính quyền thì ông nghĩ sao và hành động của ông là gì, hả, hả?

Thưa các vị, hình như các vị đang ngứa mồm, một công việc xảy ra ở Việt Nam, một quốc độc lập có chủ quyền chứ không phải nước các vị, hà cớ gì các vị lại rỗi hơi “chõ mõm” vào công việc của người khác? 

Là thứ dân chứ chưa nói đến dân biểu, người ta cũng thừa hiểu rằng, nước nào cũng có hệ thống pháp luật cùng các quy tắc ứng xử xã hội để duy trì trật tự và bất cứ kẻ nào vi phạm pháp luật tùy theo tội nặng nhẹ sẽ đều phải bị xử lý theo pháp luật. Hoa Kỳ và Úc châu của các vị cũng vậy và Việt nam cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. 

Trường hợp Nguyễn Văn Đài đã vi phạm Điều 88, Bộ luật hình sự của nước CHXHCN Việt Nam và tất nhiên y sẽ phải bị bắt và xét xử. Vậy các vị có quyền gì và tư cách gì để can thiệp?

Trong thế giới văn minh, vị thế của các quốc gia là bình đẳng, vì thế, các vị đừng nên tỏ vẻ cao đạo bá chủ thế giới để phán xét này nọ. Đã qua rồi thời các vị sử dụng bom đạn vũ khí để áp đặt nước khác phải làm theo ý mình.

Ở đâu cũng vậy, một xã hội văn minh là xã hội biết thượng tôn luật pháp. Việt Nam là một quốc gia độc lập có chủ quyền và có đầy đủ sức mạnh quyền lực để duy trì luật pháp của mình mà không cần ai can thiệp. Các vị không có tư cách và không đủ tư cách để nói đến "nhân quyền" chứ chưa nói đến việc chõ mõm vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Ngày 19 tháng 12 năm 2015

47 nhận xét:

  1. Đúng là bọn vô liêm sỹ,chúng có quyền gì mà can thiệp vào công việc của 1 quốc gia có độc lập chủ quyền,luật pháp của 1 quốc gia là để bảo vệ nền chính trị,bảo vệ nhân dân. Hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Đài cần phải xử lí nghiêm minh trước pháp luật,vì chống lại chính quyền nhà nước,đi ngược lại với lợi ích của nhân dân,của dân tộc Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là lũ mồm thối. Cứ lu loa đi, còn nhiều tên vi phạm như Đài sẽ tiếp tục được nhập kho đấy.

    Trả lờiXóa
  3. kệ bọn tây lông, chúng nó kêu gào thì được cái khỉ gì đâu mà, chúng kêu gào trên truyền thông, và tỏ ra thái độ quan ngại chứ làm được gì đâu mà, chúng đâu dám can thiệp thô bao vào tình hình của VIệt Nam, kể cả thằng tổng thống da đên cũng có phát biểu gì đâu, mấy thằng leve thì quan tâm làm gì

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta hiểu hơn về từ kêu gọi nhà cầm quyền trả tự do cho Nguyễn Văn Đài, đó là câu nói mang tính chất năn nỉ, chứ không mang tính chắt hung hăng bắt buộc, nó chỉ mang tính chất kêu gọi thôi mà thế nên thích thả thì thả không thích thả thì thôm, cái thứ 2 đó là thả thì hỏi pháp luật của Việt Nam ấy chứ không phải hỏi nhà cầm quyền, nhà cầm quyền không thể thả được mà phải hỏi tòa án, cơ quan điều tra có vậy thôi

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bà bán thịt ở chợ Phừng Khoang:
    ---
    Một bà bán thịt lợn ở chợ Phùng Khoang, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội biết được tin này, lập tức hỏi lại: Tôi có cái quyền kêu gọi TT Obama và chính phủ Mỹ phải khóa mõm con chó dại Alan Lowelthal lại ngay lập tức và chấm dứt mọi hành vi sủa bậy".

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh21:11 19/12/15

    Tôi yêu cầu các chánh phủ nào có công dân chõ mồm vào công việc nội bộ của Nhà nước và nhân dân Việt Nam thì các chánh phủ đó khóa mồm các con mèo khóc chuột lại. Nước Việt Nam là một nhà nước độc lập có chủ quyền. Không có một người nào có quyền yêu cầu Việt Nam phải thả ai, bắt ai. Những kẻ chống phá cuộc sống làm ăn yên ổn của nhân dân thì xin Nhà nước tóm hết cổ bọn này lại.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy thằng dân biểu này chắc ăn được tiền của cả bọn phản động ngoài nước, lẫn ăn tiền của các chính phủ sở tại, nhằm mục đích chống phá việt nam tích cực hơn mà thôi. sẽ không bao giờ chúng từ bỏ ý định chống phá Việt Nam. Tuy nhiên, chúng chẳng bao giờ có đủ tư cách để can thiệp vào Việt Nam cả. Thực tế, bao giờ nước cũng thế, nước nào can thiệp càng sâu vào nước khác thì đều mang tai họa đến với nước đó. chả có mẹ nào tốt đẹp hơn cả.

    Trả lờiXóa
  8. Cứ la ầm ầm vậy vì Đài không ở đất nước họ chứ nếu ở bển thì có mà rọ mồm từ lâu chứ không phải đợi đến giờ.

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện ở nhà không lo lại đi lo chuyện nhà người khác, đúng là VOA, RFA... rỗi hơi nhiều chuyện. Không giải quyết cái mẹ gì nhá!

    Trả lờiXóa
  10. Về mà lo chuyện xả súng, sử dụng súng đạn đi kìa, không ai mượn can thiệp vào chuyện người khác. Việt Nam là đất nước có chủ quyền, đừng có đùa.

    Trả lờiXóa
  11. Không phải nói dài dòng với bọn đốn nạt ấy làm gì, chỉ cần nêu một ý của tác giả là đủ: "Một bà bán thịt lợn ở chợ Phùng Khoang, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội biết được tin này, lập tức hỏi lại: Tôi có cái quyền kêu gọi TT Obama và chính phủ Mỹ phải khóa mõm con chó dại Alan Lowelthal lại ngay lập tức và chấm dứt mọi hành vi sủa bậy"".

    Trả lờiXóa
  12. Ngứa mồm là do bọn này nghe trộm điện thoại nhiều quá, can thiệp linh tinh chứ không riêng gì đối với Việt Nam ta

    Trả lờiXóa
  13. Người ta hay nói câu gì nhỉ, à, chân mình thì lấm bề bề lại còn cầm đuốc đi rê chân mình.

    Trả lờiXóa
  14. Loại như Nguyễn Văn Đài mà không bắt thì dân người ta cũng nói cho chứ không phải để đấy mà được.

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta đề nghị chính phủ các nước có người chõ mồm chõ mũi vào chuyện người khác hãy chấn chỉnh ngay chuyện này.

    Trả lờiXóa
  16. Cái bà bán thịt nói hay đấy, ai chả có quyền, theo ný nuận của các anh chệ ấy

    Trả lờiXóa
  17. Bọn này láo. Tưởng dân biểu mà to à. Chẳng là cái thá gì mà dám đi can thiệp vào nội bộ nước khác nhé.

    Trả lờiXóa
  18. Bây giờ thế giới tương đối tiến bộ. Về mặt lý không có nước nào là thuộc địa của nước nào. Vậy mà mấy vị dân biểu của mấy nước lớn đã tự coi mình là bố người ta như vậy không hiểu nếu phụ thuộc vào mấy nước này thì các ông này sẽ làm trò gì nữa.

    Trả lờiXóa
  19. so sánh như thế tức là VOA, BBC, RFA... cũng như bà bán thịt mà thôi!
    Đau thật.

    Trả lờiXóa
  20. Dân biểu các loại chứ, BBC hay FFA cũng nên tự xem lại kẻo không mất thêm uy tin

    Trả lờiXóa
  21. Thật hợm mình hết sức, lố bịch hết sức. Chó cứ sủa còn đoàn người vẫn cứ đi.

    Trả lờiXóa
  22. mấy ông dân biểu này cũng rỗi hơi nhỉ. Chuyện của VN mà theo dõi sát sao quá ta. Đài mới bị bắt một cái là mấy cái mõm đã sủa bậy rồi.

    Trả lờiXóa
  23. Một xã hội văn minh là xã hội biết tôn trọng luật pháp. Việt Nam là một quốc gia độc lập có chủ quyền và có đầy đủ sức mạnh quyền lực để duy trì luật pháp của mình mà không cần ai can thiệp. Dù cho là một tên Nguyễn Văn Đài hay cả vấn đề "nhân quyền" to lớn đi chăng nữa thì cũng không đến lượt các người ở bên ngoài can thiệp vào.

    Trả lờiXóa
  24. Thật không biết mình là ai, cứ chõ mõm vào công việc nội bộ của nước khác rồi vỗ ngực tự cho mình là chuẩn mực. Tóm lại VOA, BBC hay RFA đang dần biến mình thành 1 cái chợ vô tổ chức, ngày càng mất uy tín

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh04:36 20/12/15

    Công nhận họ thật vô lý họ đòi cái ở Việt nam chưa bao giờ có

    Trả lờiXóa
  26. Cái điều vô lý ấy lại là cái ô cái dù, cái tương lai mà cái bọn chống phá chế độ chống phá đất nước dựa dẫm vào đó để mà bất cần đời, điên dại trong hoạt động, bởi chúng nghĩ nếu có bị tóm, bị xử, bị đi tù thì cũng có các anh to to bên ngoại quốc kia can thiệp rồi có khi lại trở thành công dân ngoại quốc cũng nên.

    Trả lờiXóa
  27. wao wao, quan hệ rộng nhỉ, lôi kéo được cả đống lũ tạp nham phương tây xin hộ cho nữa à.nhưng mà, Nguyễn Văn Đài là công dân Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam và bị pháp luật Việt Nam trừng trị mà một tay chống cộng ở Hoa kỳ, tận bên kia Thái Bình Dương cũng phải gầm rú lên như điên dại. đã vi phạm pháp luật thì trời cũng không cứu được đâu nhé

    Trả lờiXóa
  28. cùng dòng chống cộng với nhau, cứ có biến là cả lũ nó lại chõ mõm vào, mà chõ vào cũng có nghĩ kĩ đâu, nhiều khi thành trò lố cho thiên hạ nó cười. cơ mà kể ra cũng oai, được mang hẳn cái tiếng gửi thư lên đại sứ quán với chả bộ trưởng bộ ngoại giao mỹ cơ mà.

    Trả lờiXóa
  29. Là thứ dân chứ chưa nói đến dân biểu, người ta cũng thừa hiểu rằng, nước nào cũng có hệ thống pháp luật cùng các quy tắc ứng xử xã hội để duy trì trật tự và bất cứ kẻ nào vi phạm pháp luật tùy theo tội nặng nhẹ sẽ đều phải bị xử lý theo pháp luật. Hoa Kỳ và Úc châu của các vị cũng vậy và Việt nam cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.Một đất nước xâm lược Việt Nam mang bao đau thương mất mát cho đến tận bao thế hệ ngày nay. Hỏi sao cứ can thiệp vào công việc chính đáng của một quốc gia như Việt Nam. Chẳng lẽ người bị bắt vì phạm luật Việt Nam lại phải chờ đợi phán quyết của nước kia, đáng chú ý ở đây là Nguyễn Văn Đài là công dân Việt Nam liên quan gì tới nước họ.

    Trả lờiXóa
  30. Đất nước họ đã mang bao thương đau cho con người Việt. Nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần. Và nỗi đau kéo đến tận bây giờ chưa xong - nỗi đau của những gia dình bị nhiễm chất độc màu da cam. Cớ sao họ lại có quyền can thiệp vào việc chính sự của nước Việt Nam. Nực cười thật, hành vi chống đối, chửi mắng, xuyên tạc sự thật về chế độ của Nguyễn Văn Đài dù ở nước nào cũng bị xử lý trách nhiệm hình sự mà thôi. Nghĩ rằng tất cả những lời kêu gọi, đòi thả Nguyễn Văn đài chỉ toàn những lời xảo biện, ngụy ngôn che dấu cho mục đích chống phá, hạ bệ Việt Nam của chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  31. Đất nước ta độc lập chủ quyền do đó Mỹ hay bất kì nước nào muốn can thiệp phải hỏi qua chính phu nước ta chứ>phản đối hay không kệ họ.Chúng ta cứ đúng mà làm, tuy nhiên luật pháp mỗi nước một khác, chế độ chính trị mỗi nước một khác, không một nước nào có tư cách để can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước khác. Việt nam không hề vi phạm nhân quyền, dân chủ....chỉ có những kẻ lợi dụng nó để gây chia rẽ dân tộc...lừa dối nhữung người dân thiếu hiểu biết thôi...rõ ràng mỹ muốn dùng chiêu đó để loại bỏ đảng cộng sản chứ chả quan tâm gì đến nhân quyền dân chủ ở việt nam đâu.

    Trả lờiXóa
  32. Nước ta có chủ quyền, có luật pháp, không can thiệp vô cớ vào tự do nhân quyền, nhưng lại bị các thành phần vô liêm sỉ vào can thiệp, chọc ngoáy. Chúng muốn tạo miếng ăn cho mình bằng cách lên án Đảng và Nhà nước, và chúng cứ dựa vào cái gọi là bài toán "nhân quyền" để lên án Đảng và Nhà nước nhưng tất cả chỉ là những lời nói vu khống, thiếu căn cứ. Và hậu quả là trước sau gì cũng sẽ bị trừng trị; hành vi chống lại Nhà nước, chống lại Đảng, tất yếu rồi cũng đi tù mọt gông.

    Trả lờiXóa
  33. Khi đất nước chúng ta còn đói khổ, còn chiến tranh, còn đau thương thì hỏi có bao nhiêu nước giúp đỡ ta vượt qua giai đoạn khó khăn và mất mát. Mà giờ đây khi thời bình, đất nước đang bắt đầu những bước đi khó khăn để xây dựng và phát triển thì thi nhau can thiệp, thi nhau ra sức ép. Có thể nói bây giờ chả ai có quyền can thiệp cả, những kẻ cố tình gây chia rẽ dân tộc, làm mất đi uy tín của Đảng và Nhà nước đáng bị lên án và trừng trị.

    Trả lờiXóa
  34. Nguyễn Văn Đài vi phạm pháp luật, tuyên truyền chống Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội CHủ Nghĩa Việt Nam thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam và nhân dân Việt Nam đó là điều đương nhiên. Tại sao lại có việc vô lý đòi can thiệp vào công việc nội bộ nước khác, đấy là thứ "dân chủ, nhân quyền" mà các "nhà hoạt động" trong nước cũng như Mỹ muốn hướng đến? Cái thứ dân chủ, nhân quyền muốn làm gì thì làm, cậy mạnh chèn ép yếu đấy chỉ là thứ rác rưởi được dựng nên bởi những kẻ rác rưởi mà thôi

    Trả lờiXóa
  35. Đệch mợ bọn tây lông hợm hĩnh!

    Trả lờiXóa
  36. Nguyễn Văn Đài là công dân Việt Nam ,vi phạm pháp lụt Việt NAm ,bị pháp luật Việt Nam xử lý ,dư luận xã hội đồng tình, vậy mà nhiều kẻ ngứa mõm cứ muốn can thiệp đòi trả tự do cho Đài là thế nào lại còn lấy cái danh của liên hợp quốc để chỉ trích hạ bệ việt nam? đã có văn bản chính thức nào của liên hợp quốc về vấn đề này không? mà mấy người đã dám nói như thế?

    Trả lờiXóa
  37. Luật pháp mỗi nước một khác, chế độ chính trị mỗi nước một khác, không một nước nào có tư cách để can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước khác, chúng tôi không xen vào việc của các anh, thì các anh cũng không nên xem vào việc của chúng tôi như vậy, ở đó mà tiếp tục làm việc xây dựng đóng góp và ổn định tình hình chính trị bạo loạn ở nước các anh đi. Các anh hoạt động vì dân quyền, dân chủ, vậy tại sao không đấu tranh cho những trẻ em bị chất độc màu da cam từ chiến tranh do chính mỹ thực hiện đi?

    Trả lờiXóa
  38. Những nước đã kí vào hiệp ước nhân quyền thì bắt buộc phải thưc thi những gì đã cam kết, nhưng phải xem điều đó đúng sai thế nào? những kẻ ở kia? đã tường tận về sự việc của nguyễn văn đài? Việt nam không hề vi phạm nhân quyền, dân chủ, chỉ có những kẻ lợi dụng nó để gây chia rẽ dân tộc, lôi kéo những người thiếu hiểu biết...Mà rõ ràng các người chỉ muốn dùng chiêu đó để loại bỏ đảng cộng sản để chiếm nước ta như trong quá khứ chứ chả quan tâm gì đến nhân quyền dân chủ ở việt nam đâu.

    Trả lờiXóa
  39. Tất cả chứng cứ đã đầy đủ rõ ràng, chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Đài và đồng bọn. Đài và người dân việt nam, sống và làm việc phải chấp hành theo đúng quy định của đảng và nhà nước Việt Nam. Sai sẽ bị pháp luật xử lý thích đáng. Các người có quyền gì ở việt nam mà lên tiếng? kể có góp ý thì cũng phải xem sự việc nó đúng sai ra sao chứ? không phải khi ở chính quốc gia của các vị nếu có người xúc phạm công khai các vị nguyên thủ quốc gia thì cũng bắt hoặc xử phạt hàng nghìn đô đó sao?

    Trả lờiXóa
  40. Mỹ luôn cậy mình là nước lớn lấy đó để chỉ trích việt nam mất nhân quyền dân chủ...nhưng không hiểu cái giá trị thực sự mà của nhân quyền dân chủ mà mỹ muốn là gì như nước họ ư, không, điều này tôi hoàn toàn không muốn, chính vì dân chủ mà tình hình chính trị rối ren, tên bay loạn lạc, nổ súng đánh bom diễn ra liên miên, chết lúc nào không biết. Mỗi nước có một nền kinh tế chính trị riêng, khi đã độc lập tức là đã tự do có luật pháp và chính kiến cho mình. Các vị không có quyền can thiệp, và cũng chỉ có thể góp ý khi điều tra đúng sự thật mà thôi. Và chúng tôi cũng không cần các vị xía vào chuyện của nhà mình.

    Trả lờiXóa
  41. Mỹ vẫn tự coi mình là thiên đường của sự dân chủ, cùng với đó lại là sự tung hô "dân chủ" ở Mỹ lên tận mây xanh của những nhà "dân chủ rẻ tiền" đang phá Việt Nam. Rồi từ đó Mỹ cùng các nước "cùng phe" thường xí mũi vào chuyện dân chủ ở các nước khác. Chuyện nội bộ các nước thì các nước tự xử lý chứ vướng gì mà Mỹ lại thò mồm vào. Việt Nam cũng như các nước khác, có chính quyền riêng, và chính quyền ấy có quyền tự quyết để đảm bảo an ninh trật tự. sự ổn định của xã hội. Vậy mà bên ngoài luôn tìm các thò mũi vào can thiệp. Quá vô lý!

    Trả lờiXóa
  42. Dân biểu Mỹ Alan Lowelthal ông ta khẩn thiết "kêu gọi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đòi hỏi chính quyền Việt Nam lập tức trả tự do LS Đài và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với ông”. Thêm vào đó ông ta lại yêu cầu “Chính quyền Việt nam cần phải dứt khoát chấm dứt mọi hành vi tấn công đối với các nhà hoạt động nhân quyền". Thật hợm mình hết sức, lố bịch hết sức. Chúng nó chả có quyền gì để yêu cầu thế cả.

    Trả lờiXóa
  43. Đến dân chủ dân quyền nước nó còn không có thế mà chúng nó muốn can thiệp vào Việt Nam à?

    Trả lờiXóa
  44. Sau khi Nguyễn Văn Đài bị bắt,Đúng như dự đoán, lũ khốn núp danh dân chủ đang rền rĩ như đĩ kim la, rằng "chính quyền đàn áp người bất đồng chính kiến"; "Nguyễn Văn Đài vô tội"; và rằng Nguyễn Văn Đài chỉ thể hiện chính kiến cá nhân".v.v.. chúng làm vậy nhằm mục đích kêu gọi các chính phủ phương Tây và một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền để can thiệp trả tự do cho Đài.

    Trả lờiXóa
  45. Đất nước chúng nó còn không có tự do dân chủ, thế mà mở mồm ra đòi thả người này người kia, rồi tìm cớ can thiệp vào nội bộ chính trị các nước bằng chiêu trò nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  46. Mở mồm ra là chúng nó đòi dân quyền, nhân quyền, đấu tranh nọ kia nhưng bản chất chỉ là những thằng sủa thuê kiếm tiền nhét vào mồm mà thôi.

    Trả lờiXóa
  47. Toàn mấy thằng tây mũi lõ, có sống ở việt nam được ngày nào, có rõ thể chế chính trị việt nam, đời sống việt nam từ trước tới giờ đã được nâng cao như thế nào không? chúng mày cũng chỉ là lũ dân chủ dởm, lợi dụng bọn rận chủ trong nước để chống phá đảng và nhà nước việt nam, vốn chúng mày không ưa, vì xưa xâm chiếm cũng không được, muốn thuê lại vịnh cam ranh mà chúng tao không cho nên hằn học đây mà. Chúng mày lại định tạo ra một iraq ở châu á hay sao?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog