Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN THANH HÓA BẮT QUẢ TANG "PHÓNG VIÊN" NGÔ VĂN KHÍCH TỐNG TIỀN DOANH NGHIỆP

Cuteo@ 


Chữ "Phóng viên" tôi để trong ngoặc kép vì chưa rõ thẻ nhà báo của anh ta là thật hay giả.

Ngày 24/10, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Ngô Văn Khích, còn gọi là Đăng Hạ, sinh 1984, trú ở số 31/2 phố Phan Trọng Tuệ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội về hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Thủ đoạn của Ngô Văn Khích là đến các doanh nghiệp để tìm hiểu thông tin về một số sai phạm, sau đó đe dọa viết bài, đăng tải trên một số trang thông tin điện tử để ép buộc các doanh nghiệp này phải đưa tiền thì mới gỡ bài xuống.

Tối 23/10/2018, CSHS công an tỉnh Thanh Hóa, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang Ngô Văn Khích đang nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 3 máy tính, 2 laptop, 3 điện thoại di động, 10 giấy giới thiệu của một cơ quan báo chí, 1 thẻ hội viên, 1 thẻ phóng viên, 2 thẻ ATM và 50 triệu đồng tiền mặt kẻ này vừa nhận của doanh nghiệp.

Tại cơ quan công an, Ngô Văn Khích khai nhận hiện đang làm cộng tác viên cho một số trang thông tin điện tử. Lợi dụng danh nghĩa này, Khích về Thanh Hóa gặp một số doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội để tìm hiểu về các sai phạm, sau đó viết bài và cấu kết với một số người khác gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền của các đơn vị này.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự Ngô Văn Khích và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

***

Trước đó Ngô Văn Khích với bút danh Đăng Hạ cũng đã làm loạn tại một số địa phương ở Tây Nguyên, Tây Nam Bộ với các chiêu lừa khủng. Tre làng sẽ tiếp tục thông tin về Ngô Văn Khích ở loạt bài sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog