Chia sẻ

Tre Làng

Bão mạng: MC DIỆP CHI NÓI VỀ TRẬN CHUNG KẾT LƯỢT ĐI MALAYSIA - VIỆT NAM VÀ THÁI ĐỘ NGƯỜI HÂM MỘ

Khoai@

Tối 11/12, đội tuyển Việt Nam đã có trận hòa với tỉ số 2 - 2 trước đội tuyển Malaysia trên sân vận động Bukit Jalil ở Malaysia. Dù đã dẫn trước 2 bàn, song cuối cùng các chiên binh của chúng ta vẫn bị đối thủ cầm hòa 2 đều.

Ghi được 2 bàn thắng trên sân khách và không để thua là kết quả tích cực. Chúng ta đang có lợi thế lớn và nhiều khả năng giành ngôi vô địch. Kết quả trên là công lao, nỗ lực rất lớn của cả đội bóng, bao gồm cả HLV Park Hang-Seo và người hâm mộ cả nước.

Rất tiếc, khi chúng ta không thắng, nhiều bạn đọc đã lao vào chửi bới các cầu thủ, trong đó có Hà Đức Chinh. Đây là điều rất vô lý, bởi thực tế Hà Đức Chinh đã chơi rất tốt, thực hiện đúng giáo án, đấu pháp của HLV. Nhiệm vụ của anh là phá nát hàng hậu vệ đối phương, vắt kệt sức các chú hổ Mã lai, tạo ra các khoảng trống để chúng ta chọc khe, ghi bàn. Vấn đề này đã được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao. Mời xem thêm phân tích ở đây.

Chứng kiến hành động này, MC Diệp Chi đã không thể không lên tiếng. Cô viết một tâm thư dài trên trang cá nhân nhắn nhủ người hâm mộ. Xin trích nguyên văn chia sẻ của Diệp Chi:

"Lội một vòng facebook mà thương các cầu thủ của mình quá. Người ghi bàn thì được tung lên mây, người hụt bàn thì bị chửi không thương tiếc. Không tin, thử truy cập vào vài facebook cầu thủ ngay đi. Đọc comment mà không tin nổi mắt mình. Chỉ ước gì các tài khoản facebook đó có người quản lý, đóng comment lại nhanh nhanh chóng chóng trước khi các em truy cập. Vừa đá xong, mồ hôi chưa kịp khô, vết thương vẫn còn đau, mà đọc được, có lẽ sẽ buồn và thất vọng nhiều lắm.

Lòng dạ của người hâm mộ xứ mình sao thế?

Lật mặt nhanh hơn trở bàn tay. Yêu, ghét thậm chí đẩy thành căm hận chỉ trong tích tắc. Ngoài thành phần choai choai trẻ trâu, ko ít “người lớn” cũng hùa vào chửi hội đồng. Chửi cho sướng miệng, chửi cho hả hê, như thể cứ đua nhau chửi bất tận là chuyển được hoà thành thắng vậy.

Xin nhớ cho rằng, tất các cầu thủ đã vắt kiệt sức cho trận hôm nay, trên mặt sân trơn trượt, trong tiếng cổ vũ áp đảo của 8 vạn khán giả đội bạn. Chẳng thể nhận xét ai cố hơn ai, bởi tất cả đều tập trung và gắng đến từng hơi thở, từng bước chạy, ngã đau cũng ráng gượng dậy thật nhanh để ko bỏ phí thời gian.

Ko ghi bàn được? Hãy tin, “người hâm mộ” chẳng phải là người buồn nhất. Thế nên, tiếc thì cứ tiếc thôi, chứ đừng trách, đừng mắng, đừng mỉa mai. Muốn góp ý, nói lời nhẹ nhàng, lọt tai, có khó gì đâu nhỉ? Chuyện chuyên môn đã có HLV trưởng và cả ban huấn luyện người ta rút kinh nghiệm rồi. Xin “người hâm mộ” để yên cho các em nghỉ ngơi, bình phục chấn thương, lấy lại tinh thần để cống hiến cho một trận cầu thật hay sắp tới.

Đừng ào ào theo phong trào. Đã yêu thì yêu cho trót, cho lịch sự, văn minh. Không thì ngượng lắm khi nghe cầu thủ nói “hôm nay, vì người hâm mộ em sẽ đá hết mình”.

Hết trích.

Dù là nữ nhi, nhưng có lẽ tiếng nói của Diệp Chi cũng là tiếng nói của đại đa số người hâm mộ cả nước. 

Xin cảm ơn Diệp Chi.

3 nhận xét:

  1. Người hâm mộ xứ mình thì nổi tiếng là hai mặt rồi, thắng thì tung hô lên tận mây xanh, thua thì chửi người ta sấp mặt không còn chỗ ngóc đầu lên, chán ơi là chán, nói chung là sóng ở xứ ta cứ phải chai mặt thì mới sống được không sức ép của dư luận với người hâm mộ sẽ không chừa một ai đâu, không chừa bất kể ai cả, dù người đó có từng lập thành tích, chiến công, chán!

    Trả lờiXóa
  2. Người cá độ chứ hâm mộ éo jề. Thể thao là trung thực,cao thượng,cống hiến đéo có chỗ cho cu cáy.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể nói đây là lời nói sau nhưng nếu hôm qua việt nam chúng ta mà thua trên sân mỹ đình có người sẽ và an ủi động viên, nhưng có không ít bộ phận là nhảy và để có những lời nó chửi rủa ,khi chiến thắng thì tung hô bão bùng các thứ nhưng đến khi đội bóng của chúng ta gặp khó khăn lại quay đi. nếu không ở cùng đội tuyển lucs khó khăn thì cũng đừng ăn mừng khi đội tuyển chiến thắng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog